Danh mục

Cuộc đời chìm nổi của sao nữ gốc Việt đi lên nhờ cảnh nóng

Thứ ba, 15/11/2016 08:37

Để có ngày hôm nay, ít ai biết sao nữ gốc Việt Chung Lệ Đề đã phải trải qua những ngày tháng tối tăm trong hôn nhân và cả sự nghiệp.

Nhờ phim "nóng" cứu vãn cả sự nghiệp

Sao nữ gốc Việt Chung Lệ Đề sinh ra và lớn lên tại Montreal, Canada trong một gia đình có cha là người Việt gốc Hoa còn mẹ là phụ nữ Việt Nam xinh đẹp. Thế nên ngoài tiếng Anh, Pháp, cô cũng giao tiếp thành thạo bằng tiếng Việt và sau này học thêm tiếng Quan Thoại. Với gương mặt xinh đẹp cùng sự tự tin, cô sinh viên ngành Marketing đã đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều tại Montreal năm 1992.

Với chiều cao 1m70 với các vòng đo chuẩn, Chung Lệ Đề cũng dễ dàng giành vương miện Hoa hậu trong cuộc thi tuyển của hãng TVB tổ chức. Ngôi vị này cũng là nấc thang đưa cô đến với làng giải trí cùng vai diễn đầu tiên là người mẫu múa minh họa.

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

Sao nữ gốc Việt Chung Lệ Đề thủa mới vào nghề

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

Cô đã có nhiều thuận lợi trong sự nghiệp nhờ sở hữu nhan sắc nóng bỏng

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

Chung Lệ Đề trong bộ phim Aces Go Places năm 1997,
một năm trước khi cô kết hôn

Mặc dù tham gia một số bộ phim gây được chú ý như "Bạch Phát Ma Nữ" và "Cận vệ Nam Trung Hải" nhưng Chung Lệ Đề chỉ thực sự nổi tiếng khi vào vai mỹ nhân ngư trong "Truyền thuyết người cá", đóng cặp với Châu Tinh Trì. Cô đã rất biết tận dụng lợi thế của mình là thân hình gợi cảm, đôi môi quyến rũ và ánh mắt gợi tình để làm "vũ khí" hạ gục trái tim người xem. Với phong cách ăn mặc táo bạo, một cá tính mạnh mẽ được thể hiện qua các vai diễn trên màn ảnh, Chung Lệ Đề đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ suốt thập niên những năm 90.

Thời điểm sự nghiệp như đang "trải hoa hồng" với mỹ nhân này khi cô nhận được lời mời tham gia hàng loạt phim như Bác sĩ lưu manh (1995), Thái cực quyền 2 (1996), Gia hữu hỉ sự (1997)... thì vào năm 1998, Chung Lệ Đề bất ngờ kết hôn với bạn trai Glenn Ross rồi "biến mất" khỏi làng giải trí 3 năm.

Mặc dù thường xuyên xuất hiện trong nhiều bộ phim nhưng Chung Lệ Đề chưa bao giờ được đánh giá cao về diễn xuất. Sau 3 năm rời xa màn ảnh để lập gia đình với người chồng đầu tiên, Chung Lệ Đề quay lại với nghề khi đang đau khổ vì tan vỡ hôn nhân và mất phương hướng trong sự nghiệp. Những gì Chung Lệ Đề có lúc này là các lần đứng đầu cuộc bình chọn mỹ nhân có làn da đẹp nhất, đôi mắt đẹp nhất hay đứng đầu bảng xếp hạng Mỹ nhân gợi cảm châu Á năm 2000. Bất ngờ thay, đạo diễn của bộ phim "Mẹ kế" đã mời cô đóng vai chính và đây cũng là bộ phim đáng nhớ nhất của sao nữ gốc Việt trên con đường diễn xuất.

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

Chung Lệ Đề trong phim Mẹ kế

Từng khẳng định trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Kristian Gravenor rằng: "Với tôi việc làm mẹ không làm mất đi sự quyến rũ, gợi cảm của người phụ nữ mà sau 3 năm tôi vẫn hấp dẫn như ngày đầu", Chung Lệ Đề lập tức chứng minh bằng vai diễn trong bộ phim Thái Lan này. Trong phim, cô vào vai một người mẹ kế có quan hệ bất chính với con trai riêng của chồng. Những cảnh ân ái cực nóng bỏng trong phim đã trở thành đề tài bàn tán của công chúng và truyền thông. Mặc dù không nhận được ủng hộ của nhiều người nhưng vai diễn này cũng đủ "hâm nóng" lại tên tuổi cho nữ diễn viên.

Một năm sau, sao nữ gốc Việt Chung Lệ Đề lại tiếp tục gây choáng khi vào vai cô thôn nữ Pema, đem lòng yêu nhà sư trẻ Tashin trong bộ phim "Samsara". Những cảnh ân ái trần trụi trong phim được đánh giá là "nặng đô" hơn nhiều so với "Mẹ kế". Tuy nhiên nhờ truyền tải được triết lý nhân sinh sâu sắc mà tác phẩm này vẫn giành được nhiều giải thưởng như Phim ăn khách nhất tại Liên hoan phim Melbourne và lọt vào top 10 phim được yêu thích tại thị trường Ý và Pháp.

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

Tạo hình của Chung Lệ Đề và cảnh hôn ấn tượng trong phim Samsara

Thành công này đưa cô tiến lên vị trí hàng đầu trong thế giới điện ảnh châu Á cùng nhiều vai diễn tạo dấu ấn. Ngoài Huy hiệu rồng đóng cùng Thành Long thì năm 2003, Chung Lệ Đề khiến nhiều người bất ngờ khi vào vai Khang Mẫn trong bộ phim truyền hình "Thiên long bát bộ". Hình ảnh một người phụ nữ lăng loàn và độc ác đã được Chung Lệ Đề thể hiện xuất sắc và giúp cô không bị đem ra so sánh với đàn chị Tuyết Lê ở phiên bản trước. Có thể nói, những vai diễn ấn tượng cùng sự nỗ lực trong diễn xuất đã giúp cô có chỗ đứng vững chắc trong làng điện ảnh châu Á.

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

Hiếm khi xuất hiện trên truyền hình nhưng Chung Lệ Đề cũng đã gây ấn tượng với vai
Khang Mẫn trong "Thiên long bát bộ 2003"

Luôn bị phụ bạc trong tình yêu

Càng đẹp, càng nổi tiếng và hết mình với tình yêu thì đường tình duyên của Chung Lệ Đề càng trắc trở dù cô xem điều đó mới là "lẽ sống" trong đời. Khi mới bước chân vào làng giải trí Hồng Kông, nữ diễn viên sinh năm 1970 từng yêu say đắm rồi dọn về sống chung với "thiên vương" Quách Phú Thành. Nhưng cuộc tình kéo dài hai năm thì tan vỡ do tài tử họ Quách có người mới. Sau đó Chung Lệ Đề lao vào tình yêu với chuyên gia làm tóc người Philippines - Brian nhưng cũng sớm chia tay do cô phát hiện Brian là người lưỡng tính.

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

Nhan sắc xinh đẹp cũng không giúp Chung Lệ Đề có được
may mắn trong tình duyên

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

Chung Lệ Đề và cuộc tình dở dang với Quách Phú Thành

Hai năm sau, cô tuyên bố kết hôn với một giám đốc khách sạn là Glenn Ross. Hai người có với nhau một bé gái tên Jasmine Ross, nhưng chỉ nửa năm sau họ tuyên bố ly dị. Năm 2003, cô tái hôn với nhạc sĩ Nghiêm Chấn Tường và có với người chồng này có hai đứa con gái nhưng cũng đã ly hôn năm 2011. Từ đó Chung Lệ Đề một mình nuôi ba con gái Jasmine, Jaden và Cayla.

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

Chung Lệ Đề và nhạc sĩ Nghiêm Chấn Tường

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

Hiện Chung Lệ Đề đang sống với 3 cô con gái

Hạnh phúc đến muộn

Sau nhiều tan vỡ, sao nữ gốc Việt vẫn rất lạc quan: "Tôi nhận ra rằng tình yêu cũng có thời hạn thôi nên khi nó đến chúng ta phải trân trọng, cố gắng tận hưởng. Để lúc nó qua đi rồi cũng không quá đau khổ và nhất là không nên miễn cưỡng níu kéo".

Thế rồi cuối cùng Chung Lệ Đề cũng được đền đáp xứng đáng. Hạnh phúc đã đến với ngôi sao 46 tuổi này khi cô bén duyên với bạn trai Trương Luân Thạc qua một chương trình truyền hình. Mặc dù kém bạn gái tận 12 tuổi và chưa từng kết hôn nhưng Trương Luân Thạc vẫn rất yêu thương Chung Lệ Đề và gần gũi với các con của cô. Vào ngày 8/11 vừa qua, cặp đôi này đã tổ chức đám cưới hoành tráng trong sự chúc phúc của bạn bè và các fan.

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

Chung Lệ Đề và bạn trai kém 12 tuổi "bén duyên" thông qua một chương
trình truyền hình. Trương Luân Thạc cũng rất thân thiết với các con gái
của mỹ nhân gốc Việt

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

Cặp đôi đã tổ chức đám cưới vào ngày 8/11 vừa qua

Trong suốt quá trình yêu đương, cặp đôi thường xuất hiện cùng nhau, mặc đồ đôi và dự định sẽ có một dự án phim đóng đóng chung. Ở tuổi 46 và từng trải qua 3 lần sinh nở, Chung Lệ Đề vẫn khiến nhiều người ghen tỵ khi giữ được thân hình gợi cảm, làn da khỏe đẹp và khuôn mặt không nếp nhăn. Xuất hiện trong bộ váy cưới lộng lẫy, sao nữ gốc Việt cho thấy mình hoàn toàn xứng với danh hiệu "Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á".

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

sao Hoa ngữ,sao nữ gốc Việt,Chung Lệ Đề,Trương Luân Thạc

Nhan sắc bất chấp tuổi tác của mỹ nhân gốc Việt

>> Sao nữ gốc Việt rạng rỡ bên chồng, con riêng ở hôn lễ lần 3

M.S (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 13 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 5 giờ, 16 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 7 giờ, 33 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 7 giờ, 34 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 7 giờ, 35 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 7 giờ, 37 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 8 giờ, 59 phút trước

Tin mới cập nhật

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 8 giờ, 3 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 8 giờ, 4 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 10 giờ, 16 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 11 giờ, 29 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 11 giờ, 29 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 12 giờ, 31 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 12 giờ, 31 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 12 giờ, 31 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 12 giờ, 32 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 12 giờ, 22 phút trước