Danh mục

Cũng đến ngày khán giả tìm lại được một Trấn Thành đích thực của sự tinh tế và khiêm nhường

Thứ ba, 17/10/2017 11:23

Sau một năm kết hôn, người ta bắt đầu thấy Trấn Thành có những thay đổi tích cực từ ngoại hình đến cách hành xử.

Chỉ một năm trước đây, Trấn Thành phải hứng chịu bao búa rìu của dư luận từ ngoại hình ngày càng béo ú, cách ăn mặc phản cảm, những phát ngôn "sốc tận óc" đến cả những chương trình anh chọn cũng ồn ào và lắm thị phi. Chung quy ở thời điểm đó, một phần Trấn Thành vẫn còn cái tính khí bốc đồng và ham nói lắm. Anh thoải mái thể hiện cá tính, cái tôi của bản thân ở mọi lúc mọi nơi mà không biết rằng chính điều đó vô tình lại giết chết cái tên Trấn Thành. Bởi khán giả đã ác cảm thì anh có nói đúng, nói hợp lý đến mấy, họ cũng có cái cớ để bắt bẻ. Chưa kể, cuộc tình với bà xã Hari Won cũng là một trong những nguyên nhân làm người ta "ngứa mắt" về anh. Bao nhiêu bài viết soi mói, chỉ trích cứ đổ dồn về Trấn Thành. Anh càng phản kháng càng bị "đập" dữ dội hơn. Những tưởng Trấn Thành cứ ngụp lặn trong những lời nặng nhẹ của người đời. Đâu ai ngờ chỉ một năm thôi, một Trấn Thành tươi mới, chững chạc và điềm tĩnh lại xuất hiện một lần nữa như chính cái cách mà ngày đầu anh nổi lên giữa hàng triệu MC tài năng khác.

Ấn tượng đập vào mắt công chúng đầu tiên đó chính là ngoại hình. Còn nhớ chỉ cách đây vài tháng, Trấn Thành vẫn béo ú, mặt mụn, ăn mặt xuề xoà… Người ta cứ chê anh mặc xấu, ăn mặc không đúng nơi đúng chỗ… Chính bản thân anh cũng cảm thấy khó hiểu, bởi anh toàn mặc đồ hiệu trên người và lịch sự nhưng sao cứ bị chửi. Cũng cái tướng mạo đó, khi anh xuất hiện trên sóng truyền hình, đến cả chính những người đồng nghiệp phải bật lên lời chê kém sắc. Cũng đã đến lúc Trấn Thành hiểu ra, nói đến cùng anh vẫn là một nghệ sĩ đình đám của showbiz và nhiệm vụ tiên quyết nhất chính là phải đẹp, phải chỉn du để mỗi lần xuất hiện, mọi người sẽ trầm trầm ngưỡng mộ. Có lẽ vì cái tôi bản thân quá lớn, Trấn Thành đã quên điều đơn giản ấy từ rất lâu. Sự hồi đầu của anh vô cùng kịp lúc và đúng thời điểm. Một thời gian dài không thấy Trấn Thành khoe ảnh mới trên Facebook cá nhân khiến bao người sốt ruột. Và đến lúc anh khoe thành quả của việc giảm cân và trùng tu nhan sắc thì ai cũng bật ngửa. Một Trấn Thành đẹp trai như soái ca đã trở lại và "lợi hại hơn xưa". Khuôn mặt thon gọn, thần thái rạng rỡ và gu thời trang lịch lãm nhưng vô cùng bắt mắt. Những con mắt soi mói chực chờ để bắt bẻ chỉ trích anh cũng đành bất lực vì làm sao có cơ hội đó nữa với một nghệ sĩ chỉn chu thế này.

chuyện làng sao,sao Việt,Trấn Thành

chuyện làng sao,sao Việt,Trấn Thành

chuyện làng sao,sao Việt,Trấn Thành

Cũng đến ngày khán giả tìm lại được một Trấn Thành đích thực của sự tinh tế,
khiêm nhường

Phải thừa nhận, ngoại hình thay đổi khiến Trấn Thành giảm hẳn lượng antifan. Ai mà chả yêu chuộng cái đẹp. Nhiều người đẹp trong showbiz cũng vì lý lẽ này mà bớt bị ghét bỏ đó thôi. Thế nhưng, đẹp thôi là chưa đủ. Bởi đẹp mà tính cách không tốt, người ta vẫn chửi rủa được như thường. Trấn Thành hiểu rõ điều đó và anh lại tiếp tục lột xác đầy ngoạn mục. Anh kìm nén cái tôi lại để dung hoà những điều tốt đẹp, để lắng nghe, để bớt nói. Những scandal của Trấn Thành xuất phát từ sự vô ý, từ tính cách "vô tư", nói cho đã miệng và tự cho lời nói của mình rất có lý lẽ mà không lường trước hậu quả. Hơn 1 năm trước, cứ đụng tới scandal là Trấn Thành lại mượn mạng xã hội để bày tỏ cảm xúc. Thậm chí, đôi lần anh nặng lời với cả giới truyền thông - những người đã góp phần đưa tên tuổi anh đến gần với công chúng. Đây quả là thói quen tai hại của người nghệ sĩ. Khi bị mắng là cười dễ dãi ở Thách thức danh hài, Trấn Thành lập tức phản pháo. Khi bị chê "hỗn" với nghệ sĩ Đức Hải, Trấn Thành cũng nói như được mùa. Khi bị mắng là người thứ ba trong chuyện tình với Hari Won anh cũng livestream kể lể… Và lần nào những lời giải thích giãi bày của anh cũng bị phản tác dụng. Người ta ghét anh nhiều hơn.

Trấn Thành thông minh là điều hiển nhiên. Trấn Thành tài năng là điều không bàn cãi. Trấn Thành ham nói, thích cãi lý lẽ cũng không thể chối bỏ. Chính cãi sự ham nói đã khiến bao người quay lưng với anh. Chính bản thân anh cũng phải bật lên: "Bao nhiêu cống hiến của tôi đã bị xóa sạch vì những chuyện vớ vẩn!".

chuyện làng sao,sao Việt,Trấn Thành

Thực tế, Trấn Thành quên nguyên tắc "im lặng là vàng" cũng dễ hiểu. Anh là một nghệ sĩ có đến hàng triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội. Điều đó chứng tỏ anh có tài năng, có sức hút… Nhưng không đồng nghĩa với việc anh nói ra điều gì cũng khiến khán giả tin yêu. Càng ngụp lặn trong scandal thì lời nói của anh càng giảm giá trị. Nếm đắng cay cũng nhiều vì cái tật tham nói ấy, Trấn Thành ngộ ra được "bớt nói cho nó sang", bớt nói thì lời nói mới có sức nặng trong mỗi lần "phun châu nhả ngọc". Người ta thấy Facebook Trấn Thành của một năm sau chỉ toàn những hình ảnh hài hước: lúc thì chọc ghẹo đồng nghiệp, lúc lại tình tứ bên bà xã, lúc lại tự trào phúng cho vui…. Đáng khen nhất vẫn là cái cách đối mặt với scandal của anh. Một chuyện tai bay vạ gió là nam ca sĩ Đào Bá Lộc bất ngờ công khai chuyện từng yêu một nam MC danh hài nổi tiếng. Ai cũng bán tín bán nghi liệu có phải Trấn Thành. Thay vì thanh minh hay đăng đàn chửi rủa, Trấn Thành chọn cách tập trung vào công việc. Vì chuyện không dính líu đến mình hà cớ gì phải giải thích. Ai nói mặc ai, ai nói thì người đó có trách nhiệm giải trình trước dư luận. Người ta thương anh và ném đá nam ca sĩ họ Đào vì cố tình đu theo tên tuổi người nổi tiếng để gây chú ý. Sóng gió gì cũng tiêu tan nhanh chóng và không để lại tàn dư nhờ sự trầm tình và không còn thích nói của Trấn Thành.

Đã ấy lại phong độ từ ngoại hình đến sự khôn ngoan trong cách ứng xử, Trấn Thành còn tìm được sự tinh tế và chuyên nghiệp hơn trong chính cái nghề của mình. Khoảng một năm trước thôi, người ta thấy bất cứ sóng truyền hình nào cũng có sự xuất hiện của Trấn Thành. Từ gameshow, talkshow đến hài kịch… anh đều "hốt" hết. Cách diễn hay lối dẫn của anh nghe mà phát mệt vì nó ồn ào và kém duyên quá. Ở vị trí giám khảo cùng với nghệ sĩ Đức Hải tại Cười xuyên Việt, Trấn Thành đã thẳng thắn "đấu tay đôi" với đàn anh. Nam MC cho rằng, người nhỏ cũng có quyền đưa ra chính kiến, nếu như người nhỏ nói đúng thì người lớn cũng phải nghe theo. Chưa biết vụ cãi nhau này đúng sai thế nào, chỉ là sau đó Trấn Thành bị chỉ trích nặng nề.

Tiếp đó, khi cải biên vở Tô Ánh Nguyệt thành hài rồi mang ra nước ngoài trình diễn. Chỉ vì vài lời tung hứng, làm trò trên sân khấu, Trấn Thành đã bị khép vào cái tội "bôi bẩn" Tô Ánh Nguyệt. Ngay sau đó, mức án phạt hơn 32 triệu đồng đã được đặt ra. Chưa dừng lại ở đó, từ một nghệ sĩ có tâm có tài, Trấn Thành bị xếp vào loại hài nhảm, hình ảnh xấu. Hệ luỵ là anh bị cấm sóng một số chương trình dành cho thiếu nhi ở đài truyền hình Vĩnh Long. Đó thật sự là "cú tát" liên hoàn vào mặt Trấn Thành buộc anh phải tỉnh ngộ.

Bước sang năm 2017, Trấn Thành khá im ắng và vắng bóng trong khi các đồng nghiệp của anh vẫn ồ ạt kiếm tiền trong các gameshow. Vào tháng 9/2017, Trấn Thành quay trở lại với một loạt talkshow để thể hiện cái tôi của bản thân một cách giá trị nhất. Như Trấn Thành từng nói, anh đã từ chối rất nhiều gameshow, anh muốn tập trung phát triển mảng talkshow để tìm kiếm cái mới trong nghệ thuật.

Cú hồi đầu kịp thời lại giúp Trấn Thành ghi điểm và được chào đón nhiệt tình. Không còn Trấn Thành xuề xòa gây cười trên các sân khấu hài, hay lấy hình thể, chuyện đời tư ra làm trò câu khách. Trấn Thành bay giờ điềm đạm, tĩnh tâm hơn.

chuyện làng sao,sao Việt,Trấn Thành

chuyện làng sao,sao Việt,Trấn Thành

Trong ba talkshow Gương hai chiều, Chuyện tối nay với Thành và Sau ánh hào quang, Trấn Thành không còn "lên gân múa võ" để diễn cho sâu cho hấp dẫn, mà anh chỉ ngồi đó và trải lòng với từng nhân vật. Ai cũng sẽ nghĩ một người hoạt náo tăng động như Trấn Thành lại đảm nhận cái việc ngồi trò chuyện và khai thác nhân vật thì quả là sai lầm. Tuy nhiên, điều hay ho lại bắt đầu từ đây. Khi Trấn Thành cùng rơi nước mắt với Thanh Hà ở câu chuyện hơn 40 năm không biết mặt mẹ ruột, khi Trấn Thành đăm chiêu khơi gợi cho Xuân Lan nói về những vết cắt đớn đau của "giày gót nhọn", khi Trấn Thành nhẹ nhàng nắm tay nhà văn Việt Hà trong mỗi lúc câu chuyện chị kể lên cao trào, khán giả xúc động đến bật khóc vì sự tinh tế của Trấn Thành đã đặt ở đúng chỗ, đẩy mọi xúc cảm đáng trân trọng nhất trong một con người được nâng lên một tầm vóc mới.

Đến lúc này người ta mới nhận ra, Trấn Thành đã thực sự trở lại. Hãy giữ nguyên vẹn cái chất điềm tĩnh, tinh tế và lém lĩnh này nhé vì việc phải gồng mình giả gái hay đảm nhận nhận vai trò chọc cười lơi lả quá lố không hợp với anh đâu. Scandal mà anh từng vấp phải cũng dần phai nhạt trong tâm trí khán giả vì những điều giản dị và lối sống, hướng đi đúng của chính anh rồi đấy!

>> Dù là vợ chồng, Hari Won vẫn nhất mực không bao giờ nhờ vả Trấn Thành

Lam Khánh (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 7 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 6 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 11 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 3 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 36 phút trước

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 6 giờ, 21 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 6 giờ, 22 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 22 phút trước

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.
Chuyện làng sao 6 giờ, 23 phút trước

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.
Chuyện làng sao 6 giờ, 24 phút trước

Tin mới cập nhật

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 38 phút trước

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 1 giờ, 1 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 2 giờ, 50 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 2 giờ, 55 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 2 giờ, 17 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 3 giờ, 40 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 40 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 3 giờ, 40 phút trước

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện....
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 40 phút trước

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính...
Làm đẹp+ 3 giờ, 15 phút trước