Danh mục

Cuộc đời nghệ sĩ sau cánh màn nhung được Vượng Râu ‘phơi bày' trên sân khấu

Thứ bảy, 09/11/2019 09:04

Có những góc khuất của đời nghệ sĩ sau cánh màn nhung mà nhiều người hâm mộ tò mò muốn biết - danh hải Vượng Râu sẽ kể câu chuyện đó bằng âm nhạc và kịch.

Trung tuần tháng 12 tới đây, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Hà Nội, nghệ sĩ Nguyễn Công Vượng (Vượng Râu) sẽ tổ chức kỷ niệm 15 năm Nụ cười vàng, chương trình Tết Vạn Lộc 2020 với chủ đề “Sau cánh màn nhung”. Anh bảo, đây sẽ là chương trình mà anh muốn bằng ngôn ngữ âm nhạc và kịch mục để kể câu chuyện về tâm tư, nỗi lòng những người nghệ sĩ sau cánh màn nhung lộng lẫy. Nghệ thuật - từ nghệ thuật truyền thống đến nghệ thuật thị trường.

“Với 15 năm sản xuất hàng chục chương trình, và hàng trăm nghệ sĩ trong và ngoài nước cộng tác, chương trình đã được công chúng ghi nhận và được Bộ VHTTDL tặng bằng khen năm 2018. Nụ Cười Vàng 2020 hứa hẹn sẽ đem lại cho công chúng trong và ngoài nước chương trình nghệ thuật giải trí nhân văn và nhẹ nhàng sâu lắng qua bàn tay dàn dựng của đạo tôi. Đêm diễn sẽ là tiếng cười và giọt nước mắt và là show diễn đầu tiên chính thức nói về đời xướng ca của những nghệ sĩ. Đêm diễn sẽ được kết hợp giữa mảng truyền thống dân gian và hiện đại để khắc họa lên đời sống nghệ thuật của những kiếp tằm nhả tơ. Khi cánh màn nhung khép lại chính là kiếp con tằm về với đời thực mênh mang”, đạo diễn Nguyễn Công Vượng chia sẻ.

Danh hài vượng râu,nghệ sĩ hài vượng râu,sao việt

Vượng Râu kể chuyện đời nghệ sĩ sau cánh màn nhung bằng kịch và âm nhạc

Hỏi Vượng Râu anh có tự tin rằng mình sẽ kể hết được góc khuất đời nghệ sĩ hay không vì chương trình chỉ vài tiếng đồng hồ? Vượng Râu đáp: “Tất nhiên, có thể mấy tiếng đồng hồ thì Tết Vạn Lộc 2020 chưa thể lột tả hết được đời sống và những góc khuất sau cánh gà của kiếp tằm nhả tơ. Nhưng tôi sẽ cố gắng biên tập đưa những bài hát tiêu biểu nhất vào trong chương trình để thay lời tự sự giữa nghệ sĩ và khán giả”.

Nhiều người tò mò rằng, Vượng Râu chắc cũng sẽ kể cuộc sống của anh sau ánh hào quang sân khấu. Nhưng Vượng Râu thật thà, hài hước chia sẻ rằng: “Tôi cũng chưa rõ mình đã được đón nhận hào quang trên sân khấu chưa vì cũng chưa được ai đeo dây chuyền vàng vào cổ hay hay được tặng nhẫn kim cương trên sân khấu. Thú thực là sau những phút thăng hoa trên sân khấu là những phút trầm lắng với bao lo toan, lo về công việc về ý tưởng và thậm chí lo cả về tiền bạc để làm sao có thể làm được thật nhiều chương trình để phục vụ công chúng trong và ngoài nước. Thế nên sau sân khấu đôi khi quý vị sẽ thấy khuôn mặt đăm chiêu lo toan của tôi bởi nỗi lo thường trực là... cơm áo không đùa với khách thơ”.

Danh hài vượng râu,nghệ sĩ hài vượng râu,sao việt

“Show của tôi, nếu hoà là vô cùng may mắn, tôi cũng chỉ cầu điều đó, chứ năm ngoái Tết Vạn Lộc tôi lỗ 1,5 tỷ"

Vừa lo nội dung, vừa lo kịch bản, lại lo cả tiền, cũng kiêm luôn chức tổng đạo diễn, người ta bảo Vượng Râu tham, muốn làm tất, xơi cả nhưng anh bảo, không dễ “nuốt” vậy đâu.

“Show của tôi, nếu hoà là vô cùng may mắn, tôi cũng chỉ cầu điều đó, chứ năm ngoái Tết Vạn Lộc tôi lỗ 1,5 tỷ. Nhưng tôi cũng không từ bỏ. Áp lực của tôi không đến từ tiền mặc dù tiền rất quan trọng để nghệ sĩ thực hiện những ước mơ của mình. Thực tình cứ vừa kết thúc chương trình năm nay đầu tôi đã nảy các tiết mục cho chương trình năm sau. Tôi trăn trở làm sao để có tiểu phẩm hay, chất lượng để người xem thích thú, mãn nhãn khi đến với Tết Vạn Lộc. Áp lực lớn nhất với tôi không phải vấn đề tiền bạc, bán vé mà là mình phải làm tốt chương trình. Tôi trăn trở làm sao để có tiểu phẩm hay, chất lượng để người xem thích thú, mãn nhãn khi đến với Tết Vạn Lộc”, Vượng Râu tâm sự.

Anh cũng lý giải rằng, không muốn thuê người ngoài làm chương trình của mình bởi anh nghĩ, không ai hiểu ‘con đẻ’ của mình bằng chính mình được. “Kịch bản cho hài kịch rất hiếm nhưng tôi tin 99% những người diễn hài tốt thì viết kịch bản tốt nên tôi cũng tự tin đảm nhận nốt phần kịch bản hài cho chương trình”, Vượng Râu bày tỏ.

Danh hài vượng râu,nghệ sĩ hài vượng râu,sao việt

Danh hài vượng râu,nghệ sĩ hài vượng râu,sao việt

Dàn nghệ sĩ trong và ngoài nước quy tụ trên sân khấu Tết Vạn Lộc 2018

Tết Vạn Lộc 2020 chủ đề “Sau cánh màn nhung” sẽ có sự tham gia của các danh ca hải ngoại lần đầu tiên cùng hát song ca trên sân khấu ở Việt Nam như cặp Chế Linh - Giao Linh, Tuấn Vũ - Hương Lan, Mạnh Quỳnh - Phi Nhung. Bên cạnh đó ca sĩ nhạc trẻ Nguyễn Hồng Nhung, Quang Hà, Đan Trường, Phương Mỹ Chi, Dương Hồng Loan cũng là màu sắc mới mẻ cho chương trình.

Vì nhiều ca sĩ nổi tiếng xuất hiện trong cùng một đêm diễn nên vấn đề biên tập, việc lựa chọn bài theo chủ đề, Vượng Râu bảo anh đau đầu vì điều này. “Đôi khi bài hay lại bị trùng hoặc đôi khi có bài danh ca này chưa song ca với danh ca kia nên đôi khi phải bàn tính cụ thể và phối nhạc, thuê người viết hoà âm làm sao thật tốt cho các nghệ sĩ thăng hoa trên sân khấu. Và cái quan trọng nhất là việc kết nối những giọng ca để đời lại với nhau tại một sân khấu ngay tại Việt Nam. Đó là điều rất khó với chính nhà sản xuất’, Vượng Râu chia sẻ.

Chương trình cũng đánh dấu sự trở lại của danh hài Thuý Nga - chị từng tham gia số đầu tiên của chương trình cách đây gần chục năm. Danh hài Thuý Nga tiết lộ, thực sự chị rất muốn thường xuyên được năm nào cũng xuất hiện trên sân khấu của Tết Vạn Lộc nhưng vì thời gian và lịch của mình cũng eo hẹp. Lần trở lại này, Thuý Nga cùng nghệ sĩ Chiến Thắng, Xuân Nghị sẽ mang tới khán giả một vở kịch “cười ra nước mắt”.

Danh hài vượng râu,nghệ sĩ hài vượng râu,sao việt

Với thế mạnh là các mảng miếng của bi hài kịch, nên Vượng Râu tiết lộ, lần này anh sẽ “thuổng” tác phẩm nói về nghề với bao buồn vui. Một câu chuyện nhân văn nhẹ nhàng của “Thầy già con hát trẻ”. Đệ tử hát dân ca thì cuộc sống khó khăn phải kiêm theo nhạc mới mất đi cái truyền thống được trau dồi dạy bảo, Thầy thì đắm đuối với hồn dân tộc để giữ làn điệu dân ca Việt Nam.

Tết Vạn Lộc 2020 cũng đánh dấu sự xuất hiện của 2 nghệ sĩ quan họ là NSND Thuý Hường và Thuý Hằng. Đặc biệt, một nghệ sĩ mà Vượng Râu bảo anh sẽ bí mật tới phút chót, khi cánh màn nhung mở ra, khán giả sẽ bất ngờ nhưng đảm bảo không thất vọng.

Mr Ngao (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cu.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cuoc-doi-nghe-si-sau-canh-man-nhung-duoc-vuong-rau-phoi-bay-tren-san-khau-27771.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 1 ngày, 10 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 12 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng...
Chuyện làng sao 4 giờ, 52 phút trước

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung....
Chuyện làng sao 4 giờ, 54 phút trước

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.
Chuyện làng sao 4 giờ, 55 phút trước

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.
Chuyện làng sao 4 giờ, 55 phút trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 6 giờ, 16 phút trước

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.
Chuyện làng sao 7 giờ, 16 phút trước

Tin mới cập nhật

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 1 giờ, 28 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 2 giờ, 34 phút trước

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 34 phút trước

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 2 giờ, 14 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 giờ, 54 phút trước

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao,...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 26 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 3 giờ, 30 phút trước

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống,...
Kiến thức 4 giờ, 30 phút trước

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.
Đời sống số 4 giờ, 52 phút trước

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám...
Đời sống trẻ 4 giờ, 53 phút trước