Danh mục

Diệp Lâm Anh: “Ông xã của tôi thích tôi mập. Anh bảo tôi: “Bầu tiếp đi em”

Thứ bảy, 01/12/2018 15:31

Diệp Lâm Anh lần đầu chia sẻ về cuộc sống khi làm mẹ và cả chuyện giảm cân sau khi sinh của mình với khán giả yêu quý, và luôn dõi theo từng thông tin của cô trong cuộc sống lẫn sự nghiệp.

Chào Diệp Lâm Anh, chỉ mới sinh con được một tháng, thay vì dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn chị lại quyết định quay trở lại với công việc?

Tôi cũng đã nghỉ ngơi nhiều và cảm thấy sức khoẻ hồi phục rất tốt. Phụ nữ sau khi sinh thường có thời gian ở cữ ít nhất là một tháng để ở nhà và bồi dưỡng sức khoẻ. Sinh nhật công ty lại diễn ra đúng thời gian tôi mới sinh được hai tuần. Tôi đã phải lui lịch tổ chức lại một tuần để vừa đẹp cuối tháng. Tôi phải cố gắng hoàn thành sự kiện đặc biệt này. Bản thân của tôi cũng muốn nghỉ ngơi nhiều hơn, tuy nhiên công việc buộc tôi phải chạy đua với thời gian.

Gia đình chồng có phản ứng không khi chị quay trở lại với công việc quá sớm?

Cũng có chứ. Mẹ chồng và mẹ ruột tôi nói, không nên đi ra ngoài sớm, muốn tôi ở nhà nghỉ ngơi nhiều hơn để mau hồi phục sức khoẻ. Do tôi sinh thường, chỉ sau vài ngày tôi cảm giác bản thân làm được mọi việc như bình thường. Tôi phải tuân thủ theo những điều người lớn dặn dò khi ở cữ như: không được uống nước lạnh, chỉ được ăn đồ dành cho bà mẹ mới sinh để đảm bảo sức khoẻ và nguồn sữa cho con bú vì tôi muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Hiện tại, tôi vẫn đang làm khá tốt những điều này. Về mặt sức khoẻ, tôi cảm thấy mình hồi phục rất nhanh. Tôi có nhắn tin hỏi bác sĩ: “Bây giờ tôi phải làm việc. Tôi có thể đi ra ngoài được không?” Bác sĩ bảo: “Sau hai tuần, em có thể đi được rồi”. Theo tôi, điều quan trọng nhất vẫn là tự bản thân mình cảm nhận và lắng nghe cơ thể mình. Tôi trở lại với công việc và chuẩn bị cho buổi tiệc sinh nhật công ty trước khoảng 10 ngày. Tất cả mọi việc về chương trình như: kịch bản, thư mời, trang trí.... tôi đều muốn chuẩn bị kĩ lưỡng.

Diệp Lâm Anh, sao việt

Diệp Lâm Anh, sao việt

Sau gần một tháng sinh con, hiện tại, cảm giác của chị ra sao?

Tôi nghĩ được làm mẹ chính là điều tuyệt vời nhất đấy!

Chị có bị áp lực chuyện thức đêm, chuyện con khóc...?

Tất nhiên rồi. Để quen với việc ở trong nhà cả ngày chăm con, rồi những lúc con quấy khóc ban đêm thì mình cảm thấy khá áp lực. Nhưng vài ngày rồi cũng quen với giờ giấc sinh hoạt của con. Ngày xưa, bạn tôi nói với tôi thời gian mang bầu chuẩn bị sinh: “Hãy tận hưởng giấc ngủ dành cho mình đi. Sau khi sinh con, giấc ngủ của mình sẽ phụ thuộc vào giấc ngủ của con”. Quả đúng như vậy. Em bé sơ sinh chỉ ngủ khoảng hai đến 3 tiếng em bé sẽ dậy ăn. Bởi vậy mà sau khi sinh xong giờ giấc sinh hoạt của mẹ cũng bị đảo lộn hết cả.

Chị có cảm giác bản thân còn vụng về ở khâu nào khi chăm sóc con nhỏ?

Vâng, tôi vẫn cảm thấy mình vụng về trong những ngày đầu. May mắn là có mẹ chồng và mẹ ruột chăm sóc cho tôi và em bé rất tốt. Nếu chỉ có một mình, thực sự tôi không thể làm tốt được vì tôi có nhiều điều chưa biết. Tôi còn nhớ lần đầu tiên thay tã cho con, tôi không biết làm sao, cứ rối hết cả lên. Trước giờ, tôi luôn nghĩ bản thân mình làm được tất cả mọi chuyện, kể cả chuyện của phái mạnh cũng không làm khó được tôi... Vậy mà trong việc này, tôi cảm thấy mình thật vụng về.

Ông xã có hỗ trợ chị trong việc chăm con không?

Đây là lần đầu tiên anh ấy làm bố nên vụng về như tôi thôi. Thấy con mỏng manh quá nên bố cũng sợ đâu có dám ôm con nhiều. Vợ chồng tôi cùng chia sẻ niềm vui lần đầu tiên có con, nhìn nhau ngây ngô vụng về mà cảm thấy hạnh phúc.

Diệp Lâm Anh, sao việt

Diệp Lâm Anh, sao việt

Diệp Lâm Anh, sao việt

Cưới nhau không lâu, hai vợ chồng chị đã quyết định sinh con. Bây giờ lại tất bật với công việc và chăm con, thời gian nào để vợ chồng chị dành cho nhau?

Tôi và ông xã đã quen nhau ba năm trước khi cưới, chúng tôi có đủ thời gian để hiểu nhau nên khi bước vào cuộc sống hôn nhân sẽ đơn giản hơn. Không cần đối phương phải dành quá nhiều thời gian cho mình, chỉ cần cả hai cùng dành thời gian cho con. Rõ ràng khi có con, chúng tôi không có thời gian riêng tư dành cho nhau như trước nhưng cũng không ảnh hưởng gì cả. Chúng tôi đã quá hiểu nhau.

Bản thân chị vừa làm mẹ vừa đảm nhận quá nhiều công việc, chị có khi nào cảm thấy áp lực?

Thi thoảng tôi cũng có cảm giác áp lực với tất cả mọi thứ. Tuy nhiên nhưng lúc như vậy tôi vuột qua rất nhanh, chỉ khóc nhè một chút là hết. Lau nước mắt đi lại tiếp tục chiến đấu. Đối với cuộc sống hiện tại, vừa chăm con vừa lo cho công việc kinh doanh, tôi cảm thấy tôi vẫn đảm đương được, không quá khó. Khi được làm việc hết mình, tôi mới cảm thấy hạnh phúc. Tôi chắc chắn một điều là dù ở trong hoàn cảnh như thế nào tôi cũng không phải tuýp phụ nữ thích an phận, ngồi mát ăn bát vàng.

Nhiều phụ nữ rơi vào trạng thái trầm cảm sau khi sinh. Tuy nhiên, qua lời chia sẻ của chị có thể thấy cuộc sống của chị khá thoải mái?

Điều này phụ thuộc nhiều vào yếu tố gia đình và sự quan tâm của người chồng. Ở điểm hiện tại, tôi cảm thấy cuộc sống của mình rất tốt. Bố mẹ chồng rất quan tâm đến tôi và em bé. Con đầu cháu sớm nên cứ có thời gian rảnh là ông bà chơi với cháu. Chồng tôi cũng dành nhiều thời gian ở nhà, mang cho tôi cảm giác lúc nào cũng có người bên cạnh. Mẹ tôi cũng qua ở với tôi để tiện chăm sóc cháu. Bản thân tôi cũng là người dễ thích nghi và tinh thần khá tốt nên cũng khó rơi vào tinh trạng trầm cảm sau sinh.

Cuộc sống làm dâu của chị hẳn cũng nhẹ nhàng?

Đối với chuyện gia đình tôi là tuýp thích quây quần và nhìn thấy bữa cơm đông đủ mọi người là điều hạnh phúc. Gia đình chồng tôi rất thoải mái và thương yêu quan tâm con cháu nên tôi cảm thấy chuyện làm dâu với tôi cũng có gì phải suy nghĩ.

Dù gia đình chồng thoải mái nhưng chị vẫn phải đảm bảo bổn phận con dâu là chăm sóc bố mẹ chồng chứ?

Điều mà ông bà cần là tình cảm của con cháu. Mỗi bữa cơm, các con đều có mặt đông đủ là ông bà thích nhất. Tôi cũng cố gắng hoàn thành bổn phận của mình. Mọi thứ đối với tôi rất đơn giản và nhẹ nhàng.

Phụ nữ sau khi sinh thường bị áp lực về nhan sắc và vóc dáng. Chị có như thế?

Chắc chắn rồi, tôi đã tìm hiểu rất nhiều để lập kế hoạch lấy lại dáng sau sinh. Đây cũng là lý do tôi cam đảm chọn phương pháp sinh thường để có thể mau chóng hồi phục, sau 15 ngày là tôi bắt đầu tập thể dục nhẹ nhàng được rồi. Tôi cũng may mắn không gặp vấn đề về da nhiều. Tôi chăm chỉ bôi dầu trị rạn da suốt thai kỳ nên tôi chỉ bị vài vết rạn nhỏ xíu không đáng kể.

Diệp Lâm Anh, sao việt

Diệp Lâm Anh, sao việt

Nhiều bà mẹ bỉm sữa của showbiz không muốn công khai hình ảnh của con. Riêng chị có muốn giấu con?

Ở thời điểm hiện tại, tôi chưa công khai hình ảnh con gái. Tôi nghĩ khi nào con cứng cáp và lớn hơn, tôi sẽ khoe ảnh với mọi người. Đó là niềm vui làm mẹ và là niềm hạnh phúc của mình. Tôi cũng không quá quan trọng và cầu kỳ chuyện phải giữ bí mật gì cả.

Lúc chị mang thai, chị có lên cân nhiều không và đến giờ đã giảm bao nhiêu kí?

Đến cuối thai kỳ tôi lên gần 20kg. Đến giờ, tôi đã giảm được gần 10kg. Trước khi sinh tôi chỉ 55kg. Khi chuẩn bị sinh tôi 73kg. Nhưng trông tôi cũng không bị phù nước nhiều nên tôi vẫn rất thoải mái và nhanh nhẹn.

Ông xã của chị có ý kiến gì về việc giảm cân của vợ không?

Ông xã của tôi thích tôi mập. Ngày xưa, anh hay ôm bụng bầu của tôi. Giờ bụng xẹp rồi, anh bảo: “Bầu tiếp đi”. Anh thích bụng bầu của tôi.

Hai anh chị đã có kế hoạch sinh con tiếp theo chưa?

Hai vợ chồng vẫn chưa có kế hoạch nhưng tôi thích lắm. Tôi hi vọng tôi sẽ sinh được nhiều con và sinh liền để chăm 1 lượt cho đỡ cực. Khi chưa sinh, tôi cảm giác đó là một việc rất kinh khủng. Khi sinh xong, tôi nghĩ việc sinh nở với tôi dễ như ăn kẹo.

Diệp Lâm Anh, sao việt

Chị có áp lực sinh con trai cho nhà chồng không?

Mẹ chồng tôi thích con gái. Chồng tôi thích con trai hơn. Nhưng bây giờ có con gái tôi thấy anh lại thích con gái. Nói chung gia đình chồng tôi không áp lực con trai hay con gái gì cả. Ông bà thích càng nhiều cháu càng vui.

Từ lúc chị kết hôn, mọi người thấy chị dùng hàng hiệu rất nhiều, kể cả đồ cho con. Có phải chồng chị quá cưng vợ nên sắm nhiều đồ hiệu như thế cho vợ?

Chuyện chồng cưng chiều thì đương nhiên rồi, kể cả trước khi kết hôn anh ấy vẫn chiều tôi mà. Cũng hay tự mua đồ tặng bạn gái lắm... bây giờ thì anh và tôi đều thích mua đồ cho con gái hơn. Tôi thích thời trang nhưng cũng không quá mê dùng hàng hiệu. Tôi thấy mặc đẹp là được không cần quá đắt đỏ, lãng phí. Và bản thân tôi cũng có thể tự sắm sửa cho mình mà không cần phụ thuộc.

Nói thế, kinh tế của vợ chồng chị là mạnh ai nấy quản?

Hai vợ chồng không bao giờ có chuyện của anh hay của em. Khi đã cưới nhau, mọi thứ là của chung. Từ lúc yêu, chúng tôi đã như thế. Vợ chồng tôi chưa bao giờ căng thẳng chuyện quản lí tiền bạc hay xài bao nhiều tiền. Tôi tin tưởng chồng mình. Vấn đề tôi quan tâm là vấn đề khác chứ không phải chuyện tiền. Đó là cảm giác của bản thân. Chuyện quản lí giờ giấc, đi chơi với ai... chỉ làm đàn ông cảm thấy khó chịu. Tôi chỉ quan tâm chuyện anh ấy có làm tôi vui hay không? Suy nghĩ ít lại, bản thân sẽ nhẹ nhàng.

Diệp Lâm Anh, sao việt

Diệp Lâm Anh, sao việt

Từ khi sinh con, chị có thấy sự lãng mạn của chồng giảm đi hay tăng lên?

Chồng tôi không phải tuýp đàn ông lãng mạn, làm thơ và tặng hoa hồng. Ngược lại tôi mới là người lãng mạn, tôi thích viết thư tình, thích thể hiện tình cản bằng những biểu hiện rất sến. Sau thời gian ở bên nhau thì mọi thứ cũng dung hoà. Anh thì cũng biết lãng mạn hơn, gây bất ngờ cho vợ. Còn tôi thì cũng bớt sến hẳn đi. Cuộc sống sau hôn nhân của tôi giống như lúc trước, thậm chí khi hiểu nhau rồi tôi còn thấy thoải mái và vui vẻ hơn.

Cảm ơn Diệp Lâm Anh về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 1 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Nam Em tiết lộ số tiền còn lại trong tài khoản mà ai cũng xót xa

Nam Em đã không ngại ngần công khai số tiền có trong tài khoản của mình ở thì hiện tại.
Chuyện làng sao 9 giờ, 40 phút trước

Việt Anh mong mỏi làm điều này cho con gái sau 10 năm xa cách

Việt Anh cho biết anh nhớ và mong được gặp lại con gái của mình.
Chuyện làng sao 9 giờ, 41 phút trước

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Bạch Lan Phương đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 9 giờ, 45 phút trước

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Nam Thư đã lên tiếng về chuyện vắng mặt ở đám cưới của TiTi.
Chuyện làng sao 9 giờ, 47 phút trước

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh Hàn'

Nữ diễn viên Lee Seung Yeon từng đóng chung với đàn anh Cha In Pyo trong dự án "Tình anh trao em".
Chuyện làng sao 9 giờ, 48 phút trước

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi khiến tài sản gia đình bị mất mát

Gần đây, Uông Phong lại trở thành hot search khi rộ tin anh bị vợ cũ Chương Tử Di từ chối giúp đỡ khi rơi...
Chuyện làng sao 9 giờ, 53 phút trước

Tin mới cập nhật

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự nghiệp 'đều phất'

Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7, vận may sẽ tỏa sáng, cho ba con giáp, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống thịnh vượng....
Đời sống số 1 giờ, 20 phút trước

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Trong nhà, nhiều người xem ban công là 'ngách phụ' nên ít chú ý. Nhưng không biết rằng đây là một trong những nơi đón...
Phong thủy 1 giờ, 25 phút trước

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng nên nhớ kỹ

Nên trồng cây gì trước nhà là một trong những thắc mắc phổ biến được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi phong thủy tốt hay...
Phong thủy 2 giờ, 37 phút trước

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, khu vực Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ được dự báo sẽ đạt tới mốc cao nhất...
Tin trong ngày 2 giờ, 39 phút trước

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet...
Kiến thức 9 giờ, 57 phút trước

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.
Chuyện làng sao 12 giờ, 39 phút trước

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Trong 67 phút thi đấu, cầu thủ Công Phượng đã có phần trình diễn khá tốt dù chưa ghi được bàn thắng.
Đời sống trẻ 12 giờ, 39 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.
Đời sống số 12 giờ, 40 phút trước

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.
Chuyện làng sao 14 giờ, 15 phút trước

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa...
Kiến thức 14 giờ, 17 phút trước