Danh mục

Đời thực của sao Việt sau hào quang: Bệnh nặng, lo mất show, cận kề cái chết vẫn giấu kín

Chủ nhật, 18/11/2018 10:54

Đôi khi cuộc sống của nhiều ngôi sao Việt đầy chua xót chứ không hào nhoáng như vẻ bề ngoài.

1 người trong lâu năm trong giới showbiz nói: "Làm nghệ sĩ đâu có gì sung sướng, mệt không dám than, bệnh không dám nói, sợ người ta nói mình già, bệnh hoạn không kêu show đi làm. Mà không có show đi làm thì lấy cái gì mà ăn, lấy cái gì mà sống.

Bởi vậy, chỉ khi không còn giấu được bệnh nữa thì ngày ngắm gà khỏa thân cũng gần kề".

Đến chết đồng nghiệp mới biết có bệnh

Cái chết của nghệ sĩ hài Khánh Nam là một minh chứng rõ ràng. Mặc dù là nghệ sĩ có tên tuổi và uy tín lớn trong nghề nhưng tới những giây phút cuối đời, nghệ sĩ hài Khánh Nam vẫn cần mẫn làm nghề và sống vất vả trong một căn nhà thuê.

Ông là người rất kín tiếng, hiếm khi chia sẻ chuyện cá nhân của mình với người khác. Ngay cả khi mắc bệnh xuất huyết não, ông cũng âm thầm một mình chống chọi chứ không nói với ai.

Nếu mọi người biết ông bệnh sẽ không mời show nữa. Bởi, ai cũng nghĩ "để ông ấy nghỉ ngơi tĩnh dưỡng chữa bệnh". Nhưng không có show đồng nghĩa với không có tiền. Sống mà không có tiền còn khổ hơn nhiều. Vậy là nghệ sĩ mang tâm lý thà mệt nhưng không than, thà bệnh nhưng không nói.

Đó là lý do tới tận lúc nghệ sĩ Khánh Nam qua đời, đồng nghiệp mới được hay tin.

Nghệ sĩ Khánh Nam bị đột quỵ và phải nhập viện cấp cứu trong lúc đang đi diễn ở Long An. Khi nhập viện, mọi người mới hay bệnh tình của ông đã chuyển sang giai đoạn nguy kịch. Mặc dù được bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng danh hài vẫn không qua khỏi. Ông qua đời sau đó 2 ngày.

Trước ngày Khánh Nam bị đột quỵ, ông vẫn nhận show của diễn viên Huỳnh Văn Tài tại một quán bar ở An Giang nhưng show diễn còn chưa tới thì ông đã ra đi.

sao việt, Công Ninh, Nghệ sĩ Khánh Nam

Nghệ sĩ hài Khánh Nam qua đời vào tháng 27/9/2017.

Trường hợp của diễn viên Đăng Lưu ở Sân khấu kịch Sài Gòn cũng là một ví dụ. Đăng Lưu sinh năm 1976, là chàng trai gốc Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp. Anh là học trò của nghệ sĩ Minh Nhí, K22 trường Sân khấu điện ảnh TPHCM.

Sau khi ra trường, anh về làm việc tại Sân khấu kịch Sài Gòn và là thành viên nhóm hài Hữu Nghĩa.

Cũng như nghệ sĩ hài Khánh Nam, Đăng Lưu có bệnh nhưng giấu hết tất cả mọi người, không một ai biết, kể cả những bạn bè thân thiết như Hữu Nghĩa hay Thái Minh Nhiên.

Đến lúc sức khỏe của Đăng Lưu đã suy giảm rất nhiều, không thể giấu được nữa thì một số anh em thân thiết trong nhóm hài mới hay. Mọi người một mặt động viên, hỗ trợ Đăng Lưu chữa bệnh, một mặt giấu kín chuyện này dù vẫn luôn khuyên anh đừng nhận nhiều việc.

Tuy nhiên, Đăng Lưu vẫn lao vào công việc, hết mình với nghề và chẳng bao giờ than vãn về bệnh tình. Hầu hết các đồng nghiệp đều không hay biết cho tới ngày Đăng Lưu nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó lòng qua khỏi.

Ngày 6/4/2015, được sự đồng ý của các y bác sĩ, gia đình đưa Đăng Lưu về nhà trong tình trạng chìm vào hôn mê sâu. Lúc này, mọi người mới biết Đăng Lưu có khối u trong gan cùng bệnh tiểu đường và đã điều trị suốt 3 năm qua.

Cận kề cái chết vẫn giấu hết mọi người

Rất nhiều hay nói chính xác hơn là hầu hết các nghệ sĩ khác trong showbiz cũng chọn cách tương tự như nghệ sĩ Khánh Nam và diễn viên Đăng Lưu. Một phần vì sự sĩ diện của người nghệ sĩ nhưng một phần cũng vì sợ không ai kêu show đi làm.

Đạo diễn Lê Văn Thảo, NSƯT Công Ninh cũng vậy. Họ rơi vào cảnh khó khăn, cận kề cái chết nhưng vẫn một mực giấu đồng nghiệp, giấu khán giả.

sao việt, Công Ninh, Nghệ sĩ Khánh Nam

Diễn viên Đăng Lưu qua đời ngày 7/4/2015 tại nhà riêng. Tới phút cuối đời, bạn bè đồng nghiệp
và khán giả mới biết bệnh tình của anh.

Đạo diễn Lê Văn Thảo phát hiện mình bị viêm khớp gối nặng đã chuyển sang nhiễm trùng. Trong quá trình chữa trị, anh bị nhiễm trùng máu, hôn mê 10 ngày mới tỉnh. Anh nằm viện 2 tháng không một ai biết chuyện, kể cả mẹ ruột của anh. Vì anh nói với bà là mình đi công tác nước ngoài, kỳ thực là vào viện ở!

Nếu không vì bệnh tình "đốt" hết tiền tích cóp bao nhiêu năm thì chắc chắn anh em đồng nghiệp sẽ mãi mãi không ai biết tình hình nguy kịch của anh.

NSƯT Công Ninh cũng từng đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết nhưng anh cũng giấu tất cả mọi người. Nếu không có đạo diễn Lê Văn Thảo tình cờ tới tìm Công Ninh để mời vai thì chắc chắn không ai hay biết.

Lần đó, đạo diễn Lê Văn Thảo gọi điện nhiều lần nhưng không thấy Công Ninh nghe máy. Sau rất nhiều cuộc gọi, người trả lời điện thoại là vợ Công Ninh. Chị chỉ nói anh đang bệnh nên không tham gia được. Đạo diễn Lê Văn Thảo tới nhà thăm nhưng Công Ninh không tiếp.

NSƯT Công Ninh vốn là người luôn hoà nhã, thân thiện với mọi người. "Cần câu cơm" chính của anh là nghề đóng phim nên anh hiểu mình không thể để mất lòng đạo diễn và các nhà sản xuất. Chính vì sự bất thường đó mà đạo diễn Lê Văn Thảo nghi ngờ Công Ninh đang mắc bệnh nghiêm trọng.

Quả thật lúc đó NSƯT Công Ninh đang bị phổi nặng. Một lá phổi của anh bị đen thui do hút thuốc lá. Bác sĩ nói, nếu anh không cai thuốc và ngừng thức khuya thì thời gian sống chỉ được đếm bằng ngày.

sao việt, Công Ninh, Nghệ sĩ Khánh Nam

NSƯT Công Ninh cận kề cái chết vẫn giấu tất cả mọi người.

Công Ninh là lao động chính trong nhà. Thời điểm đó, con gái anh cũng chỉ được hơn 1 tuổi, anh không đi làm được nghĩa là không có tiền. Đó là thời điểm khó khăn nhất trong đời anh.

Qua đạo diễn Lê Văn Thảo mà đồng nghiệp mới biết chuyện. Mọi người cùng chung tay hỗ trợ anh về tài chính và động viên anh nghỉ ngơi chữa bệnh. Qua những câu chuyện thực tế trên để thấy "làm nghệ sĩ chẳng có gì sung sướng"!

Cứ diễn cho tốt đêm nay rồi tính...

Nhớ có lần ca sĩ Hồ Việt Trung nói: "Nghệ sĩ bệnh nhiều và tuổi thọ đa số không bằng những nghề khác.

Chẳng có nghệ sĩ nào muốn người khác thấy mình xấu, thấy mình yếu, thấy mình tàn khi lên sân khấu. Họ không muốn phụ lòng bao trái tim đang yêu mến mình, vì khó khăn lắm mình mới chui vào được một khe hẹp trong trái tim của họ. Và sợ nhất là không làm tròn thì khán giả lãng quên bởi họ chính là người bỏ tiền ra nuôi sống nghệ sĩ.

Thế nên nghệ sĩ cứ phải ráng, phải cố, phải uống, phải chích để mong cầm cự được chút sức lực mà làm việc, vì cả trăm con người cùng ê-kíp đang chờ mình.

Có nghề nào uống thuốc, chích thuốc, vô nước biển nhiều bằng nghề này không. Ai cũng tâm niệm một điều, cứ hát xong show đó, cứ diễn cho tốt đêm nay, hay đóng cho hết phim rồi tính... Đó là câu mà nghệ sĩ chúng tôi thường nói với nhau và nói với chính mình".

Thế nên người nghệ sĩ cần được thương, được cảm thông, được trân trọng nhiều hơn là những khinh khi, thị phi xung quanh.

Theo Ttvn.vn

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 4 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 8 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 4 giờ, 34 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 4 giờ, 34 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 34 phút trước

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.
Chuyện làng sao 4 giờ, 36 phút trước

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.
Chuyện làng sao 4 giờ, 36 phút trước

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà...
Chuyện làng sao 4 giờ, 36 phút trước

Tin mới cập nhật

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính...
Làm đẹp+ 27 phút trước

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một...
Kiến thức 1 giờ, 14 phút trước

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 15 phút trước

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho...
Đời sống số 1 giờ, 15 phút trước

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!
Kiến thức 1 giờ, 15 phút trước

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm...
Kiến thức 3 giờ, 42 phút trước

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời...
Kiến thức 3 giờ, 6 phút trước

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc...
Thời trang + 3 giờ, 20 phút trước

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày...
Kiến thức 3 giờ, 20 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ...
Đời sống số 3 giờ, 21 phút trước