Danh mục

Cổ Thiên Lạc - người lo tang lễ cho Lam Khiết Anh có thế lực thế nào trong giới showbiz Hong Kong

Thứ ba, 06/11/2018 08:59

Không chỉ là một tài tử điển trai và giàu có bậc nhất showbiz Hong Kong, anh còn là một người trách nhiệm và luôn nặng lòng với nền điện ảnh xứ Cảng, được nhiều người kính nể. “Ông trùm” của showbiz Hong Kong

“Ông trùm” của showbiz Hong Kong

Cổ Thiên Lạc là một trong những tên tuổi hàng đầu trong làng giải trí Hong Kong, anh được nhiều người kính nể không chỉ về khả năng diễn xuất mà còn cả về nhân cách và sự cống hiến của mình cho lĩnh vực điện ảnh nói riêng và xã hội nói chung.

showbiz Hong Kong,Cổ Thiên Lạc, sao hoa ngữ, lam khiết anh

Cổ Thiên Lạc “Ông trùm” của showbiz Hong Kong.Là một trong những nam thần đời đầu của làng giải trí Hong Kong thập niên 90, Cổ Thiên Lạc trở nên nổi tiếng nhờ phim Cỗ máy thời gian, Thần điêu đại hiệp, Hồ sơ trinh sát...

Đến nay, dù đã ở tuổi 48, nhưng anh vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật, và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 25 năm bước chân vào làng giải trí, anh hết mình vì điện ảnh Hong Kong với hơn 100 bộ phim, sở hữu tổng gia sản hơn 200 triệu USD (xấp xỉ 4.700 tỷ đồng). Có trong tay hơn 10 công ty, mỗi năm đầu tư và đóng chính nhiều phim, quản lý các sao hạng A, nam diễn viên Cổ Thiên Lạc ngày càng khẳng định mình là thế lực của showbiz Hong Kong, khiến bao người ngưỡng mộ.

Ngày 1/2018, ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Hong Kong lần thứ 42 công bố, Cổ Thiên Lạc sẽ đảm nhận vai trò đại sứ và đây là lần thứ 5 anh được bầu chọn.

Mỗi năm, ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Hong Kong đều chọn ra một đại sứ mới, và Cổ Thiên Lạc là nghệ sĩ duy nhất giữ vai trò này suốt 5 năm liền. Cổ Thiên Lạc cho biết, đây là niềm vinh dự lớn đối với anh.

Sau đó không lâu Cổ Thiên Lạc lại được bầu vào vị trí chủ tịch Hiệp hội Nghệ sĩ Hong Kong thay thế vai trò của Tăng Chí Vỹ, trở thành “anh cả” của ngành giải trí Hong Kong.

showbiz Hong Kong,Cổ Thiên Lạc, sao hoa ngữ, lam khiết anh

Cổ Thiên Lạc lên ngôi Ảnh đế.

Tháng 4/2018 vừa qua, Cổ Thiên Lạc lên ngôi Ảnh đế tại lễ trao giải Kim Tượng 2018 nhờ vai nam chính xuất sắc trong phim Sát phá lang: Tham lang. Khán đài lúc ấy nổ vang tiếng vỗ tay chúc mừng. Với những gì anh đã làm cho nền điện ảnh Hong Kong, giải Ảnh đế này thật sự xứng đáng. Bạn bè, đồng nghiệp và những người hâm mộ đã theo dõi từng bước chân của Cổ Thiên Lạc, ai nấy đều xúc động khi nghe anh phát biểu: “Lúc ngồi dưới hàng ghế khán giả, tôi đã trăn trở rằng chúng ta nên làm gì để phát triển điện ảnh Hong Kong. Sau đó tôi nhận ra, chúng ta cần phải đoàn kết. Cảm ơn điện ảnh Hong Kong, không có điện ảnh Hong Kong thì không có tôi của hôm nay. Hy vọng được cùng mọi người đưa điện ảnh Hong Kong trở về thời hoàng kim”.

Tờ Kuaibao ghi nhận anh là người trách nhiệm và nặng lòng với nền điện ảnh xứ Cảng.

Trong khi hàng loạt nghệ sĩ và nhà làm phim sang Đại lục gây dựng tên tuổi, một mình anh đi tiên phong vực dậy điện ảnh quê nhà, kiên trì làm phim hơn 25 năm qua.

Năm 2013, Cổ Thiên Lạc thành lập công ty Thiên Hạ Nhất, tích cực sản xuất nhiều phim điện ảnh mang đậm bản sắc Hong Kong, thuộc nhiều thể loại như hành động, hình sự, hài, viễn tưởng, cổ trang… Cùng với việc phát triển sự nghiệp điện ảnh cá nhân, ông chủ Cổ còn hết lòng hỗ trợ các dự án phim thuần chất Hong Kong về kinh phí, nhân lực…

Thiên Hạ Nhất có hơn 10 công ty con. Mỗi năm đầu tư, đóng chính nhiều phim, đồng thời quản lý nhiều sao hạng A, nam diễn viên Cổ Thiên Lạc ngày càng khẳng định vị thế của mình với điện ảnh nước nhà.

Các trang báo lớn Kuaibao, Sinchew, Oriental Sunday đều nhận định Cổ Thiên Lạc tỏ rõ tham vọng tạo dựng vương quốc showbiz của riêng mình, làm nên một thế lực lớn trong văn hóa Hong Kong. Còn trang HK01 thì đánh giá, điện ảnh Hong Kong may mắn có một người như Cổ Thiên Lạc. Anh được ca ngợi là người cuối cùng tại đây xứng tầm ngôi sao điện ảnh hạng A.

Song song việc phát triển sự nghiệp điện ảnh cá nhân, anh còn ra sức hỗ trợ các dự án phim thuần chất Hong Kong, chẳng hạn như phim Dùng danh nghĩa thanh xuân(In Your Dreams) do Lưu Gia Linh đóng chính.

Kịch bản này giành giải Dự án phim đầu tay của điện ảnh Hong Kong, nhưng chỉ được chính quyền thành phố tài trợ 3 triệu HKD. Cổ Thiên Lạc đã chi tiền thêm để bộ phim hoàn thiện.

Thêm vào đó, anh còn cho khai trương rạp chiếu phim mang tên mình (Louis Koo Cinema) và chính anh đã chi tiền xây dựng nó. Rạp phim chủ yếu trình chiếu các bộ phim kinh phí thấp, phim độc lập khó có cơ hội khởi chiếu ở các cụm rạp chính thống. Việc làm này của Cổ Thiên Lạc nhận được rất nhiều lời khen ngợi cũng như kính nể.

Đạo diễn Lâm Đức Lộc của series phim Phong Bạo từng nhận xét: “Cổ Thiên Lạc luôn một lòng một dạ với phim Hong Kong. Nếu không có cậu ấy sẵn sàng mạo hiểm, rất nhiều đạo diễn đặc biệt là người trẻ sẽ khó có cơ hội làm phim”.

Âm thầm làm từ thiện

Cổ Thiên Lạc cũng là một trong số những ngôi sao chăm chỉ làm từ thiện nhất làng giải trí Hoa ngữ. Cho đến nay, anh đã âm thầm xây dựng hàng trăm ngôi trường, trung tâm y tế và giếng nước sạch ở các vùng quê nghèo khó, đồng thời thành lập một quỹ từ thiện mang tên mình.

showbiz Hong Kong,Cổ Thiên Lạc, sao hoa ngữ, lam khiết anh

Cổ Thiên Lạc trong một lần làm từ thiện.

Tạp chí Thời báo Công Ích xếp Cổ Thiên Lạc vào danh sách 100 người có đóng góp từ thiện lớn nhất ở Trung Quốc năm 2015.

Tính đến nay, Quỹ từ thiện Cổ Thiên Lạc đã xây dựng 85 trường học, giúp hàng trăm trẻ em vùng sâu vùng xa, trẻ em kém may mắn có cơ hội đến trường.

Mỗi khi được hỏi, Cổ Thiên Lạc đều từ chối nói về việc làm từ thiện trước truyền thông: “Nếu giúp được người khác tôi sẽ làm đến cùng. Nhưng tôi thấy việc này không có gì đáng để kể ra”.

Mới đây nam diễn viên Cổ Thiên Lạc cho biết sẽ đứng ra lo liệu tang lễ cho Lam Khiết Anh trong trường hợp không thể liên lạc với gia đình. Cổ Thiên Lạc hiện là Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong.

Nam diễn viên chia sẻ: “Tôi rất buồn khi nghe tin chị Lam Khiết Anh qua đời. Chúng tôi đang cố gắng liên lạc với gia đình và tôn trọng ý nguyện của gia đình. Nếu được, nghệ sĩ cũng xin chung tay cùng gia đình lo liệu lễ tang. Trong trường hợp không thể, nghệ sĩ mới tự đứng ra lo liệu”.

“Lam Khiết Anh là một phần của giới giải trí Hong Kong”, Cổ Thiên Lạc nói thêm.

Có thể nói Cổ Thiên Lạc là một người có trách nhiệm với nền điện ảnh và xã hội, dù đã 48 tuổi anh vẫn còn đang miệt mài cống hiến sức lực của mình trên phim trường, hi vọng góp phần vực dậy tinh thần của điện ảnh Hong Kong, và âm thầm hoạt động từ thiện.

Nguồn Người Đưa Tin

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 3 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 2 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 7 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 23 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 3 giờ, 34 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 3 giờ, 34 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 3 giờ, 34 phút trước

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.
Chuyện làng sao 3 giờ, 36 phút trước

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 36 phút trước

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà...
Chuyện làng sao 3 giờ, 37 phút trước

Tin mới cập nhật

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một...
Kiến thức 15 phút trước

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển...
Chăm sóc sức khỏe 15 phút trước

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho...
Đời sống số 15 phút trước

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!
Kiến thức 15 phút trước

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm...
Kiến thức 2 giờ, 42 phút trước

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời...
Kiến thức 2 giờ, 6 phút trước

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc...
Thời trang + 2 giờ, 20 phút trước

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày...
Kiến thức 2 giờ, 20 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ...
Đời sống số 2 giờ, 21 phút trước

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi...
Đời sống trẻ 3 giờ, 36 phút trước