Danh mục

Con nghỉ thêm 2 tuần vì dịch bệnh, các hot mom của showbiz: Người tranh thủ làm bạn cùng con, người thương con tù túng

Thứ hai, 17/02/2020 17:39

Các bà mẹ của showbiz đều có những suy nghĩ riêng khi phải chăm con giữa thời điểm dịch bệnh.

Việt Trinh

Thời gian này, tôi dành hết thời gian cho con, tạm ngừng tất cả công việc để ở bên cạnh con, chơi đùa với con và nấu ăn cho con. Dù tôi nấu không ngon nhưng con tôi rất thích. Tôi biết không phải ai cũng có điều kiện để tạm ngưng công việc lo cho con mình. Tôi hoàn toàn đồng cảm. Qua dịp này, tôi cũng thấy mình trưởng thành hơn trong tất cả.

Nếu dịch bệnh còn không ổn, tôi vẫn ủng hộ học sinh tiếp tục nghỉ đến hết tháng dù sau đó nghỉ hè sẽ ít lại. Vì đây là vấn đề sức khoẻ không chỉ của riêng con mình mà còn của các học sinh khác. Thực tế, nếu nghỉ hết tháng 3, sẽ có khó khăn cho rất nhiều phụ huynh. Tôi rất đồng cảm với khó khăn chung của mọi người.

Khánh Thi, diễn viên Anh Thư, diễn viên Việt Trinh, bà xã Đăng Khôi, sao Việt

Tôi nghĩ chúng ta cho con ở nhà để tránh lây bênh thì cũng việc cho con đi chơi nhiều cũng không tốt. Tôi thay đổi nhiều về nếp sống. Tôi chơi cùng con hay tập thể dục cùng con đều mở những bài hát thiếu nhi vui nhộn để vui cùng con để con có động lực. Mỗi ngày mẹ con tôi cùng tập thể dục cùng khoảng một tiếng, tăm nắng và ăn sáng. Lúc trước, tôi không thường chơi những trò chơi cùng con vì con chơi với bạn bè. Giờ phải tập chơi những trò chơi đó để con đỡ buồn chán.

Trường của con tôi bắt đầu cho con những bài tập trực tuyến. Tôi đang kèm con làm bài để nộp cho thầy cô. Tôi nghĩ phụ huynh nên hạn chế cho con ra ngoài chơi. Vì tình trạng dịch bệnh chưa được đẩy lùi để giữ sức khoẻ cho chính gia đình mình và cộng đồng. Nếu ra ngoài cũng phải cẩn thận, giữ vệ sinh sạch sẽ. Qua mùa dịch này, tôi trở thành một người bạn thân thiết hơn với con.

Từ tết đến giờ, tôi chưa làm thêm công việc gì để có thêm thu nhập. Nhờ tính tiết kiệm, tôi có thể lấy tiền để dành xài trong lúc này. Tôi rất thương phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn, hai bên nội ngoại lại ở xa khó gửi cháu, trăm ngàn mối lo. Bên cạnh đó, các công ty làm cho trường học cũng đang gặp nhiều vất vả. Mỗi ngày tôi đều đọc kinh cầu nguyện phật trời và mẹ thiên nhiên thương, cho bệnh dịch được đẩy lùi. Thời tiết ấm lên, virus corona không sinh sôi nảy nở.

Tôi cũng kêu gọi mọi người, từ nay đừng ăn thịt động vật không dành cho con người sử dụng. Hãy để cho những con vật đó được bay được sống trong thiên nhiên, đừng săn bắt chúng nữa.

Trước giờ, tôi ít cho con trai đi chơi với bạn trong lớp. Chỉ vài lần là được ngoại lệ vì là chương trình của trường. Con tôi cũng nhớ trường nhớ lớp. Tôi có giải thích với con và dạy con 6 cách vệ sinh của bộ y tế chỉ dẫn, cách đeo khẩu trang và tháo khẩu trang, nói cho con nghẹ sự nguy hiểm của dịch bệnh corona.

Khánh Thi, diễn viên Anh Thư, diễn viên Việt Trinh, bà xã Đăng Khôi, sao Việt

Con trai ít tham gia việc trồng rau, trồng hoa trên sân thượng. Bây giờ, con trai được chỉ dẫn và có vẻ thích thú. Con có thêm kĩ năng sống trong cuộc đời. Tôi muốn nhấn mạnh, chúng ta hãy vì sức khoẻ của con em và cộng đồng, những trường hợp đang cách ly hãy tuân thủ tốt để dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn và người dân bớt đi nỗi lo âu.

Thu Trang

Andy được nghỉ thêm 2 tuần nên tôi an tâm hơn. Vì tôi biết tính con chị rất ham chơi, hiếu động nên việc đi học trong mùa bệnh này, gia đình không kiểm soát được bé. Bây giờ chị cũng sẽ ở nhà nhiều hơn để chơi với bé cho bé đỡ buồn. Còn việc học, nhà trường có gửi bài vở qua mail cho phụ huynh, và có cô giáo đến nhà dạy bé.

Khánh Thi, diễn viên Anh Thư, diễn viên Việt Trinh, bà xã Đăng Khôi, sao Việt

Khánh Thi, diễn viên Anh Thư, diễn viên Việt Trinh, bà xã Đăng Khôi, sao Việt

Theo quan điểm cá nhân tôi, tôi hoàn toàn cảm thấy ổn. Không ai muốn con mình nghỉ học nhiều. Nhưng nếu trong tình cảnh bắt buộc dịch bệnh vẫn còn tăng, tôi vẫn muốn con nghỉ. Thà học trễ 1 năm luôn cũng không sao, nhưng sức khoẻ con mình tốt là được.

Bé chủ yếu chơi ở nhà. Vì nhà tôi đông con cháu lắm, không cần ra ngoài kiếm bạn cho bé chơi thêm.

Thuỷ Anh

Các bé được nghỉ thêm 2 tuần, cuộc sống của gia đình tôi bị đảo lộn rất nhiều. Nếu nghỉ hè, tôi đã có thể chuẩn bị tư tưởng và lên kế hoạch sẵn sàng về học và vui chơi cho các con. Chúng tôi đang khá bị động nên cả vợ lẫn chồng đều phải sắp xếp công việc để thay phiên nhau chăm nom và quản lí các con. Dù có ông bà bố mẹ hai bên nhưng tôi không thể phó thác hết được.

Con trai lớn của tôi đã khai bút đầu xuân vào mùng năm. Ngày nào tôi cũng giao bài tập cho con. Kể từ khi nghỉ học chính thức vì dịch bệnh corona, cô giáo cũng thường xuyên gửi bài tập online, tôi đã in ra và làm cùng con.

Khánh Thi, diễn viên Anh Thư, diễn viên Việt Trinh, bà xã Đăng Khôi, sao Việt

Các con rất tội nghiệp. Nếu như nghỉ hè, các con được đến các khu vui chơi, bơi lội, hoạt động thoả thích, giờ chỉ có thể loanh quanh lẩn quẩn trong nhà, cùng lắm là đạp xe ở sân nhà. Sự vận động của các con bị hạn chế rất nhiều. Trẻ con lại nhiều năng lượng, để các con loay hoay trong nhà sẽ rất khó chịu cho các con.

Vì dịch bệnh nên các mẹ cũng hạn chế tụ tập hay cho con đi du lịch. Gần như, các bé không được gặp nhau. May mắn là vừa qua, sinh nhật của bé Ken, tôi cũng mời được vài gia đình, bố mẹ đến để các con gặp nhau cho đỡ nhớ.

Khánh Thi, diễn viên Anh Thư, diễn viên Việt Trinh, bà xã Đăng Khôi, sao Việt

Nếu tình hình dịch kéo dài phải nghỉ thêm, tôi cũng sẵn sàng. Tôi nghĩ vấn đề trở nên nghiêm trọng, bộ giáo dục mới quyết định như thế, không ai muốn mọi hoạt động gián đoạn ngừng trệ. Tôi rất cảm thông và nỗ lực cùng đất nước vượt qua gia đoạn này. Tôi không có suy nghĩ ích kỉ hay than vẫn gì vì nghỉ học cũng là biện pháp cho con không bị lây nhiễm dịch bệnh.

Anh Thư

Giờ giấc sinh hoạt của mẹ con tôi xáo trộn hoàn toàn. Vì bình thường, Tiểu Long học bán trú từ sáng đến 16h30 mới về. Con trai đã nghỉ tết cả tháng, kì nghỉ tết dài nhất và có nguy cơ nghỉ tiếp.

Các thầy cô trong trường cũng giao bài tập trong group cho các phụ huynh cho con tự học ở nhà. Tôi kèm con học một ngày chỉ vài tiếng. Dù sao đến trường con cũng học hành quy củ hơn là ở nhà. Phụ huynh cũng phải đi làm nên khó lòng quản lí, chăm sóc con bằng toàn bộ quỹ thời gian.

Khánh Thi, diễn viên Anh Thư, diễn viên Việt Trinh, bà xã Đăng Khôi, sao Việt

Khánh Thi, diễn viên Anh Thư, diễn viên Việt Trinh, bà xã Đăng Khôi, sao Việt

Lúc đầu, khi được nghỉ tết thêm, Tiểu Long thích lắm. Giờ con đã quá buồn chán và mong muốn đi học. Tôi cũng hạn chế đưa con đến chỗ đông người vì không thể biết ai đang ủ bệnh. Con trai muốn đi bơi, đi coi phim... tôi cũng không dám cho đi.

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/con-nghi-them-2-tuan-vi-dich-benh-cac-hot-mom-cua-showbiz-nguoi-tranh-thu-lam-ban-cung-con-nguoi-thuong-con-tu-tung-36877.html

Tin được quan tâm

'Xây nhà 3 chân cả người lẫn của đều lao đao', nhà 3 chân là nhà gì?

Đây là những đại kỵ trong xây nhà, đến ngày nay trước khi dựng tổ ấm nhiều gia chủ cũng nên tham khảo.
Phong thủy 2 ngày, 6 giờ trước

Tại sao không nên tiết kiệm tiền gửi có kỳ hạn một năm? Người trong cuộc: 3 lý do người tiết kiệm cần biết

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, việc tìm kiếm một hình thức đầu tư an toàn và hiệu quả luôn là mối quan tâm...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Thiết mộc lan hút tiền cực đỉnh, trồng trước cửa hay đặt trong nhà thì tốt hơn? Kiến thức đơn giản nhưng ít người biết

Thiết mộc lan là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích, có ý nghĩa phong thủy tốt lành, nhưng nên trồng trước cửa hay...
Phong thủy 2 ngày, 9 giờ trước

Ba con giáp thông minh nhất, đều đứng đầu về chỉ số IQ và EQ. Ai là số một?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về một chủ đề nóng hổi - bạn có biết ai là người thông minh nhất trong mười hai...
Đời sống số 2 ngày, 8 giờ trước

Không phải hoa giấy, đây là loại hoa được thầy phong thủy khuyên trồng trước nhà, giúp thu hút Thần Tài

Loại cây cảnh này mang ý nghĩa tài lộc, gia tăng sự giàu có, giúp gia đình hòa thuận các thành viên gắn bó chan...
Phong thủy 2 ngày, 1 giờ trước

Có nên hủy thông báo SMS tài khoản ngân hàng? Sau khi nghe lời nhắc nhở của một nhân viên ngân hàng cũ, tôi nhận ra rằng mình đã bỏ qua điều quan trọng

Trong thời đại công nghệ số đang lên ngôi, việc quản lý tài chính cá nhân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy...
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Lâm Chí Dĩnh cuốn hút đến mức nào mà 'Đệ nhất mỹ nhân Hàn' cũng chết mê chết mệt ra mặt như thế này

Nữ diễn viên Kim Hee Sun cười tít mắt khi được giao lưu với "Hoàng tử xứ Đài" Lâm Chí Dĩnh.
Chuyện làng sao 6 giờ, 21 phút trước

Phận đời cay đắng của 'nữ hoàng phim cấp 3': 'Không chồng mà chửa' và chọn cái chết nghiệt ngã đầy thị phi

Từng đi thi Hoa hậu châu Á, được ca ngợi là 'Nữ thần gợi cảm' với khả năng mê hoặc bất cứ người đàn ông...
Chuyện làng sao 8 giờ, 21 phút trước

Kim Tae Hee thời đóng vai nhí của Lee Young Ae: Diện mạo có vượt qua được đàn chị hơn 9 tuổi?

Nữ diễn viên Kim Tae Hee có vai diễn đầu đời trong tác phẩm mà Lee Young Ae đảm nhiệm vai nữ chính.
Chuyện làng sao 17 giờ, 34 phút trước

Song Hye Kyo bất ngờ hé lộ khoảnh khắc ấm áp bên tài tử Hollywood này

Nữ diễn viên Song Hye Kyo khoe vẻ đẹp tựa nữ thần trong bộ ảnh mới chụp cùng ngôi sao Hollywood này khiến nhiều người...
Chuyện làng sao 18 giờ, 23 phút trước

Con gái Cường Đô La nói một câu về em trai mà dân tình phải tấm tắc ngợi khen bố mẹ khéo dạy

Con gái Cường Đô La mới 3 tuổi đã biết cách bày tỏ tình cảm với em trai của mình.
Chuyện làng sao 18 giờ, 29 phút trước

Tin mới cập nhật

Top 10 thần tượng nam và nữ Kpop được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Mỹ

Đúng như dự đoán, thành viên BTS và Black Pink dẫn đầu bảng xếp hạng này.
Chuyện làng sao 49 phút trước

Cô gái đóng MV cho Ngọc Sơn hơn chục năm trước giờ đã là nữ ca sĩ giàu có của showbiz Việt

Thời điểm diễn xuất trong MV Hoài cổ của Ngọc Sơn, Nhật Kim Anh sở hữu nhan sắc mộc mạc, giản dị cùng nét mặt...
VIDEO 49 phút trước

Bố ruột Hoa hậu Thùy Tiên gây sốt với diện mạo cực phong độ, đứng cạnh Quang Linh Vlog cứ như anh em

Có thể thấy, bố ruột Thùy Tiên đến nay vẫn rất trẻ trung và bảnh bao hết nấc.
Chuyện làng sao 49 phút trước

Từ 1/7/2024: Tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận tiền từ 3-5 triệu mỗi tháng?

Quyền lợi khi người dân tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục cụ thể thế nào sẽ có trong bài viết dưới đây!
Kiến thức 1 giờ, 11 phút trước

Bạch Lan Phương tung bộ ảnh tình tứ bên Huỳnh Anh trong tuần trăng mật, đáp trả gắt khi bị nói 'thẩm mỹ cứng đơ'

Loạt ảnh của Bạch Lan Phương và Huỳnh Anh thu hút nhiều sự chú ý.
Chuyện làng sao 1 giờ, 11 phút trước

Nữ ca sĩ trẻ nhất được phong NSND năm 2024 bất ngờ hé lộ đã có bạn trai sau 2 lần đổ vỡ, cần là có mặt ở biệt phủ 8000m2

Cô là nữ nghệ sĩ trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSND lần thứ 10 năm 2024, đời thực, cô trải qua nhiều thăng...
Chuyện làng sao 1 giờ, 12 phút trước

'Cơ ngơi bình dân' của Tiết Cương và vợ kém 26 tuổi: Sơn màu tím, vườn có nhiều loại cây trái

Tiết Cương và vợ trẻ sống trong một cơ ngơi cực hoành tráng.
Nhà Sao 1 giờ, 12 phút trước

Không phải lúc nào cũng mặc áo phông vào mùa xuân hè. “Áo sơ mi + váy” rất thời trang và thanh lịch

Khi mùa thay đổi, chúng ta luôn bận rộn sắp xếp tủ quần áo của mình và chọn ra một số món đồ bền.
Thời trang + 2 giờ, 58 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn loài hoa màu xanh bạn yêu thích? Bạn đã nhận được sự bảo vệ thiêng liêng nào trong cuộc đời này?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một loài hoa mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 2 giờ, 58 phút trước