Tối qua (9-1), trên một diễn đàn mạng xã hội đã đăng tải bài viết tố công ty mỹ phẩm do Hương Giang làm CEO đã mượn nơi linh thiêng ở Côn Đảo để chiêu trò, PR sản phẩm. Cụ thể, công ty của nàng hậu đã dâng lễ vật là một mâm đựng son đầy và còn lan truyền những chuyện tâm linh để thu hút người mua. Các netizen còn phát hiện ra chi tiết là Hương Giang, Ngọc Trinh, Vũ Khắc Tiệp đã đặt ngay mỗi người 9 thỏi son dưới bài quảng cáo của 1 người trong công ty. Chính vì thế, nhiều người cho rằng những người nổi tiếng này đang hưởng ứng cho công ty trục lợi từ chuyện tâm linh.
Ngay sau thông tin trên lan truyền, đại diện phản hồi rằng: "Chúng tôi đã nói rõ số lượng son dâng lễ là 50 cây, tương đương 29,5 triệu đồng sẽ tặng cho lực lượng vũ trang trên đảo Côn Đảo. Ngày 21/1, trên đảo tổ chức Tết quân nhân, sáng 22/1 công ty sẽ đến Ban chỉ huy Quân sự huyện tặng quà cho 14 đơn vị đóng quân trên đảo. Mỗi đơn vị, chúng tôi hỗ trợ 2 triệu. Trong bài đăng chúng tôi có nói rõ điều này, đây là hoạt động thiện nguyện không phải thương mại. Việc dâng son, gương, lược hay áo dài lên rồi xin về để dùng là chuyện vẫn thường diễn ra. Đó là nét tín ngưỡng cá nhân của mỗi người.
Về việc Hương Giang mua 9 cây son hưởng ứng, vì Giang không trực tiếp đi lễ nên cô ấy nhắn cho bạn trợ lý mong muốn có 9 cây để lấy lộc may mắn. Là CEO, cô ấy có thể sử dụng sản phẩm mà không phải trả bất cứ chi phí nào cả nhưng với số son này cô ấy trả tiền đàng hoàng, vì Hương Giang cũng muốn đóng góp vào hoạt động ý nghĩa này. Vấn đề này hết sức bình thường".
Hiện công ty của Hương Giang làm CEO đã đưa ra phản hồi nhưng có vẻ vẫn chưa khiến cư dân mạng hài lòng
Chuyện tự do tín ngưỡng hay tôn sùng vấn đề tâm linh là chuyện riêng của mỗi người. Tuy nhiên, việc đặt sản phẩm công khai và bày rõ thương hiệu ở nơi thờ cúng với tính chất PR khiến nhiều người khó chịu dù là mục đích gì.
Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)