Danh mục

Có một Nguyễn Chánh Tín như thế này trong mắt bạn bè, đồng nghiệp: Hào hoa, thẳng tính và thuỷ chung

Thứ bảy, 04/01/2020 21:06

Thương Tín, Diễm My, Ngọc Ánh... tiếc nuối trước sự ra đi của Nguyễn Chánh Tín và bùi ngùi nói về người bạn một thời.

Chỉ mới qua những ngày đầu của thập kỉ mới, showbiz Việt đã ngậm ngùi tiễn biệt tài tử của "Ván bài lật ngửa" Nguyễn Chánh Tín. Ông được xem là tượng đài của nền điện ảnh Việt. Là tài tử sở hữu ngoại hình, nhan sắc và khả năng diễn xuất tuyệt vời. Trước sự ra đi của ông, nhiều bạn bè không giấu được xúc động. Họ liên tục trải lòng về nam tài tử.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín,Nữ hoàng ảnh lịch Diễm My, diễn viên Thương Tín, ca sĩ Ngọc Ánh, sao Việt

Thương Tín tiếc nuối trước sự ra đi của Nguyễn Chánh Tín và bùi ngùi nói về người bạn một thời.

Tài tử Thương Tín chia sẻ: "Tôi thấy khủng hoảng khi nghe tin anh Chánh Tín qua đời. Tôi vừa gặp vợ chồng anh ấy tại sinh nhật của ca sĩ Long Nhật. Anh vẫn khoẻ mạnh, nói năng vẫn hoạt bát.

Thành phố có hai Tín, giờ mất đi một Tín rồi. Một người 'bay' rồi. Khi nào thì đến lượt tôi? Vì con gái còn nhỏ quá. Tôi thương cháu quá mà cố gắng ở lại lo cho con được đến khi nào biết khi đó.

Ngày xưa biết đóng chung phim với anh Chánh Tín, tôi buồn và lo lắm. Vì anh ấy quá đẹp trai, được nhiều cô gái hâm mộ. Tôi nghĩ, mình không đẹp trai, thế này thì lép vế. Bạn bè tôi lại bảo rằng, tôi có nét riêng, góc cạnh và nam tính, sẽ không bị lu mờ".

NSƯT Nguyễn Chánh Tín,Nữ hoàng ảnh lịch Diễm My, diễn viên Thương Tín, ca sĩ Ngọc Ánh, sao Việt

"Nữ hoàng nhạc rock" Ngọc Ánh được dịp đi lưu diễn cùng vợ chồng Nguyễn Chánh Tín - Bích Trâm lại ấn tượng về vẻ hào hoa và sự yêu thương mà vợ chồng nam tài tử dành cho nhau: "Cuối thập niên 80, tôi đã đi hát cùng với vợ chồng anh Nguyễn Chánh Tín và Bích Trâm. Những điểm chúng tôi diễn ở vùng quê và thành phố. Khi đến Huế, tôi được ở cùng vợ chồng anh Nguyễn Chánh Tín và chị Bích Trâm tại nhà nghỉ công đoàn, vì thời đó hiếm khách sạn. Khi đó, tôi chỉ là ca sĩ trẻ, còn các anh chị đã ở hàng ngôi sao. Anh Nguyễn Chánh Tín không cần nói cũng biết anh lừng lẫy đến nhường nào. Đẹp trai và tài năng lắm. Chị Bích Trâm rất dễ thương, hiền lành, ít nói và hay cười. Chị ấy chỉ thích ở trong phòng đọc sách tiếng Pháp vì đọc tiếng Việt không rành. Tôi quá ngưỡng mộ chị Bích Trâm. Anh Chánh Tín lại cởi mở, hoạt bát, đi khắp các phòng của anh em vui đùa. Anh hay kể chuyện và khá 'lầy'. Anh cũng không hung dữ hay nạt nộ ai cả. Anh chỉ nguyên tắc, có gì đó không hài lòng là anh nói ngay.

Khi ra Đà Nẵng, tôi không được ở chung với vợ chồng anh Nguyễn Chánh Tín. Mãi đến khi ra Bắc, ngay chỗ Uông Bí, Cửa Lò, không có khách sạn, nhà nghỉ, tôi lại được ở ghép với vợ chồng anh lần nữa. Cứ hát rồi đi ăn cùng nhau. Tôi và chị Bích Trâm hay về sớm. Hai chị em nằm ở phòng kể chuyện cho nhau nghe. Còn anh Chánh Tín ở lại nhậu với ban nhạc. Sau khi anh về là lại giỡn vui. Anh về khuya nhưng lại dậy rất sớm. Hồi đó khó khăn nhưng anh Tín lại thích ăn ngon. Anh vẫn giữ phong cách của người hồi xưa, không xuề xoà lê lết. Đôi khi anh Tín đi ăn nhưng chị Trâm lại không muốn đi. Anh thường hỏi chị rằng: 'Em ăn gì không để anh mua về?' Anh ấy rất ngọt ngào với vợ. Anh cũng thường xuyên thể hiện sự chăm sóc cho vợ. Chị Bích Trâm cũng lo lắng cho anh Tín từng chút một. Thường ngày, có thể anh Tín ở nhà bình thường như thế nào cũng được nhưng khi bước lên sân khấu, anh rất chỉn chu, phải đẹp mới chịu, chỉ một cọng tóc lệch mái là bắt chỉnh ngay. Vợ chồng anh Chánh Tín thường song ca bài Alibaba rất 'hot'. Khi hát đơn ca, anh Tín thích hát những bài nhạc Pháp. Tôi nhớ hoài bài Mimosa do anh thể hiện. Đôi lúc ngồi trong hậu trường, tôi nhìn chị Bích Trâm chăm sóc cho anh Chánh Tín như: đổi cà vạt này, đeo nơ nọ.... tôi thấy rất ngưỡng mộ sự ăn ý của họ. Chị Bích Trâm chu đáo và chiều chuộng chồng. Đi đến nơi nào thấy đồ đẹp, anh hay bảo vợ: 'Em mua cái này mặc đẹp nè'. Chị Trâm lại thường thích mua vải tự may hơn. Thời đó khó khăn, mua được xấp vải đẹp để may là trần ai.

Sau này, anh Tín không mặc vest mà mặc đồ da, trông lãng tử, phong trần lắm. Tướng tá anh ấy cao ráo, đẹp trai. Khán giả cứ kêu anh ấy là 'Nguyễn Thành Luân', quên mất tên thật của anh luôn. Mỗi lần anh bước lên sân khấu, khán giả đã rần rần gọi tên nhân vật trong 'Ván bài lật ngửa'. Hầu như cái tên Nguyễn Chánh Tín lại không mấy ai nhớ để gọi. Từ đàn ông tới phụ nữ đều yêu anh. Mấy cô, mấy chị mê mẩn anh Tín dữ lắm. Cứ ảnh hát xong là khán giả tìm đến khách sạn, nhà nghỉ xin chụp ảnh, xin chữ kí. Thời đó muốn chụp hình khó lắm, đâu phải ai cũng có máy chụp hình. Anh Tín cứ bị bu quanh, nổi bật trong đám đông. Anh Tín như một tượng đài nghệ thuật. Mọi người ví anh là 'Alain Delon Việt Nam'. Anh Tín cao trên 1m8. Thời điểm đó, đâu thể kiếm được vóc dáng như anh. Chị Bích trâm lại hiền thục, đoan trang, có trình độ, con nhà trâm anh thế phiệt.

Tôi từng hỏi là: 'Anh Chánh Tín nổi tiếng quá liệu chị có ghen?'. Chị Bích Trâm bảo, phải chịu thôi, chồng mình nổi tiếng cũng khiến mình hãnh diện. Chị Bích Trâm chỉ đứng sau lưng, không bao giờ chứng tỏ ta đây là vợ anh Chánh Tín. Chị Trâm dù có ghen cũng không thể hiện vì đó là công chúng mà.

Tôi sốc khi nghe tin anh Tín mất. Chúng tôi mới vừa gặp nhau. Tại sao anh đi đột ngột như vậy? Anh có bảo anh bị tiểu đường nhưng anh kiêng khem nên vẫn khoẻ khoắn. Anh bảo tôi hơi mập, phải kiêng cữ lại. Tôi nghĩ anh còn trẻ, cũng không bệnh nặng. Anh đi nhẹ nhàng, không đau đớn nhưng để lại cú sốc cho mọi người, nhất là chị Bích Trâm, một thời thờ chồng yêu chồng. Anh Tín ra đi nhẹ nhàng phần anh nhưng để lại sự bàng hoàng cho bạn bè, để lại sự hiu quạnh lặng lẽ cô đơn tuổi già cho chị Bích Trâm. Thật sự tội nghiệp. Tôi thương lắm".

NSƯT Nguyễn Chánh Tín,Nữ hoàng ảnh lịch Diễm My, diễn viên Thương Tín, ca sĩ Ngọc Ánh, sao Việt

Là một người em thân thiết của Nguyễn Chánh Tín, "Nữ hoàng ảnh lịch" Diễm My chia sẻ: "Trong mắt các cô gái mới lớn như tôi, anh Chánh Tín là một thần tượng mà hiện tại các bạn trẻ hay gọi là 'soái ca' hay 'nam thần'. Nhiều phụ nữ mơ mộng và ao ước được anh để mắt đến. Anh như người yêu trong mộng của họ. Lần đầu đóng phim, tôi rụt rè, bỡ ngỡ khi đứng cạnh anh. Đời thực, anh lại khác hẳn trên phim. Không mạnh mẽ, lạnh lùng mà là người đàn ông dễ gần, vui vẻ và luôn quan tâm đến mọi người. Anh là người tài hoa, vừa đóng phim giỏi, diễn kịch tốt, hát hay, thông thạo nhiều ngoại ngữ... Khó ai thay thế nổi anh Chánh Tín trong nền điện ảnh Việt Nam".

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co-mot-nguyen-chanh-tin-nhu-the-nay-trong-mat-ban-be-dong-nghiep-hao-hoa-thang-tinh-va-thuy-chung-33309.html

Tin được quan tâm

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 10 giờ trước

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?
Kiến thức 1 ngày, 7 giờ trước

Sao Việt 27/3: Danh tính người được cho là 'chồng đầu tiên' của ​Hồ Ngọc Hà; Động thái khó hiểu của Nam Em sau tuyên bố khóa kênh

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/3/2024: Trước tin đồn về đời tư, Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng. Sau thông báo khóa kênh, Nam...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 ngày, 5 giờ trước

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên ly hôn chỉ sau 1 năm cưới? Nhà gái tụ họp gia đình nhưng sao nam vắng mặt, trong khi bạn trai tin đồn lại xuất hiện thân mật bên vợ

Mới đây truyền thông Hoa ngữ đưa tin nam tài tử Đậu Kiêu vướng nghi vấn trục trặc hôn nhân với ái nữ "trùm sòng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Phía Lan Ngọc có câu trả lời sau khi bị khán giả bàn tán xôn xao.
Chuyện làng sao 2 giờ, 46 phút trước

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Hoa hậu Ngọc Châu khiến ai nấy thảng thốt về gương mặt của mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 48 phút trước

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Cư dân mạng càng thêm nghi vấn Đỗ Hà đã có bạn trai với bằng chứng mới này.
Chuyện làng sao 2 giờ, 50 phút trước

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 3 giờ, 19 phút trước

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 9 giờ, 5 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 9 giờ, 5 phút trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/3/2024.
Đời sống số 2 giờ, 46 phút trước

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

Hòa Minzy diện trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, cô góp vui cho đám cưới bằng ca khúc 'Cơn Mưa Tình Yêu', tam ca cùng...
VIDEO 2 giờ, 51 phút trước

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 3 giờ, 21 phút trước

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 4 giờ, 44 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 5 giờ, 33 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 5 giờ, 38 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 5 giờ, 60 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 5 giờ, 23 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 5 giờ, 23 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 5 giờ, 23 phút trước