Danh mục

Đại Nghĩa: 'Nếu nhường diễn viên trẻ sẽ vô tình kéo vai mình xuống, tôi sẽ chọn cách kiên nhẫn'

Thứ tư, 22/03/2023 11:05

MC Đại Nghĩa nói rõ về câu chuyện nhường khi diễn cùng các bạn diễn viên trẻ.

Chào Đại Nghĩa, tại sao anh quay lại với màn ảnh nhỏ sau 1 thời gian dài không đóng phim truyền hình?

Đúng là lâu rồi tôi không đóng phim truyền hình vì thời gian khá dài, để có thể hoàn thành được khoảng 30 tập phim là trung bình. Bao nhiêu năm nay tôi không có tham gia nhưng vì có mối ân tình bao năm làm việc thân thiết với bên này nên khi họ ngỏ lời mời tôi tham gia dự án phim truyền hình "Mặt trời mùa đông" chiếu trên VieOn. Lúc đó, tôi đắn đo xem mình có thể thu xếp thời gian các dự án khác như sân khấu, gameshow, dự án cá nhân. Sau khi cân nhắc đủ đường và tôi cảm thấy kịch bản hấp dẫn và nhân vật đủ sức thu hút tôi nên tôi đã nhận lời tham gia. Trong khoảng thời gian tham gia cũng khó khăn trong việc sắp xếp lịch trình vì bộ phim này có rất nhiều diễn viên, ai cũng có lịch trình riêng bận rộn, bản thân tôi cũng như vậy. Ban đầu dự tính trong một tháng sẽ xong phần vai của tôi nhưng kéo dài đến bốn năm tháng mới xong.

Nhiều nam diễn viên ngại diễn những vai cha chú trên phim, riêng anh thì sao?

Bây giờ muốn đòi đóng vai trai mới lớn, học đường ai cho. Minh phải biết tuổi tác hoặc ngoại hình của mình phù hợp với dạng vai như nào. Việc đóng vai lớn, thậm chí lớn hơn nhiều so với tuổi thật của tôi không phải là điều làm tôi lăn tăn vì tôi là một diễn viên chuyên nghiệp, việc đóng vai lớn hay nhỏ, như thế nào đó không phải là vấn đề lo ngại. Vấn đề tôi nghĩ đến là làm sao cho vai mình hay nhất có thế. Nếu tính về mảng sân khấu tôi đã đóng vai lão, già từ khi hai mươi mấy tuổi đến thời điểm này được đóng vai người đàn ông lớn tuổi trong một gia đình giàu có thế lực như vậy không phải điều quá bất ngờ và ngạc nhiên nên tôi không ngại điều đó.

MC Đại Nghĩa, sao Việt

Anh nghĩ sao nếu bây giờ khán giả gọi anh là một diễn viên gạo cội?

Điều đó đúng vì thời gian tôi trong nghề là 23 năm kể từ khi ra trường vào năm 1999 đến năm 2000 về diễn sân khấu kịch chuyên nghiệp Idecaf. Đương nhiên tôi không phải nằm ở thế hệ diễn viên trẻ triển vọng nữa, người ta gọi mình là thế hệ gạo cội đúng không có gì sai.

Thường diễn viên trẻ gần đây khi diễn với các đàn anh, bậc cha chú dễ bị lu mờ và điều đó khiến khán giả chê diễn viên trẻ rất nhiều. Khi anh diễn với các bạn diễn viên trẻ sau này anh có diễn nhường không?

Cái này nói đi cũng phải nói lại, chắc chắn khi các bạn diễn viên trẻ diễn với thế hệ đàn anh đàn chị gạo cội trong nghề, lâu năm kinh nghiệm diễn xuất họ có nhiều áp lực là chuyện hiển nhiên vì ngày xưa tôi cũng vậy. Khi về Idecaf diễn với các anh lớn như anh Thành Lộc, anh Hữu Châu, chị Thanh Thuỷ, áp lực rất lớn nhưng áp lực càng lớn càng là động lực để mình tiến bộ hơn trong nghề. Nếu như bây giờ sợ hãi với áp lực đó và không dám cố gắng, chắc chắn mình sẽ không bao giờ có bước tiến trong nghề vị vậy khi diễn với các diễn viên trẻ hiện nay, để gọi là nhường thì không phải vì nếu như nhường hóa ra phần nào đó mình cũng kéo vai mình giảm về mặt chất lượng nên khi diễn cùng với các bạn diễn viên trẻ tôi rất kiên nhẫn, kiên nhẫn để chờ đợi các bạn có thể diễn một cách tốt nhất. Một phần điều này đến từ phía đạo diễn nữa, đạo diễn cảm thấy các bạn như vậy là tốt, đạo diễn sẽ hô cắt còn nếu như đạo diễn cảm thấy các bạn vẫn chưa đủ thì vẫn tiếp tục cho quay nhiều lần. Với tôi cho dù diễn bao nhiêu lần đi chăng nữa cũng không bao giờ lấy điều đó làm một điều khó chịu hay phiền trách các bạn vì tôi biết rằng hiển nhiên là như vậy. Các bạn còn mới thậm chí có các bạn mới vào nghề được một thời gian ngắn nên chuyện sai sót, vụng về trong diễn xuất là chuyện hiển nhiên. Tôi là đàn anh đàn chị đi trước cần phải thông cảm cho các bạn cũng như kiên nhẫn để dìu các bạn cùng đi để cả hai cùng hay. Không vì diễn với các diễn viên trẻ nên mình phải nhường nhịn, nương tay hay cố tình diễn sa sút một chút để ngang bằng, điều đó không đúng.

Dạo gần đây phim miền Nam đang cạnh tranh rất nhiều với các phim VTV đã có thương hiệu. Theo như anh thấy phim miền Nam có ưu thế và những thiếu sót gì?

Ở mỗi vùng miền sẽ có những đặc điểm, tính chất khác nhau. Tôi sẽ không so sánh giữa miền này hay miền kia vì khán giả miền Bắc có gu thưởng thức của họ khán giả miền Nam cũng vậy. Chính vì thế, phong cách làm việc, phim ảnh trong Nam và ngoài Bắc có đôi phần khác nhau. Bây giờ, mình đang sống và hoạt động nghệ thuật ở thành phố Hồ Chí Minh, đương nhiên mình sẽ phải thích ứng, đáp ứng thị hiếu của khán giả ở thành phố Hồ Chí Minh. Điều đó không có nghĩa mình không làm điều gì đó để cho khán giả trên cả nước có thể tiếp cận và xem được. Với những diễn viên có kinh nghiệm lâu năm một chút như tôi thì việc bây giờ tôi ở miền nào cũng sẽ phải làm thật tốt vai trò của mình và dung hoà được những cái khác biệt để làm sao cho sản phẩm nghệ thuật, vai diễn của mình trở nên dung hòa nhất để cho khán giả ở các nơi dù Nam Trung hay Bắc đều có thể xem, thẩm thấu được vai diễn và sản phẩm nghệ thuật của tôi. Bản thân tôi không có vấn đề gì giữa các vùng miền với nhau.

Nếu anh được ra miền Bắc đóng phim của VTV, anh sẽ ưu tiên những dạng vai như thế nào?

Nếu như tôi có lời mời được tham gia dự án bộ phim nào đó của VTV sẽ phải ra ngoài đó tham gia, điều đó tôi rất vui vì mình sẽ có môi trường hoạt động với những người bạn diễn khác với những người bạn diễn thông thường ở đây, có thể cho mình một làn gió, luồng sinh khí mới để làm việc ở một nơi ít quen thuộc hơn để xem khả năng thích ứng của mình như thế nào. Tôi không bao giờ lựa chọn như kể cả các dự án phim hoặc sân khấu trong Nam cũng vậy, không bao giờ ưu tiên, kén chọn dạng vai nào. Vấn đề khi mình được chọn tham gia dự án đón, mình có cảm thấy vai diễn đó khơi cho mình sự tò mò, hưng phấn với vai diễn mới hay không vì với số năm tôi làm nghề đứng trên sân khấu cũng như tham gia dự án phim ảnh từ xưa đến giờ có thể nói hầu như chưa có dạng vai diễn nào tôi chưa làm qua già trẻ, bé lớn, đàn ông, đàn bà, vai hiền, dữ, hài, tính cách gì tôi cũng làm qua hết nên tôi không phải là dạng diễn viên kén chọn vai diễn. Những dự án đó sắp xếp được các dự án riêng, công việc của mình để có thể dành thời gian cho dự án này không và dự án đó có đủ sức hấp dẫn tôi hay không tôi sẽ nhận lời ngay.

Gần đây tên tuổi của các nghệ sĩ thường bị lợi dụng bán mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Anh cũng là một trong những số đó, anh có gặp phiền toái gì không?

Chắc chắn điều tôi bị mạo danh bị trục lợi từ chính tên tuổi của mình trong những sản phẩm không chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và nhất là những sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mọi người xung quanh, đó là điều tôi cực kỳ phản đối. Tôi và chị Việt Hương cùng với nhiều anh em nghệ sĩ khác chuyên môn bị giả mạo Facebook cá nhân để lấy những trang đó bán hàng. Tôi bị mọi người hỏi có phải tôi tặng thuốc này thuốc kia hay không tại sao khi họ gọi tới phải đóng khoảng tiền nào đó. Tôi luôn nhắc và chụp hình lại những Facebook giả mạo đó đăng trên trang của mình để thông báo rộng rãi cho mọi người biết việc mọi người cần phải cẩn thận, lưu ý khi muốn mua, sử dụng hay được tặng một sản phẩm nào đó đứng tên Đại Nghĩa hay chị em nghệ sĩ nào. Chúng ta cần sự tỉnh táo mặc dù biết rằng khi những người tiêu dùng, khách hàng có thể họ là khán giả của mình uống sản phẩm đó bởi vì họ yêu mến, tin tưởng vào uy tín tên tuổi mình nên họ mới sử dụng.

Tôi luôn nhắc mọi người luôn phải cẩn thận vì bây giờ mọi thứ thật giả lẫn lộn và người ta thường làm việc mạo danh như thế nên chỉ có cách mọi người phải cẩn thận và lưu ý kiểm chứng trước khi dùng sản phẩm nào đó hoặc xem sản phẩm người nghệ sĩ đóng quảng cáo sản xuất hay không hay đó chỉ là một trang giả mạo đăng mạo danh tôi để trục lợi trên tiền của mọi người, đó là điều tôi vô cùng cảm thấy không hay và tôi đang kêu gọi những ai đang làm những chuyện chưa đúng đắn đó nên suy nghĩ lại, đừng vì lợi ích cá nhân mình mà ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu cùng, điều đó quan trọng hơn tên tuổi của các nghệ sĩ. Khi mọi người dùng sản phẩm giả mạo hoặc không rõ xuất xứ nguồn gốc đó nếu lỡ như chẳng may gặp vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe lúc đó hậu quả như thế nào. Hy vọng nếu ai đó làm điều sai trái này hãy cân nhắc thật kỹ và suy nghĩ thật thấu đáo trước khi làm những việc này.

MC Đại Nghĩa, sao Việt

Anh có cảm thấy tên tuổi những nghệ sĩ gần đây không có được bảo vệ không?

Vấn đề này tôi không trả lời được vì nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi. Tuỳ vào những trường hợp khác nhau cụ thể trong câu chuyện gì mình mới nói được.

Cảm ơn Đại Nghĩa về buổi trò chuyện này!

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Bỗng dưng nhận thông báo vay nợ do thông tin CMND/CCCD bị đánh cắp, làm việc này để xử lý ngay

Khi để lộ thông tin CMND/CCCD, người dân đã vô tình tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng để sử dụng vào mục đích...
Làm sao 2 ngày, 9 giờ trước

Khi không sử dụng nhà vệ sinh, cửa nên mở hay đóng? Nghe xong lời của thế hệ đi trước, tôi mừng vì mình đã làm đúng

Môi trường gia đình có tác động rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Vì sức khỏe thể chất...
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

Bốn con giáp khốn khổ nhất khi trẻ, nhưng lại gặp nhiều may mắn và viên mãn trong những năm cuối đời!

Trong số 12 con giáp, mỗi con giáp đều có những nét tính cách và vận mệnh riêng. Tuy nhiên, một số đó có các...
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

Tại sao người ta lại dán urgo lên quạt điện, nó có lợi ích gì? Hè này nhà nào cũng cần đấy!

Vào mùa hè, quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Thông thường, khi sử dụng quạt, chúng ta chỉ bật quạt...
Làm sao 3 ngày, 13 giờ trước

Bi Béo nhà Xuân Bắc tốt nghiệp cấp hai, ngoại hình thay đổi nhiều so với khi tham gia 'Bố ơi, mình đi đâu thế'

Từ 'thánh meme', nay Bi Béo nhà Xuân Bắc đã cao lớn và chững chạc hơn khi tham gia gameshow thực tế rất nhiều.
Nhí 2 ngày, 3 giờ trước

Phạm Quỳnh Anh tổ chức sinh nhật cho con gái Tuệ An, ái nữ gây sốt với vẻ xinh xắn thừa hưởng từ mẹ

Con gái Phạm Quỳnh Anh đã có bữa tiệc sinh nhật đầy ngọt ngào.
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Từng xem làm đẹp là 'lãng phí cuộc đời', nhan sắc Trương Mạn Ngọc ở tuổi 60 hiện ra sao?

Xuất hiện tại sự kiện thể thao mới đây, Trương Mạn Ngọc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ với diện mạo ở tuổi 60....
Chuyện làng sao 12 giờ, 50 phút trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 12 giờ, 9 phút trước

Yoon Bomi (Apink) và Rado (Black Eyed Pilseung) bị 'khui' đã bí mật hẹn hò được gần 8 năm

Dispatch mới đây đã gây bất ngờ khi “khui” chuyện hẹn hò của cặp đôi Yoon Bomi (Apink) và nhà sản xuất âm nhạc nổi...
Chuyện làng sao 12 giờ, 10 phút trước

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn?

Dù đủ tiêu chuẩn xét duyệt NSND nhưng nghệ sĩ Quang Thắng vẫn âm thầm rút lại hồ sơ vì lý do ít người biết....
Chuyện làng sao 13 giờ, 54 phút trước

Bảo Anh bất ngờ công khai con gái nhưng vì sao lại xoá đi?

Ca sĩ Bảo Anh đã gây hoang mang mạng xã hội khi công khai con gái lên trang cá nhân.
Chuyện làng sao 13 giờ, 54 phút trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 13 giờ, 27 phút trước

Tin mới cập nhật

Cung nữ giải quyết 'nhu cầu sinh lý' như thế nào? Trong số các phương pháp, có một phương pháp rất 'mãnh liệt và mạo hiểm'

Mặt trời lặn qua cửa sổ bình phong và trở nên chạng vạng, không ai trong ngôi nhà vàng nhìn thấy dấu vết của nước...
Kiến thức 40 phút trước

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất...
Yêu 40 phút trước

Nữ diễn viên Mai Thu Huyền lấn sân làm đạo diễn, có loạt phim bị chê 'thảm họa', cuộc sống ngoài đời thế nào?

Ngoài đời, diễn viên Mai Thu Huyền có cuộc sống hôn nhân đáng ngưỡng mộ. Chị tâm sự luôn được ông xã doanh nhân hơn...
Chuyện làng sao 41 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 24/4/2024: Tuổi Dần vô cùng may mắn, Tý bị kẻ xấu hãm hại

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 24/4/2024.
Đời sống số 2 giờ, 49 phút trước

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Cuộc trò chuyện của Trấn Thành - Hari Won khiến dân tình thích thú.
Chuyện làng sao 3 giờ, 44 phút trước

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng...
Chuyện làng sao 3 giờ, 46 phút trước

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.
Chuyện làng sao 3 giờ, 48 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.
Chuyện làng sao 3 giờ, 55 phút trước

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.
Chuyện làng sao 3 giờ, 59 phút trước

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.
Chuyện làng sao 3 giờ, 8 phút trước