Danh mục

'Đấu' gia tài nghìn tỷ của chồng Hà Hồ và Ngọc Diệp

Thứ ba, 16/07/2013 14:31

Nhắc đến Cường 'Đô la' và Cường 'Luxury', nhiều người không khỏi 'choáng' với tập đoàn nghìn tỷ cùng những chiếc siêu xe 'vạn người mê'. Vậy ai trong hai người này mới thực sự đạt tới đẳng cấp cao?

Hoa hậu biển 2006 Vũ Ngọc Diệp và ca sĩ Hồ Ngọc Hà không liên quan đến nhau, tuy nhiên phu quân của 2 người đẹp này ngoài đời lại là đôi bạn thân có chung đam mê siêu xe. Cùng thuộc thế hệ 8x và cùng có tên là Cường, chồng Hà Hồ được mọi người biết đến với nickname Cường "đô la", còn ông xã của Ngọc Diệp lại sở hữu cái tên Cường "Luxury".


Đại gia 8x

Cường "đô la" tên thật là Nguyễn Quốc Cường, sinh năm 1982, con trai bà Nguyễn Thị Như Loan, người từng đứng trong trong top 50 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2010, 2011. Cường "đô la" giữ chức Phó tổng giám đốc của Công ty Quốc Cường Gia Lai và hiện 2 mẹ con sở hữu 60 triệu cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai, giá trị gần 406 tỷ đồng.

Vũ Ngọc Diệp,Hồ Ngọc Hà,Cường Đô la,Cường Luxury
Cường "Đô la" và bà Như Loan trong buổi họp cổ đông.

Công ty Quốc Cường Gia Lai (QCGL) bắt đầu kinh doanh ngành gỗ từ năm 1994. Sau 18 năm lăn lộn trên thương trường, bà Nguyễn Thị Như Loan đã gây dựng cho mình sản nghiệp nghìn tỷ, kinh doanh đủ ngành từ gỗ, xây dựng, bất động sản cho đến cao su, thủy điện.

Còn chồng của Ngọc Diệp - Cường "Luxury" - tên thật là Phan Hùng Cường cũng có cơ ngơi không thua kém bất kỳ đại gia nào. Cường "Luxury" cũng bằng tuổi Cường "Đô la" (sinh năm 1982), hiện là Chủ tịch HĐQT tập đoàn Vương Cường - một tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực, ngành nghề như bất động sản, tài chính, khu công nghiệp, khoáng sản, thể thao. Tập đoàn có vốn điều lệ lên tới 1.000 tỷ đồng, trong đó số vốn của Cường "Luxury" chiếm 98%.

Vũ Ngọc Diệp,Hồ Ngọc Hà,Cường Đô la,Cường Luxury
Cường "Luxury" bên cạnh ông Đào Hồng Tuyển - "chúa đảo" Tuần Châu

Nếu như gia đình Cường "đô la" đang gắn với những sự kiện như oằn lưng cõng nợ, chứng khoán bốc hơi... trong thời buổi bất động sản lao đao, ế ẩm thì bên Vương Cường vẫn được nhắc đến với nhiều hình ảnh đẹp. Năm ngoái, Cường "Luxury" gây sốc khi quyết định cho xây khu biệt thự cao cấp với số vốn hơn 1.200 tỷ đồng tại thành phố Việt Trì.

Mặc dù tình hình kinh doanh của gia đình Cường "đô la" thời gian gần đây đang ở thời điểm bết bát, nhưng cơ ngơi cũng như độ sành điệu của thiếu gia này thì chưa lúc nào giảm nhiệt.

Đam mê siêu xe

Nhắc đến dân chơi siêu xe, cái tên Cường "đô la" được nhắc đến đầu tiên. Từ năm 2009, chồng Hà Hồ đã tốn biết bao giấy mực của báo chí khi nhắc đến dân chơi đẳng cấp sở hữu Rolls Royce, Ferrari, Lamborghini… những thương hiệu xa xỉ nhất thế giới. Biệt thự của Cường "đô la" hiện hữu xe cả bộ sưu tập với đầy đủ các biển số đẹp đáng mơ ước. Tuy nhiên, anh cũng gặp vài sự cố khi bị phát hiện một xe 2 biển số, hoặc một biển số 2 xe.

Vũ Ngọc Diệp,Hồ Ngọc Hà,Cường Đô la,Cường Luxury
Từ lâu, hình ảnh siêu xe luôn gắn với tay chơi Cường "Đô la"

Hay mới đây nhất, trong khi bà Như Loan gửi thư khẩn thiết ngân hàng gia hạn nợ thì cậu quý tử lại tậu ngay chiếc Ferrari 458 Italia 15 tỷ đồng chỉ để thỏa thú chơi siêu xe.

Còn với Cường "Luxury", hình ảnh của anh cũng gắn với siêu xe nhưng lại là kinh doanh xe hơi cao cấp với hẳn một showroom có tên Luxury Cars, chuyên trưng bày nhiều siêu xe mơ ước.

Đam mê siêu xe và thích sở hữu xe hơi hạng sang, Cường Luxury sử dụng mỗi loại siêu xe khác nhau cho các công việc khác nhau. Chồng Hoa hậu biển 2006 cho biết, nếu đi chơi với bạn bè, anh thích Ferarri F458 vì sự trẻ trung. Nếu để đi làm công việc hàng ngày, anh lại thích chạy Rolls-Royce vì sự lịch lãm và sang trọng. Còn để đi các tỉnh với điều kiện đường không thật tốt, anh sử dụng Range Rover Supercharged.

Vũ Ngọc Diệp,Hồ Ngọc Hà,Cường Đô la,Cường Luxury
Phan Hùng Cường kinh doanh siêu xe.

Nói về lý do dấn thân kinh doanh siêu xe, Cường "Luxury" nói, chính vì quá đam mê và thay đổi qua nhiều đời xe nên anh mới có ý tưởng kinh doanh xe hơi cao cấp, và việc kinh doanh này cũng chỉ để thỏa mãn sở thích.

Vì niềm đam mê với siêu xe mà ngoài đời, Cường "Luxury" trở thành bạn thân của Cường "Đô la". Hai người là đồng sáng lập ra Câu lạc bộ siêu xe Việt Nam. Năm 2011, Cường "Luxury" dẫn đoàn xe từ Hà Nội, còn Cường "Đô la" từ Sài Gòn tụ hội về Đà Nẵng ăn chơi.

Kẻ yêu, người ghét biệt danh

Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai luôn cảm thấy phiền toái về biệt danh, còn Chủ tịch Công ty Vương Cường lại thấy vui vẻ với cái tên Cường "Luxury".

Với Nguyễn Quốc Cường, biệt danh Cường "Đô la" có từ thời đi học, gắn liền với đam mê tốc độ cùng những tin đồn không được xác thực về việc chỉ tiêu tiền đô của thiếu gia này. Khi đã trở thành Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh tại Quốc Cường Gia Lai, biệt danh Cường "Đôla" vẫn đồng hành cùng anh.

Vũ Ngọc Diệp,Hồ Ngọc Hà,Cường Đô la,Cường Luxury
Ngoài đời, Cường "Đô la" và Cường Luxury rất thân thiết.

Giữ vị trí người công bố thông tin của Quốc Cường Gia Lai, nhưng Nguyễn Quốc Cường rất hiếm khi trả lời rộng rãi với báo chí về chủ đề liên quan đến kinh doanh của công ty. Trong khi đó, hình ảnh của doanh nhân này thường tràn ngập trên mặt báo cùng bộ sưu tập siêu xe, với người đẹp Hồ Ngọc Hà hoặc Tăng Thanh Hà…

Tuy nhiên, khi Quốc Cường Gia Lai lên sàn chứng khoán với mã cổ phiếu QCG, biệt danh Cường "Đô la" đã bị nhà đầu tư theo sát rất kỹ.

Thậm chí, đam mê siêu xe của Nguyễn Quốc Cường cũng được liên hệ với thăng trầm của giá cổ phiếu QCG dù bản chất nó không có quan hệ trực tiếp. Sở hữu Lamborghini Aventador màu vàng, nhưng Cường "Đô la" chưa bao giờ khẳng định chiếc xe là của mình vì sợ bất lợi cho chứng khoán.

Cũng vì thế, anh này than thở: “Cái tên Cường 'Đô la' toàn đem lại cho tôi rắc rối”.

Vũ Ngọc Diệp,Hồ Ngọc Hà,Cường Đô la,Cường Luxury
Hai Cường cùng sáng lập ra CLB siêu xe Việt Nam

Trong khi đó, với Phan Hùng Cường lại thích thú với tên Cường "Luxury". Hình ảnh gắn liền với Lamborghini, Rolls Royce, Ferrari… nhưng biệt danh Cường "Luxury" lại bắt nguồn từ việc anh kinh doanh ô tô hạng sang.

Chủ tịch của Công ty Vương Cường cho biết, anh không cảm thấy phiền hà gì với biệt danh Cường "Luxury". “Có lẽ mọi người quan tâm về xe nhiều nên gắn cho tôi biệt danh này, bởi một trong những lĩnh vực của công ty tôi là kinh doanh xe cao cấp. Trong một số lĩnh vực khác, tôi cũng bị gắn những biệt danh như vậy”, Phan Hùng Cường chia sẻ.

Biệt danh dường như lại có lợi cho chồng của Hoa hậu biển Ngọc Diệp, bởi Công ty Vương Cường chưa niêm yết trên sàn chứng khoán nên biệt danh lại gắn liền với ngành kinh doanh thì chẳng khác nào một hình thức quảng cáo.

Gắn với sao Việt

Bản thân khi chưa dọn về ở chung, cả Hồ Ngọc Hà và Cường "Đô la" đều là những cái tên có thương hiệu. Cộng hưởng từ việc bất ngờ Hà Hồ mang bầu rồi lộ ảnh đi chơi cùng Cường "đô la", cặp tình nhân này được săn lùng hơn bao giờ hết.

Vũ Ngọc Diệp,Hồ Ngọc Hà,Cường Đô la,Cường Luxury
Hồ Ngọc Hà và Cường "Đô la" càng nổi hơn khi gắn với nhau.

Những bài viết dính đến Hà Hồ hay Cường "Đô la", đặc biệt là cậu nhóc 3 tuổi Subeo được nhiều người tò mò quan tâm. Trải qua hơn 4 năm gắn bó, Hồ Ngọc Hà và Cường "Đô la" luôn là cặp đôi tâm điểm của showbiz Việt. Cả hai không ngại ngần dành cho nhau những lời nói, cử chỉ yêu thương trên facebook hay trong các dịp lễ quan trọng.

Khác hẳn điều này, vợ chồng Cường "Luxury" lại tỏ ra im ắng, kín tiếng chuyện vợ chồng, mặc dù trước đó, Hoa hậu biển 2006 Ngọc Diệp khiến mọi người ghen tỵ với đám cưới đình đám toàn siêu xe diễu hàng dài trên đường phố Hà Nội.

Vũ Ngọc Diệp,Hồ Ngọc Hà,Cường Đô la,Cường Luxury
Đám cưới đình đám của Ngọc Diệp và Cường Luxury năm 2008.

Vũ Ngọc Diệp,Hồ Ngọc Hà,Cường Đô la,Cường Luxury
Hoa hậu biển Ngọc Diệp

Đoạt vương miện Hoa hậu biển 2006 rồi nổi như cồn trên sàn catwalk và sân khấu âm nhạc, tuy nhiên người đẹp Vũ Ngọc Diệp khiến mọi người bất ngờ khi tuyên bố rời xa showbiz để lấy chồng chỉ sau 2 năm đăng quang. Không lâu sau, Ngọc Diệp sinh con và gần như "ở ẩn" để chăm lo cho gia đình. Thời gian gần đây, người đẹp thỉnh thoảng xuất hiện trong một vài sự kiện nhỏ nhưng chỉ với tư cách khách mời.

Thậm chí trên trang cá nhân của Cường Luxury, anh chàng này cũng chỉ khoe ảnh mình và siêu xe.

Theo Xzone.vn

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 11 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 2 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 3 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Hồi đó Trần Quán Hy nổi tiếng đến mức nào? Chụp ảnh cùng nhiều sao nữ, nụ cười và ánh mắt tiết lộ tất cả

Trần Quán Hy từng là tài tử nổi tiếng hàng đầu ở Hông Kông, là một trong "Tứ đại mỹ nam" xứ Hương Cảng. Anh...
Chuyện làng sao 6 giờ, 32 phút trước

Chương Tử Di: Hối hận ly hôn là do ám ảnh đàn ông chứ không phải vì lấy Uông Phong

Vào tháng 10/203, người hâm mộ toàn châu Á dậy sóng trước thông tin Chương Tử Di - Uông Phong chính thức ly hôn sau...
Chuyện làng sao 6 giờ, 57 phút trước

Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay: Người điêu đứng, người sống trong nhung lụa

Cuộc sống đối lập của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay khiến ai nấy chạnh lòng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 10 phút trước

Cuộc sống hiện tại của sao 'Thiền Thần Sa Đọa' từng được mệnh danh 'Nữ hoàng cảnh nóng nổi tiếng Hồng Kông' Quan Tú Mị

Mới đây truyền thông Hồng Kông đăng tải bài viết về cuộc sống hiện tại của nữ diễn viên Quan Tú Mị thu hút sự...
Chuyện làng sao 7 giờ, 9 phút trước

Ảnh gia đình Triệu Bản Sơn hiếm khi lộ diện, vợ sao nam mặc sang trọng như một nữ thần nhưng 'vua hài' tóc trắng lại giống một ông già luộm thuộm

Triệu Bản Sơn sinh năm 1957,và được xem như huyền thoại trong làng hài của Trung Quốc. Thời điểm còn hoạt động showbiz, mỗi năm,...
Chuyện làng sao 8 giờ, 23 phút trước

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái Salim lần lượt theo sau

Ninh Dương Family, Sơn Tùng cùng bé Pamela - con gái Salim lần lượt lọt Top cao trong BXH lần này.
Chuyện làng sao 8 giờ, 27 phút trước

Tin mới cập nhật

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi...
Chuyện làng sao 5 phút trước

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã...
Chăm sóc sức khỏe 8 phút trước

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này...
Kiến thức 19 phút trước

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Cường Đô La đã tình nguyện ở nhà chăm con cho Đàm Thu Trang đi chơi với bạn bè ngày lễ.
Chuyện làng sao 2 giờ, 39 phút trước

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.
Chuyện làng sao 2 giờ, 41 phút trước

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ....
Chuyện làng sao 2 giờ, 42 phút trước

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.
Chuyện làng sao 2 giờ, 44 phút trước

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi...
Chuyện làng sao 2 giờ, 46 phút trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 giờ, 53 phút trước

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 4 phút trước