Danh mục

Dàn diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên' sau 44 năm giờ ra sao?

Thứ bảy, 17/11/2018 23:02

44 năm từ ngày bộ phim được phát sóng nhưng mỗi khi nhắc đến Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, những hình ảnh về bộ phim ấy lại rõ mồn một trong tâm trí mỗi người, hệt như một bộ phim chiếu chậm.

Bộ phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên dựa trên loạt truyện của nhà văn Laura Ingalls Wilder trở thành một trong những phim truyền hình được yêu thích nhất khi lên sóng từ năm 1974 tới 1983. Tác phẩm kể về cuộc sống của gia đình nông dân Ingalls ở trang trại Minnesota, Mỹ cuối những năm 1800. Họ cùng nhiều gia đình khác trải qua những tháng ngày khó khăn trên thảo nguyên bao la để khai hoang thị trấn Walnut Grove. Phim đã giành ba giải Emmy và chinh phục nhiều thế hệ khán giả toàn thế giới.

ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên,dàn diễn vên ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Dàn diễn viên phim truyền hình đình đám
Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên thập niên 1970.

Nam diễn viên Michael Landon - vai ông bố Charles Ingalls

Nam diễn viên Michael Landon sinh năm 1936. Ông vừa là một diễn viên, nhà văn, đạo diễn và nhà sản xuất. Ít ai biết rằng ông cũng chính là nhà sản xuất của bộ phim này, cùng với Ed Friendly.

ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên,dàn diễn vên ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Nam diễn viên Michael Landon.

Trước khi tham gia Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, ông từng đóng rất nhiều phim, trong đó có vai Joe khi nhỏ trong seri phim Bonanza trong 14 năm. Từ năm 1985 đến năm 1989, ông tham gia seri Highway to Heaven. Nhưng có lẽ người ta vẫn nhớ đến ông nhất là vai diễn ông bố Charles Ingalls dũng cảm, tháo vát, yêu thương vợ con trong phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên. Ông có một tuổi thơ không hạnh phúc, lớn lên trong một gia đình có nhiều vấn đề nên vì thế, Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên chính là nơi để ông có thể nói lên mơ ước về một gia đình hạnh phúc của mình.

Tuy nhiên, ngoài đời, Landon không phải người cha lý tưởng như vai diễn của ông. Michael ly hôn và tái hôn nhiều lần. Ông nghiện thuốc lá và uống rượu nhiều. Nhưng tại phim trường, ông là người tạo ra tiếng cười cho mọi người trong đoàn. Ông luôn được đánh giá là con người tốt bụng, luôn quan tâm tới mọi người, đặc biệt là đồng nghiệp trên trường quay.

ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên,dàn diễn vên ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Ông qua đời ở tuổi 54 vì ung thư tuyến tụy.

Ông cũng nổi tiếng là vị đạo diễn chặt chẽ và nghiêm khắc. Mùa giáng sinh năm 1981, ông đã tự bỏ ra 125 ngàn đô la tiền túi để mua quà cho mọi người trong đoàn làm phim. Nhưng đáng tiếc thay, ở tuổi 54, ông đã qua đời vì ung thư tuyến tụy. Sự ra đi của ông đã để lại nỗi tiếc thương vô hạn trong lòng người hâm mộ cũng như đồng nghiệp.

Nữ diễn viên Karen Grassle - vai người mẹ Caroline Ingalls

Nữ diễn viên Karen Grassle sinh năm 1942, khi tham gia bộ phim này, bà đã 32 tuổi. Bà đã phải vượt qua 47 ứng viên khác mới có thể giành được vai diễn mẹ Caroline Ingalls trong phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên. Khi tham gia thử vai, bà đã lấy tên là Gabriel Tree, về sau bà định đổi tên Karen để lấy tên Gabriel Tree như một cách để nhớ về kỷ niệm gắn bó với bộ phim truyền hình ăn khách này. Nhưng Micheal Landon đã khuyên bà hãy dùng tên cũ của mình là Karen, cái tên đó rất đẹp.

Chẳng ai quên được hình ảnh người mẹ đẹp dịu dàng, biết vun vén, tận tụy chăm lo cho chồng con. Nữ diễn viên xuất hiện ở 182 tập phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên và trong rất nhiều tập, vai diễn mẹ Caroline là người hỗ trợ rất nhiều cho những cuộc phiêu lưu của Laura cũng như là người kết nối các thành viên trong gia đình.

ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên,dàn diễn vên ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Nữ diễn viên Karen Grassle - vai người mẹ Caroline Ingalls.

Karen có sự nghiệp sân khấu thành công trước và sau khi tham gia "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên". Bà cũng tham gia trong các bộ phim điện ảnh như Wyatt Earp, Harry's War và phim truyền hình Battered.

Sau khi hoàn thành vai diễn tròn trịa của mình trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Karen đã trở thành khách mời của nhiều show truyền hình. Bà đã đi vòng quanh đất nước để tham gia diễn xuất trong nhiều vở kịch. Về sau, bà chuyển tới sống ở Louisville, Kentucky để tiếp tục phát triển sự nghiệp kịch nghệ của mình.

ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên,dàn diễn vên ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Bà từng 3 lần kết hôn nhưng không hạnh phúc.

Mặc dù có rất nhiều vai diễn trong suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình nhưng với bà, vai diễn Caroline chính là vai mà bà tâm đắc nhất và đáng nhớ nhất. Trong một cuộc phỏng vấn, bà cho biết, tập phim bà tâm đắc nhất chính là tập A Matter of Faith. Bà nói: "A Matter of Faith dường như viết cho tôi để tôi có thể có nhiều đất diễn hơn. Mike từng hy vọng vai diễn ấy sẽ được đề cử và chiến thằng ở giải Emmy".

Karen Grassle trải qua ba cuộc hôn nhân nhưng đều không có con. Bà và người chồng thứ hai - chuyên gia bất động sản J. Allen Radford - nhận cô con gái nuôi tên Lily. Bà kết hôn với người chồng thứ ba năm 1991 nhưng chia tay năm 2000. Karen năm nay 72 tuổi, sống cùng con gái Lily tại vùng vịnh San Francisco - nơi bà làm việc cho một nhà hát địa phương.

Nữ diễn viên Melissa Sue Anderson - vai con gái lớn Mary Ingalls

Sau vai diễn cô chị cả Mary Ingalls trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, bà chỉ tham gia vào những vai diễn khách mời nhỏ trong các bộ phim khác. Giờ đây, bà sống rất hạnh phúc cùng chồng là nhà biên kịch, sản xuất phim truyền hình Michael Sloan và 2 con tại Canada.

Từ năm 10 tuổi, bà đã có vai diễn đầu tiên trong một tập của bộ phim Bewitched. Đến năm 11 tuổi, Melissa đăng ký thử vai Mary Ingalls. Bà cho biết: "Có khoảng 50 cô bé tham gia thử vai Mary. Sau đó, chỉ còn 25 cô bé được giới thiệu với Michael Landon. Tôi chỉ mới 11 tuổi khi đó, và khi được nhận vai, tôi cực kì sung sướng".

ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên,dàn diễn vên ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Nữ diễn viên Melissa Sue Anderson hóa thân vào vai cô con gái lớn Mary Ingalls trong phim.

Trong phim, Melissa vào vai cô chị cả ngọt ngào, đảm đang nhưng rất tiếc về sau, nhân vật này lại bị mù. Điều đáng nói là bà chính là diễn viên duy nhất được đề cử giải Emmy, vượt qua Michael Landon và cả Melissa Gilbert. Vai diễn ấn tượng này cũng chính là điều người ta nhớ nhất về cô.

Sau bộ phim, Melissa tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn và mang về nhà giải Emmy thứ hai vào năm 1980 cho vai diễn trong Which Mother is Mine? Năm 2011, cô xuất bản cuốn The Way I See It: A Look Back at My Life on Little House kể về quãng thời gian tham gia Ngôi nhà nhỏ.

Melissa Anderson trong cuốn sách của mình đã không đề cập gì tới Melissa Gilbert. Sự thiếu vắng lớn này theo Anderson là bởi hai người đã không còn tiếp xúc và nói chuyện với nhau nữa. "Tôi thực sự có nhiều kỷ niệm về Gilbert. Nhưng chúng tôi khác nhau nhiều quá".

ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên,dàn diễn vên ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Giờ đây, bà sống rất hạnh phúc cùng chồng là nhà biên kịch, sản xuất phim truyền hình Michael Sloan
và 2 con tại Canada.

Anderson cũng nói về những vấn đề mà Landon gặp phải nhưng cô giải thích đó là bởi ông luôn cảm thấy bất an và có phần trẻ con trong tính cách. Cô nói mình tôn trọng Landon và vẫn luôn qua lại thân thiện với ông cho tới khi ông mất năm 1991 vì ung thư.

Melissa Sue Anderson hiện 56 tuổi, sống ở Canada với chồng - nhà sản xuất truyền hình kiêm biên kịch Michael Sloan - và các con của họ.

Nữ diễn viên Melissa Ellen Gilbert - vai con gái thứ hai Laura Ingalls Wilder

Melissa Gilbert sớm nổi tiếng từ khi còn bé với vai diễn Laura Ingalls trong phim truyền hình Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên. Melissa Ellen Gilbert sinh năm 1964 tại California. Cô được nữ vũ công, diễn viên Barbara Crane cùng chồng là nam diễn viên hài Paul Gilbert nhận nuôi. Tuy nhiên, sau khi Paul qua đời, chính Michael Landon là người nhận Melissa làm con nuôi.

Melissa là một trong hơn 500 cô bé tham gia thử vai Laura Ingalss cho phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên. Và theo nhận định của Ed Friendly với Michael Landon, Melissa chính là cô bé xuất sắc nhất cho vai Laura. Khi đó Melissa được 8 tuổi. Cô con gái thứ hai của nhà Ingalls - Laura Ingalls do Melissa Gilbert thủ vai là vai diễn đáng nhớ nhất của bộ phim đồng thời gắn liền với sự nghiệp của Melissa Gilbert. Michael Landon trở thành cha nuôi thứ hai của cô sau khi ông Paul Gilbert qua đời.

ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên,dàn diễn vên ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Nữ diễn viên Melissa Ellen Gilbert - vai con gái thứ hai Laura Ingalls Wilder
cũng là nhân vật chính của phim.

Xuyên suốt 9 phần của phim cùng những tập đặc biệt, Melissa xuất hiện ở 190 tập phim. Suốt 11 năm, Melissa đã chạm đến trái tim của hàng triệu người hâm mộ. Cũng chính nhờ vai diễn này mà Melissa từng 2 lần nhận Quả cầu vàng cho Vai diễn triển vọng nhất. Khi bộ phim kết thúc vào năm 1984, Melissa chỉ gần 20 tuổi mà thôi và đến năm 1985, Melissa vinh dự nhận được ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng. Rất nhiều người thời đó ghen tị với hào quang đến nhanh và sự nghiệp điện ảnh suôn sẻ của Melissa. Tuy nhiên ít ai biết rằng, phía sau gương mặt luôn rạng ngời của cô gái ấy là rất nhiều nỗi đau giấu kín.

Trong những năm tháng sắp trưởng thành, Gilbert bỗng nổi loạn và chống lại hình ảnh cô gái hoàn hảo của mình trước đây. Cô phải cai nghiện rượu và ma túy. Melissa từng nắm chức Chủ tịch Hiệp hội Diễn viên Mỹ SAG từ năm 2001 tới 2005. Năm 2012, cô tái xuất với tư cách thí sinh cuộc thi Dancing with the Stars của đài ABC.

ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên,dàn diễn vên ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Nữ diễn viên Melissa từng phải đi cai nghiện ma túy và rượu trong một thời gian dài.

Cô từng đính hôn với Rob Lowe, hẹn hò với John Cusack, Billy Idol và cả Tom Cruise. Sau đó, Melissa kết hôn với Brinkman, sinh con trai Dakota nhưng không hạnh phúc. Sau khi chia tay, Melissa kết hôn với Bruce Boxleitner, sinh con trai Michael. Cứ ngỡ cuộc hôn nhân sẽ hạnh phúc, vững bền nhưng năm 2011, họ chia tay nhau. Đến năm 2013, Melissa kết hôn với nam diễn viên Timothy Busfield.

Bố Laura trong phim cũng là bố nuôi Melissa ngoài đời. Sau này, nữ diễn viên đặt tên con trai thứ hai là Michael, theo tên Michael Landon.

Cặp song sinh Lindsay và Sidney Greenbush - vai cô con gái út Carrie Ingalls

Một điều ít ai biết rằng vai cô con gái út Carrie Ingalls trong phim lại được thủ diễn bởi cặp song sinh Lindsay và Sidney Greenbush. Bởi vì trong phần giới thiệu diễn viên, cả hai được giới thiệu là Lindsay Sidney Greenbush nên rất nhiều khán giả không hề biết sự thật này.

ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên,dàn diễn vên ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Ít ai biết rằng vai cô con gái út Carrie Ingalls trong phim lại được thủ diễn bởi cặp song sinh
Lindsay và Sidney Greenbush.

Cả hai tham gia Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên khi mới 4 tuổi nhưng chỉ tham gia vào 8 phần phim mà thôi. Do đó, vào phần 9, bộ phim được đổi tựa thành: Little House: A New Begining. Sự vắng mặt của 2 diễn viên trong phim được giải thích là vì gia đình Ingalls (ngoại trừ Laura) đã chuyển đến Burr Oak, Iowa để xây dựng một cuộc sống tốt hơn. Fan của cặp song sinh và các diễn viên khác đã không buồn chú ý đến phần phim này và vì thế, bộ phim đã phải kết thúc vài tháng sau đó.

Ngoài bộ phim này, cả hai còn tham gia rất nhiều vai diễn lớn và nhỏ khác. Nhưng sau đó, cả hai đã từ bỏ nghiệp diễn và quyết định tập trung cho học hành. Đặc biệt, 2 chị em cùng có chung niềm đam mê với ngựa, trong khi cô chị Lindsay thích huấn luyện thì cô em Sidney lại là một tay đua ngựa cừ khôi.

ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên,dàn diễn vên ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Hai chị em giờ đây.

Lindsay là chị lớn. Cô đã từng là một bà mẹ đơn thân, một mình nuôi con gái Katlynn Danae. Đến tháng 7/2014, cô kết hôn với Daniel Sanchez và sống đến ngày hôm nay. Được biết, Daniel và Lindsay đến với nhau là nhờ bộ phim này. Cả 2 gặp nhau năm 1977, khi đó Lindsay đang nghỉ ngơi giữa các cảnh quay, còn Daniel sống ở gần đó. Hơn 30 năm sau, cả hai đã gặp lại nhau và nảy sinh tình cảm. Hôn lễ của họ được cử hành ngay tại tán cây nơi họ gặp nhau lần đầu tiên.

Còn cô em Sidney đã kết hôn với William Rocky Foster vào năm 2000 nhưng đến 2009, chồng cô tự tử chỉ 2 ngày sau khi Sidney tuyên bố muốn ly hôn. Trước đó, cô có kết hôn với Charles Caraccilo nhưng không hạnh phúc.

Alison Arngrim - vai Nellie Oleson

Alison Arngrim được nhớ đến qua vai diễn Nellie Oleson - cô bé với mái tóc vàng cuộn lọn, quần áo diêm dúa và tính tình đỏng đảnh, đành hanh. "Những câu chuyện trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên cũng giống như chuyện ngoài đời của nhiều người trong chúng ta, kể cả tôi" - Arngrim, hiện 56 tuổi nói.

ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên,dàn diễn vên ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Alison Arngrim được nhớ đến qua vai diễn Nellie Oleson.

Trong cuốn tự truyện của mình kể về thời kỳ đóng phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Alison kể khá chi tiết về việc từng bị lạm dụng tình dục lúc còn bé và cách nhân vật Nellie giúp cô hàn gắn vết thương.

Nellie Oleson và Laura Ingalls là đối thủ của nhau trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, nhưng ở hậu trường, họ lại là đôi bạn chí thân. "Chúng tôi có một tình bạn thật thú vị. Tôi xem Melissa như chị em ruột với mình". Tuy nhiên, Melissa Sue Anderson, đóng vai cô chị cả Mary, lại không thích tình bạn giữa hai người. "Mỗi lần thấy Melissa và tôi vui đùa, Melissa Sue đều nhìn và lắc đầu".

ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên,dàn diễn vên ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Alison Arngrim tiếp tục tham gia diễn xuất trong các phim điện ảnh.

Alison Arngrim tiếp tục tham gia diễn xuất trong các phim điện ảnh, truyền hình và các dự án sân khấu sau khi bộ phim kết thúc. Cô cũng nổi tiếng với các hoạt động xã hội liên quan tới HIV/AIDS và đang hoạt động cho một quỹ chống lạm dụng trẻ em.

Richard Bull - vai ông chủ bách hóa Nels Oleson

ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên,dàn diễn vên ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Nam diễn viên Richard Bull – người từng đóng vai Nels Oleson.

Nam diễn viên Richard Bull – người từng đóng vai Nels Oleson, ông chủ cửa hàng tạp hóa tốt bụng trong bộ phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên qua đời tại nhà riêng ở California, Mỹ.

Ngày 3/2/2014, Richard Bull từ trần ở tuổi 89. Sự ra đi của ông là niềm tiếc thương với đông đảo người hâm mộ điện ảnh, đặc biệt những người yêu mến bộ phim Vai Nels Oleson của Richard gây nhiều ấn tượng với mẫu hình một người đàn ông của gia đình, tốt bụng, chung sống với một bà vợ ghê gớm và cô con gái Nellie đanh đá.

ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên,dàn diễn vên ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Richard và vợ.

Richard Bull còn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong các bộ phim Voyage to the Bottom of the Sea (từ 1964 tới 1968) và Highway to Heaven (từ 1985 tới 1988). Ngôi sao người gốc bang Illinois chung sống hạnh phúc cùng vợ - nữ diễn viên Barbara Collentine suốt 65 năm cho tới khi qua đời.

Video diễn viên Melissa Gilbert trò chuyện cùng Oprah Winfrey.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.
Chuyện làng sao 5 giờ, 30 phút trước

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ...
Chuyện làng sao 5 giờ, 30 phút trước

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.
Chuyện làng sao 6 giờ, 30 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.
Chuyện làng sao 6 giờ, 30 phút trước

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.
Chuyện làng sao 9 giờ trước

Tin mới cập nhật

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 2 giờ, 13 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 3 giờ, 25 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 26 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 3 giờ, 28 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 28 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 3 giờ, 28 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 3 giờ, 28 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 4 giờ, 19 phút trước

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương...
Dòng sự kiện 5 giờ, 13 phút trước

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 52 phút trước