Danh mục

Danh hài Bảo Chung: Từ đại gia ở biệt thự, có hàng chục xe sang đến vỡ nợ

Thứ tư, 02/08/2017 11:42

Thu nhập của danh hài Bảo Chung được ông đầu tư vào chơi xe thể thao và buôn bất động sản. Nhưng chỉ một thời gian, Bảo Chung đã nếm "quả đắng" vì vỡ nợ.

Danh hài Bảo Chung, Bảo chung, Sao Việt

Đêm nào cũng nhậu tới 2-3h sáng

Danh hài Bảo Chung kể rằng, sự nghiệp của ông bỗng chốc lên như diều gặp gió từ khi cộng tác với Trung tâm băng đĩa nhạc Kim Lợi, Rạng Đông.

"Lúc đó ở Sài Gòn, tấu hài đang rất nổi với cái tên Bảo Quốc, Duy Phương. Thế nhưng, tôi may mắn hơn khi là người đầu tiên làm băng video ca nhạc. Năm 1993, tôi và các nghệ sĩ Tài Linh, Duy Phương, Hồng Vân được mời làm video ca nhạc “Mưa bụi”. Sức hút của nó vô cùng khủng khiếp.

Các show diễn của tôi không chỉ bó hẹp ở Sài Gòn mà trải dài cả nước. Các tỉnh miền Bắc như Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng... hâm mộ dữ lắm. Có năm tôi ra Bắc diễn tới 6 tháng, đi đâu cũng bị khán giả vây kín. Đến nỗi, khách sạn từ chối không cho tôi thuê nữa vì khán giả kéo đến quá trời, làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của họ", danh hài Bảo Chung nói.

Theo chia sẻ của danh hài Bảo Chung, nếu như ở Sài Gòn, cát-sê của ông khi đó là 500.000 đồng thì ra Bắc, mức giá này được tăng lên 3 triệu đồng.

Ông bảo: "3 triệu đồng lúc đó là kinh khủng lắm. Mỗi ngày tôi ăn tiêu thoải mái mà chỉ hết 50.000 đồng. Còn ở Sài Gòn thì mỗi đêm chạy 7-9 show. Ngày lễ nhiều gấp đôi. Tính ra mỗi đêm so với bây giờ là cỡ 70 - 80 triệu đồng. Tuy không nhiều bằng bây giờ nhưng tiền lúc đó giá trị lắm. Tôi nhớ một năm chạy show đã mua được căn nhà mặt tiền ở Sài Gòn rồi".

Khi đã có thương hiệu rồi thì có khi không cần làm gì cũng có tiền. Đó là kinh doanh tên tuổi. Sau "Mưa bụi", Bảo Chung bắt đầu được giới kinh doanh để ý.

Một "thương vụ" khá đặc biệt mà ông nhận lời, đó là chỉ cần treo hình ảnh của ông và dòng chữ "dê xối xả", mỗi tháng ông đã được hưởng doanh thu 10%. "Nhưng cái gì càng dễ kiếm tiền thì lại càng phải trả giá đắt", danh hài Bảo Chung đúc rút sau vụ hợp tác này.

10% doanh thu của một nhà hàng lớn, tối nào cũng chật cứng khách là một "món hời". Đổi lại, mỗi tối ông phải đến đó để uống bia với người hâm mộ.

"Ban đầu tưởng dễ nhằn, hóa ra không phải. Đêm nào cũng nhậu tới 2-3h sáng và trở về nhà trong tình trạng say xỉn. Hôm sau, 5h chiều đã phải có mặt ở nhà hàng. Thấy tôi ở đó, người hâm mộ kéo đến rất đông, ai cũng chúc tụng và đòi uống. Nhà hàng lời dữ lắm, nhưng sức khỏe tôi thì lỗ thê thảm.

Suốt 6 tháng trời tôi không đi hát được ngày nào vì không dứt ra được. Hôm nào bầu show la quá thì trốn đi diễn, nhưng khách ở nhà hàng lại "biểu tình". Mấy tấm hình của tôi ở nhà hàng, họ rạch ra đổ bia vào, kêu: “Nếu ngày mai không có Bảo Chung tới là không kéo đến quán nữa".

Tình thế buộc tôi phải chọn một trong hai. Mình đam mê nghệ thuật như vậy, khán giả cũng yêu mình, lại được sống tốt với nghề thì sao không chọn? Cũng may Trung tâm Rạng Đông luôn vắt kiệt sức của tôi: Tối đi diễn, ngày quay, thu âm nên tôi không còn thời gian để đi nhậu nữa", danh hài Bảo Chung tâm sự.

Vỡ nợ vì đầu tư bất động sản

Danh hài Bảo Chung, Bảo chung, Sao Việt

"Cai" được nhậu thì danh hài Bảo Chung lại vướng vào "cơn nghiện" khác là mê xe hơi thể thao và buôn bất động sản. Có thời điểm, ông sở hữu tới 38 chiếc xe đủ chủng loại, kiểu dáng. Có chiếc trị giá vài chục cây vàng. "Nguồn dinh dưỡng" cho thú chơi xa xỉ này phần lớn từ buôn bất động sản.

Ông bảo: “Lúc đầu chỉ mua 1-2 căn nhà để đó, thấy giá lên thì bán kiếm lời thôi chứ không chủ trương buôn bán gì cả. Nhưng sau có bà xã đứng ra kinh doanh nên tôi mới làm lớn. Nhưng có lẽ tổ đãi cho mình nghiệp diễn thì mình cứ lo làm cho tốt thì phúc phần sẽ có. Nghệ sĩ chỉ làm tốt được một thứ thôi, có mấy ai mà giỏi cả hai. Phải đến khi chính bản thân mình rơi vào hoàn cảnh thất bại thì tôi nghiệm ra được điều ấy".

Đang có cuộc sống "tiêu tiền như nước" thì lâm vào cảnh vỡ nợ khiến ông suy sụp, bết bát. Đúng lúc đó, ông nhận được lời mời của nghệ sĩ hài hải ngoại Vân Sơn qua Mỹ cộng tác.

Lúc đầu, Bảo Chung không muốn đi nhưng ngẫm thấy bao năm mải mê chạy show, gia đình thiệt thòi vì chả mấy khi có được bữa cơm trọn vẹn đông đủ nên ông đã đồng ý sang đó, vừa để làm lại, vừa để gia đình có thời gian ở bên nhau nhiều hơn.

Mặc dù không đồng ý nói về gia đình, nhưng rồi danh hài Bảo Chung vẫn hé lộ đôi chút về cuộc sống, vì nó liên quan đến quyết định rời Việt Nam của ông khi đó.

Danh hài Bảo Chung trải lòng: "Năm 2000, tôi qua Mỹ định cư, phần quan trọng của quyết định ấy là vì vợ con. Khoảng thời gian tôi nổi lên ở làng hài thì cũng là lúc tôi hiếm hoi có bữa cơm với gia đình. Tính ra một năm, tôi chỉ ở nhà vài bữa. Lắm hôm chạy show, đi qua nhà rõ ràng mà vẫn không vào nhà được.

Suốt từ năm 1993-2000, mỗi ngày tôi chỉ được ngủ 4 tiếng. Mang tiếng nhiều tiền xài, có xe có biệt thự mà không mấy khi được ngủ ở nhà, toàn ngủ trong cảnh vật vờ. Lúc ở trường quay, lúc tranh thủ trong khoảng thời gian chạy xe trên đường. Sáng ra lại được "hốt" lên xe chạy show ròng rã. Mà có xe hơi cũng đâu được chạy, sẽ không kịp giờ diễn nên phải chạy xe máy. Ăn cũng ở trên xe cho kịp giờ diễn.

Lắm bữa, vừa cắn được miếng bánh, còn chưa kịp trôi qua cổ họng thì bầu đã gọi lên sân khấu. Cực vậy nhưng lúc đó ham kiếm tiền nên không thấy khổ. Chuyện tôi vỡ nợ, nói là rủi nhưng tính ra cũng là may. Nhờ nó mà tôi mới ra đi để làm lại từ đầu và có sự thay đổi cuộc sống như hiện tại. Suy cho cùng, có một gia đình trọn vẹn mới là thành tựu lớn nhất của mỗi người. Còn danh tiếng, tiền bạc cuối cùng cũng sẽ cạn thôi".

Gọi là vỡ nợ nhưng khi đó, Bảo Chung vẫn còn được mấy căn biệt thự. Ông bán đi để làm vốn liếng qua Mỹ sinh sống, chỉ giữ lại 2 căn cho thuê và lấy chỗ đi về Việt Nam.

>> Có một danh hài còn đình đám hơn cả Hoài Linh thập niên 90 với thú chơi xe bạc tỉ nhất nhì Việt Nam

Theo Giadinh.net.vn

Tin được quan tâm

4 con giáp phát tài trong 3 tháng liên tục bắt đầu từ hôm nay

Bốn con giáp Khỉ, Rồng, Rắn và Hổ sẽ thịnh vượng trong 3 tháng liên tục bắt đầu từ ngày hôm nay 24/7, bạn sẽ...
Đời sống số 3 ngày, 1 giờ trước

Tại sao cây mít mang ý nghĩa phong thủy tốt nhưng lại không nên trồng trước nhà?

Cây mít thường được trồng vừa lấy bóng mát vừa cho trái. Nhưng khi trồng loại cây này cũng cần lưu ý để tránh rước...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

6 năm sau khi Trương Bá Chi sinh đứa con thứ ba, cha ruột của đứa trẻ dần lộ diện

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba nhưng trong giấy khai sinh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Vào các ngày 25, 26 và 27/7, ba con giáp sẽ có “sự xoay chuyển về tài lộc” và trở nên giàu có không ai ngờ

Xin chúc mừng những giáp Hợi, Ngọ, Dậu, vào 25, 26 và 27 tháng 7. Vận may của họ sẽ tăng mạnh.
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

Tuyên bố mới nhất của Từ Hy Viên: Nếu như Uông Tiểu Phi có thêm con với vợ mới, sẽ thu hồi quyền thăm nom hai con chung

Mối quan hệ sau ly hôn giữa Từ Hy Viên và chồng cũ Uông Tiểu Phi lại tiếp tục leo thang khi liên quan đến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc túi nào nhất? Tìm hiểu cuộc sống của bạn sẽ diễn ra như thế nào trong những năm cuối đời

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc túi mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 2 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Cuộc sống của NSND Quốc Anh sau khi về hưu: Không con cái, bình yên bên vợ 2

Vì không thể có con nên NSND Quốc Anh từng trách móc bản thân rất nhiều. Nhưng đến hiện tại, nam nghệ sĩ có thể...
Chuyện làng sao 2 giờ, 35 phút trước

Bài học từ cuộc hôn nhân của Song Hye Kyo, Son Ye Jin và những ngôi sao Kbiz khác

Ban đầu, nhiều khán giả cho rằng yếu tố này là nguyên nhân chung đằng sau cả sự đổ vỡ và thành công của những...
Chuyện làng sao 9 giờ, 36 phút trước

Vương Phi trở về Bắc Kinh cùng con gái sau ca phẫu thuật hở hàm ếch, trông cô còn hốc hác hơn cả Lý Yên

Mới đây, Vương Phi và Lý Yên xuất hiện tại sân bay quốc tế Bắc Kinh. “Thiên hậu” trông có vẻ hốc hác và gầy...
Chuyện làng sao 9 giờ, 37 phút trước

Con gái từng có ý định chuyển giới của Angelina Jolie làm điều đáng chú ý sau hành động tuyệt tình với Brad Pitt

Shiloh, con gái ruột đầu lòng giữa Angelina Jolie và Brad Pitt nhận về nhiều bình luận từ cư dân mạng trong lần xuất hiện...
Chuyện làng sao 10 giờ, 4 phút trước

Vợ Đức Tiến phải lên tiếng đính chính khi bị chỉ trích hay than khổ sau khi chồng qua đời

Vợ Đức Tiến đã có những chia sẻ trên trang cá nhân của mình khi bị chỉ trích hay kể khổ sau sự ra đi...
Chuyện làng sao 10 giờ, 12 phút trước

Nam Em cập nhật tình trạng sức khỏe hiện tại, liệu có đáng lo ngại?

Nam Em đã có những chia sẻ về tình trạng sức khỏe của bản thân.
Chuyện làng sao 10 giờ, 14 phút trước

Tin mới cập nhật

Đây không phải quả cóc, là loại quả rừng có vị ngọt như chuối, giá gần 100.000đ/kg

Loại quả này chỉ mọc ở vùng núi cao, có hương vị thơm ngon và được bán với giá không hề rẻ nhưng chẳng phải...
Kiến thức 37 phút trước

Bất kể xe có đắt hay không, chỉ cần buộc một “dây cao su” lên cửa là xe sẽ siêu êm khi chạy tốc độ cao

Sự phát triển kinh tế trong nước một lần nữa bước vào giai đoạn mới. So với thời kỳ trước, có những cải thiện và...
Kiến thức 54 phút trước

Bạn không biết cách trồng kim ngân? Thêm 'hai thứ nhỏ' này vào chậu, lá sẽ xanh mướt

Với việc mức sống được cải thiện, nhiều người thích trồng một số chậu cây trong nhà. Không chỉ có tác dụng làm đẹp nhà...
Kiến thức 1 giờ, 3 phút trước

Khi chọn khoai tây nên mua khoai dài hay khoai tròn? Lão nông trồng rau lặng lẽ tiết lộ rằng từ nay về sau đây mới là cách mua đúng đắn

Khoai tây, một loại nguyên liệu xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà...
Kiến thức 1 giờ, 12 phút trước

Từ tháng 7 đến tháng 9, ba con giáp nữ đón 'mùa vàng' phước lành, may mắn, giàu có và cuộc sống sẽ ngọt ngào hơn mật ong!

Chúng tôi có một số tin tức tuyệt vời để chia sẻ ngày hôm nay! Đoán xem cái gì? Những người bạn cầm tinh con...
Đời sống số 1 giờ, 23 phút trước

Những người có loại “xác thịt” này nên tránh xa càng nhiều càng tốt. Người tinh ý sẽ biết ngay là có liên quan đến HPV

Nhắc đến HPV, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, ngoài gây tổn thương cổ tử cung, nhiễm HPV...
Chăm sóc sức khỏe 9 giờ, 37 phút trước

Thật thông minh, chỉ cần dùng bóng bay để thoát nước sàn không bị bốc mùi!

Chúng ta sử dụng phòng tắm trong nhà thường xuyên hàng ngày và phòng tắm cũng là nơi dễ tích tụ nhiều loại mùi khác...
Kiến thức 9 giờ, 37 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 27/7/2024: Tuổi Thìn có quý nhân phù trợ, Tuất công việc không như mong đợi

Xem tử vi thứ 7 ngày 27/7/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 10 giờ, 7 phút trước

Dù gia đình bạn có nghèo đến mấy cũng đừng để con mình làm “bốn nghề” này. Lương tưởng cao nhưng thực chất không có tương lai

Việc làm là một chủ đề rất nóng trong xã hội ngày nay, vô số người học tập chăm chỉ suốt mười năm chỉ để...
Kiến thức 13 giờ, 22 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Vậy chính xác bạn muốn uống tách cà phê nào nhất? Tìm ra người truyền cảm hứng cho bạn nhiều nhất

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một tách cà phê mà bạn muốn thưởng thức nhất. Đáp án sẽ...
Đời sống số 14 giờ, 55 phút trước