Danh mục

Đỗ Mạnh Cường: 'Không còn 1 xu vẫn làm show khủng'

Thứ hai, 30/09/2013 21:48

Nhà thiết kế đình đám thẳng thắn đối diện với những câu hỏi nhạy cảm liên quan đến vụ "đụng hàng họa tiết" với NTK Công Trí gây xôn xao dư luận và những ồn ào của "Vietnam's Next Top Model".

Tôi hưởng lợi từ vụ đụng hàng

- Những xôn xao về vụ ''đụng hàng'' với NTK Công Trí ít nhiều có ảnh hưởng đến anh?

- Tôi không có nhiều thời gian để quan tâm về việc này, như phía anh Công Trí có nhắc đến, việc đụng hàng là hoàn toàn không có, ý tưởng thiết kế trùng nhau cũng là chuyện bình thường, ngay cả các NTK thời trang thế giới cũng đụng ý tưởng ầm ầm thì làng thời trang Việt bé nhỏ cũng có thể đụng nhau là điều dễ hiểu.

Hiện tại tôi đang bận rộn với việc ghi hình cho chương trình Vietnam’s Next Top Model và chuẩn bị show diễn nên không có thời gian và tâm trí để lưu tâm đến chuyện đây có phải là sự cố tình hay không? hay mọi người bàn tán thế nào. Show diễn định kỳ 1 năm 2 lần của tôi quan trọng hơn tất cả, tôi phải dành nhiều thời gian và tâm trí để chuẩn bị từng chi tiết nhỏ nhất.

- Nhiều ý kiến trong nghề cho rằng sự cố này không phải là ngẫu nhiên, là người làm nghề lâu năm, anh cũng nhận ra hay không muốn ''đụng chạm'' đàn anh?

- Tôi không nghĩ đây là cố ý, nếu nghiên cứu kỹ về xu hướng bạn sẽ thấy họa tiết của tôi và anh Công Trí đều hướng đến xu hướng chung đang hot. Cách tôi và anh Công Trí xử lý họa tiết hoàn toàn khác nhau, tôi chỉ dùng họa tiết duy nhất là bướm, còn anh Công Trí sử dụng côn trùng, bao gồm chuồn chuồn, cánh cam, bướm… Cả hai họa tiết đều có sự khác biệt về đường nét cũng như cách sắp đặt in ấn, nếu quan sát kỹ sẽ thấy không có sự trùng lặp nào cả. Có lẽ do người ngoài chưa hiểu về xu hướng chung nên sẽ dễ đánh đồng và cho rằng đây là sự cố ý. Việc đàn anh ra ý tưởng côn trùng cũng cho thấy cách tôi làm đi đúng hướng.


NTK cho biết, nhờ vụ ồn ào đụng thiết kế mà anh nhận được
nhiều đơn đặt hàng trước khi show diễn bắt đầu.

- Sau ngày NTK Công Trí ra mắt sản phẩm mới, trên Facebook anh đăng tải thông tin mình bị người ta chơi xấu, câu nói này khiến nhiều người trong nghề ngầm hiểu về dụng ý mà anh muốn nói đến, anh có thể chia sẻ?

- Tôi có viết như vậy sao? Tôi không nhớ, vì thời điểm đó tôi đang làm việc ngày đêm ở xưởng may, tôi cũng không có nhiều thời gian để online, check-in Facebook. Có lẽ thông tin này nhầm lẫn.

- Nhiều đồn đoán cho rằng, anh và ê-kíp buộc phải tung thông tin về ý tưởng show diễn sớm vì biết được phía đàn anh cho ra mắt sản phẩm trùng ý tưởng, sự gấp rút của anh cho thấy anh đang ở thế bị động?

- Như tôi đã nói, tôi không bình luận nhiều về việc đụng hàng hay không? Tôi và ê-kíp của mình có chiến dịch PR riêng, chúng tôi đã lên ý tưởng ngay sau show xuân hè kết thúc. Ý tưởng cho show thu đông được lên từ cách đây ba tháng, thông tin cũng chia sẻ trên trang cá nhân của tôi và người đại diện thương hiệu trong khoảng thời gian đó. Tôi cũng khẳng định là những sản phẩm của mình không trùng ý tưởng với ai cả.

Về việc PR sớm hơn dự định, cái này cũng không như mọi người nghĩ, chúng tôi đã PR từ trước đó rất lâu. Các NTK quốc tế họ sẽ giữ kín ý tưởng đến phút chót, nhưng ở Việt Nam sẽ khác, khi PR một sự kiện, chúng tôi cần tạo sự chú ý nhất định, những thông tin tôi đưa ra giống lời thông báo, trước hết là gởi đến giới hâm mộ thời trang, sau đó cũng là cách mà chúng tôi mời gọi nhà tài trợ cùng hợp tác, việc PR sớm là cần thiết. Cái tôi quan tâm là hiệu quả cuối cùng của show diễn, chúng tôi truyền tải được xu hướng đến người xem và sau fasshion show, tôi bán được hàng.

Tôi không thích mình là người bị động, tôi đang ở thế chủ động chuẩn bị tốt nhất cho show diễn, khi fashion show kết thúc cũng là lúc người xem đánh giá và so sánh. ''Đường dài mới biết ngựa hay'', kết quả cuối cùng mới chứng minh thực lực.

- Sau loạt thông tin trùng họa tiết, anh có ý định thay đổi ý tưởng không hay sẽ giữ lại nguyên bản ban đầu?

- Nhiều người hỏi tôi câu này, tôi không thay đổi, tôi sẽ giữ nguyên chọn lựa ban đầu của mình. Nhưng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để show diễn thành công như mong đợi.

- Sau khi họa tiết bướm của anh và côn trùng của Công Trí trình làng thì cách PR sản phẩm của anh và Công Trí cũng gần như rất giống nhau là mời nghệ sĩ thân thiết mặc để quảng bá sản phẩm của mình. Nhiều người nhận xét, anh và Công Trí như đang ''rượt đuổi'' nhau cả về chiến dịch PR, anh trả lời sao?

- Tôi nghĩ thế này, cách PR của tôi hay bất kỳ NTK nào cũng đều hướng đến giới showbiz và các nghệ sĩ, họ là những đối tượng được công chúng quan tâm, có sức ảnh hưởng, lan truyền rộng rãi và nhanh nhất. Ngay cả các thương hiệu lớn thế giới cũng chọn các ngôi sao làng giải trí để quảng cáo. Vậy thì tôi chọn cách này là tốt nhất cho tôi, anh Công Trí chọn cách này cũng tốt cho anh ấy. Nếu gọi đây là sự ''đụng hàng'' thì lại hoàn toàn sai. Chúng tôi dùng cách PR sản phẩm theo cách tốt nhất mà chúng tôi vẫn làm.

- Vỡ kế hoạch vì phải đi truyền thông sớm hơn dự định, khi mà cái hấp dẫn nhất đã được giới thiệu, vậy người xem sẽ thưởng thức những gì ở show diễn của anh?

- Việc tôi đưa thông tin về ý tưởng BST sớm hoàn toàn không ảnh hưởng đến sự hấp dẫn và tính chuyên môn của buổi diễn. Tôi thông báo ý tưởng để người xem có thể hình dung về nội dung chính, xu hướng mà chúng tôi đang hướng đến, khi nắm bắt được cái chung mọi người sẽ dễ dàng đi theo định hướng mà chúng tôi đang nhắc đến.

Cái thú vị trong show diễn của tôi còn rất nhiều. Đầu tiên, bạn sẽ được thưởng lãm những thiết kế trong một không gian đẳng cấp và chuyên nghiệp. Tôi làm show chú trọng ở ý tưởng, ý tưởng về không gian, ánh sáng sẽ đồng nhất với trang phục, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến việc tạo cảm giác cho người xem thoải mái khi thưởng lãm show diễn. Vì thế tất cả đều được chuẩn bị chu đáo, sắp xếp từng vị trí ngồi để người xem nhìn ngắm từng thiết kế.

- Show diễn xuân hè thành công, đồng nghĩa với việc anh được đánh giá là NTK đi đầu trong việc tổ chức show riêng, đây là cách PR rất thông minh. Người ta nói anh đang dần đến ngôi vị NTK hàng đầu Việt Nam, danh hiệu ''ông hoàng thời trang Việt'' nếu có chẳng hạn ít nhiều sẽ khiến các đàn anh, đàn chị phật ý, sự cố vừa rồi cũng có thể ngầm hiểu anh đang có rất nhiều đối thủ mạnh?

- Tôi không nghĩ sự cố vừa rồi là sự cố ý hay bị chơi xấu, khái niệm này hoàn toàn không có trong suy nghĩ của tôi. Đối với tôi, đối thủ cũng quan trọng như khách hàng, tôi tồn tại được là nhờ khách hàng và đối thủ giúp tôi tiến bộ. Tôi thích những đối thủ giỏi, như vậy tôi có thể học hỏi được rất nhiều nếu chiến thắng thì tôi tiến bộ, và ngược lại. Tại sao tôi phải e dè những đối thủ của mình, cách tốt nhất là tôi nên đối diện và vượt qua mọi chướng ngại vật.

Tôi không ngại cạnh tranh, tôi tôn trọng những đối thủ cạnh tranh lành mạnh.


Lê Thúy trong một thiết kế họa tiết bướm được nhiều khách hàng đặt mua.

- Sự cố ''đụng hàng'' vô tình giúp họa tiết bướm trở thành trào lưu được rất nhiều tín đồ thời trang yêu thích, việc buôn bán của anh có phải nhờ đó mà "thuận buồm xuôi gió''?

- Tôi không chủ đích PR theo cách này, nhưng rõ ràng, nó ảnh hưởng rất nhiều đến công chúng, ngay sau khi những thiết kế của tôi tung ra đã có rất nhiều khách hàng gọi điện đặt mua. Tháng vừa rồi cửa hàng của tôi đạt doanh thu kỷ lục, con số mà tôi không ngờ đến.

- Vậy suy cho cùng thì vụ đụng hàng này anh là người hưởng lợi lớn?

- Tôi không đặt nặng đụng hàng hay không, xin đừng nhắc đến việc này. Show diễn sắp tới sẽ là câu trả lời về thực lực. Tôi hưởng lợi thì không đúng, tôi đâu tạo ra sự cố nên cũng chẳng lợi lộc gì, hãy xét đến những cống hiến mà tôi đã là cho thời trang Việt, tên tuổi của tôi tạo được sự tin tưởng cho khách hàng, họ tìm đến showroom vì yêu thích phong cách của tôi. Tháng vừa rồi tôi đạt doanh thu lớn cho thấy sản phẩm thu đông của tôi được yêu thích, khi vừa tung ra mọi người đã hưởng ứng, tôi đã đạt được thành công phần nào trước show diễn.

Không còn 1 xu, tôi vẫn làm show hoành tráng

- Quyết định táo bạo khi là người dẫn đầu trong việc độc lập tổ chức show diễn thường niên, đến giờ này, anh thấy mình nhận được những gì?

- Tôi được rất nhiều, trước hết là tên tuổi của tôi thêm phần uy tín. Nhưng hơn hết tôi muốn đem đến một show diễn có tính chuyên môn và chuyên nghiệp để người yêu thích thời trang có thể thưởng lãm. Tại Việt Nam, mọi người sẽ không có được cơ hội đi xem những show diễn đẳng cấp và được chuẩn bị chu đáo. Tôi không so sánh show diễn của mình với những show diễn của các thương hiệu lớn thế giới nhưng ít nhiều show diễn của tôi cũng có sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến thời trang Việt.

Sau show diễn Le Jardin tôi đã thấy được hiệu quả ngay lập tức, cụ thể là tôi đã có rất nhiều khách hàng hơn trước, nhiều người đặt mua sản phẩm nằm trong BST của tôi ngay trong đêm show diễn kết thúc. Sau đó vài hôm thì BST của tôi bán đắt như tôm tươi, đây có lẽ là kết quả mà tôi và ê-kíp của mình cũng không ngờ đến.

Nếu nói về sự thành công thì La Jardin là show diễn thành công nhất của tôi tại thời điểm này. Một show diễn thương mại và bán được hàng là cái mà tôi muốn hướng đến. Việc quyết định tổ chức show diễn thường niên cũng là cách tôi đến gần hơn với khách hàng, hiểu được nhu cầu của họ và định hướng về phong cách, trào lưu cho người đam mê thời trang.


Show diễn thời trang thường niên giúp NTK PR và nâng tầm thương hiệu.

- Show diễn nào của anh cũng có chi phí lên đến tiền tỷ, show lần này sẽ là con số gấp đôi, gấp ba?

- Có thể so với những show diễn quốc tế, show của tôi không phải là quá ghê gớm về chi phí, nhưng so với thời điểm hiện tại ở Việt Nam thì tôi có thể tự hào là show diễn của Đỗ Mạnh Cường có chi phí lớn nhất hiện nay. Chưa có NTK nào ở Việt Nam chịu chi mạnh tay như tôi. Như show The Muse, công bố ban đầu là 5 tỷ nhưng chi phí thực tế phát sinh vượt xa hơn con số này nhiều. Show Le Jardin cũng tốn ngần ấy ngân sách. Tài trợ nhiều đến mấy cũng không bao giờ là đủ cho những ý tưởng sáng tạo, tôi cũng phải tự bỏ ra một số kinh phí lớn mới mong chất lượng theo ý mình.

- Người mẫu trình diễn show tại Việt Nam chỉ nhận được mức phù lao từ 300 đến 800 nghìn đồng cho một show diễn, anh cũng chi trả ở mức tương tự?

- Những ai theo dõi tình hình chung thời trang Việt đều hiểu người mẫu tại những show diễn thời trang chỉ được trả khoảng tầm 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Mức chi phí này hầu như không hề tăng giảm trong những năm gần đây. Riêng đối với show diễn của tôi, mức chi phí dao động khá lớn so với một show diễn bình thường hay bất kỳ show của NTK nào. Tôi cũng từng chia sẻ, tôi không ngại bỏ chi phí cho những sản phẩm nghệ thuật, thời trang. Đặc biệt đối với show diễn mang thương hiệu Đỗ Mạnh Cường, tôi sẽ không ngại chi cho đến khi tài khoản không còn 1 xu.

- Sau show diễn, anh cũng đã thu lại vốn và còn có cả số lời hậu hĩnh, anh được quá nhiều?

- Tôi tổ chức show thương mại, sau show diễn bán được hàng là thành công mà tôi hướng đến. Tất nhiên, khi bỏ ra một số tiền lớn, tôi cũng mong có được kết quả mỹ mãn. Sản phẩm ''cháy hàng'' sau show diễn là tiêu chí đánh giá sự thành công của NTK. Nếu show của tôi thu được lợi nhuận từ việc bán thiết kế điều đó cũng chứng minh tôi thành công.

- Sắp tới, NTK Công Trí và NTK Lý Qúi Khánh cũng cho ra mắt show diễn riêng giống anh. Ít nhiều anh cũng lo sợ mình mất vị trí nhà thiết kế tổ chức show thời trang số 1 tại Việt Nam chứ?

- Đây phải là tin vui chứ, điều này cho thấy thời trang Việt đang thay đổi điện mạo. Tôi rất vui khi mình là người mạnh dạn tổ chức show độc lập và kế đến, nhiều NTK cũng đã xem trọng việc này, nhận ra show thời trang tuy tốn kém nhưng đem lại nhiều lợi ích cho việc khẳng định tên tuổi, đến gần hơn với khách hàng. Tôi luôn khuyến khích và trông đợi show diễn của đồng nghiệp. Tất nhiên, ý tưởng không nên bị trùng lặp, khán giả dễ dàng bị nhầm lẫn.

- Nỗ lực nhiều nhưng vẫn bị coi là một nhà thiết kế sao chép, anh có cảm giác bất mãn?

- Tôi không quan tâm lắm, tôi thấy mọi người nên suy xét vấn đề ở góc độ rộng hơn. Một BST được đánh giá dựa trên ý tưởng tổng thể xuyên suốt chứ không đánh giá ở tiểu tiết. Thời trang là sự quay vòng, trào lưu cũng vậy, vẻ đẹp cổ điển trở lại trong năm qua, tôi sẽ lấy ý tưởng dựa trên cái chung của xu hướng thế giới. Váy bút chì, ống tay loe, chân váy xếp ly… cũng là trào lưu ứng dụng chung vậy thì ai cũng sẽ đưa cái chung vào tổng thể tạo nên cái riêng, đó không phải là sao chép. Không nên lượm nhặt những tiểu tiết rồi quy thành copy ý tưởng.

Tôi đang tìm Lê Thúy phiên bản nam


NTK khẳng định không trục lợi chương trình để săn ''gà cưng''.

- Nam Trung liên tiếp vướng sự cố với các thí sinh nam của "Vietnam’s Next Top Model", có vẻ như sự có mặt của nam người mẫu khiến tỷ lệ scandal của các nam giám khảo cao hơn mọi năm?

- Tôi nghĩ một khi đã là scandal thì khó phân biệt nam hay nữ vướng phải. Nếu không may vô tình gặp sự cố thì tôi cũng chỉ có cách phải đón nhận và tìm cách giải quyết. Năm nay có sự góp mặt của thí sinh nam khiến chương trình có sự hấp dẫn và được chú nhiều hơn thì khả năng sự cố xảy ra cũng tăng theo. Chúng tôi không muốn dính đến các thí sinh vì điều này là tối kỵ, hơn ai hết tôi hiểu rõ quy luật này. Tôi, Nam Trung, Thanh Hằng đều mong chương trình diễn ra tốt đẹp và mọi rắc rối nằm trong tầm kiểm soát.

- Sự cố của Nam Trung và Thanh Hằng diễn ra cùng lúc khiến nhiều nghi ngờ cho rằng chương trình đang tạo scandal nhằm thu hút sự quan tâm của dư luận?

- Tôi không thể hiểu được, tại sao chúng tôi làm biết bao nhiêu điều tốt đẹp thì không được nhắc đến, nhưng khi có gì sơ ý thì ngay lập tức bị dư luận mổ xẻ, đây là sự bất công đối với nghệ sĩ. Tôi mong các bạn hãy quan tâm đến chất lượng chương trình nhiều hơn, chương trình vất vả thế nào để rèn luyện thí sinh, tìm kiếm gương mặt triển vọng cho làng thời trang Việt thay vì chỉ chú ý đến những điều tiếng không tốt. Scandal là sự vô tình, không ai mong muốn sự cố xảy đến làm chúng tôi phân tâm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc thi.

Tôi cũng khẳng định chương trình không chọn scandal rẻ tiền để PR, chúng tôi đang hướng đến chất lượng và sự chuyên nghiệp.

- Có thông tin anh đang nâng đỡ cho một thí sinh nam triển vọng của cuộc thi, sắp tới anh sẽ đào tạo một Lê Thúy phiên bản nam?

- Tin đồn thì chỉ là tin đồn. Đến giờ phút này các thí sinh vẫn đang là những viên ngọc thô cần giũa gọt, tôi làm sao thấy được ai có khả năng nhất để chú ý, quan tâm. Việc phát hiện tài răng cần một quá trình lâu dài và thử thách. Tôi cũng đâu phải là người vội vàng, hấp tấp chọn người nhanh đến vậy. Nhưng tôi hứa, tôi sẽ giúp đỡ thí sinh mà tôi và chương trình đánh giá cao dù không đoạt giải nhất hay bị loại sớm, chưa biết là nam hay nữ, tôi vẫn lưu tâm nếu đây là yếu tố lạ và đặc biệt, giống trường hợp Lê Thúy.

- Người khác nhìn vào sẽ nghĩ anh đang trục lợi từ chương trình để tìm ''gà'' riêng cho mình?

- Ai nghĩ gì, nói gì tôi không quan tâm, tốt nhất hãy nhìn vào những cái tôi làm được, tôi đem lại cho chương trình. Những người mẫu tôi dẫn dắt đều có vị trí nhất định. Công sức tôi bỏ ra một ngày sẽ có thành quả. Lúc đó hãy đánh giá.

 

Theo Tri Thức

Tin được quan tâm

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần 2 ở Long Biên

Sau ồn ào từ thiện cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân khẳng định mình bị hàm oan. Sắp tới cô đi làm từ...
Chuyện làng sao 2 ngày, 15 giờ trước

Từ ngày 20/9 đến 30/9, sẽ không còn áp lực, ba con giáp “phúc lộc” sẽ dẫn đầu

Bắt đầu từ ngày mai 20/9 đến cuối tháng, vận may của bạn sẽ tỏa sáng rực rỡ, sự nghiệp không thể ngăn cản và...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một bông sen bạn thích dựa trên cảm xúc của bạn và kiểm tra xem bạn sẽ đạt được những thành tựu gì trong tương lai

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông sen mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 2 ngày, 8 giờ trước

Tại sao mèo chân đen bị cấm trên toàn thế giới dù chúng rất đẹp?

Như chúng ta đã biết, vì mèo có vẻ ngoài rất mềm mại và dễ thương nên chúng luôn là sự lựa chọn tốt nhất...
Kiến thức 2 ngày, 14 giờ trước

Sao Việt 19/9: Trang Trần bị chồng Việt Kiều từ chối 'ngủ chung' sau khi làm việc này; Chí Trung cảnh báo fans về kẻ giả mạo mình

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/9/2024: Trước thái độ 'phũ' của chồng, Trang Trần than: 'Anh từng nói: sẽ đưa em đến hết cuộc...
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Ngành được tập đoàn FPT trả lương lên đến 10 tỷ/năm, cao hơn cả lương Tổng Giám đốc, luôn khát nhân lực

Phó Tổng Giám đốc FPT tiết lộ các kỹ sư làm công việc này tại tập đoàn được trả mức lương lên đến tiền tỷ...
Doanh nghiệp 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Du Phi Hồng: Xinh đẹp hơn Cao Viên Viên, khí chất hơn Hứa Tình, nay 49 tuổi còn rạng rỡ hơn lúc đôi mươi

Trong làng giải trí, dù đã bước sang tuổi 49, nhưng vẻ đẹp của Du Phi Hồng ngày càng tỏa sáng, khiến nhiều người ngưỡng...
Chuyện làng sao 3 giờ, 29 phút trước

Thúy Nga tiết lộ tình trạng bi đát của Kasim Hoàng Vũ: 'Nhà hàng buôn bán không được nên ngày càng lỗ'

Thúy Nga đã có buổi livestream để nói về tình hình của Kasim Hoàng Vũ.
Chuyện làng sao 4 giờ, 34 phút trước

Doãn Hải My tiết lộ quý tử có tố chất làm cầu thủ giống bố, muôn vàn biểu cảm đáng yêu gây sốt

Ngay từ nhỏ, quý tử nhà Doãn Hải My đã có tố chất làm cầu thủ giống bố.
Chuyện làng sao 4 giờ, 35 phút trước

Nguyên nhân thật sự khiến sao nhí Thiện Nhân quyết dứt áo ra đi khỏi gia đình ruột thịt

Thiện Nhân đã nói rõ lí do cô không sống chung với gia đình và im lặng suốt thời gian qua.
Chuyện làng sao 7 giờ, 49 phút trước

12 năm trước, 'Đệ nhất mỹ nhân TVB' kết hôn với tỷ phú khuyết tật để 'trả ơn', bây giờ có hối hận?

Lê Tư xuất thân từ một gia đình điện ảnh và truyền hình nổi tiếng. Cô nổi tiếng từ nhỏ và rất xinh đẹp ở...
Chuyện làng sao 9 giờ, 49 phút trước

Tạ Hiền tiết lộ sự thật về việc Vương Phi không thể làm dâu họ Tạ, lý do này khiến Trương Bá Chi rơi nước mắt và Tạ Đình Phong hối hận

Đã từ lâu, ông Tạ Hiền - bố của Tạ Đình Phong luôn tỏ rõ thái độ yêu mến dâu cũ Trương Bá Chi, không...
Chuyện làng sao 11 giờ, 41 phút trước

Tin mới cập nhật

Giấy vệ sinh nên vứt vào thùng rác hay bồn cầu? Sau khi nghe chuyên gia nói, tôi chợt nhận ra mình đã làm sai từ lâu

Việc sử dụng giấy vệ sinh cũng rất khoa học và phải nên giữ gìn môi trường xung quanh.
Làm sao 3 giờ, 15 phút trước

5 ngành học có cơ hội việc làm tốt ở bậc cao đẳng nghề

Sau đây là 5 chuyên ngành sẽ mang lại cơ hội việc làm tốt nhất trong giáo dục nghề nghiệp cao hơn trong tương lai....
Kiến thức 3 giờ, 16 phút trước

Tử vi 12 con giáp Chủ nhật ngày 22/9/2024: Tuổi Tuất tình duyên khởi sắc, Thìn cẩn thận kẻ tiểu nhân

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 22/9/2024.
Đời sống số 4 giờ, 36 phút trước

Dì khách sạn về hưu kể sự thật: Khi ở khách sạn nếu thấy 3 “thứ” này thì nên trả phòng ngay

Nhịp sống hiện đại hối hả, dù là đi công tác hay đi nghỉ dưỡng thì khách sạn đã trở thành thiên đường ấm áp...
Kiến thức 7 giờ, 57 phút trước

Phân của chuột lang nước ngon như thế nào? Tại sao động vật xếp hàng ăn, cá sấu còn làm 'vệ sĩ' cho nó để có miếng phân ăn

Trong khu rừng nhiệt đới Amazon bí ẩn, có một điều kỳ diệu ít được biết đến - phân của chuột lang trở thành bữa...
Kiến thức 7 giờ, 29 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một loại nước biển bạn thích ngay từ cái nhìn đầu tiên và kiểm tra xem người yêu của bạn sẽ là ai?

Hãy cùng chúng tôi khám phá bí ẩn về chỉ số may mắn của bạn bằng cách chọn một loại nước biển mà bạn thích...
Đời sống số 8 giờ, 40 phút trước

Phụ nữ có những đặc điểm này số phận sẽ có một “cuộc đời khốn khổ”, đừng xem nhẹ nhé!

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng bắt đầu suốt ngày quanh quẩn bên chồng con. Họ dành cả trái tim mình cho chồng và...
Tâm sự 9 giờ, 33 phút trước

Cách rửa mặt đúng cách bằng nước vo gạo

Các chuyên gia cho rằng nước vo gạo rất giàu dưỡng chất và việc rửa mặt bằng nước vo gạo có thể giúp da bạn...
Làm đẹp+ 9 giờ, 33 phút trước

Đầu to thì nên để kiểu tóc và ăn mặc như nào! Học Triệu Lệ Dĩnh chọn kiểu tóc và trang phục phù hợp để thoát khỏi sự thô kệch và lỗi thời

Đầu to là một trong những đặc điểm khiến chúng ta gặp nhiều hạn chế trong việc chọn kiểu tóc cũng như ảnh hưởng đến...
Tóc đẹp 9 giờ, 48 phút trước

Trong cuộc sống tình cảm, phụ nữ thích 'nhẹ nhàng' hay 'thô bạo'? Hãy nghe những người từng trải nói gì

Trong mối quan hệ hai giới, liệu trái tim phụ nữ sẽ rung động trước sự nhẹ nhàng êm ái, hay bị khuất phục bởi...
Yêu 9 giờ, 48 phút trước