Danh mục

Công chúa Nhật kết hôn cùng thường dân bất chấp phản đối, từ chối hồi môn 30 tỷ để dẹp tan lời đồn 'đào mỏ' cho vị hôn phu

Thứ ba, 26/10/2021 15:30

Không váy cưới, không nghi lễ, Công chúa Nhật Bản lặng lẽ ôm tạm biệt người thân, vị hôn phu xuất hiện bảnh bao nhưng cũng vô cùng giản dị. Chuyện tình của Công chúa Mako và bạn trai thường dân vấp phải nhiều sóng gió, nhưng cô vẫn quyết tâm đến với tình yêu từ thời đại học của mình.

Đám cưới lặng lẽ vì sự phản đối của dư luận

Ngày 26/10, Hoàng gia Nhật Bản thông báo Công chúa Mako đã kết hôn với Kei Komuro, sau nhiều năm trì hoãn vì bê bối tài chính của mẹ chồng.

Cơ quan Hoàng gia Nhật Bản hôm nay thông báo đã nộp giấy tờ đăng ký kết hôn cho Công chúa Mako và Kei Komuro, 4 năm sau khi hai người công khai quan hệ.

Do sự phản đối từ công chúng, hôn lễ của Công chúa Mako diễn ra đơn giản, không có các nghi lễ hoàng gia truyền thống.

công chúa nhật bản, công chúa nhật bản kết hôn, công chúa mako

Công chúa Nhật Bản đã kết hôn cùng người yêu thường dân và từ chối 30 tỷ hồi môn

Công chúa Mako mặc váy màu xanh nhạt, cầm một bó hoa. Công chúa cúi đầu vài lần chào cha mẹ - Thái tử Fumihito và Công nương Kiko - cùng em gái là Công chúa Kako khi rời khỏi cung ở Tokyo vào khoảng 10h sáng, giờ địa phương.

công chúa nhật bản, công chúa nhật bản kết hôn, công chúa mako

Công chúa Mako rời cung Akasaka ở Tokyo ngày 26/10 để tham dự một cuộc họp báo với chồng Kei Komuro

Hai chị em công chúa cũng ôm hôn tạm biệt trước khi Công chúa Mako lên xe ra đến một khách sạn họp mặt báo giới cùng chồng. Gia đình hoàng gia liên tục vẫy tay chào cho tới khi xe chở công chúa đi khuất. Có khoảng 10 quan chức Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản cũng tiễn công chúa đi lấy chồng.

công chúa nhật bản, công chúa nhật bản kết hôn, công chúa mako

Ban đầu, vợ chồng Công chúa Mako dự kiến tổ chức họp báo vào 14h (12h giờ Việt Nam), nhưng sau đó đã quyết định chỉ gửi câu trả lời cho báo giới bằng văn bản, bởi Công chúa Mako cảm thấy lo lắng nếu phải trả lời phỏng vấn trực tiếp. Trước đó, cô đã được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng khi chuẩn bị làm đám cưới trước sức ép dư luận.

công chúa nhật bản, công chúa nhật bản kết hôn, công chúa mako

Kei Komuro xuất hiện đầy bảnh bao trong bộ vest

công chúa nhật bản, công chúa nhật bản kết hôn, công chúa mako

Vị hôn phu của Công chúa được nhiều người tháp tùng

công chúa nhật bản, công chúa nhật bản kết hôn, công chúa mako

Sau khi kết hôn, Công chúa Mako sẽ từ bỏ địa vị hoàng gia và đổi tên thành Mako Komuro theo họ chồng. Trong thời gian chờ chuyển đến New York, Mỹ, sinh sống cùng chồng, cô sẽ ở trong một chung cư tại Tokyo. Công chúa sẽ lên đường tới Mỹ sớm nhất vào tháng sau.

Cuộc tình giữa công chúa và chàng trai thường dân

Công chúa Mako là cháu gái Nhật hoàng Naruhito và lớn lên vào những năm 1990 trong hoàng gia Nhật Bản. Từ nhỏ, cháu lớn nhất của Thượng hoàng Akihito nhanh chóng chiếm được tình cảm của công chúng. Mikiko Taga - một nhà báo viết về hoàng gia Nhật Bản cho biết: "Cách cư xử của cô ấy không chê vào đâu được. Mọi người coi cô ấy như một thành viên hoàng gia hoàn hảo".

công chúa nhật bản, công chúa nhật bản kết hôn, công chúa mako

Công chúa Mako từng được dự kiến ​theo học tại Đại học tư Gakushuin cùng các thành viên khác của tầng lớp tinh anh. Tuy nhiên, Công chúa Mako chọn theo học về nghệ thuật và di sản văn hóa tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo.

Cũng tại đây, Công chúa Mako gặp Komuro lần đầu vào năm 2012, khi họ đều đang là sinh viên năm nhất. Tại một buổi cung cấp thông tin về chương trình trao đổi sinh viên của trường, Mako tình cờ ngồi ngay sau Komuro. Họ bắt đầu trò chuyện và dần trở nên thân thiết hơn, sau đó hẹn hò.

công chúa nhật bản, công chúa nhật bản kết hôn, công chúa mako

Truyền thông Nhật Bản mô tả Komuro là một thanh niên nghiêm túc, thích nấu ăn, chơi violin và trượt tuyết. Khi học đại học, Komuro làm việc bán thời gian tại một nhà hàng Pháp và là giáo viên tiếng Anh tại một trường luyện thi.

Trong thời gian hẹn hò, Công chúa Mako và Kei Komuro thường hẹn hò kín đáo, như đi bộ dọc theo bờ vịnh Yokohama và thăm các viện bảo tàng. Họ thích đi du lịch bằng tàu hỏa với tháp tùng an ninh giữ ở mức tối thiểu.

Các vệ sĩ từ Đội cận vệ Hoàng gia thường hộ tống Mako mỗi khi Công chúa ra ngoài. Tuy nhiên, theo yêu cầu từ Thái tử Akishino và Thái tử phi Kiko, bố mẹ của Mako, các vệ sĩ đã cố gắng giữ khoảng cách với cặp đôi bằng cách hòa vào trong đám đông. Bố mẹ của Công chúa ủng hộ mối quan hệ giữa con gái với Komuro.

Cặp đôi cũng từng xa cách trong thời gian dài, khi công chúa theo học thạc sĩ nghệ thuật về nghiên cứu bảo tàng và trưng bày tại Đại học Leicester, Anh từ năm 2014 đến 2015.

Sau khi tốt nghiệp đại học năm 2014, Kei Komuro làm việc trong một công ty luật ở Tokyo trước khi giành được học bổng theo học tại trường Luật Fordham.

công chúa nhật bản, công chúa nhật bản kết hôn, công chúa mako

Komuro trong mái tóc dài lãng tử trước khi về Nhật

Tháng 9/2017, Mako và Komuro tổ chức họp báo sau khi tuyên bố đính hôn được đưa ra. Công chúa mặc chiếc váy màu xanh tươi sáng, còn vị hôn phu xuất hiện trong bộ vest chỉn chu. Suốt buổi họp báo, hai người mỉm cười bất cứ khi nào ánh mắt chạm nhau.

Công chúa Mako cho biết, cô bị thu hút bởi "nụ cười rạng rỡ như ánh mặt trời" của Komuro và theo thời gian cô biết anh là người "chân thành, mạnh mẽ, chăm chỉ và rộng lượng". Truyền thông Nhật Bản khi đó cũng yêu mến gọi Kei Komuro là "Hoàng tử đại dương" - theo tên nhân vật Komuro đóng trong chiến dịch quảng bá du lịch cho thành phố Fujisawa, phía nam Tokyo.

công chúa nhật bản, công chúa nhật bản kết hôn, công chúa mako

"Còn Công chúa Mako luôn lặng lẽ nhìn tôi như mặt trăng. Cô ấy tỏa sáng rạng rỡ với tình cảm sâu sắc và niềm tin nồng nhiệt", Komuro đáp lại.

"Chúng tôi đều có chung mong muốn hẹn hò ai đó với hy vọng tiến tới hôn nhân. Vì vậy, tôi đã nghĩ đến việc kết hôn ngay từ đầu", Mako cho hay, đồng thời kể lại lời cầu hôn của Komuro.

"Hãy cưới nhau trong tương lai", Mako dẫn lại lời Komuro nói trong lúc hai người đi dạo sau một bữa tối ở Tokyo vào tháng 12/2013. "Bởi tôi vốn đã xác định trong lòng, tôi đồng ý ngay lập tức", Công chúa cho biết.

Từ chối của hồi môn để vị hôn phu không mang tiếng "đào mỏ"

"Chuyện cổ tích" đã không xảy ra với mối tình của Mako và Komuro. Tranh chấp tài chính giữa mẹ Komuro với hôn phu cũ khiến hai người buộc phải hoãn đám cưới. Người đàn ông này cho biết mẹ Komuro vay ông 4 triệu yên (khoảng 800 triệu đồng) để trả học phí cho con trai, nhưng Komuro nói rằng đây là khoản tiền được tặng, không phải cho vay. Tới nay, vấn đề này được cho là vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn.

công chúa nhật bản, công chúa nhật bản kết hôn, công chúa mako

Công chúa Kako (phải) khi ủng hộ tình yêu của chị gái đã bị dư luận chỉ trích

Bê bối tài chính của mẹ Komuro dẫn đến những lời bàn tán rằng anh là "kẻ đào mỏ" khi đính hôn với Công chúa Mako. Theo thông lệ, nếu kết hôn với thường dân, Mako sẽ phải từ bỏ địa vị hoàng gia và nhận được khoản hồi môn trị giá 150 triệu yên (gần 30 tỷ đồng).

công chúa nhật bản, công chúa nhật bản kết hôn, công chúa mako

Công chúa Mako trải qua thời gian dài đối diện với áp lực từ dư luận, cô bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng. Tuy nhiên Công chúa Mako vẫn quyết định sẽ kết hôn với Komuro. Cô đã từ chối khoản hồi môn để tránh những điều tiếng cho vị hôn phu của mình.

Nhiều người cho rằng Công chúa Mako đã hy sinh quá nhiều cho mối quan hệ này khi chấp nhận bị chỉ trích, phải từ chối hồi môn và sang nước ngoài sinh sống.

công chúa nhật bản, công chúa nhật bản kết hôn, công chúa mako

Ngoài em gái và một vài người thân thiết, Công chúa Mako không nhận được sự ủng hộ khi đến với người mình yêu

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cong-chua-nhat-ket-hon-cung-thuong-dan-bat-chap-phan-doi-tu-choi-hoi-mon-30-ty-de-dep-tan-loi-don-dao-mo-cho-vi-hon-phu-99299.html

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 10 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 12 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 3 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 3 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Con gái Vũ Linh làm điều ý nghĩa này y hệt như người cha quá cố

Con gái cố NSƯT Vũ Linh đã hỗ trợ nước ngọt cho người nghèo.
Chuyện làng sao 21 giờ, 34 phút trước

Diễn viên Ngọc Trinh và bạn trai 'góp gạo thổi chung nồi' lại còn khẳng định điều này

Ngọc Trinh đã về chung nhà với nửa kia của mình sau khi khoe giấy đăng kí kết hôn.
Chuyện làng sao 21 giờ, 35 phút trước

Đông Nhi tự tin diện váy ôm sát cơ thể ở tháng thứ 5 thai kì, sắc vóc mẹ bầu hiện tại thế nào?

Nhan sắc cùng vóc dáng mẹ bầu Đông Nhi nhận được nhiều lời khen.
Chuyện làng sao 21 giờ, 4 phút trước

Vợ Phan Thành lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới chạy bầu, tung hẳn chứng cứ thuyết phục

Vợ Phan Thành là Primmy Trương lần đầu nói về tin đồn cưới chạy bầu ảnh hưởng đến danh dự gia đinh.
Chuyện làng sao 21 giờ, 5 phút trước

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.
Chuyện làng sao 1 ngày, 2 giờ trước

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một...
Chuyện làng sao 1 ngày, 2 giờ trước

Tin mới cập nhật

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi...
Chuyện làng sao 54 phút trước

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã...
Chăm sóc sức khỏe 58 phút trước

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này...
Kiến thức 1 giờ, 8 phút trước

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Cường Đô La đã tình nguyện ở nhà chăm con cho Đàm Thu Trang đi chơi với bạn bè ngày lễ.
Chuyện làng sao 2 giờ, 29 phút trước

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.
Chuyện làng sao 3 giờ, 30 phút trước

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ....
Chuyện làng sao 3 giờ, 32 phút trước

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.
Chuyện làng sao 3 giờ, 33 phút trước

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi...
Chuyện làng sao 3 giờ, 36 phút trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 3 giờ, 43 phút trước

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 53 phút trước