Danh mục

Diễm My 9x: ‘Tôi nóng tính nhưng biết thấu hiểu’

Thứ ba, 15/11/2011 08:21

"Vì quá nam tính, thẳng tính và nóng tính nên đôi khi tôi thấy mình còn trẻ con, xử lý công việc còn theo cảm hứng, chưa suy nghĩ trước sau và rất nông nổi. Thậm chí không kiềm chế được nóng tính". Diễm My 9X chia sẻ.

Làm đẹp vì muốn tôn trọng khán giả

- Ngược lại với việc đang đắt show chụp ảnh bìa, hình thời trang và làm MC, hoạt động phim ảnh của chị lâu nay trông có vẻ rất im ắng và nhạt. Thế chị không sợ tay nghề diễn xuất của mình bị “đơ” sao?

Thời gian vừa qua tôi đã cố ý tạm ngưng đóng phim một thời gian để tập trung cho việc học năm thứ ba, khoa Kinh tế đối ngoại trường Đại học Ngoại thương. Ngoài ra, tôi cũng đang tham gia khóa đào tạo MC và học lớp Thanh lịch tại trường John Robert Powers Việt Nam. Về lớp thanh lịch, tôi được học cách đi đứng, cách trang điểm, làm đẹp và tạo phong cách, tác phong cá nhân. Riêng khóa học về MC, tôi sẽ hoàn thiện cách nói trước công chúng. Tôi nghĩ không chỉ làm nghệ thuật mà bất cứ công việc nào cũng cần nghệ thuật nói trước công chúng. Thật ra cũng có một số dự án phim truyền hình mời nhưng tôi đã không tham gia vì chưa có vai diễn yêu thích để khiến tôi chia sẻ bớt thời gian cho việc học MC (Cười).

- Vậy còn thông tin chị sẽ tham gia vào án phim “Chân dài hành động” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cụ thể ra sao rồi?

Để tham gia phim Chân dài hành động, tôi phải bỏ thời gian tập võ trong thời gian rất dài, như thế ảnh hưởng rất lớn đến công việc riêng. Hơn nữa vai diễn đó thật sự không phù hợp với tôi. Nhân vật trong phim của tôi là cô gái đỏng đảnh, sành đời và rất ác với vẻ bề ngoài như một yêu quái trong khi tôi chỉ diễn ác kiểu nữ tính, thiên về nội tâm thôi.

Tuy nhiên, cuối tháng này tôi sẽ bắt đầu quay những cảnh đầu tiên trong phim truyền hình Làn môi trong mưa do anh Đức Thịnh làm đạo diễn. Nhân vật Thảo do tôi đảm nhận là một cô gái mạnh mẽ, cá tính ở bề ngoài nhưng tâm hồn lại rất yếu đuối. Tuy là con nhà giàu nhưng Thảo không hề tiểu thư. Từ đầu đến cuối phim, mọi người cứ nghĩ Thảo đang sống bất cần đời, biệt lập, cá tính rất mạnh mẽ, nam tính, thích chụp hình và cũng không tin tưởng vào tình yêu nhưng đằng sau lớp vỏ bọc này chính là sự thật cô bị hiếp dâm năm 17 tuổi. Thảo yêu anh chàng do anh Thái Hòa đóng. Tuy nhiên, do quá khứ từng bị đàn ông hãm hiếp nên trong tình yêu, cô luôn dè dặt và hoài nghi. Nếu cặp đôi Thanh Thúy với Trương Minh Quốc Thái trong phim yêu nhau lãng mạn, đầy ủy mị và nước mắt thì cặp tôi với anh Thái Hòa suốt ngày “kỳ phùng địch thủ” nhau.

- Trong thời buổi phim điện ảnh đang là môi trường giúp diễn viên “hái ra tiền” thì chị lại từ chối tham gia phim. Chị không cảm thấy tiếc thật sao?

Tôi chỉ làm những gì cần thiết thôi. Có thể tên tôi chưa đủ hót trong điện ảnh để có vai diễn bước ngoặt cũng nên. Thật ra tôi từng được mời đóng Cảm hứng hoàn hảo với Thanh Duy nhưng vì thấy kịch bản không thích nên tôi từ chối. Sắp tới cũng có phim điện ảnh được nhà nước đầu tư. Đây là phim đầu tiên có đề tài về văn hóa, chính trị. Vai chính đã có nữ diễn viên hải ngoại đóng rồi. Vai của tôi là cô gái đại diện cho giới trẻ Việt Nam. Tuy nhiên do vai này chủ yếu đề cập đến những khiếm khuyết của giới trẻ, là thành phần xấu trong xã hội trong xã hội và bản chất nhân vật quá khác với con người mình nên tôi chắc sẽ từ chối. Trước mắt tổ nghề chưa ưu ái cho mình nên nếu có nhận, tôi cũng chưa chắc tạo hiệu ứng. Bởi thế tôi quyết định đi chậm mà chắc, vừa tham gia phim truyền hình, vừa có thời gian thử sức ở lĩnh vực sân khấu kịch Phú Nhuận với vở Hoa cúc dại.

- Vậy có lí do đặc biệt nào ở nhân vật Thảo lẫn phim "Làn môi trong mưa" để chị quyết định gật đầu tham gia?

Tôi đã từ chối mấy lần phim này nhưng rồi nghĩ lại vì thấy Thảo rất giống tính tôi ngoài đời nên tạo cảm hứng cho tôi. Thật ra tôi là người rất nam tính, thẳng thắn, nóng tính nên nghĩ gì nói đó. Bởi thế các bạn nữ thích make-up, thích làm đẹp, thích được điệu đà nhưng tôi thì ít. Tôi lười nhác lắm. Vì tôn trọng khán giả nên tôi mới trang điểm mỗi khi xuất hiện trước công chúng thôi. Hơn nữa, khi được đóng chung với anh chị có tay nghề, tôi nghĩ đó cũng là cơ hội để mình nâng cao khả năng diễn xuất.

- Lần đầu đóng chung cặp với nam diễn viên nổi tiếng Thái Hòa, cảm xúc của chị như thế nào?

Tuy lần đầu đóng chung nhưng tôi may mắn được anh Thái Hòa ủng hộ hết mình để tôi nhận lời mời tham gia vai diễn. Hai anh em cũng đã có lần ngồi trò chuyện về vai diễn và tôi thấy cách làm việc rất ăn ý và hiểu nhau.

- Đóng chung với nhiều bậc đàn anh, đàn chị có tay nghề diễn xuất cao, chị không sợ mình sẽ dễ bị lu mờ trước khả năng tỏa sáng của họ sao?

Tôi chỉ sợ mình học không hết thôi.

- Nhưng ở một mức độ nào đó, chị sẽ tỏa sáng khi sở hữu vẻ đẹp hiện đại của một người mẫu. Chị đồng ý chứ?

Tôi chỉ tự tin nói mình là người mẫu ảnh vì tôi không có chiều cao. Về nhan sắc, có người bảo tôi xinh xắn nhưng không dễ đóng được phim lịch sử, cổ trang. Có lẽ tôi đang chờ đợi vai diễn sắp tới này để thể tiếp tục hiện khả năng diễn xuất của mình.

Còn khá trẻ con!

- Từng tạo được ấn tượng mạnh mẽ với công chúng khi tung ra loạt ảnh bikini nóng bỏng khoe số đo vàng nhưng lại tự nhận mình chỉ là người mẫu ảnh, xem ra chị cũng khiêm tốn lắm?

Chỉ là sự tình cờ thôi. Hôm đó anh nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên và chị make-up Trương Nhã bảo có hãng xe kia cần người mẫu chụp bikini và họ muốn mời tôi chụp thử. Tôi chưa từng chụp bikini lần nào nhưng nghĩ mình từng mặc bikini trước công chúng lúc thi Hoa hậu Thế giới người Việt cùng với sự ủng hộ của hai anh chị nên cũng thử. Tôi cũng không hy vọng nó sẽ được quan tâm nhưng ngược lại, bộ ảnh tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ quá bất ngờ.

- Tuy tạo được độ hót nhưng chị vẫn không quyết định “thừa thắng xông lên” để cho ra bộ ảnh bikini thứ hai trước sự chờ đợi của nhiều người. Có lí do nào chăng?

Khi đã có nhiều người chụp ảnh bikini và nude nhưng bộ ảnh của mình vẫn hot, tôi nghĩ chắc do may mắn. Sẽ không có bộ thứ hai đâu. Thật ra đã có hai làn sóng khen chê về bộ ảnh đó. Tôi là người sống vì dư luận nên mỗi lần lên mạng thấy fan bình luận không tốt là tôi cứ suy nghĩ, phân tâm và buồn rất nhiều. Bởi thế tôi rất dè chừng trước lời mời chụp bikini. Cái gì lạm dụng nhiều quá cũng nhàm chán, thậm chí gây hiệu ứng ngược. Tôi sợ người ta nghĩ xấu mình chỉ giỏi khoe thân lắm.

- Chưa có ý định chụp bikini lần nữa, chị không thấy hoang phí trước một thân hình ngọc ngà trời phú cho mình sao?

Cũng không phí gì đâu. Chắc phải đợi một thời gian rất dài nữa. Sau này tôi có chụp nữa thì tôi cũng chỉ chụp bikini thôi vì hình ndue đã có quá nhiều người chụp và trở nên bội thực rồi. Bikini cũng đủ sức gợi mà (Cười). Hơn nữa tôi nghĩ làm gì cũng nên giữ cho mình một chút ý tứ để lập gia đình. Khán giả công nhận mình bằng tài năng chứ không phải bằng body đâu.

- Nhưng chị có đồng ý với quan niệm làm nghệ thuật nếu chỉ có năng lực mà thiếu ngoại hình thì sẽ gặp không ít khó khăn?

Làm nghệ thuật cần phải có ngoại hình chứ, đặc biệt là con gái. Vẻ đẹp ngoại hình đưa người ta đến còn nét đẹp tâm hồn sẽ giữ người ta ở lại. Tuy nhiên tôi cần bổ sung thêm sự may mắn, quá trình rèn luyện.

- Nếu bỏ qua yếu tố năng lực mà chỉ tính đến nhan sắc và một cái đầu thông minh, chị nghĩ cái nào là sẽ quan trọng hơn? Theo chị, mình là người phụ nữ có nhan sắc hay là một người phụ nữ quá thông minh?

Cái đầu sắc thông minh quan trọng hơn. Ví dụ có những người tuy mới làm nghệ thuật, cách ăn mặc còn xuề xòa nhưng nếu thông minh, họ sẽ biết cách ăn mặc, biết cách đưa tên tuổi và sẽ nhanh được chú ý hơn là người chỉ có sắc đẹp. Riêng bản thân, tôi nghĩ mình có cả hai nhưng mỗi thứ một chút. Thật ra tôi không đẹp và cũng không thông minh lắm. Tôi nghĩ năng khiếu, tài năng không là gì cả trước sự rèn luyện.

- Chị lại một lần nữa khiêm tốn khi không tự nhận mình là cô gái có nhan sắc!

Tại vì cái đẹp bao gồm các chỉ số cân đối, chiều cao, cân nặng, ba vòng và sự hài hòa trên gương mặt. Nếu cộng lại, tôi nghĩ mình chỉ được khoảng 7 điểm thôi. Đó là mức điểm trên trung bình. Vì không đẹp nên mới bị rớt trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt trước đây cũng là bằng chứng đó (Cười lớn).

- Thế ngoài ba mẹ, ai là người đầu tiên khen chị đẹp và dù đẹp mức 7 điểm?

Người bên ngoài đầu tiên khen tôi chính là cô nghệ sĩ Kim Cương. Cô khen tôi dễ thương khi đang tuyển chọn diễn viên nhí cho phim Vụ án Thanh Nga do chú Hai Nhất làm đạo diễn. Gần đây nhất, khi đi làm sự kiện tôi được các bạn học sinh, sinh viên khen nhìn bên ngoài trẻ hơn trên phim. Tôi rất vui.

- Nếu dùng một vài từ để nói về mình, chị sẽ dùng từ nào?

Tôi rất nam tính, thẳng tính, nóng tính và chăm chỉ nhưng rất hay trễ giờ. Thú thật tôi mắc bệnh trễ giờ từ năm học lớp một rồi. Chắc do tôi chưa biết cách sắp xếp thời gian, ưu tiên công việc lớn nhỏ chứ không phải do tôi làm việc thiếu chuyên nghiệp. Chưa bao giờ tôi bị chê mắc bệnh “sao”. Nếu đến trễ, tôi sẽ xin lỗi và làm việc hết mình. Ngược lại, nếu người khác đến trễ, tôi rất thông cảm chứ không cằn nhằn, khó chịu hay bắt bẻ gì ai. Tôi nóng tính nhưng dễ hiểu mọi người.

- Vậy chị có ý định sẽ cải thiện bớt sự nam tính, thẳng tính và nóng tính của mình?

Chính vì thế tôi tự thấy đôi khi mình khá trẻ con. Trẻ con ở đây có nghĩa tôi xử lý công việc rất nông nổi. Đôi khi nghĩ lại tôi thấy mình làm việc theo cảm hứng quá, chưa suy nghĩ trước sau. Thậm chí đôi khi vì không kiềm chế được sự nóng tính nên tôi đã buông những lời không nên nói ra, những lời nói quá con nít. Điều đó khiến tôi áy náy. “Non sông dễ dời, bản tính khó đổi”, tôi chỉ cố tập mình điềm đạm, suy nghĩ thấu đáo hơn thôi.

Xzone

Tin được quan tâm

Pax Thiên phản ứng như thế nào trước thông tin mẹ nuôi Angelina Jolie bị cáo buộc khuyên các con xa lánh Brad Pitt?

Quý tử nhà nữ diễn viên "Ông bà Smith" là một trong những người con có mối quan hệ không tốt với Brad Pitt.
Chuyện làng sao 1 ngày, 12 giờ trước

Mối quan hệ đặc biệt không mĩ nhân nào có của Trương Ngọc Ánh và cố tài tử Lê Công Tuấn Anh

Trương Ngọc Ánh và Lê Công Tuấn Anh là anh em nuôi cực thân thiết.
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát và 'Triển Chiêu' Hà Gia Kính cùng loạt sao Hoa ngữ chật vật bươn chải trước khi trở thành người nổi tiếng

Trước khi trở thành người nổi tiếng, những ngôi sao Hoa ngữ đã từng làm các công việc phải khiến nhiều người bất ngờ. Để...
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

'Mỹ thần Hoàng hậu' được săn đón nhất trong lịch sử: sáu vị hoàng đế thay phiên nhau chiếm giữ, thậm chí khi già đi vẫn có người tranh giành

Trong lịch sử huy hoàng của Trung Hoa cổ đại, số phận của rất nhiều người phụ nữ giống như một kịch bản thăng trầm,...
Kiến thức 1 ngày, 11 giờ trước

Bước ngoặt lớn sẽ đến từ tháng 6 đến tháng 9. Với sự chăm sóc của Thần Tài, 3 con giáp này tài lộc sẽ vững vàng đứng đầu danh sách

Từ tháng 6 đến tháng 9, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi lớn với sự chăm sóc của Thần Tài dành cho 3...
Đời sống số 1 ngày, 3 giờ trước

Cách bắt Wifi miễn phí không cần mật khẩu trên điện thoại, chẳng lo tốn chi phí cho việc dùng 3G/4G/5G

Hiện nay Wifi đã có mặt gần như khắp mọi nơi, tuy nhiên nếu không phải là các loại hình Wifi công cộng thì chủ...
Xài gì 1 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Cao Thiên Trang xả kho loạt ảnh trong tuần trăng mật cùng ông xã, đôi vợ chồng gây sốt với loạt khoảnh khắc tình tứ

Cao Thiên Trang và ông xã đã có tuần trăng mật tại Trung Quốc sau đám cưới.
Chuyện làng sao 20 phút trước

Đình Tú và Ngọc Huyền khoe ảnh du lịch cùng một nơi, ngày công khai chắc không xa?

Đình Tú và Ngọc Huyền lại vừa khoe ảnh du lịch ở cùng một nơi khiến dân tình xôn xao.
Chuyện làng sao 20 phút trước

8 tháng sau ly hôn với Uông Phong, nhìn vào hoàn cảnh của Chương Tử Di, một số người cuối cùng cũng tin lời của Trương Nghệ Mưu

Cùng thành danh sau khi trở thành "Mưu nữ lang", nhưng địa vị lẫn danh tiếng của Chương Tử Di và Củng Lợi lại có...
Chuyện làng sao 40 phút trước

Diễn viên Thanh Hương bóng bỏng hết nấc khi diện đồ tắm: Vóc dáng cực chuẩn chỉnh, vòng nào ra vòng nấy

Những hình ảnh nuột nà của Thanh Hương đang gây sốt trên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 10 giờ, 20 phút trước

Đây là cuộc thi sắc đẹp duy nhất tại Việt Nam trao tiền mặt 2 tỷ cho Hoa hậu

Miss Universe Vietnam tuyên bố trao tiền mặt 2 tỷ đồng cho Hoa hậu ngay tại đêm chung kết.
Hoa Hậu 13 giờ, 31 phút trước

Tin mới cập nhật

Nhổ lông vịt quá mất công và tốn thời gian, bỏ thứ này vào con vịt, lông tơ rụng hết, 5 phút là sạch bong, vịt không còn hôi

Hãy áp dụng một vài cách nhổ lông vịt siêu nhanh, siêu sạch còn khử mùi hôi hiệu quả dưới đây nhé!
Làm sao 20 phút trước

Chỉ mẹo bán nhà nhanh mà không phải qua 'cò'

Muốn không bị mất thêm một khoản phí cho 'cò' (môi giới, các văn phòng bất động sản), gia chủ cần nắm được điểm này...
Kiến thức 40 phút trước

Ở chợ Việt bán đầy một loại cá giá rẻ bằng 1/3 cá hồi mà chứa nhiều đạm, omega-3 và canxi không kém

Nếu gặp loại cá này ngoài chợ, bạn nên mua về nấu cho gia đình, không chỉ bổ dưỡng mà còn rất thơm ngon.
Chăm sóc sức khỏe 40 phút trước

Đừng dại khoe con số khi bị hỏi: 'Con anh lương mỗi tháng bao nhiêu?', cha mẹ thông minh đáp thế này

Việc cha mẹ dễ dàng tiết lộ mức thu nhập của con có thể dẫn đến những điều không hay ho, cần tránh 'vạ miệng'....
Kiến thức 41 phút trước

Vì sao nhiều bạn trẻ thích đến siêu thị mua rau củ thay vì mua hàng giá rẻ của người già trên đường? Tôi hiểu sau khi đọc nó

Có một thực trạng đang diễn ra hiện nay, đó là các bạn trẻ thường đi mua sắm tại siêu thị dù ngoài chợ truyền...
Làm sao 2 giờ, 56 phút trước

Cách nhắn tin tự xóa trên Zalo để tránh bị lộ các đoạn chat nhạy cảm

Trên Zalo đã có thêm tính năng tự động xóa tin nhắn theo thời gian mà người dùng thiết lập. Bạn đã biết cách dùng...
Xài gì 2 giờ, 17 phút trước

Khi gửi tiền ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Việc lựa chọn phương thức quản lý tài chính cá nhân luôn là một chủ đề nóng. Ngân hàng, với vai trò là một trung...
Kiến thức 2 giờ, 27 phút trước

'Nó' là miếng thịt quan trọng nhất của một con bò, người bán không muốn bán nó. Cả con bò chỉ có một miếng

Khi chất lượng và mức độ cuộc sống được cải thiện, mọi người ngày càng chú ý hơn đến chế độ ăn uống và dần...
Kiến thức 3 giờ, 30 phút trước

Khi hấp bánh bao, nhiều người không biết nên dùng nước lạnh hay nước nóng, bảo sao bánh không tươi và mềm

Nên dùng nước lạnh hay nước nóng để hấp bánh bao? Tôi tin rằng hầu hết mọi người sẽ chọn dùng nước nóng để chín...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 47 phút trước

Nếu gia đình nào có những con giáp này thì năm Giáp Thìn sẽ càng phát đạt, thu lợi khổng lồ

Những sự kiện vui vẻ sẽ diễn ra thường xuyên trong năm Giáp Thìn nếu gia đình bạn có một người nằm trong số con...
Đời sống số 3 giờ, 7 phút trước