Danh mục

Con sao và giấc mơ ngôi sao

Thứ năm, 20/06/2013 10:02

Việc con gái Chiều Xuân – nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, bé Hồng Khanh gây ấn tượng tại The Voice Kids khiến nhiều người vừa bất ngờ vừa không. Và chuyện “con sao rồi lại thành sao” dường như là đề tài tuy cũ mà vẫn mới.

Ca dao Việt từng có câu ca “Con vua thì lại làm vua/Con sãi ở chùa thì quét lá đa” nhằm ám chỉ tục cha truyền con nối từng ăn sâu vào tâm trí người dân trong thời kì phong kiến. Ngày nay, chuyện con cái nối nghiệp cha mẹ đã không còn là chuyện xa lạ. Vì thế cho nên, chuyện con của các ngôi sao lớn lên sẽ lại trở thành các ngôi sao càng không quá ngạc nhiên. Và điều đó không chỉ có ở Việt Nam.

Hổ phụ sinh hổ tử ở Hollywood

Nếu theo dõi về thế giới giải trí ở Hollywood chuyện cả gia đình cùng theo con đường nghệ thuật đều không có gì xa lạ. Từ những cái tên đình đám như: Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow, Drew Barrymore, Miley Cyrus… cho đến những nhóc tì trên dưới 10 tuổi đều có thể nối nghiệp cha mẹ.

Nói về gia đình truyền thống sao hiện tại, nhà Will Smith luôn được nhắc đến hàng đầu ở Hollywood khi hai con đầu lòng của họ đều sớm bước chân vào giới sao. Jaden từng tham gia The Pursuit of Happiness khi mới 8 tuổi và lập tức nhận giải Ngôi sao đột phá tại lễ trao giải MTV.


Jaden bắt đầu nổi tiếng chẳng kém cạnh bố Will Smith

Nhiều người sẽ cho rằng Jaden phải dựa bóng cha mình để có được vai diễn. Tuy nhiên, cậu bé đã chứng tỏ khả năng tuyệt vời khi thể hiện xuất sắc các vai diễn trong The day the earth stood still, Karate Kid. Đặc biệt, bộ phim gần đây nhất – After Earth còn được vinh dự đóng vai chính trong khi cha cậu – Will chấp nhận làm nền để con trai tỏa sáng.

Cũng trong nhà Smith, cô con gái Willow cũng đâu chịu kém cạnh Jaden khi vừa đóng phim vừa ca hát. Cô bé thậm chí còn khởi nghiệp sớm hơn khi 7 tuổi đã có mặt trong I am legend.

Được mệnh danh là “cặp đôi vàng” của Hollywood với gia đình đông đúc cùng 6 nhóc tì nhà Brangelina cũng đâu chịu kém cạnh. Dù các con của họ chưa thể đình đám trong lĩnh vực điện ảnh hay âm nhạc như nhà Smith nhưng mới đây chính Jolie hé lộ cặp sinh đôi Vivienne Jolie-Pitt đã được mẹ nhắm đến vai diễn trong bộ phim Maleficent của hãng Disney lấy cảm hứng từ truyện cổ tích "Công chúa ngủ trong rừng". Biết đâu đây chính là sự mở màn cho việc Jolie-Pitt sẽ cho con cái tập quen dần với nghề nghiệp trong showbiz.


Miley còn nổi hơn cả cha mình

Cũng theo nghiệp showbiz nhưng lại quyết định không theo nghiệp cầm ca của mẹ đó là trường hợp của con gái lớn nhà Madonna - Lourdres. Cô bé đã tham gia bộ phim WE do chính Madonna sản xuất. Không dừng lại ở đó, cô bé còn được mẹ hậu thuẫn để giới thiệu dòng sản phẩm thời trang riêng và đã có màn ra mắt ấn tượng. Lourdres còn khiến nhiều người cảm phục vì cô bé còn là một vũ công xuất sắc.

Một trường hợp cũng không thể không nhắc đến đó là Miley Cyrus. Cô con gái của ngôi sao nhạc đồng quê Billy Ray Cyrus gặt hái thành công rất sớm khi còn hoạt động tại Disney. Chính cô bé đã được ưu ái gọi là Nữ hoàng Disney hay Nữ hoàng tuổi teen. Miley đa năng và thành công ở cả hai lĩnh vực âm nhạc và phim ảnh. Cô từng là thần tượng, hình mẫu của giới trẻ vì sự thành công quá sớm khi tuổi đời còn rất trẻ. Tuy nhiên, chuyện ảnh nóng, yêu đương hay hút cần sa… là những điều khiến cô mất điểm khá nhiều trong mắt người hâm mộ, đặc biệt các bạn trẻ.

Dĩ nhiên, nếu nói chuyện về con nhà nòi ở Hollywood sẽ còn vô vàn những trường hợp như của Liv Tyler, Emma Roberts, Tori Spelling…

Con sao Việt đâu chịu kém cạnh

Ngay khi lên sóng truyền hình trong tập phát sóng thứ 3 vòng giấu mặt của chương trình The Voice Kids, Hồng Khanh đã để lại ấn tượng. Cô bé mang khuôn mặt giống hệt cha và sự dịu dàng của mẹ. Nếu chỉ xét về giọng hát và phong cách biểu diễn trên sân khấu ai cũng bị cô bé này hút hồn.

Nhưng không dừng lại ở đó sự thông minh, hài hước vừa người lớn nhưng vẫn rất hồn nhiên của cô bé đã ghi điểm tuyệt đối. Câu nói: “Cháu thấy đội cô Hiền Thục rất giỏi nhưng cháu sẽ chọn về đội chú Hồ Hoài Anh” khiến khán giả vừa ngạc nhiên vừa không thể nhịn cười.


Con gái Chiều Xuân bắt đầu được chú ý trong làng giải trí

Nhưng Hồng Khanh chưa phải là trường hợp duy nhất ở showbiz.

Thời gian qua cái tên Anna Trương cũng đình đám trong showbiz khi cho ra đời album đầu tay khá ấn tượng. Cô con gái riêng của Anh Quân gây ấn tượng không chỉ bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà còn bởi chất giọng lơ lớ đặc trưng. Chính Mỹ Linh cho rằng có thể cô bé hát tiếng Việt không rõ lời nhưng đó chính là nét riêng đặc trưng.

 Được biết ngay sau khi ra mắt album cô bé đã trở về Đức để thi vào Học viện âm nhạc quốc gia. Mơ ước của cô bé là sau này được trở thành một nhà sản xuất âm nhạc như cha của mình. Trong gia đình Anh Quân – Mỹ Linh thì không chỉ Anna mà cô con gái nhỏ Mỹ Anh cũng chứng tỏ khả năng ca hát từ rất sớm. Cô bé đã góp mặt và song ca ca khúc Cơn bão cùng mẹ trong album phát hành gần đây nhất.

Cũng như nhà Mỹ Linh, con trai của diva Thanh Lam – bé Nguyễn Quang Đăng cũng bộc lộ năng khiếu sớm khi từng hát cùng mẹ trong ca khúc Hát cho con ngày mưa. Gia đình Thanh Lam hoàn toàn có quyền tự hào vì Quang Đăng là thế hệ thứ 3 theo nghệ thuật. Cha của Thanh Lam là nhạc sĩ nổi tiếng Thuận Yến.

Không đình đám như những cái tên nêu trên nhưng con gái của ca sĩ Thái Thùy Linh cũng rất được yêu mến. Vũ Thái An hay còn gọi là bé Nếp (tên gọi ở nhà) đã sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật như mẹ. Cô bé đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi xuất hiện trong MV Đưa cơm cho mẹ đi cày diễn xuất cùng chính mẹ của mình.


Cặp mẹ con nổi tiếng Mỹ Linh - Anna Trương

Những trường hợp các sao nhí theo nghiệp của cha mẹ cũng có thể kể đến Trần My Anh con gái của nhạc sĩ Thanh Phương, Trần Hoàng Hà cháu gái của diva Hà Trần….

Không chỉ các sao nhí mà trên thực tế rất nhiều ngôi sao thành công hiện nay cũng được sinh ra trong những cái nôi nghệ thuật của gia đình. Hà Trần là con gái của NSND Trần Hiếu, là cháu của nhạc sĩ Trần Tiến. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn là con trai của nhạc sĩ Lê Minh Châu. Quán quân The Voice mùa đầu tiên Hương Tràm cũng có cha là NSUT Tiến Dũng từng hoạt đồng trong Đoàn ca múa nhạc dân tộc Nghệ An. Nhạc sĩ Quốc Trung chính là con trai của NSND Trung Kiên, Kasim Hoàng Vũ là con trai nữ ca sĩ Bích Phương, Tôn Thất Sơn là con trai NSND Thanh Hoa...

Có cha mẹ hay sinh ra trong những gia đình nghệ thuật rõ ràng là thuận lợi nhưng đôi khi nó lại là áp lực không nhỏ. Đặc biệt với những sao nhí trong làng giải trí nếu không được định hướng đúng con đường vô hình chung sẽ rất dễ mắc bệnh “ngôi sao”. Có nền tảng là bước đệm lớn để thành công nhưng nếu không biết phát huy hay trau dồi thì cái mác “con nhà nòi” cũng là vô nghĩa.

Theo Khampha.vn

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 1 ngày, 10 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 1 ngày, 12 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng...
Chuyện làng sao 3 giờ, 20 phút trước

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung....
Chuyện làng sao 3 giờ, 22 phút trước

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.
Chuyện làng sao 3 giờ, 23 phút trước

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.
Chuyện làng sao 3 giờ, 23 phút trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 6 giờ, 44 phút trước

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.
Chuyện làng sao 7 giờ, 44 phút trước

Tin mới cập nhật

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 55 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 1 giờ, 2 phút trước

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 2 phút trước

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 2 giờ, 42 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 giờ, 22 phút trước

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao,...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 54 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 3 giờ, 57 phút trước

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống,...
Kiến thức 3 giờ, 58 phút trước

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.
Đời sống số 3 giờ, 20 phút trước

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám...
Đời sống trẻ 3 giờ, 20 phút trước