Danh mục

Diễn viên Quách Ngọc Tuyên: 'Tôi và bà xã đều không đặt nặng chuyện cưới hỏi'

Thứ hai, 18/11/2019 07:58

Quách Ngọc Tuyên trải lòng về quãng thời gian vật lộn với nghề khi không tìm được cơ hội bật lên. Anh cũng lần đầu nói về bà xã và con gái.

"Tôi đi bằng chính đôi chân của mình, không dựa dẫm hay nhờ vả ai"

Chào Quách Ngọc Tuyên, anh xuất thân từ sân khấu kịch Nụ cười mới và ngay từ lúc mới vào nghề đã được đánh gia cao về ngoại hình, gương mặt sáng sân khấu, nhưng thời điểm đó đa số anh chỉ nhận những vai nhỏ. Có khi nào anh cảm thấy chán nản khi các bạn cùng lứa với mình từng bước bật lên?

Tôi nhớ khi còn học năm 2, năm 3, được bước lên một sân khấu lớn như Nụ Cười Mới là niềm hãnh diện, may mắn. Đúng là thời điểm đó, Quách Ngọc Tuyên chỉ đảm nhận những vai nhỏ, chạy qua chạy lại. Nhiều lúc người nhà đi xem kịch, không xem kĩ là không thấy được tôi. Nhưng tôi biết trân trọng nghề và biết tận dụng từng cơ hội mình có được. Ví dụ thời điểm đó khi diễn xong tôi hay ngồi trong cánh gà để xem các anh chị lớn diễn, như anh Hữu Lộc, anh Hoài Linh, anh Chí Tài… nhằm học hỏi cái nghề, coi cái cách cảm nhận của khán giả thế nào. So với bạn bè cùng trang lứa, bước đi của tôi chậm hơn họ, nhưng tôi tự hào vì tôi đi bằng chính năng lực của mình, đi bằng chính đôi chân của mình, không dựa dẫm hay nhờ vả ai cả. Tôi cảm nhận đi như vậy sẽ chắc hơn. Có nhiều bạn cùng trang lứa với tôi bất ngờ vọt lên nhưng đến giờ lại mất đi hào quang. Anh Hữu Châu cũng từng dạy tôi cứ cố gắng, đi từng bước ở cái nghề của mình sẽ chắc chắn hơn.

Dĩ nhiên ở thời điểm đó, nhìn bạn bè của mình được mọi người yêu quý cũng buồn chứ, cũng suy nghĩ sao mình không được như vậy. Nhưng tôi chỉ buồn vì chính bản thân mình, hoàn toàn không tìm cách phải đạp lên ai. Tôi không được may mắn như người ta, cái gì cũng phải làm từng bước. Khi anh Hữu Lộc mới mất, tôi từng nghĩ chắc mình không tồn tại được với nghề, vì khi đó sân khấu Nụ Cười Mới tạm ngưng, lâu lâu đi quay bên ngoài nhưng thu nhập không ổn định, chưa kể đến việc bị mất vai, cảm giác mọi thứ đi đến tột cùng vực. May mắn suy nghĩ đó chỉ tồn tại vài ngày, vì tôi lại tìm cách tự vực dậy. Cũng có nhiều khi tôi tự nói với bản thân: “Quách Ngọc Tuyên chẳng lẽ bây giờ mày không làm diễn viên thì làm nghề gì nữa”. Tôi tiếp tục cố gắng và đến hiện tại chưa bao giờ tôi lặp lại suy nghĩ sẽ bỏ nghề.

diễn viên Quách Ngọc Tuyên, sao Việt

diễn viên Quách Ngọc Tuyên, sao Việt

diễn viên Quách Ngọc Tuyên, sao Việt

Sân khấu Nụ Cười Mới có rất nhiều lứa nghệ sĩ đã được các đàn anh đàn chị trong nghề nâng đỡ. Riêng anh không nhờ vả các tiền bối nổi tiếng, do bản thân anh không muốn hay vì lý do nào khác?

Phải công nhận Nụ Cười Mới chuyên về hài và hài không phải thế mạnh của tôi. Tôi chỉ chuyên về hài tình huống hoặc vai tâm lý. Ví dụ như Trường Giang thiên về hài hoạt ngôn, tôi không thể so kè, nên cơ hội của Giang chắc chắn nhiều hơn tôi. Còn tôi và vài bạn khác như Nam Thư là những người trụ lại đó. Để bung ra ngoài đi kiếm tiền tiếp cận khán giả nhiều hơn có Trường Giang, Hứa Minh Đạt, Long đẹp trai lại dễ dàng hơn.

Đến khoảng thời gian nào anh thấy bản thân bắt đầu bứt phá?

Nói thật, tôi cũng hơi ham chơi, dù làm khá chăm chỉ. 5-6 năm gần đây, tôi mới xác định tập trung hoàn toàn cho nghề. Lúc này, ông Tổ mới dòm đến mình. Tôi tin vào Tổ nghề, khi nào bế tắc là tôi tự xin Tổ giúp đỡ.

Nguyên nhân nào khiến anh ngừng ham chơi, tập trung tối đa cho công việc?

Động lực có lẽ là suy nghĩ: Vì sao mình không được như người khác? Tôi ham chơi nhưng trách nhiệm. Cũng đôi khi phải ngồi lại tự vấn về mình. Tôi cũng biết học hỏi, lắng nghe và cảm nhận cái gì nên, không nên. Ngày xưa, diễn ở Nụ Cười Mới, diễn viên như tôi thèm ra ngoài đường được khán giả biết đến mình. Lúc đó đi chung với anh Hoài Linh, anh Hữu Lộc cũng ao ước được khán giả nhớ mặt gọi tên, hoặc được gọi tên nhân vật của mình cũng thèm. Lần đầu tiên được khán giả biết tên mình là Quách Ngọc Tuyên, đó là cảm giác vô cùng sung sướng, làm diễn viên chỉ cần được nhiêu đó là đủ.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, vẫn có nhiều so sánh anh và các diễn viên cùng thời với anh, khi nghe những điều đó anh thấy sao?

Đến bây giờ thật lòng tôi không hề chạnh lòng hay áp lực gì. Hiện tại, tôi cũng có chỗ đứng nhất định và được khán giả biết tới. Có thể ở thế mạnh nào đó tôi không bằng người ta nhưng diễn một hướng khác có khi mọi người chưa chắc bằng tôi.

diễn viên Quách Ngọc Tuyên, sao Việt

diễn viên Quách Ngọc Tuyên, sao Việt

diễn viên Quách Ngọc Tuyên, sao Việt

Đến dự án nào anh mới bắt đầu cảm nhận được thành công?

Đó là vai cậu Hai Sinh trong phim “Giọt lệ thanh xuân” tôi đóng chung với Nhật Kim Anh, Hoài Lâm. Từ thời điểm đó, bước ra đường ai cũng gọi cậu Hai Sinh, cảm giác vui lắm. Sau đó là “Giải cứu tiểu thư 3” của Hồ Việt Trung, cũng là dự án đầu tiên vai Vi Cá của tôi xuất hiện và được khán giả yêu mến, từ lúc đó sự nghiệp cũng thuận lợi hơn.

Nói tới Vi Cá thì sau vai diễn đó của anh mọi người cũng bắt đầu làm những dự án về đề tài giang hồ. Có bao giờ anh bị áp lực cạnh tranh không?

Con người tôi lạ lắm, ít khi nào tôi bị áp lực, chuyện gì cũng tìm cách nhẹ nhàng giải quyết. Vai Vi Cá của tôi đã có một lượng khán giả riêng rồi nên việc của tôi là làm sao cho cái tứ, cái diễn xuất của mình thế nào cho sáng tạo.

Bản thân anh khi vào vai Vi Cá có bao giờ là cú liều, đánh cược để có bước tiến xa trong sự nghiệp?

Là sự đặt cược lớn. Vì thời điểm đó, Quách Ngọc Tuyên chẳng là gì hết, kinh tế càng không. Tôi làm phim khi đó tổng kinh phí 1 tỉ, trong người chỉ có hơn 100 triệu. May rằng mọi thứ suôn sẻ, nếu không thuận lợi tôi không biết lấy tiền đâu trả cho ê-kíp, trả cho diễn viên nữa.

Tuy nhiên việc liên tục làm các web-drama, thậm chí có nghệ sĩ còn làm nhiều phần để níu kéo khán giả, với một người trong nghề như anh anh có thấy sẽ gây nên sự nhàm chán?

Tôi đo được khán giả và biết được khán giả rất muốn tôi làm Vi Cá phần 2, dù tôi đã ngừng cả năm trời. Nhưng tôi xác định không đi theo 1 hướng mà đa năng hơn, làm nhiều dạng vai hơn. Ví dụ tôi vừa làm Vi Cá xong và được đón nhận, nếu để tận dụng sẽ làm tiếp ngay phần 2 nhưng tôi lại chuyển sang một cái khác, may mắn mọi thứ đều tròn trịa. Với đề tài giang hồ, nói giả dụ cho khán giả ăn 1 món thôi mãi ai cũng chán, nên 1 đề tài mà tận dụng hoài từ ca nhạc đến web-drama chắc chắn sẽ bị bão hoà.

diễn viên Quách Ngọc Tuyên, sao Việt

diễn viên Quách Ngọc Tuyên, sao Việt

Quãng thời gian hoạt động ở sân khấu Nụ Cười Mới anh có ảnh hưởng bởi cách làm nghề của bậc tiền bối nào không?

Chắc chắn là có. Tôi ảnh hưởng về cách sống của anh Hoài Linh, phong cách làm việc kha ảnh hưởng từ anh Hữu Lộc, cách diễn từ má Kim Ngọc. Còn khi đi diễn cùng anh Chí Tài, tôi cũng học được rất nhiều từ cách anh phân tích sống với nghề, làm nghề như thế nào. Thời gian mới gần đây, tôi quay phim “Vua bánh mì” cũng học được sự nghiêm túc từ anh Hữu Châu.

Tiếp xúc với các bậc cha chú, đàn anh như vậy có khi nào anh nhắc nhở bản thân phải làm nghề ở 1 mức nào đó?

Có chứ. Đến bây giờ tôi quan niệm làm mọi thứ bằng công sức, không làm bậy. Nếu sống dở thì mình cũng tự thấy kì, tối về ngủ khó chịu lắm, tôi không làm được việc đó.

Quách Ngọc Tuyên: "Từ lúc đón con chào đời, công việc tôi càng nhiều hơn"

Cùng xuất thân từ sân khấu Nụ Cười Mới với anh còn có Trường Giang, đã 1 thời gian mọi người đều nói cả hai anh đều rất thân. Tuy nhiên khi lên mặt báo anh đều tránh nhắc tới tên bạn mình, có phải anh sợ bị nói dựa tên tuổi bạn?

Chính xác. Tôi không muốn mình bị nói dựa hơi hay bất cứ điều gì. Thậm chí chuyện tình cảm của tôi và Nam Thư hồi xưa, đã có nhiều bạn xúi tôi nên đi theo hướng này, giật tít thế này sẽ được nhưng tôi thẳng thắn từ chối. Làm vậy để được gì? Tôi cũng không muốn làm người ta khó xử.

Nam Thư thường nhắc tên anh. Liệu anh có thấy phiền không vì bây giờ anh cũng có bạn gái và con gái?

Tôi thấy bình thường. Vợ tôi cũng hiểu chuyện của tôi với Nam Thư hồi xưa. Bây giờ, tôi và Thư vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp, là đồng nghiệp sẵn sàng hỗ trợ nhau. Hiện giờ, khán giả cũng vẫn gọi chúng tôi là mối tình văn minh đấy.

Còn chuyện đời tư tôi cũng không muốn nhắc tới quá nhiều vì cứ mãi nói tới có khi lại bị nói tào lao. Khán giả cũng có người này người kia, nếu họ cư xử không tế nhị sẽ phiền cho gia đình mình.

diễn viên Quách Ngọc Tuyên, sao Việt

diễn viên Quách Ngọc Tuyên, sao Việt

diễn viên Quách Ngọc Tuyên, sao Việt

Anh có bị tư tưởng càng khoe nhiều, nhiều người nói ra nói vào sẽ càng gặp nhiều chuyện không?

Đúng vậy, tôi không muốn khoe nhiều chuyện đó, kể cả trên mạng tôi cũng không đăng quá nhiều hình hay chia sẻ tình tứ gì cả, có sợ thật đó. Lâu lâu đưa lên cho vui nhưng không tận dụng chuyện đó.

Tại sao anh lại quyết định công khai bạn gái và chuyện có con?

Vì tôi cực kì mê con nít. Những đứa con nít nào dù lạ chơi với tôi cũng thân ngay. Tôi cũng không hiểu vì sao. Tôi muốn sau này, nếu có vài tấm hình chơi với con đăng lên, khán giả cũng không thấy bỡ ngỡ. Tôi cũng đắn đo lắm mới công bố chuyện của con mình đấy chứ.

Vậy cảm giác đón con đầu lòng với anh thế nào?

Sướng lắm, cảm giác khó tả. Nhiều anh chị cũng nói khi nào có con cảm giác hạnh phúc nhưng không biết nó thế nào? Bây giờ tôi đã cảm nhận được rồi.

Anh có phụ vợ mình chăm con nhiều không?

Tôi chăm con giỏi lắm. Từ lúc đón con chào đời, công việc tôi càng nhiều hơn. Cứ đi quay về là giành chăm con. Có khi cả đêm thức rồi sáng dậy đi quay và lên phim trường tranh thủ ngủ lúc rảnh. Anh Hữu Châu, anh Trung Dũng còn trêu tôi: “Ông bố một con cực khổ ghê không”.

Tôi cũng tham khảo trên mạng về cách chăm con và học trực tiếp từ các y tá, bác sĩ trong viện lúc vợ mới sinh. Đến giờ tôi làm được hết mọi thứ rồi. Được cái con gái tôi mê ba lắm.

Trách nhiệm làm ba, làm chồng có làm anh nặng hơn về vấn đề kinh tế?

Tôi không biết sao vì dính vào nghề tôi chơi máu lửa, chơi khô máu thì thôi. Còn chuyện vợ con, tôi nghĩ mình đủ khả năng lo kinh tế cho gia đình. Hiện, tôi cũng có kinh doanh nhỏ cùng hai người bạn và khá ổn.

Nhưng việc mãi đến lúc chuẩn bị đón con chào đời mới công khai bạn gái. Cô ấy có cảm thấy tủi thân?

May mắn là vợ tôi rất hiểu chuyện đó, nhất là khi tôi có khá nhiều fan nữ, phản ứng của họ sẽ khó lường. Nói đâu xa khi lúc tôi công khai, ngoài những lời chúc mừng thì nhiều bạn còn vào trách móc, nói lại chuyện tình của tôi và Thư hồi xưa để so sánh. Nhưng cả hai chúng tôi đều không bận tâm.

diễn viên Quách Ngọc Tuyên, sao Việt

diễn viên Quách Ngọc Tuyên, sao Việt

Anh có sợ mất khán giả?

Có chứ, nghệ sĩ mà không có khán giả thì không được rồi. Tôi cũng đắn đo cân nhắc lắm mới công khai chuyện tình cảm cá nhân. Nhưng tôi quan niệm dù mất khán giả nhưng mình làm nghề không xao nhãng cũng giữ được khán giả.

Hiện tại anh và bà xã đã có con vậy đến bao giờ cả hai làm đám cưới?

Chắc còn lâu, vì hiện tại tôi muốn tập trung vào nghề nhiều hơn. Quan niệm của tôi và bà xã giống nhau lắm, cả hai đều không đặt nặng chuyện cưới hỏi. Biết là người phụ nữ muốn 1 lần khoác lên mình chiếc áo cưới, đó là điều thiêng liêng và hãnh diện nhưng chúng tôi quan trọng việc yêu thương nhau, sống hạnh phúc là được rồi. Còn hơn làm đám cưới rùm beng rồi ngày nào đó chia tay thì không được. Biết đâu khi con lớn rồi cho bé cầm váy cưới của mẹ vào lễ đường cũng rất đẹp.

Hai vợ chồng kém nhau 10 tuổi có bao giờ bất đồng quan điểm?

Chắc chắn là có rồi, nói không hoàn toàn là xạo, quan trọng mình dung hoà thế nào. Ví dụ trong một cuộc vui cùng bạn bè mà vợ tôi cư xử không đúng tôi sẽ về nhà nói với cô ấy làm vậy là dở thì cô ấy cũng chịu tiếp thu. Giống như tôi cũng không hoàn thiện, những lúc như thế vợ tôi cũng sẽ góp ý.

Tính cách của anh có vẻ hơi lành tính vậy có khi nào khiến anh thiệt thòi?

Tôi thấy đó lại là lợi thế chứ. Tôi chỉ lành tính với những ai biết cư xử. May mắn rằng đến giờ không có ai hại tôi 1 cách quá đáng, có lẽ vì tôi chưa làm gì xấu xa với người ta.

Cảm ơn Quách Ngọc Tuyên về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh, Ảnh: Toàn Minh Vũ (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/di.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dien-vien-quach-ngoc-tuyen-toi-va-ba-xa-deu-khong-dat-nang-chuyen-cuoi-hoi-28535.html

Tin được quan tâm

Không có tiền trong tài khoản, nên 'khóa thẻ ngân hàng' hay giữ lại?

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn của chúng ta, thẻ ngân hàng đã trở thành công cụ thanh toán không thể thiếu. Tuy nhiên,...
Kiến thức 2 ngày, 21 giờ trước

Ba con giáp là 'Nữ thần tài lộc', không cần nhờ đàn ông, càng lớn tuổi càng giàu có!

Trong thời đại mà sự đa dạng và bình đẳng ngày càng được coi trọng, phụ nữ không còn phụ thuộc vào đàn ông để...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

2 bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau, mọi rắc rối trong gia đình bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và đơn giản

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ tưởng chỉ là thứ vứt đi nhưng có nhiều công dụng tuyệt vời ít người nghĩ tới.
Làm sao 1 ngày, 8 giờ trước

3 con giáp được coi là ”Thiên mệnh đáp ân” và là ngôi sao may mắn của cả gia đình

Trong truyền thống văn hóa, con giáp luôn đóng một vai trò quan trọng. Mỗi người đều liên quan đến năm sinh của người đó,...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

Người lao động đóng bảo hiểm chưa đủ 20 năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Người lao động đang tham gia BHXH nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội thì người đó có được hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Tết Hàn thực 2024 rơi vào ngày nào?

Năm 2024, Tết Hàn thực không rơi vào ngày cuối tuần. Chỉ còn gần một tháng nữa là đến ngày lễ quan trọng này, đây...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Ảnh gần đây của con trai cả Trương Bá Chi bị lộ nhưng cư dân mạng không thể ngồi yên: Trông không giống Tạ Đình Phong chút nào mà lại giống anh ấy?

Bước vào tuổi dậy thì, ngoại hình Lucas (Tạ Chấn Hiên), cậu con trai lớn của cặp sao nổi tiếng Tạ Đình Phong và Trương...
Chuyện làng sao 1 giờ, 25 phút trước

Thân hình của Lý Thấm gợi cảm đến mức nào? Nhìn cô ngồi xổm trên bãi biển, cư dân mạng thốt lên: Đẹp quá!

Lý Thấm là cái tên quen thuộc với khán giả yêu mến phim Hoa ngữ. Cô được xem như ngọc nữ thế hệ mới vì...
Chuyện làng sao 1 giờ, 29 phút trước

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất...
Chuyện làng sao 2 giờ, 32 phút trước

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.
Chuyện làng sao 4 giờ, 41 phút trước

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.
Chuyện làng sao 4 giờ, 47 phút trước

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp...
Chuyện làng sao 4 giờ, 47 phút trước

Tin mới cập nhật

Nhà thiết kế Tom Kara mang tặng chiếc váy 'Nữ thần sắc đẹp Aphrodite' trị giá 1 tỷ đồng cho chương trình từ thiện

NTK Tom Kara chia sẻ: “Tôi là người được sinh ra thuộc giới tính thứ 3, trong một gia đình nông nghèo. Nhưng bằng nghị...
Nhà thiết kế 1 giờ, 16 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu 'lạ' có nên ăn? Cách nhận biết rau muống bị nhiễm chì, không phải ai cũng biết

Thấy màu sắc "lạ" khi luộc rau muống, nhiều người lo sợ rau còn tồn dư thuốc sâu, phân bón và các hóa chất, bỏ...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 26 phút trước

'Tổng tài gia trưởng' với tiêu chí tuyển vợ đang gây sốt TikTok, ngoại hình khi lên ảnh khiến các cô gái ngỡ ngàng

Trái ngược với hình ảnh mái tóc bết, gu thời trang sến sẩm, hình ảnh ngoài đời của 'Tổng tài gia trưởng' Nam đẹp trai...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 31 phút trước

Từ tháng 4/2024: Người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào căn cước công dân có bị phạt không?

VNeID là ứng dụng định danh điện tử. Nó đã không còn xa lạ gì với công dân Việt Nam. Từ khi có mặt đến...
Kiến thức 2 giờ, 32 phút trước

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.
Kiến thức 2 giờ, 33 phút trước

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ...
Phong thủy 3 giờ, 48 phút trước

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 49 phút trước

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại...
Kiến thức 3 giờ, 50 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài...
Đời sống số 4 giờ, 47 phút trước

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số...
Kiến thức 4 giờ, 47 phút trước