Danh mục

Diễm My 9x: 'Ba mẹ chồng giúp tôi vượt qua tổn thương của quá khứ'

Thứ tư, 20/12/2023 10:14

Diễn viên Diễm My 9x đã có những chia sẻ xúc động về ông xã và bố mẹ chồng tương lai của mình.

Chào Diễm My 9X, hiện tại, cảm xúc của bạn khi làm cô dâu so với khi chuẩn bị đám cưới như thế nào?

Trước đây tôi đi nhiều đám cưới thấy cô dâu mặc váy cưới, tôi nghĩ chắc còn lâu lắm mình mới cưới và có thể là không cưới. Khi mặc cái váy cưới chắc tôi có rất nhiều sự lo lắng vì gia đình của tôi không hạnh phúc, xung quanh có rất là nhiều sự tan vỡ và đau khổ. Nên một phần nào đó tôi không tin vào hôn nhân và tình yêu lắm. Tôi có một sự hơi bảo thủ và nhìn mọi thứ hơi tiêu cực về phương diện hôn nhân.

Khi tôi trở thành một cô dâu, cảm giác lại hoàn toàn khác với trước đây. Đúng là gặp đúng người, tôi cảm giác thời gian 7 năm quen nhau qua cái vèo như chớp mắt. Khi tôi mặc áo dài trắng làm cô dâu tôi cảm thấy thoải mái, vui hơn mọi ngày gấp 10 lần. Không có cảm giác lo lắng như trước đây tôi suy nghĩ. Cái cảm giác nó rất nhẹ nhàng, tôi còn có một cái cảm giác nữa là cảm thấy như chân tôi cắm rễ được. Trước đây tôi cảm thấy vẫn rất chông chênh, như khi đi làm về nhà, tôi có một mình mặc dù là tôi có bạn trai nhưng tôi luôn đối mặt mọi thứ một mình và tôi luôn giải quyết một mình. Trước đây khi lần đầu tiên tôi có trợ lý năm 2013, lần đầu tiên có trợ lý, người trợ lý đó đến giúp tôi, tôi còn ngại không để cho bạn trợ lý mang dùm. Tôi không có quen, mình đã quen một thời gian dài làm mọi thứ một mình. Tự nhiên có một người bên cạnh giúp đỡ tôi cảm thấy nó lạ.

Vinh Nguyễn là người tạo cho tôi rất nhiều cảm giác khác, anh ấy kiên nhẫn với tôi. Hai đứa trải qua rất là nhiều thứ, sóng gió, có khoảng thời gian chia cắt nhau. Nhưng anh ấy đã luôn ở đó, chưa bao giờ từ bỏ. Có những giai đoạn hai đứa rất căng thẳng, cực kỳ căng thẳng nhưng Vinh Nguyễn vẫn kiên nhẫn với tôi. Tôi coi vậy cũng rất chướng và có nhiều cái khiếm khuyết lắm. Nhưng Vinh Nguyễn đã dần giúp tôi thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn, suy nghĩ tiêu cực của bản thân mình về tình yêu, hôn nhân, dần mở trái tim của mình ra để đón nhận tình cảm của anh và tình cảm của gia đình anh ấy. Thật sự tôi rất biết ơn cuộc đời vì người ta nói cái đỉnh cao của cái âm là cái dương, đỉnh cao của cái dương là âm. Đại loại như khi người ta đau khổ tột cùng sẽ giống như là cuối đường hầm lại gặp ánh sáng.

diễm my 9x, chồng diễm my 9x, sao Việt

diễm my 9x, chồng diễm my 9x, sao Việt

Có vẻ như chồng và gia đình chồng đã chữa lành cho bạn?

Giống như ông trời không lấy đi của mình tất cả. Ông trời lấy đi người mẹ của tôi, sự hạnh phúc của tuổi thơ. Nhưng lại cho tôi một gia đình mới, một hạnh phúc mới. Thật sự tôi rất biết ơn, trân quý tình cảm của của ba mẹ Vinh dành cho tôi. Lúc đầu tôi là một người mỗi lần gặp bất cứ một chuyện gì là co mình lại. Lúc nào cũng nghĩ tới như chỉ có mẹ mình mới thật sự thương mình, còn người ngoài không bao giờ họ sẽ có một tình yêu vô điều kiện. Tôi luôn nghĩ như vậy nhưng khi mà gặp được Vinh và gặp được ba mẹ anh ấy tôi mới thấy được thật ra trong cuộc sống có rất nhiều người tốt và họ có thể dành cho mình tình yêu thương một cách không cần phải nhận lại cái gì. Vì đó là họ, con người của họ và vì họ yêu mến mình không vì gì cả và họ sẵn sàng chấp nhận mình với một con người Không hoàn hảo, họ giúp mình vượt qua tổn thương của quá khứ để trở thành một cái phiên bản tốt nhất. Ba mẹ Vinh đã làm như vậy đối với tôi và đã chữa lành tôi, đã giúp cho tôi trở thành một phiên bản tốt hơn. Biết yêu thương, mở lòng hơn, biết nhìn mọi thứ tích cực, tươi sáng, màu hồng hơn, biết quan tâm đến người khác nhiều hơn.

Trước đây, tôi cũng biết quan tâm đến người khác nhưng tôi nghĩ hơi tiêu cực nên tôi không có mở lòng hoàn toàn ra. Nhưng sau khi tôi cảm thấy thoải mái hơn, cảm thấy mọi thứ dường như khi mà mình nhìn mọi thứ tích cực thì cuộc sống của mình nó cũng trở nên dễ dàng hơn. Khi chuẩn bị đám cưới cảm giác rất bận rộn. Cách đây 3 tháng vẫn còn rất là thoải mái, vẫn còn thấy không có áp lực. Nhưng tự nhiên một tháng là thấy quá trời việc, rất nhiều đầu việc, rất nhiều thứ phải giải quyết. Hai chúng tôi làm hai điều quan trọng nhất trong cuộc đời, cùng một lúc vừa xây nhà và vừa làm đám cưới nên 1 tháng trở lại đây coi như rất là áp lực, rất là nhiều việc nhưng mà rất vui. Trong cảm giác bận rộn nhưng lại rất vui, rất hạnh phúc và rất thoải mái. Hôm làm lễ gia tiên tôi thấy bạn bè, gia đình xung họp, bạn bè đến với mình yêu thương và ở bên cạnh tôi. Đặc biệt là Diệu Nhi và Lưu Hà Trinh đã gánh hết team hôm đó. Hôm đó mặc dù là mọi thứ nhìn bên ngoài rất trọn vẹn, rất ấm cúng nhưng bên trong cũng là chạy tới chạy lui, xáo trộn hết lên. Nhưng Diệu Nhi và Lưu Hà Trinh là 2 người có kinh nghiệm nên đã giúp tôi rất nhiều và tôi đã có 1 ngày lễ gia tiên trọn vẹn. Nhờ những người bạn thân của tôi đã giúp tôi rất nhiều. Ngày hôm đó tôi cảm nhận được tình cảm của tôi dành cho mọi người và của mọi người dành cho tôi. Thực sự cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Nhìn lại trước đây, cách đây 10 năm tôi thấy sao mà nó khác dữ vậy, bây giờ tôi đón nhận hôn nhân lại rất là dễ dàng, rất khác với trước đây.

Diễm My có thể chia sẻ một chút về mẹ chồng không?

Ba mẹ chồng tôi vừa rồi có đi du lịch, mọi người trong đoàn nói chắc là người yêu chứ không phải là vợ. Sau mọi người mới biết là đây là đôi vợ chồng sống với nhau 32 năm. Thật ra mẹ chồng tôi rất trẻ, rất hiền. Ban đầu tôi đến với gia đình Vinh Nguyễn, tôi cảm thấy lạ vì gia đình 4 thành viên: Ba chồng, mẹ chồng, Vinh Nguyễn và em gái. Mỗi lần gặp nhau là cười rung hết nhà lên. Lúc mới quen Vinh Nguyễn tôi nghĩ sao mọi người lại cười vì tôi chưa bao giờ thấy 1 gia đình nào cứ gặp nhau là rôm rả giống như gặp những đứa bạn thân trong lớp vậy hoặc như gặp lại bạn cũ. Tôi thấy lạ vì tôi chưa bao giờ thấy gia đình tôi, những người xung quanh tôi. Tôi toàn thấy những người xung quanh, gia đình xung quanh tôi gặp nhau là kiểu thấy mệt mỏi, rất là nhiều chuyện đau đầu, hay cáu gắt với nhau. Nhưng riêng gia đình của Vinh Nguyễn mỗi lần gặp nhau cười phá lên. Lúc đầu tôi không hiểu tại sao mọi người cười tôi không hòa vào được với suy nghĩ của mọi người, chưa hiểu được mọi người. Tôi chưa hiểu được, chưa có bắt được được. Tôi là một người trước đây có nhiều nỗi buồn, không có chia sẻ với ai nên rất ít cười. Trước đây tôi cũng có chia sẻ với một vài anh chị báo chí tôi chỉ biết đi học rồi đi quay không có đi chơi với ai trong giới nên không có thân với các anh chị em nghệ sĩ nhiều. Nhưng sau này tôi hiểu một phần làm cho cuộc sống tôi trở nên rất tẻ nhạt. Sau này tôi mở lòng ra, cuộc sống tôi nó muôn màu muôn vẻ hơn. Tôi hiểu mọi người hơn, bắt đầu hòa vào câu chuyện với mọi người. Tôi yêu thương mọi người nhiều hơn, hiểu các thành viên trong gia đình tôi nhiều hơn. Sự quan tâm của gia đình tôi đối với tôi rất lớn vượt ngoài mong đợi nên dần tôi cũng mềm và thay đổi. Nhờ tình yêu thương tôi hiểu được mọi người. Bây giờ cuộc sống của tôi trở nên tốt hơn rất nhiều. Mọi thứ bắt đầu từ suy nghĩ của mình hết.

Bạn có chia sẻ đang xây nhà, bạn nói thêm về vấn đề này được không?

Nhà xây hơn 1 năm, tổ ấm mới của tôi và Vinh Nguyễn. Bây giờ đã xong hết rồi, vừa rồi tôi làm gia tiên ở bên đàng trai là bên nhà mới của tôi và anh ấy. Bây giờ tôi và anh ấy chuẩn bị vào nội thất từ từ, chưa ở vội hai chúng tôi sẽ từ từ sắp xếp. Tại vì nhà của ba mẹ chồng ở kế bên và đang ở chung với gia đình chồng nên tôi sẽ ở đó và sắp xếp từ từ không vội.

Chị có làm dâu không?

Làm con ruột không có làm dâu.

Bạn chia sẻ về dự định tương lai sau khi cưới được không?

Suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật tôi đóng phim liên tục, hết phim điện ảnh tới truyền hình, hoạt động liên tục không ngơi nghỉ. Thời điểm này tôi muốn dành cho gia đình, kết hôn xong tôi sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình để chăm sóc ngôi nhà của mình, dành thời gian để tập tành nấu nướng, bếp núc và dành thời gian để học hỏi thêm về kinh doanh. Trước đây tôi tốt nghiệp đại học ngoại thương nhưng không làm về kinh doanh nhiều, chỉ hợp tác làm về mặt hình ảnh nên tôi không có nhiều kinh nghiệm. Sau khi kết hôn tôi sẽ học hỏi thêm từ gia đình chồng để tập kinh doanh về lĩnh vực nhà hàng, đó cũng là niềm đam mê của tôi và Vinh Nguyễn luôn rất thích, đam mê ẩm thực.

diễm my 9x, chồng diễm my 9x, sao Việt

diễm my 9x, chồng diễm my 9x, sao Việt

diễm my 9x, chồng diễm my 9x, sao Việt

Có nghĩa là bạn sẽ dừng lại trong hoạt động nghệ thuật phải không?

Tôi muốn mọi thứ tự nhiên, thực sự chưa có kế hoạch trước. Thời gian đầu đương nhiên phải chăm sóc ngôi nhà của mình và chăm sóc cho gia đình trước. Sau đó khi thấy mọi thứ ổn định tôi sẽ quay lại với diễn xuất. Cần thời gian ngắn để ổn định mọi thứ.

Ông xã có tham gia chuẩn bị đám cưới không? Riêng cái váy cưới là anh ấy có cùng bạn đi chọn không?

Riêng cái váy cưới tôi muốn làm Vinh bất ngờ nên tự chọn. Tại vì từ trước giờ ví dụ trang phục của tôi là stylist và Vinh chọn, hai người này tư vấn chính cho tôi. Ngoài ra thì còn có Alex Fox và bạn bè của minh xung quanh là Thiên Minh, là Tim Phạm cũng là những người làm về creative, làm về art, các bạn cũng tư vấn cho tôi. Vinh cũng là một người có gu và cái gu của Vinh lại rất là tình cờ là nó rất là phù hợp với những người bạn của tôi. Tức là những người bạn của mình trước đây chơi thân với như mình, khi mà mình bắt đầu quen với Vinh thì lại chơi thân luôn với Vinh. Mọi người rất đồng điệu với Vinh, đồng điệu với nhau. Mình hay nói đùa với mọi người là “Trời ơi nhìn lại là nguyên một dàn ngồi đây là Vinh, rồi bạn bè thân của tôi đều có gu tư vấn cho tôi. Tôi làm diễn viên nhưng mà không có gu bằng mọi người. Riêng váy cưới này thì lại không được hỏi ý kiến của Vinh vì tôi muốn bất ngờ với Vinh. Nên là tôi rất là đau đầu.

Bạn đã chuẩn bị gì cho đám cưới của mình?

Vừa rồi là một năm tôi cũng chuẩn bị rất nhiều. Tôi đi học quá trời, học xong tôi cũng đọc sách. Quan trọng nhất là tôi thấy cái dễ vô đầu mình nhất là nói chuyện với mẹ chồng nhiều hơn. Mẹ chồng dạy rất nhiều và cái nào cũng hiệu quả. Khi mình lập một gia đình mới, có rất nhiều thứ phải lo. Người đầu tiên tôi nghĩ đến đó là mẹ chồng. Mẹ dạy cho tôi rất nhiều. Mẹ như là một kho tàng luôn. Như về nấu nướng hay những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống. Sắp xếp áo quần, sắp xếp mọi thứ trong gia đình, làm sao cho cái nhà mình nó ấm áp, thơm tho. Lúc nào cũng phải đi cùng với nhau. Đó là lý do tại sao tôi với Vinh rất thân nhau. Gọi là thân nhau vì lúc nào cũng xuất hiện với nhau. Lúc nào cũng đi cùng với nhau. Tôi muốn có sự chia sẻ đồng hành với nhau. Không phải là một bên nổi trội rồi kéo một bên xuống mà cả hai bên đều có sự cân bằng. Đó cũng là vai trò mẹ Vinh đã làm rất là tốt trong suốt cuộc đời của mẹ. Mẹ truyền lại cho tôi kinh nghiệm để giữ lửa. Bên cạnh đó đối với Vinh thì cũng luôn muốn có một người vợ mà họ có sự nghiệp riêng, có sự độc lập riêng và có sự cân bằng với người chồng của mình để hai vợ chồng cùng nhau đi lên

Sau khi kết hôn bạn có kế hoạch sinh con không?

Chưa có tin vui gì hết, tôi để cho mọi thư tự nhiên. Mọi người hỏi tôi có thụ tinh nhân tạo không, tôi sẽ để cho mọi thứ tự nhiên, trời cho mình sẽ nhận và bây giờ chưa có.

Cảm ơn Diễm My 9x về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/diem-my-9x-ba-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/diem-my-9x-ba-me-chong-giup-toi-vuot-qua-ton-thuong-cua-qua-khu-vz80982.html

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 24 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 7 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Ngọc nữ một thời - Hà Tăng lộ vẻ ngoài kém sắc với dung mạo cực nhợt nhạt và mệt mỏi.
Chuyện làng sao 3 giờ, 53 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu đen

Vợ cũ Bằng Kiều đã tổ chức sinh nhật cực hoành tráng cho quý tử nhà mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 53 phút trước

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ toát lên 'mùi tiền' của cặp song sinh

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/4/2024: Trong khi Midu chưa kịp 'ra mắt' chồng doanh nhân thì đã bị dân tình rần rần khui...
Chuyện làng sao 3 giờ, 54 phút trước

Bạch Lan Phương đòi 'quay xe' hậu đăng ký kết hôn, hóa ra là vì quy định này từ Huỳnh Anh

Huỳnh Anh và Bạch Lan Phương đang là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ.
Chuyện làng sao 5 giờ, 34 phút trước

Hé lộ trường Đại học con gái Quyền Linh lựa chọn, mức học phí lên đến tiền tỷ

Con gái Quyền Linh đã chọn một ngôi trường Đại học thể hiện thế mạnh của mình.
Chuyện làng sao 5 giờ, 34 phút trước

Tin mới cập nhật

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến...
Kiến thức 22 phút trước

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng...
Chuyện làng sao 22 phút trước

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết...
Kiến thức 22 phút trước

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng...
Phong thủy 23 phút trước

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn...
Kiến thức 1 giờ, 8 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 1 giờ, 20 phút trước

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.
Kiến thức 2 giờ, 50 phút trước

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.
Đời sống số 2 giờ, 51 phút trước

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Thì ra vỏ dưa hấu lại có tác dụng rất hữu ích như vậy nhưng nhiều người không hề hay biết.
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 51 phút trước

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!
Kiến thức 2 giờ, 51 phút trước