Danh mục

Cùng là 'Mưu nữ lang', nhưng Trương Nghệ Mưu thẳng thừng nói lý do Chương Tử Di không 'đọ' được với Củng Lợi

Chủ nhật, 26/05/2024 10:21

Mặc dù đều là những người đẹp xuất phát từ các bộ phim của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và nhận danh xưng "nàng thơ", nhưng không phải ai trong số các diễn viên cũng trở thành biểu tượng của điện ảnh Hoa ngữ như Củng Lợi.

"Mưu nữ lang" danh xưng dành cho các diễn viên nữ bước ra từ phim của Trương Nghệ Mưu, vị đạo diễn tài hoa và nổi tiếng với nhiều tác phẩm điện ảnh kinh điển của Trung Quốc. Nữ chính bước ra từ phim của Trương Nghệ Mưu không ít nhưng diệu kỳ thay người nào cũng được công nhận thực lực bởi cả giới chuyên môn lẫn khán giả.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Chương Tử Di, sao hoa ngữ

Trương Nghệ Mưu bên Chương Tử Di và Củng Lợi.

Có thể nói Trương Nghệ Mưu là một đạo diễn hàng đầu ở Trung Quốc. Nhiều ngôi sao mơ ước được đóng vai chính trong phim của ông. Bởi dưới bàn tay tài hoa của mình, Trương Nghệ Mưu từng khiến tên tuổi hàng loạt sao nữ như Củng Lợi, Chương Tử Di, Chu Đông Vũ, Đổng Khiết... trở nên nổi tiếng.

Trong số những "Mưu nữ lang" thành danh phải kể đến Củng Lợi và Chương Tử Di. Đây là hai nữ diễn viên nổi tiếng hàng đầu của làng điện ảnh Hoa ngữ. Đặc biệt, cả hai còn vươn tầm quốc tế khiến nhiều người phải thán phục.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Chương Tử Di, sao hoa ngữ

Củng Lợi và Chương Tử Di là hai trong số những nữ diễn viên được Trương Nghệ Mưu coi trọng nhất. Tuy nhiên, cùng là "Mưu nữ lang" - "Giai nhân của đạo diễn Trương Nghệ Mưu", Củng Lợi lại được đánh giá cao hơn Chương Tử Di, nguyên nhân do đâu? Và trong một lần trả lời phỏng vấn, Trương Nghệ Mưu đã thẳng thắn chia ra điểm chênh lệch này.

Với tư cách là đạo diễn, đã làm nên tên tuổi của Chương Tử Di và Củng Lợi, Trương Nghệ Mưu hiểu rất rõ hai nữ diễn viên này. Ngay cả những thói quen, sở thích hàng ngày của họ cũng như một số yêu cầu nhỏ của cả hai khi làm việc trên phim trường, Trương Nghệ Mưu đều biết rất rõ.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Chương Tử Di, sao hoa ngữ

Theo Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi có khí thế hơn, dẻo dai và bền bỉ hơn. Với năng lực diễn xuất rất mạnh mẽ, Củng Lợi không mất nhiều thời gian khi hóa thân vào nhân vật. Nữ diễn viên có thể nhanh chóng nhập vai, khí thế của cô phát ra từ trong xương tủy, khiến tâm trạng nhân vật bùng nổ và diễn xuất vô cùng cuốn hút.

Chương Tử Di chắc chắn là một diễn viên giỏi, ở Trung Quốc Tử Di là một trong những minh tinh nổi tiếng nhất. Về cơ bản, Chương Tử Di đã đạt được địa vị cố vấn cho những nhân vật nổi tiếng khác.

Những người này được Chương Tử Di dìu dắt, chỉ đạo cũng cảm thấy vô cùng vinh hạnh. Bản thân Chương Tử Di cũng là nữ diễn viên hạng nhất.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Chương Tử Di, sao hoa ngữ

Nếu xét ở phương diện chương trình tạp kỹ, có lẽ Chương Tử Di hoạt động tích cực hơn Củng Lợi, được nhiều người biết đến hơn. Thế nhưng ai cũng biết, địa vị của Củng Lợi trong toàn ngành nghệ thuật biểu diễn Trung Quốc không thể bị lung lay. Dù Chương Tử Di cực kỳ nổi tiếng trong những năm sau này nhưng khi nói đến "Mưu nữ lang" xuất chúng nhất, Củng Lợi lại là người mà mọi người nghĩ đến đầu tiên.

Theo Trương Nghệ Mưu, đặc điểm lớn nhất của Củng Lợi là cô có thể thể hiện được nhiều dạng vai. Dù là vai chính hay vai phụ nhỏ, Củng Lợi đều có thể tỏa sáng bằng năng lực diễn xuất đỉnh cao của mình, điều đó khiến mọi người không khỏi giật mình khâm phục. Cũng chính vì sự đa dạng của các vai diễn mà Củng Lợi được mọi người vô cùng yêu mến.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Chương Tử Di, sao hoa ngữ

Thực ra, Chương Tử Di cũng rất có thế mạnh về diễn xuất, những vai diễn trong "Thập diện mai phục" và "Hồi ức của một Geisha" của Chương Tử Di đều cho thấy, kỹ năng diễn xuất của Chương Tử Di là điều không thể nghi ngờ tuy vậy, cô vẫn chưa có một tác phẩm khiến mọi người kinh diễm như Củng Lợi.

Chương Tử Di chỉ thiếu một nhân vật khiến cô bùng nổ diễn xuất. Nếu có một tác phẩm kinh điển để đời, Chương Tử Di cũng sẽ có địa vị sánh ngang Củng Lợi.

Tuy vậy, hiện tại, Chương Tử Di vẫn thiếu đi một tác phẩm như vậy. Có lẽ vì cảm thấy mình đã thành công hơn rất nhiều người, nữ diễn viên cũng có chút thỏa mãn, dần rút lui khỏi các dự án diễn xuất. Ngược lại, từ khi Củng Lợi còn trẻ đã luôn chăm chỉ hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, danh hiệu "nữ hoàng điện ảnh" của Củng Lợi không phải là để nói chơi.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Chương Tử Di, sao hoa ngữ

Thêm vào đó, Củng Lợi làm việc với đạo diễn Trương Nghệ Mưu liên tục trong nhiều năm. Củng Lợi là người hợp tác đầu tiên và cũng từng là người tình của đạo diễn Trương Nghệ Mưu trong một loạt phim nổi tiếng quốc tế từ những năm 1990 đến 2000. Cô cũng là một trong những nữ diễn viên vươn tầm quốc tế khá thành công trong thế giới showbiz xứ Trung.

Củng Lợi là người châu Á thứ hai trong lịch sử giành được giải Volpi Cup cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Venezia và và giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Kim Kê với màn thể hiện xuất thần của cô trong tác phẩm "Thu Cúc Đi Kiện" (1992). Nhiều màn trình diễn của Củng Lợi được trong và ngoài Trung Quốc đánh giá rất cao như trong "Cao Lương Đỏ", "Lồng Đèn Đỏ Treo Cao", "Hoàng Kim Giáp" và đặc biệt là "Hồi Ức Của Một Geisha". Củng Lợi được công nhận là một trong những nữ diễn viên Trung Quốc nổi tiếng nhất và xuất sắc nhất trong lịch sử. Có thể nói, khi Củng Lợi đã rất thành công thì Chương Tử Di vẫn chưa được nhiều người biết đến.

Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi, Chương Tử Di, sao hoa ngữ

Chương Tử Di là nàng "Mưu nữ lang" nổi bật nhất của thế hệ 7x. Đây cũng được coi như là một trong những "Mưu nữ lang" đời đầu thành công nhất sau Củng Lợi. Tuy nhiên, nếu phải chọn một người để làm gương mặt đại diện cho thế hệ 7x thì không còn ai xứng đáng hơn Chương Tử Di, một trong tứ đại hoa đán được thừa nhận bởi giới chuyên môn lẫn khán giả. Chương Tử Di để lại nhiều dấu ấn qua các bộ phim như: "Ngoạ Hổ Tàng Long", "Thập Diện Mai Phục", "Hồi Ức Của Một Geisha", "Dạ Yến", "Nhất Đại Tông Sư", "Thái Bình Luân"... Cô cũng giành được nhiều giải thưởng lớn và uy tín về diễn xuất.

Nói như vậy để thấy, việc Chương Tử Di vượt qua Củng Lợi cũng không phải là chuyện không thể. Tuy nhiên thời thế đã gán cho Củng Lợi cái mác "nữ diễn viên không thể vượt qua". Dù xét về thân phận, địa vị, lưu lượng quốc tế hay hình tượng cá nhân thì Củng Lợi cũng vẫn xứng đáng ở vị trí nữ hoàng nhất.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/cung-la-muu-nu.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/cung-la-muu-nu-lang-nhung-truong-nghe-muu-thang-thung-noi-ly-do-chuong-tu-di-khong-do-duoc-voi-cung-loi-vz95355.html

Tin được quan tâm

Chúc mừng 4 con giáp, thiên tai đã qua, ngày 24.25.26 tháng 6 sẽ liên tiếp may mắn, giàu có và quyền lực

Vận may của 4 con giáp sẽ mang lại cho bạn cuộc sống tốt đẹp, tránh xa xui xẻo và mọi việc sẽ diễn ra...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Gọi điện thoại bằng Zalo, Face book không mất tiền, tại sao nhiều người không thích sử dụng?

Tại sao nhiều người vẫn không thích sử dụng zalo và face book dù gọi điện chẳng mất phí gì?
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn món yêu thích của bạn dựa trên trực giác và kiểm tra xem ai là người ủng hộ bạn nhiều nhất?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một món ăn mà bạn muốn ăn nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 2 ngày trước

Vương Phi từng dùng 7 từ để bình luận về Trương Bá Chi, vợ cũ Tạ Đình Phong đã hồi đáp bằng 4 từ và được dân mạng khen ngợi!

Việc Tạ Đình Phong chọn sống cùng Vương Phi sau khi ly hôn Trương Bá Chi vẫn luôn thu hút nhiều sự quan tâm của...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Đầy tháng cháu nội Chí Trung, vợ cũ là NSND có mặt

Nhiều người tò mò không biết lý do tại sao nghệ sĩ Chí Trung không có mặt trong ảnh đầy tháng cháu nội.
Chuyện làng sao 1 ngày, 7 giờ trước

Trương Bá Chi tìm cách quay lại với Tạ Đình Phong: Sự tức giận của Vương Phi, phản ứng từ sao nam họ Tạ đẩy mối quan hệ rơi vào hỗn loạn

Mới đây, tin đồn Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong tái hợp đã khiến làng giải trí dậy sóng.
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Thêm một nam vương Vbiz vướng vòng lao lí vì tàng trữ ma tuý

Nhikolai Đinh bị bắt bì tàng trữ ma tuý khiến cả showbiz chấn động.
Chuyện làng sao 20 giờ, 8 phút trước

Vợ sắp cưới của Anh Đức rục rịch thử váy cưới trước ngày trọng đại, nhan sắc lập tức gây sốt

Loạt khoảnh khắc xinh đẹp của bà xã Anh Đức đã nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 21 giờ, 56 phút trước

Đan Trường tiết lộ bệnh tình của con trai: Cứ ăn là ói liên tục

Con trai Đan Trường là bé Thiên Từ đang bị nhiễm trùng đường ruột.
Chuyện làng sao 22 giờ, 2 phút trước

Vợ siêu mẫu Đức Tiến mỗi sáng đều duy trì thói quen yêu thích này của chồng dù anh đã đi xa

Vợ siêu mẫu Đức Tiến luôn pha cà phê cho chồng vào mỗi buổi sáng.
Chuyện làng sao 22 giờ, 3 phút trước

Bạn trai Thiều Bảo Trâm lần đầu công khai hình ảnh có mặt 'nửa kia', còn bày tỏ tình cảm ngọt ngào

Hình ảnh ngọt ngào của Thiều Bảo Trâm và bạn trai đã gây sốt cõi mạng.
Chuyện làng sao 22 giờ, 6 phút trước

Cùng 43 tuổi, Song Hye Kyo và Jun Ji Hyun có hai cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Cả Song Hye Kyo và Jun Ji Hyun đều khiến người hâm mộ nức nở trước nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp ở tuổi ngoài...
Chuyện làng sao 23 giờ, 47 phút trước

Tin mới cập nhật

Khi sạc xe điện, nên cắm pin trước hay cắm sạc trước. Nếu làm sai, rất nguy hiểm

Với sự phát triển của xã hội, con người sử dụng ngày càng nhiều phương tiện giao thông, bao gồm ô tô, xe đạp, xe...
Kiến thức 3 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một món đồ trang trí bạn thích và kiểm tra xem bạn là người như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một món đồ trang trí mà bạn thích nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 23 phút trước

Đừng vứt bỏ những quả cà chua thối, càng thối rữa càng biến thành 'báu vật”. Tai sao?

Cà chua khá ngon dù ăn sống hay xào nên là nguyên liệu rất được ưa chuộng. Đôi khi, chúng ta vô tình mua quá...
Kiến thức 2 giờ, 34 phút trước

Để sống khỏe mạnh và trường thọ, bạn phải kiên quyết loại bỏ 5 sở thích này dù có khó khăn đến đâu

Sức khỏe tốt, sống lâu, tất cả đều phụ thuộc vào chính bạn, những thói quen nhỏ có thể giúp ích cho sức khỏe của...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 34 phút trước

Hơn 200 cách đặt tên ở nhà hay cho bé trai và bé gái năm 2024

Việc đặt tên ở nhà cho con theo quan niệm dân gian giúp nuôi con dễ hơn và bé khỏe mạnh hơn. Nhưng để tìm...
Chăm con 2 giờ, 35 phút trước

Một người phụ nữ có biết cách ăn mặc hay không, bạn có thể nhận biết bằng cách nhìn vào đôi giày của cô ấy. Bạn có thể thấy ngay sự khác biệt

Tầm quan trọng của đôi giày trong một bộ trang phục thời trang thường bị đánh giá thấp, nhưng chúng thực sự là điểm nhấn...
Thời trang + 2 giờ, 36 phút trước

Một cặp đôi Vbiz vừa xác nhận chia tay sau 5 năm hẹn hò bí mật

Linh Ka và Will nhiều lần bị 'tóm dính' cảnh đi chung xe, ở chung nhà nhưng không xác nhận chuyện hẹn hò. Cho đến...
Chuyện làng sao 2 giờ, 46 phút trước

'Khi vào nhà nhìn thấy ba thứ, gia đình tan nát sẽ khó làm giàu', đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa, hãy xem trong nhà có thứ gì không!

Trong cuộc sống hằng ngày của mỗi gia đình, việc bố trí cửa ra vào đã trở thành một chi tiết quan trọng, ảnh hưởng...
Phong thủy 2 giờ, 9 phút trước

Hôn nhân của những nữ diễn viên hàng đầu Kbiz: Chồng Lee Young Ae lớn tuổi hơn, chồng Son Ye Jin đẹp trai, Song Hye Kyo đổ vỡ

Đều nổi tiếng và là những mỹ nhân hàng đầu xứ Hàn, nhưng đời sống hôn nhân của loạt nữ diễn viên đình đám này...
Chuyện làng sao 2 giờ, 10 phút trước

Như Quỳnh gây bất ngờ với một MV nhạc trẻ trong quá khứ, đến nhiều fan ruột còn không hề biết

Đây là lần hiếm hoi Như Quỳnh cho ra mắt một MV nhạc trẻ bởi nữ ca sĩ vốn nổi tiếng với dòng nhạc Bolero....
VIDEO 2 giờ, 10 phút trước