Danh mục

Đọc nhật ký 'vượt cạn' đớn đau đầy nước mắt của sao Việt

Thứ ba, 10/05/2016 21:10

'Vượt cạn' là khoảnh khắc đau đớn với bất cứ người phụ nữ nào, ngay cả sao Việt. Chia sẻ của sao Việt về quá trình sinh nở khiến nhiều người xúc động.

Được hưởng thiên chức làm mẹ là mong ước của nhiều người. Cảm nhận sinh linh nhỏ lớn lên trong bụng, cho đến sự đau đớn khi "vượt cạn" rồi thấy con khôn lớn là cả một quãng đường dài vất vả của người phụ nữ. Đặc biệt, quá trình sinh nở là khoảnh khắc nguy hiểm mà người mẹ phải vượt qua nhưng cũng là nơi "hạnh phúc vỡ òa" khi thấy con chào đời khỏe mạnh. Cùng đọc những tâm tư của sao Việt khi sinh nở để thấy tình mẹ thật thiêng liêng, vĩ đại.

Phương Vy: Đau "chết lên, chết xuống"

Quán quân “Vietnam Idol” mùa đầu tiên Phương Vy đã hạ sinh con đầu lòng vào ngày lễ đặc biệt trong năm (30/4) vừa qua. Phương Vy đã bộc bạch những cung bậc cảm xúc khi "vượt cạn" với người hâm mộ:

“Ai cũng nói không có nỗi đau nào khủng khiếp như khi vượt cạn, ai cũng hù là đau khiếp đảm lắm, dã man lắm... trải qua rồi mới thấy... lời đồn quả thiệt hỏng sai... nói chung là chết lên, chết xuống mấy bận chớ hỏng chơi... giữa những cơn đau thắt quặn, may là còn có mẹ bên cạnh, mắt mẹ ướt vì thương, tay mẹ vuốt nhẹ, con muốn nói lắm, rằng “mẹ ơi, con thương mẹ lắm” mà đau quá không thốt nổi nên lời, vì mẹ đã từng trải qua cơn đau đến như vầy để có con trong đời...

sao việt, sao việt vượt cạn, sao việt sinh con, sao sinh con đầu lòng, nỗi đau khi sinh con, tin tức sao

Phương Vy là một trong những sao Việt "vượt cạn" bằng phương pháp sinh thường

Vẫn giữa những cơn đau đó, nhìn thấy người yêu mắt rươm rướm vì lo, vì sợ, vì thương vợ, vì thấp thỏm mong được thấy con... đau đến chẳng còn biết trời trăng, chỉ còn in sâu một điều duy nhất đó là một cái hôn lên trán, người yêu nói: “Em ơi! em tuyệt vời lắm, em cố lên nhé, mình sắp được gặp con rồi em ơi”.

Cảm ơn vô cùng cuộc đời này đã cho biết đỉnh điểm của hạnh phúc là gì... là khi dù không ai có thể cùng gánh vác cơn đau nhưng vẫn có ai đó ở cạnh vuốt lấy bàn tay an ủi, khi vẫn có ai đó cùng khóc, khi có ai đó hôn lên trán và nói rằng: “Anh thương em lắm, mình cố lên nhé”...

sao việt, sao việt vượt cạn, sao việt sinh con, sao sinh con đầu lòng, nỗi đau khi sinh con, tin tức sao

Con gái nữ ca sĩ khi mới chào đời

Cảm ơn những lời chúc tốt lành của tất cả mọi người... Cảm ơn đội trưởng Duha đã dắt cả liên đoàn bà đẻ đi tham gia giải đẻ khỏe đẻ tốt... ta nói, đi đẻ mà chuẩn bị xu-cu-la, kẹo dẻo con gấu, tôm cháy tỏi, gấu bông... như đi picnic á mí pồ ôi... nói chung, đi đẻ style Zizi là hơi bị vui, chớ hề stress mà thiệt xì-tin nha mí pồ ơi... nhắm gửi tới chị em mình sắp thành mẹ bỉm sữa rằng là “đừng lo chi hết chị em mình ôi, vui tới bến đi là mình vượt cạn lẹ hơn tàu siêu tốc luôn ớ!”.

Lê Bê La: Đau đến mức không biết con ra lúc nào

Nữ diễn viên Lê Bê La phải đối mặt với sự cố khi sinh con nhưng cuối cùng cô đã vượt qua tất cả để chào đón thiên thần nhỏ.

"Bác sĩ nói tôi mở ba phân rồi và chỉ đầu giờ chiều nay là sinh. Tâm lý muốn sinh thường được nên khi nghe vậy, bao nhiêu cơn đau với tôi đều không là gì. Tôi đi lên lầu sinh mà còn nhảy chân sáo vì phấn chấn quá. Bác sĩ còn trêu sao gần sinh mà trông chị không có cảm giác gì. Tới nơi, hai vợ chồng tôi còn tí ta tí tởn chụp hình", Bê La kể lại.

sao việt, sao việt vượt cạn, sao việt sinh con, sao sinh con đầu lòng, nỗi đau khi sinh con, tin tức sao

Mọi đau đớn của Lê Bê La tan biến khi được ôm con vào lòng

Khi vào phòng sinh, bác sĩ đã thấy đầu em bé nhưng không đưa ra được vì bị một vòng hoa quấn cổ. Bê La càng rặn, dây rốn căng ra và giật ngược đầu bé khiến con không thở được và rớt nhịp tim. Lúc này, các bác sĩ hội chẩn tính để sản phụ sinh mổ.

Nữ diễn viên hoàn toàn kiệt sức sau những cơn đau và rặn. Nghe nói phải mổ, cô mệt mỏi "buông luôn". "Khi ấy, tôi chỉ cầu cho bé ra nhanh. Tử cung mở hết rồi mà lại đi mổ thì thật vô duyên. Bác sĩ Thắm bảo chờ 30 phút xem có tiến triển gì không. Cứ nhìn vào màn hình máy thấy tim bé rớt nhịp, tôi lại hú hồn và cầu trời niệm phật", Bê La chia sẻ.

sao việt, sao việt vượt cạn, sao việt sinh con, sao sinh con đầu lòng, nỗi đau khi sinh con, tin tức sao

Lê Bê La chụp ảnh cùng con trai

Chồng Bê La (phó đạo diễn Hải Thanh), đã ký vào đơn mổ cho vợ, xe mổ cũng được đưa tới sẵn sàng. Lúc sau, nhân viên y tế quay lại thấy tình hình khả quan và quyết định Bê La có thể sinh thường. Các nhân viên y tế đẩy hết cỡ để em bé ra ngoài, Bê La đau tới mức cô không cảm nhận được con ra lúc nào. Nhưng khi nghe tiếng khóc chào đời của con thì mọi nỗi đau và mệt nhọc trước đó của cô đều tan biến. Nữ diễn viên cho biết: "Khoảnh khắc đó... mọi nỗi đau về thể xác đều tan biến và không nghĩa lý gì đối với mẹ nữa, chỉ còn duy nhất niềm hạnh phúc vô bờ khi mẹ được nhìn thấy con. Sau này con lớn, mẹ sẽ kể con nghe. Con thật lì và ương bướng".

Trương Quỳnh Anh: Đau như... "sắp chết"

Riêng nữ ca sĩ Trương Quỳnh Anh thì có cảm giác "đau như sắp chết" khi sinh con: "Quỳnh Anh sinh thường, lúc đó có anh Tim kề bên và quay phim lại được luôn. Quỳnh Anh cảm giác lúc đó như sắp chết vì không thở được, lại đau nữa. Mình nắm chặt tay anh Tim chứ không cấu xé vì trước đó đã tự nhủ dù đau cỡ nào cũng không làm vậy". Khi em bé chào đời, sau khi xem mặt con, cô nàng quay ra… giận con luôn vì đau quá.

sao việt, sao việt vượt cạn, sao việt sinh con, sao sinh con đầu lòng, nỗi đau khi sinh con, tin tức sao

Trương Quỳnh Anh và con trai

Huyền Ny: Nằm giữa ranh giới sự sống và cái chết

Khi mang song thai, Huyền Ny bị ốm nghén đến mức: "Ói xanh mặt, thân hình gầy gò, bụng phù lên vì ứ nước, không thể đứng quá lâu vì chân sưng phồng". Sau đó, cô quyết định gác lại mọi công việc để dưỡng thai.

Lúc sắp sinh, Huyền Ny bị chảy máu và phải đưa đến bệnh viện lúc 3 giờ sáng. Cô sinh thường và mỗi con nặng 3 kg. Chưa bớt đau sau khi "vượt cạn" thì tay Huyền Ny rung lên từng hồi dần chuyển sang màu tím, máu liên tục tuôn ra và mắt cô từ từ khép lại. Sau khoảng 5 giờ giữa ranh giới sự sống và cái chết, cô đã chiến thắng tử thần và được đưa vào một phòng khác để liên tục theo dõi.

Rất may, MC Huyền Ny đã "bình an vô sự" vượt qua được khó khăn này. Hiện tại, hai con gái của Huyền Ny đều khỏe mạnh và rất đáng yêu.

sao việt, sao việt vượt cạn, sao việt sinh con, sao sinh con đầu lòng, nỗi đau khi sinh con, tin tức sao

Gia đình hạnh phúc của MC Huyền Ny

Trang Trần: "Cảm giác đau xé thịt da"

Người mẫu, diễn viên Trang Trần đã chia sẻ về quá trình "vượt cạn" đau đớn. Cô viết: “Cục cưng của mẹ! Giây phút bác sĩ thông báo khả năng con phải đẻ mổ cao lắm vì đầu con to và con đang ngửa không úp mũi mẹ đã rất lo lắng vì mẹ sợ mổ. Không phải mẹ sợ xấu mà mẹ sợ mổ xong sức khỏe mẹ yếu hơn không trâu bò để chăm con được, sợ vết mổ lâu lành vì da thịt mẹ độc lắm lâu lành.

Mẹ nói bác sĩ: cho cháu chờ vài tiếng xem cửa mình mở kịch trần bao nhiêu? Bác sĩ đồng ý vì nước ối và nhau rất tốt. 5 tiếng đau đẻ chờ mở cửa mình và hai cô y tá dễ thương phải xoay đầu con vào đúng hướng âm đạo thẳng theo trục vì con nằm lệch. Cảm giác đau xé thịt da cũng không làm mẹ kêu một tiếng. Trước lúc đi sinh mẹ đùa rằng: mẹ là con trâu lì nhất không một lời than bởi mẹ biết than ai đau cho mình mất sức và làm y tá khó chịu. Bao khó khăn đau khổ mẹ còn vượt qua được nữa là cái cơn đau đẻ này.

Mẹ bám chặt tay vào giường, dang chân rộng để thoải mái. Mẹ nghĩ Tết này mẹ được ôm con mặc váy đi về vùng biển với chị Ốc, chị Sữa, mẹ Thủy Bi, đưa con chơi đường hoa... Mẹ chỉ nghĩ đến những điều tốt đẹp. Mẹ nghĩ đến việc trả nợ nhà xong mẹ phải vượt qua nỗi sợ hãi và học lái xe để đưa đón con mỗi ngày.

Mẹ chỉ có mình con nên mẹ không thể cho phép bất kỳ điều gì ảnh hưởng đến con mẹ. Rồi cuối cùng 5 tiếng trôi qua bác sĩ nói: rặn đi Trang... Rặn 3 hơi và bác sĩ có rạch một đường đưa con ra. Giây phút kéo con ra bác sĩ đặt lên ngực mẹ khi còn cả máu và cuống rốn mẹ lặng nhìn con và nước mắt chảy nhẹ. Vội lau nó vì mẹ không muốn con thấy. Mẹ sẽ không bao giờ khóc vì mẹ là Kiến Càng để bảo vệ con. Mẹ phải dũng cảm như một người lính. Chả ai như mẹ còn với cái điện thoại quay lại cảnh bác sĩ y tá vệ sinh chăm sóc con, bác sĩ khâu vết thương cho mẹ...".

sao việt, sao việt vượt cạn, sao việt sinh con, sao sinh con đầu lòng, nỗi đau khi sinh con, tin tức sao

Trang Trần cố gắng chịu đau để sinh con

Trong lúc "vượt cạn", Trang Trần đã nghĩ đến tương lai tốt đẹp của hai mẹ con. Cuối cùng Trang Trần đã vượt qua được nỗi đau và rơi nước mắt vì hạnh phúc khi con chào đời khỏe mạnh.

sao việt, sao việt vượt cạn, sao việt sinh con, sao sinh con đầu lòng, nỗi đau khi sinh con, tin tức sao

Người đẹp bên con gái đáng yêu

>> Khoảnh khắc đẹp của mỹ nhân Việt khi ru con ngủ

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 22 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Tin cùng mục

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 6 giờ, 12 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 6 giờ, 17 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 7 giờ, 44 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 7 giờ, 45 phút trước

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng...
Chuyện làng sao 13 giờ, 22 phút trước

Tin mới cập nhật

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 5 giờ, 1 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 5 giờ, 4 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 5 giờ, 10 phút trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 9 giờ, 37 phút trước

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu...
VIDEO 9 giờ, 49 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 11 giờ, 58 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 11 giờ, 5 phút trước

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 11 giờ, 5 phút trước

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 12 giờ, 44 phút trước