Danh mục

Diễn viên Hoa Thúy: 'Gần đây tôi phải trải qua những cơn gần như tức thở'

Thứ bảy, 20/01/2018 14:41

'Gần đây tôi phải trải qua những cái cơn gần như là tức thở. Phải nhắn tin cho con gái là con về ngay, mẹ có cảm giác như là không thể thở được nữa' - Hoa Thúy chia sẻ.

Tái ngộ màn ảnh trong một vai diễn ở bộ phim truyền hình "Tình khúc Bạch Dương" sau thời gian tạm dừng để chăm sóc con cái cũng như công việc kinh doanh riêng, diễn viên Hoa Thúy vẫn ngọt ngào và hiền dịu như trước. Chị đã có những trải lòng chân thành về cuộc sống gia đình cũng như áp lực công việc mà một người phụ nữ đang gặp phải.

"Gần đây Hoa Thúy phải trải qua những cơn gần như tức thở"

Như lúc nãy có chia sẻ, nếu biết trước sang Nga quay phim sẽ vất vả như vậy, phải để lại 2 bạn nhỏ thì chị sẽ không tham gia. Chị có thể chia sẻ thêm về điều này?

- Thực ra câu mình nói "biết vất vả thế này thì không nhận lời" chỉ là đùa thôi. Bởi vì mình rất háo hức khi nhận vai diễn này. Người nghệ sĩ thì luôn nói rằng, cảm xúc để nhận lời một bộ phim - nó rất nhanh. Xem qua kịch bản, bối cảnh quay ở đâu… mình sẽ cân nhắc nhanh và trả lời rằng có. Và tất nhiên khi trả lời có làm rồi, mình mới nghĩ đến những khó khăn phải đối diện. Ví dụ như việc xử lý gia đình, con cái, việc ở nhà hát, công ty của mình. Nhưng hơn bao giờ hết, khi đã nhận lời thì có nghĩa vai diễn đó là vai mình muốn thể hiện. Cuộc đời, số phận nhân vật mình muốn trải nghiệm. Giống như bên đạo Phật nói "phải tu một nghìn kiếp mới trở thành diễn viên". Đến bây giờ mình mới hiểu, không phải cái nghề nào cũng có được cái cảm giác như thế.

Người nghệ sĩ là người của cảm xúc, thế nhưng mình cũng phải có một sự quyết liệt. Khi đã nhận lời thì phải hoàn thành vai diễn, thậm chí giống như những người ra trận. Anh ra trận rồi, tất cả những cảm xúc kia anh phải dừng lại hết. Cố gắng cầu nguyện cho con cái ở nhà bình an, không xảy ra sự cố gì khi tham gia bộ phim. Còn về khó khăn thì bọn mình quá biết rồi. Đây là những bộ phim còn đóng về thời bây giờ đấy, còn những phim chiến tranh hoặc ngày xưa thì sao. Ở đây mình chỉ hoảng sợ khi có sự cố ở nước ngoài.

Thế phải chăng chính vì sợ cảm giác của những "người ra trận" mà chị quyết định dừng lại mọi dự án phim ảnh dù nhận được rất nhiều lời mời?

- Không phải là tôi sợ cái gì cả. Trong thời gian đó, mình dừng lại vì sinh con. Mình muốn tập trung cho việc chăm sóc con cái. Bởi vì con còn rất nhỏ trong những năm đầu. Chính vì mình nghĩ các con còn nhỏ, chỉ có một khoảng thời gian ngắn ở bên chúng nó. Cũng chính vì vậy mà mình quyết định đẻ thêm một câu con trai nữa, là 2 cậu con trai.

Diễn viên hoa thúy,hoa thúy tái ngộ phim ảnh, cuộc đời hoa thúy

Diễn viên Hoa Thúy tái xuất điện ảnh sau khoảng thời gian tạm dừng
để chăm lo gia đình và công việc kinh doanh

Buồn và nhớ lại là cô con gái Thiên Nga phải chịu đựng cái điều đó. Khi sinh Thiên Nga và nhận phim Cảnh sát hình sự, lúc ấy cháu mới 4 tháng. Đến bây giờ lúc nào mình cũng cảm thấy xót và thương cho con. Tất nhiên đây là những công việc mình lựa chọn. Phim ảnh nó khác, là đam mê, muốn trải nghiệm cho mình là phim. Còn những công việc của nhà hát, ngày xưa mệnh lệnh đi là phải đi. Mệnh lệnh đã ra trận là phải ra trận. Một tháng, 2 tháng mình phải bỏ con cái lại rất là nhiều. Đó là điều mình không bao giờ làm lại được.

Con gái lớn của mình, cháu phải ở lại nhà với bà. Mình ở lại 6-7 năm để sinh 2 thằng cu con nhà mình, chứ không phải lý do sợ cái gì cả. Mình muốn ở bên con cái - thế thôi.

Nhưng phải chăng vì thường xuyên phải đi xa như thế, bỏ lại con cái mà chuyện tình cảm của nghệ sĩ thường gặp những sự cố không mong muốn?

- Thực ra câu chuyện cho việc đấy nó cũng khá nhiều năm rồi, mình không muốn nghĩ đến nữa. Tất nhiên cái gì cũng có giá của nó. Gia đình là cái cần bàn tay phụ nữ chăm bẵm, chăm sóc hàng ngày, thường xuyên để nó có hơi ấm, hơi thở của gia đình. Có những người chồng, họ rất ngưỡng mộ vợ mình là diễn viên. Người ta cảm thấy yêu luôn nghề của vợ và tôn trọng vợ. Chuyện đấy là điều quá tốt.

Từ khi sinh con nhỏ, mình không phải đi công tác theo lịch ép của đoàn nhiều. Còn việc các nghệ sĩ tham gia đóng phim, ở miền Bắc mình là nghề tay trái. Do là mình có đồng ý sắp xếp việc gia đình không thì mới đi. Tất nhiên là thỏa thuận được thì mới dám nhận nên nó cũng không xảy ra xung đột gì.

Dừng một thời gian khá lâu, trở lại với phim ảnh chị có khớp không - bởi vì phim bây giờ cũng có nhiều đổi khác so với ngày xưa?

- Khi mình trở lại với mọi người chỉ thấy có cảm giác lâu quá mới gặp lại. Còn nó đã là nghề, ăn vào máu mình rồi. Mình đóng phim khi mới 15-16 tuổi, tuy dừng lại nhưng nó cũng không ảnh hưởng gì cả. Chỉ có bây giờ không được đóng vai trẻ, toàn đóng vai già, vai mẹ thôi. (Cười)

Diễn viên hoa thúy,hoa thúy tái ngộ phim ảnh, cuộc đời hoa thúy

Nữ diễn viên đảm nhân một vai diễn trong bộ phim truyền hình sắp lên sóng
có tên "Tình khúc Bạch Dương" bên cạnh nam diễn viên Chi Bảo

Còn về bản thân người bạn đời có đồng ý cho việc chị thường xuyên đi xa như thế?

- Không có một người đàn ông nào muốn vợ mình rời xa cả. Dẫu người ta có đi cũng vẫn muốn mình ở nhà.

Có thể hình dung quãng thời gian chị dừng đóng phim, dành thời gian cho gia đình và công việc kinh doanh như thế nào?

- Cuộc đời con người, mình cứ nghĩ càng lúc càng nhàn hạ đi. Nhưng mình lại thấy nó giống như một ngăn kéo, đầy một cách khủng khiếp. Gần đây thì Hoa Thúy phải trải qua những cái cơn gần như là tức thở. Phải nhắn tin cho con gái là con về ngay, mẹ có cảm giác như là không thể thở được nữa. Điều mình lo lắng nhất là mình dừng thở, vì các con còn bé quá. Mình có nhắn tin cho con như thế. ‘Mẹ thấy các con còn bé quá. Áp lực công việc của mình bây giờ đang quá nhiều’.

Mọi người luôn luôn ở bên ngoài nói rằng là sẽ chọn một trong nhiều thứ. Nhưng mọi người không thể hiểu rằng là, có những thứ mà cái nọ nó cân đong cho cái kia. Công việc nó quá khủng khiếp. Mình là người của nhà hát thì phải chấp hành những công việc của nhà hát. Cộng thêm việc mình là người điều hành trong công ty. Mình đang đứng đại diện cho 2 hãng của Mỹ làm về thiết bị lọc nước, nhập khẩu từ Mỹ luôn. Tất cả những việc mình phải thương lượng, điều hành từ bên Mỹ cho đến ở Việt Nam. Chính vì vậy áp lực rất là khủng khiếp đè lên người. Cộng thêm việc các con còn bé quá, cần sự bù đắp của mình rất nhiều.

Có những khi mình không đến được cuộc hẹn thôi. Vào đúng giờ là mình đã gào khóc trên ô tô rồi. Cái con người mình rất là uy tín. Còn việc sắp xếp giữa con cái và công việc thì một ngày bây giờ, mình cảm giác phải 48 tiếng. Mình phải phân thân, khi mình ở công ty điều hành nhân viên, điều hành bán hàng, làm việc với đối tác - mình là người khác. Khi về gia đình, mình là người làm cha làm mẹ phải lo tất cả mọi việc con cái. Đến nhà hát mình lại là quân, dưới sự điều hành của người khác.

Diễn viên hoa thúy,hoa thúy tái ngộ phim ảnh, cuộc đời hoa thúy

Áp lực về những công việc hiện tại khiến chị nhiều lúc cảm thấy khó thở

"Tôi chả thấy mình hồng nhan tý nào cả"

Sau những gì đã trải qua, nếu như sau này con cái của chị muốn đi theo con đường nghệ thuật - chị có đồng ý?

- Suy nghĩ của con người mình nó chuyển động lắm, hay là nghệ sĩ thì như vậy. Có thể ngày hôm nay mình cho là đúng, ngày hôm nay mình thấy vinh quang giống như khi bước chân lên thảm đỏ. Ngày hôm nay, sau những tháng ngày chiến đấu với thời tiết, với trăn trở của vai diễn, với sự xa cách con cái… Mình sẽ nghĩ nếu như con mình như thế này, sẽ không muốn. Nhưng vào những ngày vinh quang hay giây phút hạnh phúc thì mình lại muốn con mình theo nghiệp. Nhưng mình tôn trọng quyền quyết định của con cái. Con muốn cái gì con sẽ làm. Nếu theo nghiệp diễn sẽ là cái giá, may mắn thì bạn gặp được người yêu và thông cảm. Vẫn có rất nhiều người hạnh phúc. Bởi vì người chồng quá ngưỡng mộ diễn viên. Tu một nghìn kiếp mới trở thành diễn viên, và phải đến vạn kiếp mới có thể làm chồng diễn viên. Nhưng người ta không biết trân trọng cái giá trị đấy thì đó là điều đáng tiếc. Bản thân tôi thấy, tôi khá tuyệt vời.

Các cụ ngày xưa hay nói "hồng nhan đa truân", chị có nghĩ mình giống trong câu nói này?

- Tôi thì chả thấy mình hồng nhan tí nào cả. (Cười) Với tôi bây giờ, cảm giác là con người phải có cảm xúc. Tôi là người không thích bình lặng. Vui hay buồn, khổ đau - tất cả những cái đấy nó đều là cảm xúc. Khi mỗi con người sinh ra đều là cuộc ghé thăm trên thế giới này. Mỗi lần nhìn các con ngủ trưa, tôi cảm thấy mình gần như nghẹn lại. Có thể đến hôm nay tôi là con người bị va đập, đời quăng lên quật xuống rất là nhiều nhưng đến giờ mình giác ngộ ra một điều - mình không hề thấy khổ. Có khi mọi người thấy khổ chứ mình không thấy khổ, thấy buồn gì cả. Điều tuyệt với nhất là cái gì mình cũng được va tới. Những lúc tận cùng của áp lực công việc khi bước vào kinh doanh. Phim ảnh chỉ là khó khăn, mọi thứ chống đối về thể xác thôi, hay về tinh thần chẳng hạn thì mình cũng đã trải qua hết rồi. Mình thấy bình thường. Con người phải như thế, mà được như thế. Sướng khổ là từ tâm mình nghĩ. Ví dụ niềm vui của mình trúng một nghìn tỷ cũng bằng một ông trúng cái xe đạp.

Có thể người khác thấy quá khổ nhưng tôi thấy bình thường. Khổ là từ tâm mình. Đấy là cách để mình cân bằng cuộc sống.

Diễn viên hoa thúy,hoa thúy tái ngộ phim ảnh, cuộc đời hoa thúy

Hoa Thúy chia sẻ dù tái ngộ màn ảnh sau một quãng nghĩ khá dài
nhưng chị vẫn khớp và cảm xúc vẫn như xưa

Rất nhiều áp lực, thậm chí dẫn đến khó thở như vậy - có bao giờ chị nghĩ đến việc dừng lại tất cả để đảm nhận vai trò người mẹ, người vợ bên gia đình?

- Tôi là người phụ nữ của gia đình hơn 20 năm rồi. Khẳng định luôn, cơm nước không phải ngày 2-3 bữa mà là ngày 4-5 bữa. Con tôi, bất cứ đứa nào từ lúc còn nhỏ cho đến 6-7 tuổi chưa ai phải tắm rửa hay là cho nó ăn. Bao giờ tôi cũng hoàn thành những nhiệm vụ đấy. Ô sin chỉ là trợ giúp cho mình thôi. Nhưng tôi đã thay đổi mọi suy nghĩ, mình phải đứng lên làm một cái gì đấy rất cá tính. Bản thân tôi rất ít khi mặc váy, thậm chí mặc những thứ đồ để cho mình rắn rỏi lên, để chống chọi được với cuộc đời này. Từ khi sinh ra 2 thằng con trai, mình muốn tạo ra một phong cách hay làm một điều gì đấy để cho các con có điểm tựa.

Cuối cùng thì chị cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại?

- Tôi hài lòng mà. Tôi luôn luôn nói rằng, mình có 2 trai cắp nách. (Cười) Thậm chí có cô con gái luôn luôn bên cạnh. Đến bây giờ thì con đã hiểu được phần nào và chắc chắn sẽ cảm nhận được một khi đã có gia đình.

Cảm ơn và chúc chị hạnh phúc!

Click xem thêm: Đời giông bão của dàn diễn viên 'Xin hãy tin em' sau 20 năm

Mr Ngao (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 24 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng...
Chuyện làng sao 2 giờ, 6 phút trước

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Ngọc nữ một thời - Hà Tăng lộ vẻ ngoài kém sắc với dung mạo cực nhợt nhạt và mệt mỏi.
Chuyện làng sao 5 giờ, 37 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu đen

Vợ cũ Bằng Kiều đã tổ chức sinh nhật cực hoành tráng cho quý tử nhà mình.
Chuyện làng sao 5 giờ, 38 phút trước

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ toát lên 'mùi tiền' của cặp song sinh

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/4/2024: Trong khi Midu chưa kịp 'ra mắt' chồng doanh nhân thì đã bị dân tình rần rần khui...
Chuyện làng sao 5 giờ, 38 phút trước

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Huỳnh Anh và Bạch Lan Phương đang là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ.
Chuyện làng sao 6 giờ, 18 phút trước

Tin mới cập nhật

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.
Kiến thức 1 giờ, 5 phút trước

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau...
Thời trang + 1 giờ, 6 phút trước

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã...
Kiến thức 1 giờ, 6 phút trước

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của...
Xài gì 1 giờ, 6 phút trước

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến...
Kiến thức 2 giờ, 6 phút trước

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết...
Kiến thức 2 giờ, 7 phút trước

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng...
Phong thủy 2 giờ, 7 phút trước

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn...
Kiến thức 3 giờ, 53 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 3 giờ, 4 phút trước

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.
Kiến thức 4 giờ, 34 phút trước