Danh mục

Danh hài Hoài Linh: 'Từ khi làm nghệ thuật đến nay tôi không có khái niệm đi chơi Tết'

Thứ bảy, 25/01/2020 10:32

Nam danh hài tiết lộ sẽ trở lại trong năm tết Canh Tí với nhiều dự án. Đồng thời cũng lần đầu tiết lộ lí do không đỡ đầu cho người thân trong nhà trên con đường nghệ thuật.

Chào danh hài Hoài Linh, vài năm qua khán giả thấy anh ít tham gia phim lẫn kịch vào dịp Tết. Nguyên nhân vì sao anh lại tạm dừng công việc này?

Nhiều người thắc mắc mấy năm nay sao không thấy tôi xuất hiện, còn tưởng tôi đang tạm nghỉ dưỡng sức. Kỳ thực, tôi vẫn đi diễn đều đều, đặc biệt là ở các tỉnh, vì tôi mong khán giả có lại thói quen đi xem kịch, để sân khấu được sáng đèn thường xuyên hơn, và loại hình nghệ thuật này không bị mai một như nhiều bộ môn khác. Đây cũng là một tâm nguyện tôi cần thực hiện. Cách này quả thực là cực hơn nhưng tôi không có cách nào khác, và cũng cảm thấy vui, "đã" với nghề hơn.

Tôi cũng hạn chế xuất hiện trên truyền hình, một phần vì lý do này. Thấy tôi trên truyền hình hoài, khán giả có lẽ cũng bớt đi xem tôi diễn. Sau 1 năm chăm đi diễn ở các sân khấu, tôi thấy kết quả rất khả quan, khán giả ủng hộ rất nhiệt tình. Chính vì vậy, năm nay tôi và êkip B.U.M Entertainment sẽ tiếp tục diễn kịch Tết. Quyết định này cũng được các đồng nghiệp ủng hộ, dù rằng đây là dịp ai ai cũng bận việc gia đình, nên tôi vui lắm.

Sự có mặt của anh Hoài Linh là bảo chứng cho doanh thu các phim Tết. Nhưng luôn có nhận xét rằng nhiều phim trong đó bị gắn mác hài nhảm, anh có chia sẻ gì về điều này?

Nhảm hay không nhảm là tùy quan điểm của từng người, tôi không bình luận. Khán giả ngày càng kén khi xem phim ảnh hơn. Tôi cho rằng làm gì thì làm, dòng phim giải trí giúp khán giả đến xem được thư giãn, không cần mệt mỏi đầu óc vẫn còn chỗ đứng. Chỉ cần phim đó có tính nhân văn, hài, vui vui.

Nếu ai thích xem phim bom tấn thì họ coi phim nước ngoài. Ở Việt Nam chưa có hãng nào làm được phim bom tấn. Để nói về đầu tư phim kỹ càng nhất hiện nay thì chỉ có bên Ngô Thanh Vân làm được.

danh hài Hoài Linh, Dương Triệu Vũ, sao Việt

danh hài Hoài Linh, Dương Triệu Vũ, sao Việt

Nam danh hài Hoài Linh tiết lộ sẽ trở lại trong năm tết Canh Tí với nhiều dự án

Chương trình và khán giả muốn anh quay trở lại, anh thấy sao?

Việc đó cũng tuỳ, tôi phải xem lại xem sao. Bây giờ tình hình kinh tế của mặt bằng chung là như thế, tôi cũng du di cho họ để làm lại và trả ơn họ trong thời gian họ hỗ trợ tôi. Mặc dù họ mời tôi thật nhưng đó cũng là sự bổ trợ cho tôi vì thiếu gì người mời.

Nhiều nghệ sĩ bây giờ đã là đạo diễn, nhà sản xuất, anh có nhiều người hậu thuẫn phía sau tại sao không làm?

Tôi không có học căn bản nên tôi không dám đứng ra làm đạo diễn. Kinh nghiệm và tự phát khác với học thuật, tức là phải làm thế nào, đường dây kịch bản ra sao… Tôi không thể phá đường dây kịch bản để làm và phải làm dưới sự góp ý của đạo diễn chứ không thể tự tung tự tác được. Cũng có thể tôi làm đạo diễn được nhưng tôi nghĩ tôi không có căn bản nên không làm, nếu làm chắc gì đã bằng những đạo diễn khác. Bây giờ, chuyện trong nhà tôi với bố mẹ, 6 chị em và một bầy cháu đã nhức đầu. Nếu tính thêm 100, 200 người nữa tôi đau đầu lắm. Tiền căn tôi bị rối loạn tiền đình, bây giờ hết rồi nên thôi (cười).

Giảm bớt công việc và chăm sóc bản thân nhiều hơn như em trai Dương Triệu Vũ có nói, giờ đây anh khoẻ hơn xưa nhiều. cá nhân anh thì sao?

Tôi đã hoàn thành hết mọi tâm nguyện. Nhà thờ tổ đã hoàn tất và giờ chỉ chăm sóc vườn tược, trang trí cây cảnh, nuôi gà, thả cá.... trang trí thêm mọi thứ. Tôi ăn uống cũng dễ. Duy ngày xưa mất ngủ. Giờ thì ngon giấc hơn nên các anh chị em đến chơi khen hồng hào ra.

Nghệ sĩ càng ở đỉnh cao càng cô đơn, bao năm qua anh vẫn được coi là "đệ nhất danh hài Việt Nam". Vậy anh có cô đơn trong sự nổi tiếng?

Tôi sống cùng bố mẹ và gia đình nên không thấy cô đơn, chỉ có cô độc. Vì là con trai trưởng trong nhà nên phải có trách nhiệm lo cho bố mẹ. Đi làm xong, tôi chỉ về nhà nên không biết chốn ăn chơi thế nào. Cuộc sống của tôi cũng đơn giản. Mỗi ngày chỉ cần được chăm sóc, trò chuyện với bố mẹ là hết phần não, căng thẳng.

danh hài Hoài Linh, Dương Triệu Vũ, sao Việt

danh hài Hoài Linh, Dương Triệu Vũ, sao Việt

danh hài Hoài Linh, Dương Triệu Vũ, sao Việt

Là người con chí hiếu, vậy anh từng làm gì khiến bố mẹ buồn đến khóc chưa?

Có. Lúc trước, mẹ tôi khóc hoài vì thấy tôi đi diễn quá cực. Có khi mấy ngày tôi đi quay, không nói chuyện và gặp bố mẹ. Từ trước đến nay, dù trong hoàn cảnh khó khăn thế nào, chưa bao giờ mẹ la mắng anh em tôi. Chỉ trừ khi lo quá nên khóc.

Anh có con trai khá tài giỏi lại điển trai, vì sao lại hiếm nhắc tới?

Con trai tôi không dính líu đến showbiz. Tôi không nhắc để giảm bớt thị phi. Mọi người hay thắc mắc vì sao tôi không cho con theo nghề. Cái đó phải xét thực tế lẫn cái duyên. Nếu trớt quớt thì tốt nhất nên thôi.

Mọi người thắc mắc vì sao anh giúp nhiều đàn em trong nghề nhưng chưa bao giờ giúp hay xuất hiện trong họp báo của em trai Dương Triệu Vũ?

Với người nhà như Dương Triệu Vũ, bảo tôi mở miệng nhờ để có các cơ hội làm nghề, tôi không làm được. Thứ nhất, nếu em được cái gì đó thì người ta sẽ nói là nhờ anh Linh mới có được thành tích như thế. Bố mẹ cũng từng trách là không quan tâm khiến em tổn thương khi giúp nhiều người nhưng lại để các em tự bươn chải. Tôi vẫn giữ quan điểm vì tôi muốn các em tôi thành công bằng thực tài. Nếu tôi nói vô, lỡ em tôi làm không được, người ta sẽ chì chiết, mỉa mai. Như thế, em tôi càng tự ái và tổn thương hơn.

Tết năm nay anh đón Tết sao?

Cũng vậy thôi. Đón Tết với tôi cũng rất bình thường như mọi năm. Đón Tết cùng cha mẹ ở Việt Nam xong xuôi đi diễn. Đi diễn về nhìn cây mai rồi đi ngủ, sáng hôm sau dậy lại nhìn cây mai rồi mới đi làm, làm xong tôi về lại ngắm cây mai. Mùng 2 tôi bắt đầu rung cây để những bông đã nở rồi rớt cánh, lòi ra cái đài, lặt cái đài đi cho những bông khác nở, làm vậy không bị lấn bông. Sở thích của tôi là vậy. Ngày xưa còn nhỏ, mười mấy tuổi mùa nào thức đó, kể cả cắn hạt dưa cũng phải chờ Tết, bây giờ chạy ra chợ Sài Gòn đã có rồi, sầu riêng, chôm chôm cũng vậy. Những nơi có những khí hậu khác hoặc làm những công nghệ nghịch mùa. Ngày xưa ăn bánh tét thấy ngon vì chỉ có Tết mới có, bây giờ bánh tét họ bán đầy, treo đầy.

danh hài Hoài Linh, Dương Triệu Vũ, sao Việt

Anh có đi chơi Tết không?

Từ khi làm nghệ thuật đến nay tôi không có khái niệm đi chơi Tết. Ngày xưa khi tôi còn làm ở nhóm kịch anh Phước Sang, 12 giờ trưa đi, 12 giờ đêm về, chạy 12 tiếng.

Năm nay anh có mở cửa nhà thờ cho mọi người tham quan không?

Nếu tôi cảm thấy khoẻ, không cực, không diễn nhiều tôi sẽ mở. Mở ra khán giả cũng muốn tham quan cho biết hoặc họ muốn gặp tôi. Nếu mở ra không có tôi, khán giả cũng vào xem nhưng không vui vì chuyến đi của họ không như ý họ muốn, thà tôi đóng cửa. Đầu năm phải cho bàn con nở nụ cười, họ muốn gặp tôi để chúc tôi và tôi cũng muốn chúc lại khán giả năm mới.

Cảm ơn danh hài Hoài Linh về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/da.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/danh-hai-hoai-linh-tu-khi-lam-nghe-thuat-den-nay-toi-khong-co-khai-niem-di-choi-tet-35066.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 6 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 24 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 3 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 35 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 36 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 2 giờ, 6 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.
Chuyện làng sao 2 giờ, 6 phút trước

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 7 phút trước

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.
Chuyện làng sao 3 giờ, 39 phút trước

Tin mới cập nhật

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 13 giây trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 20 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 35 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 36 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 2 giờ, 33 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 34 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 2 giờ, 48 phút trước

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 7 phút trước

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!
Đời sống số 2 giờ, 7 phút trước

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.
Kiến thức 3 giờ, 39 phút trước