Danh mục

Diễn viên Anh Đức xác nhận nhiễm Covid-19 và phục hồi 99,99% sau 20 ngày tự cách ly, chữa bệnh tại nhà

Chủ nhật, 22/08/2021 21:10

Sau 20 ngày phát hiện bị nhiễm Covid-19 và tự cách ly chữa bệnh tại nhà, hiện sức khỏe của diễn viên Anh Đức đã phục hồi 99,99%.

Thời gian vừa qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh. Đã có nhiều sao Việt tiết lộ bị nhiễm Covid-19.

Mới đây, diễn viên Anh Đức cũng xác nhận mình bị nhiễm Covid-19 nhưng đã tự cách ly và chữa khỏi tại nhà.

diễn viên Anh Đức, Anh Đức nhiễm Covid-19, Covid-19

diễn viên Anh Đức, Anh Đức nhiễm Covid-19, Covid-19

Diễn viên Anh Đức xác nhận từng bị nhiễm Covid-19.

Nam diễn viên chia sẻ: "Sài Gòn vừa ghi nhận thêm ca F0 tự cách ly tại nhà và đã tự khỏi. Đó chính là tui. Cho đến bây giờ đã hơn 20 ngày kể từ khi bắt đầu có những triệu chứng và sức khoẻ đã phục hồi 99,99% nên mạnh dạn chia sẻ chút kinh nghiệm của bản thân.

Ngày 1/8, sáng thức dậy thấy sốt và người mệt mỏi uể oải. Phải kiếm gì để ăn và uống thuốc hạ sốt + viên C sủi. Làm ơn đừng ra ngoài mua thức ăn hay mua thuốc vì phải tự cho mình có thể là nạn nhân của con Covid, cố gắng tìm kiếm sự trợ giúp. Thế là gọi cho La Thành ship cho mấy bộ test nhanh. Nhìn vào cái 2 vạch tui chỉ cười và nói thầm trong bụng "Mày tiêu rồi" (Lưu ý: Mày là con Virus chết tiệt chứ không phải tui nói tui tiêu đâu nha). Lo lắng, hoảng loạn không giúp ích được gì đâu. Phải bình tĩnh và suy nghĩ tích cực lên nhé!

Việc cần thiết nhất phải làm lúc này là tìm thông tin liên lạc của Y tế phường hoặc địa phương nơi bạn cư trú để được tư vấn trợ giúp. Sau khi khai báo tình hình của mình thì nhận được câu trả lời: "Anh thuộc diện nghi nhiễm, yêu cầu anh tự cách ly ở nhà, theo dõi sức khoẻ, trong 7 ngày qua có tiếp xúc với ai thì báo cho họ biết để tự cách ly, còn việc đến xét nghiệm cho anh hiện tại không hỗ trợ".

Nhiều người nghe đến đây sẽ bực và khó chịu, nhưng tôi thì bình tĩnh lắng nghe, thấu hiểu và thông cảm cho họ. Lúc mới bùng dịch họ còn có thời gian đi truy vết, xét nghiệm cộng đồng, xem báo còn thấy ghi số bệnh nhân BNxyz, bây giờ mỗi ngày cả chục ngàn ca, quá tải thật sự, nếu bạn dùng thái độ gay gắt với họ sẽ làm tình trạng tồi tệ hơn. Nên tôi mới trình bày là vì lý do công việc và cần xác định rõ có nhiễm hay không để hoàn tất một số hồ sơ liên quan của tôi thì họ hướng dẫn phải tự đi xét nghiệm PCR ở bệnh viện và nếu có đi phải tự trang bị bảo hộ tránh lây nhiễm. (Nếu bạn thật sự cần thiết hãy đi, còn không ở nhà uống thuốc và theo dõi tiếp nhé).

Về thuốc thì tôi gọi cho P.Đ., bạn đã hỗ trợ thuốc cho rất nhiều ca uống tại nhà và khỏi bệnh. Cám ơn em khi nhận được cuộc gọi của anh đã mang thuốc đến tận nơi cho anh! Tôi uống thuốc và nấu nước chanh xả gừng để xông, nếu không có thì nấu nước sôi cho vài giọt dầu xanh để xông. Khò nước muối nhiều lần trong ngày.

Ngày 2/8, tôi test nhanh lần nữa vẫn lên 2 vạch rõ ràng sắc nét. Lúc này tôi tìm hiểu thông tin để test PCR, có 1 vài số điện thoại nhận test tại nhà. Chú ý phải tìm hiểu rõ nhé, họ nói có dấu của bệnh viện, đến xét nghiệm và trả kết quả tận nhà. Tôi gọi đến bệnh viện thì bệnh viện không nhận xét nghiệm tại nhà nữa. Nên không dám chắc họ làm đúng hay không, và dịch vụ này cũng không rẻ. (Lưu ý lại nếu không thực sự cần thiết thì cũng không nên đi đến bệnh viện test nha, đi thì nhớ bảo hộ kỹ càng).

Ngày 3/8, có kết quả PCR của bệnh viện trả lời qua điện thoại và yêu cầu đừng quay lại bệnh viện để lấy kết quả. Đó, chứ làm gì có dịch vụ nào tới xét nghiệm rồi đến tận nhà để trả kết quả (coi chừng mất tiền oan). Tôi báo kết quả cho Y tế phường, họ đã cho tôi tờ hướng dẫn theo dõi, tôi đặt mua máy SPO2 theo dõi nồng độ Oxy trong máu.

Những ngày tiếp theo, ăn bắt đầu mất vị giác, không phải mất là mất hẳn nhé, vẫn cảm giác được chua, cay, mặn, ngọt nhưng đôi khi lạc mất mùa xuân chút thôi. Còn mất khứu giác thì không ảnh hưởng gì, chỉ khi cố tình tìm để ngửi gì đó mới không thấy mùi, mà ai rảnh suốt ngày đi đánh hơi đâu. Cái mất khứu giác phải cẩn thận là khi ngửi đồ ăn bị hư, thiu thì không nhận ra, nên đừng ăn món nào để quá lâu và dễ bị hư. Thế thôi.

diễn viên Anh Đức, Anh Đức nhiễm Covid-19, Covid-19

Anh Đức được vợ chồng Trấn Thành hỗ trợ đồ ăn.

Về vấn đề ăn thì tôi ăn nhiều hơn những ngày thường là đằng khác, vì động lực là ăn chừng nào tìm được đúng vị thì thôi. Cổ họng có ngứa, khó chịu thì ráng nuốt cho thức ăn đè bẹp mấy con Virus Sars-CoV2 hết đi. Hơi khó thở thì tập hít thở sâu, vận động vừa sức mình. Tôi chọn làm việc nhà, quét nhà, lau nhà, nấu nướng, rửa chén… đừng cố nhảy dây, hít đất, gập bụng hay cardio… Tôi đã thử và mệt nha.

Tôi duy trì uống thuốc trong vòng 7 ngày, sau đó ngưng. Thấy nhức đầu hay mệt mỏi quá uống viên paracetamol, bổ sung cam và trái cây tươi, uống nước nhiều và vẫn khò nước muối, mắt đỏ thì nhỏ thuốc nhỏ mắt vào, còn sốt thì tiếp tục xông hơi. Rảnh rỗi đọc sách, xem phim, theo dõi tin tức chính thống từ báo đài. Tôi thường xem những clip của Bác sĩ Trương Hữu Khanh, rất tích cực và giúp tâm lý F0 thoải mái hơn rất nhiều.

May mắn là tôi đã vượt qua, không gây lo lắng cho những người xung quanh. Cám ơn vợ chồng Hari Won - Trấn Thành đã cung cấp thực phẩm cho bệnh nhân nghen. Trong thời gian tự điều trị cần giữ tâm lý thoải mái nhất, chỉ cho những người cần thiết biết về tình trạng sức khoẻ của mình thôi, vì khi nhiều người biết họ sẽ lo lắng, sẽ hỏi thăm sốt sắng bạn suốt thôi. Đôi khi nó tích cực nhưng đôi lúc sẽ mang lại tiêu cực. Nào là thuốc này không tốt đâu, phải uống thuốc kia… nguy hiểm lắm, phải thủ sẵn oxy ở nhà… sao không đi cách ly mà ở nhà… Trong khi đó tui đang lạc quan phấn khởi quá chừng. Đừng nhé, thuốc tây uống nhiều cũng hại gan, đủ liều thôi. Oxy không nên trữ, trữ thì người cần lấy đâu mà xài. Mình hãy là bác sĩ tốt nhất cho chính bản thân mình.

Giờ tôi ngồi xác định lại nguồn lây, nguy cơ lớn nhất là ở siêu thị, vì tôi chỉ đến đó mua thức ăn về nhà nấu ăn. Nên 2 ngày qua thấy mọi người đổ ra siêu thị mua đồ dự trữ tôi lo lắm. Dự đoán là những ngày sắp tới số ca trong cộng đồng vẫn còn tăng. Chúng ta hãy chấp hành theo các quyết định của chính phủ, vì họ vẫn đang ngày đêm nỗ lực tìm những phương pháp tối ưu nhất để dập dịch. Còn những thông tin như ông anh bên ngành này, ông chú bên bộ kia, bà chị bên sở nọ cho biết sắp đóng cửa mọi thứ, mọi người nên dự trữ lương thực thì xin dừng lại nhé. Mỗi lần có cái gọi là tin mật thì cả nước biết hết. Đôi khi chia sẻ những thông tin đó thể hiện sự ích kỉ chứ không phải lo lắng cho nhau đâu, những người đủ đầy rồi khỏi bàn tới, những người nghèo thì làm sao họ cập nhật được thông tin nhanh vậy và có biết tin thì tiền đâu để họ đổ xô đi mua hàng. Hết hàng thì lấy đâu để trợ giúp cho người nghèo.

Tóm lại, những người khoẻ mạnh và tâm lý tốt sẽ thắng con Corona này thôi. Nhưng nó thật sự nguy hiểm, không được chủ quan. Hãy bảo vệ những người xung quanh và đừng là trung gian lây nhiễm cho những người trong gia đình. Cám ơn tất cả vì tôi vẫn an toàn".

diễn viên Anh Đức, Anh Đức nhiễm Covid-19, Covid-19

Hiện tại, Anh Đức đã âm tính với Covid-19.

diễn viên Anh Đức, Anh Đức nhiễm Covid-19, Covid-19

diễn viên Anh Đức, Anh Đức nhiễm Covid-19, Covid-19

diễn viên Anh Đức, Anh Đức nhiễm Covid-19, Covid-19

Nhiều sao Việt động viên và chúc mừng Anh Đức.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/di.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dien-vien-anh-duc-xac-nhan-nhiem-covid-19-va-phuc-hoi-9999-sau-20-ngay-tu-cach-ly-chua-benh-tai-nha-93413.html

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 23 giờ, 52 phút trước

Trẻ sinh vào tháng âm lịch nào tốt nhất năm Giáp Thìn? Ba thời điểm trong năm, trẻ lớn lên sẽ có tố chất lãnh đạo và gia đình hạnh phúc

Trong văn hóa truyền thống, rồng hoàng đạo luôn được coi là biểu tượng của sự tốt lành và cao quý. Những người sinh năm...
Đời sống số 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Nghi vấn Thiều Bảo Trâm đi thăm bạn trai đang gây sốt cõi mạng.
Chuyện làng sao 12 phút trước

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Thanh Bi, mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm hiện sống khá kín tiếng.
Chuyện làng sao 15 phút trước

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Võ Hoàng Yến đã phải cầu cứu dân mạng về tình trạng này.
Chuyện làng sao 16 phút trước

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Chồng cũ Trương Ngọc Ánh là Trần Bảo Sơn cũng khá lận đận trong chuyện tình cảm.
Chuyện làng sao 24 phút trước

Lâm Khánh Chi tố Nguyên Khang 'lơ đẹp' mình và không linh hoạt xử lí tình huống, nam MC cũng đáp trả

Lâm Khánh Chi và Nguyên Khang đã có màn khẩu chiến trên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 26 phút trước

Angelababy bí mật kết hôn với Cổ Thiên Lạc? Cô âm thầm tìm hướng phát triển ở Hồng Kông sau bê bối đời tư

Nghi vấn Angelababy và Cổ Thiên Lạc bí mật kết hôn lại bất ngờ rộ lên gây chú ý của công chúng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 2 phút trước

Tin mới cập nhật

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai...
Chăm con 23 phút trước

Hôm nay tôi mới phát hiện ra có sự khác biệt lớn như vậy giữa củ sen 7 lỗ và củ sen 9 lỗ. Nhiều người không hiểu nên đừng mua bừa

Những món ăn làm bằng củ sen luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình để xua tan cái nắng nóng khó...
Kiến thức 1 giờ, 5 phút trước

3 điều khiến một người càng sống càng nghèo nàn, muốn giàu có nhất định phải thay đổi ngay

Sống ở đời, không ai lại muốn mình sống trong cảnh nghèo nàn, cái gì cũng thiếu thốn, ai cũng muốn bản thân giàu có....
Làm sao 1 giờ, 6 phút trước

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Trên phạm vi rộng của giao tiếp giữa các cá nhân, mỗi người đều đóng vai trò của mình và mong muốn được người khác...
Đời sống trẻ 1 giờ, 6 phút trước

7 công việc đang hưởng mức lương thưởng cao top đầu Việt Nam hiện tại, nếu có bạn thì xin chúc mừng

Đây là những công việc đem đến nguồn thu nhập ổn định, bền vững, kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học sắp tới, các...
Doanh nghiệp 1 giờ, 6 phút trước

Mẹo gửi tiết kiệm dù ít vẫn giúp sinh lời tối đa, biết và áp dụng để tiền lại đẻ ra tiền

Khách hàng cần lưu ý một vài mẹo để được hưởng lãi cao khi đi gửi tiết kiệm.
Kiến thức 1 giờ, 6 phút trước

Hôm nay tôi mới phát hiện ra trên lọ có một 'cơ chế nhỏ'', có thể mở ra chỉ bằng cú vặn nhẹ, rất thiết thực!

Bài viết sau sẽ chia sẻ 4 mẹo giúp việc mở lọ trở nên thật dễ dàng.
Kiến thức 2 giờ, 3 phút trước

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò,...
Yêu 2 giờ, 4 phút trước

CMND sẽ bị 'khai tử' từ năm 2025: Những loại giấy tờ người dân cần sửa đổi và cập nhật ngay

Theo quy định tại Điều 46 Luật Căn cước, do CMND sẽ bị "khai tử" từ 1/1/2025 nên công dân chỉ còn sử dụng các...
Kiến thức 2 giờ, 4 phút trước

Cơ thể thiếu hụt vitamin nào sẽ khiến tóc bạc? Tóc bạc có nhổ được không? Có lẽ bạn sẽ hiểu sau khi đọc bài viết này

Nếu đầu xuất hiện tóc bạc thì bạn đã thực sự già đi hay cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng nào đó?
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 4 phút trước