Danh mục

Di Yến Quỳnh: "Hoài Linh ủng hộ tôi chuyển giới"

Thứ ba, 07/06/2011 15:36

Người đẹp chuyển giới cho biết, ngay từ khi biết suy nghĩ và nhận thức, chị đã biết mình mang tâm hồn và tính cách của người phụ nữ.

Gặp Di Yến Quỳnh trong lần trở lại Việt Nam mới đây, chị về hát cho liveshow của Lâm Hùng và đi diễn tại các tỉnh miền Trung, ngoài ra cũng tranh thủ thực hiện album vol.5. Ngoài đời trông chị trẻ trung và nếu không nói thì chẳng ai có thể đoán ra Di Yến Quỳnh là người đẹp chuyển giới bởi vóc dáng thon thả và những cử chỉ đều nhẹ nhàng, nữ tính.

Trước buổi nói chuyện, chị bảo thôi đừng nói về chuyện cuộc đời chị nữa, chị nói nhiều rồi và có những chuyện không muốn nhắc lại. Chị muốn nói về Hoài Linh – người bạn, người em rất thân với mình, đồng thời cũng là người đã đặt cho chị cái tên “Di Yến Quỳnh” sau khi chuyển giới – cái tên đầy ý nghĩa giúp chị thăng hoa trên con đường ca hát. Cùng Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ thì Di Yến Quỳnh là một trong 3 người được Hoài Linh đặt tên và cư xử như anh em trong một gia đình.

Di Yến Quỳnh, Hoài Linh, Sao chuyển giới, Sao Việt

Đắt show vì được Hoài Linh đặt tên

Tôi và Hoài Linh quen nhau từ trước khi tôi chuyển giới, khi đó tôi đi hát ở hải ngoại nhưng chưa nổi tiếng, không được mời đi diễn nhiều như bây giờ. Mỗi lần về Việt Nam, tôi thường đến khách sạn của gia đình Hoài Linh ở, mỗi sáng chúng tôi thường đi tập thể dục cùng nhau và nói chuyện vui vẻ.

Bẵng đi một thời gian, tôi trở về Canada, Hoài Linh cũng bận rộn với công việc đi diễn. Trước khi quyết định chuyển giới, tôi có gọi điện cho Hoài Linh nói về ý định này, đầu tiên Hoài Linh không tin và nghĩ tôi nhút nhát không dám làm. Nhưng khi thấy tôi nói chuyện nghiêm túc thì Linh rất ủng hộ và nói hãy làm những gì mà mình cảm thấy thoải mái nhất.

Sau khi chuyển giới, tôi dẫn chồng mình về Việt Nam và có ghé thăm gia đình Hoài Linh. Anh khen tôi nữ tính hơn nhiều. Tôi rất mừng vì Hoài Linh và ông xã tôi rất thân nhau bởi Linh thấy chồng tôi hiền lành thật thà. Chính vì thế mà chúng tôi ngày càng thân thiết. Khi tôi gặp scandal lớn, người đầu tiên tôi gọi điện là Hoài Linh, Linh nói với tôi rằng phải bình tĩnh, xét đoán và tìm hướng giải quyết... từ đó tôi thấy mọi chuyện nhẹ nhõm đi rất nhiều.

Di Yến Quỳnh, Hoài Linh, Sao chuyển giới, Sao Việt

Khi tôi nói chuyện với Hoài Linh sẽ đi hát, Hoài Linh rất vui và nói sẽ suy nghĩ để đặt cho tôi cái tên phù hợp. Dựa trên ngày tháng năm sinh, dòng nhạc tôi hát mà Hoài Linh đặt cho tôi cái tên Di Yến Quỳnh.

Theo Hoài Linh thì Quỳnh nghĩa là một đóa hoa quỳnh đẹp đẽ xinh tươi, còn Yến giống như tên của ca sĩ Bảo Yến – thần tượng của tôi. Vì thấy ông xã thương tôi thật lòng quá nên Hoài Linh muốn đưa họ của ông xã là Di vào tên của tôi. Ông xã tôi rất vui khi tôi mang tên họ của mình và đã gọi điện cảm ơn Hoài Linh.

Tên Di Yến Quỳnh của tôi bắt nguồn từ đó, và cũng từ khi mang tên Di Yến Quỳnh thì may mắn đến với tôi nhiều hơn. Tôi luôn biết ơn tổ nghiệp và rất biết ơn Hoài Linh. Hoài Linh trên sân khấu là người vui vẻ, hài hước nhưng ở nhà Linh là người nghiêm túc. Linh cư xử với tôi như người trong gia đình, luôn nhắc nhở tôi rằng phải tự tự mình vươn lên, đối phó với mọi tình huống. Đến bây giờ Hoài Linh vẫn dõi theo bước chân của tôi trên con đường sự nghiệp.

Biết mình là gái khi 6 tuổi

Di Yến Quỳnh, Hoài Linh, Sao chuyển giới, Sao Việt

Tôi đã trải qua cuộc đại phẫu khủng khiếp và đến bây giờ tôi sợ dao kéo lắm rồi. Không phải ai chuyển giới cũng thành công, đôi khi đọc báo tôi cũng giật mình lắm. Dù sao vẫn thấy mình may mắn, từ trong thâm tâm tôi cảm ơn vì được sống với chính mình, tôi được diện những bộ đầm thay vì phải mặc những chiếc quần jean hay đồ đàn ông cứng nhắc.

Trước đây tôi cũng nóng tính lắm, nhưng bây giờ tôi biết kiềm chế hơn, cũng là do mình được mặc những bộ đồ nữ tính, hơn nữa tôi ăn chay và nghe kinh phật nhiều.

Ngay từ khi biết nhận thức là tôi biết mình là con gái rồi, ngày nhỏ tôi học giỏi lắm, thường đứng nhất lớp và làm lớp trưởng nhiều năm. Tôi học văn giỏi, biết suy nghĩ nhanh lắm, nên tôi sớm biết mình có tâm hồn con gái, cũng khoảng 6 tuổi. Tôi thích chơi với các bạn nữ, thích chơi nhảy dây, nằm trên võng mà cứ xõa tóc xuống đong đưa thôi, tôi thường lấy quần sa tanh của chị gái mặc...

Khi đó tôi vẫn chưa biết buồn, tận khi được 10 tuổi, bị bạn bè chọc đến tai ba mẹ rằng tôi là con gái thì bắt đầu biết buồn.

Ba mẹ sốc vô cùng khi biết tôi là con gái, bởi tôi là cháu đích tôn trong dòng họ Phạm. Khi tôi quyết định ra nước ngoài thì cả dòng họ không đồng ý, rồi đùng một cái tôi chuyển giới trở thành con gái khiến cả họ sốc. Nếu tôi là con trai thì của cải, đất đai rất nhiều đều là của tôi nhưng tôi cũng không màng đến.

Di Yến Quỳnh, Hoài Linh, Sao chuyển giới, Sao Việt

Tôi vượt qua tất cả, từ chuyện là cháu đích tôn, của cải, đất đai, dòng họ... để được sống với chính mình. Khi quyết định chuyển giới, tôi sợ không dám nói với bố vì bố tôi là người gia trưởng. Sau khi phẫu thuật xong thì mẹ tôi nói, ông bị tăng xông... nhưng bây giờ thì ông đã chấp nhận tôi và rất thương tôi, nhất là khi tôi đã có một gia đình hạnh phúc.

Tôi cũng may mắn vì mẹ thương tôi, mẹ ủng hộ những gì tôi làm. Mẹ biết tôi đồng tính, nhưng trước mặt bố mẹ, gia đình tôi cứ phải sống giả dối, không phải là mình. Mỗi lần mọi người nói chuyện vợ con với tôi là tôi nổi da gà, sợ lắm. Ngày tôi giải phẫu, mẹ ngồi nhà đọc kinh suốt mấy tiếng liền, vừa đọc vừa run đến phát khóc vì lo lắng cho con. Tôi tỉnh dậy thì có em trai ở bên –người luôn ủng hộ tôi, tôi đau đớn không thể nào chợp mắt, thuốc giảm đau cũng không xi nhê, đau đớn kéo dài đến 2 tháng, và có những lúc đau quá khiến tôi ân hận vì đã giải phẫu (cười).

Mỗi lần về quê, tôi thường trốn ở trong nhà, chồng tôi cũng ngạc nhiên lắm, không hiểu tại sao mà cứ người quen đến thì tôi lại dắt anh lên lầu. Bây giờ mỗi lần tôi về quê thì mọi người rất thương và xin chụp hình luôn.

Tôi không ân hận vì mình đã quyết định chuyển giới, tôi nghĩ đó là quyết định đúng. Trước đó, tôi là đàn ông nhưng mang tâm hồn phụ nữ nên rất khó kiếm một người bạn đời cho mình, họ đến với mình chỉ để lợi dụng thôi. Chia tay mình, họ ra vẻ rất buồn, mình vừa đi là họ lại hẹn hò người phụ nữ khác, tôi đã từng rơi vào trường hợp đó.

Bây giờ thì có lẽ tôi là người phụ nữ hạnh phúc nhất, may mắn đã mỉm cười với tôi. Tôi có gia đình, có chồng thương yêu và được sống với bản năng phụ nữ của mình.

Bưu điện Việt Nam

Tin được quan tâm

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Khi làm cơm chiên trứng, việc đánh trứng trước hoặc chiên cơm trước là sai lầm, để tôi dạy bạn một thủ thuật, hạt cơm sẽ vàng và thơm

Cơm chiên trứng là món ngon được nhiều người yêu thích, thơm hơn cơm trắng và dai hơn dù chỉ một đĩa cũng sẽ không...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 17 giờ trước

Cần làm gì khi điện thoại báo tin vay nợ do CMND/CCCD bị đánh cắp để tránh mất tiền oan?

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra, ngay sau khi nhận thấy thông tin CMND/CCCD đã bị lộ, người dân cần làm việc...
Kiến thức 2 ngày, 24 giờ trước

Bắt đầu từ ngày 4/5 (tức 26/3 âm lịch), bốn con giáp sẽ đón bình minh của thành công và tìm được nguồn hạnh phúc

Trong quá trình theo đuổi ước mơ, chúng ta cũng cần có lòng dũng cảm và sự kiên trì. Đôi khi, chúng ta gặp phải...
Đời sống số 2 ngày, 19 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', dù biết là quả quý nhưng vì sao Tôn Ngộ Không nhất định phải quật đổ cây Nhân Sâm của Trấn Nguyên đại tiên?

Khi đến Ngũ Trang Quán của Trấn Nguyên Đại Tiên, Tôn Ngộ Không phát hiện ra rằng quả của cây nhân sâm có thể kéo...
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Cường Đô La khoe cảnh đưa Đàm Thu Trang cùng các con đi du lịch dài ngày, một chi tiết cho thấy độ 'mê' vợ

Những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình Cường Đô La và Đàm Thu Trang khiến netizen phải ghen tị.
Chuyện làng sao 13 giờ, 16 phút trước

Thúy Ngân bật khóc khi có nhiều anti fan và thừa nhận: 'Fan tôi có thể cũng có nhiều thiếu sót'

Thúy Ngân đã có những nhìn nhận thẳng thắn về fan của mình và bản thân cũng có quá nhiều anti fan.
Chuyện làng sao 13 giờ, 17 phút trước

Gin Tuấn Kiệt được một nghệ sĩ đút thức ăn cực ngọt ngào, Puka phản ứng thế nào?

Phản ứng của Puka khi chứng kiến Gin Tuấn Kiệt được một sao nam đút kem tận miệng khiến dân tình cười bò.
Chuyện làng sao 13 giờ, 19 phút trước

Diễn viên Ngọc Trinh bật mí mối quan hệ với mẹ chồng chỉ qua một chi tiết

Diễn viên Lê Ngọc Trinh đã trò chuyện với một người bạn và vô tình tiết lộ mối quan hệ với mẹ chồng.
Chuyện làng sao 15 giờ, 21 phút trước

Trương Bá Chi cuối cùng cũng thú nhận rằng người cô yêu nhất không phải Tạ Đình Phong, bí mật chấn động nào ẩn giấu về người cha của đứa trẻ thứ 3?

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 17 giờ, 46 phút trước

Sau 6 năm ly hôn Trương Quỳnh Anh, Tim đăng ảnh tình tứ bên cô gái lạ

Tim đã chia sẻ hình ảnh ngọt ngào bên một cô gái lạ mặt.
Chuyện làng sao 17 giờ, 8 phút trước

Tin mới cập nhật

Lời khuyên cho người trung niên và người già: Đừng quá tằn tiện, hãy ăn nhiều 4 thứ này, càng ăn càng trẻ ra

Một chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng là vô cùng quan trọng để duy trì sức khỏe tim mạch, cải thiện chất...
Địa chỉ ăn ngon 3 phút trước

Vỏ khoai tây đừng bỏ đi, nó có siêu công dụng mà nhà nào cũng cần đấy, đặc biệt khi nhét vào 1 chiếc chai rỗng

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 1 mẹo nhỏ này, bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn góp phần bảo vệ môi...
Làm sao 3 phút trước

Quạt điện bẩn không cần tháo rời, làm theo cách này chỉ ít phút là sạch bong, bao nhiêu bụi bẩn đều bay hết

Việc tháo quạt ra vệ sinh sẽ làm bạn tốn khá nhiều thời gian. Để đơn giản hơn, bạn hãy thử với vài mẹo làm...
Kiến thức 3 phút trước

Hoa hậu Hương Giang lần đầu tiết lộ lý do luôn từ chối trình diễn váy cưới

"Tôi có chút khó khăn khi mặc chiếc váy cưới trong cuộc đời nên muốn giữ khoảnh khắc đặc biệt đó cho riêng mình", Hương...
VIDEO 4 phút trước

Chương Tử Di từng thẳng thắn thừa nhận việc đóng cảnh 'nhạy cảm' với Lưu Đức Hoa khiến cô cảm thấy rất sợ hãi

Trong sự nghiệp diễn xuất, Chương Tử Di từng có dự án đóng chung với Lưu Đức Hoa. Nữ diễn viên từng tiết lộ mỗi...
Truyền hình 4 phút trước

Được hỏi có người yêu chưa, Hồ Văn Cường trả lời ra sao?

'Con đã trả lời câu hỏi này rất nhiều lần rồi, hiện tại con chưa có một mối tình nào để mình yêu', Hồ Văn...
VIDEO 6 phút trước

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều mashup nhất trong chương trình ca nhạc' với hơn 62 ca khúc

Đàm Vĩnh Hưng đã gây choáng với những con số ấn tượng trong liveshow của mình.
Tin tức nhạc 7 phút trước

Bảo Anh khoe dung mạo ái nữ lúc hơn một tháng tuổi, 'mẹ bỉm' lại gây chú ý vì quá đẹp

Bảo Anh đã khoe thêm đoạn clip ngồi trò chuyện bên con gái lúc hơn một tháng tuổi của mình.
Chuyện làng sao 9 phút trước

Á hậu Minh Kiên bị bắt gặp qua camera thường, sắc vóc liệu có bị 'dìm hàng'?

Nhan sắc Á hậu Minh Kiên qua camera thường đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ.
Chuyện làng sao 11 phút trước

Puka ôm chặt Gin Tuấn Kiệt, Lệ Quyên cũng tình hết cỡ bên Lâm Bảo Châu

Puka - Gin Tuấn Kiệt, Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu, Quyền Linh... đã đến dự liveshow của Đàm Vĩnh Hưng.
Chuyện làng sao 41 phút trước