Danh mục

Chi Pu: 'Tôi không còn 'yêu đập đầu vào tường' nhưng cũng không giỏi yêu'

Thứ năm, 02/05/2019 16:33

Chi Pu cho biết cô và bạn diễn người Hàn Quốc là bạn bè. Hiện tại, cô vẫn độc thân vui tính.

Chào Chi Pu, sau hai năm theo đuổi ca hát và nhận không ít gạch đá từ dư luận, suy nghĩ, quan điểm và sự tự tin của Chi Pu đối với âm nhạc đã thay đổi như thế nào?

Về suy nghĩ và quan điểm của tôi dành cho con đường ca hát, từ trước đến giờ vẫn như thế. Tôi luôn luôn tâm niệm âm nhạc là một sự đầu tư nghiêm túc. Đến thời điểm hiện tại, tôi không còn hoài nghi về bản thân và sự tự tin cũng tăng lên rất nhiều. Tôi cũng cảm nhận được, qua từng sản phẩm, khán giả cũng có những nhận định tích cực hơn về con đường ca hát của tôi. Bản thân tôi khi đã trải nghiệm nhiều, đi hát nhiều chắc chắn sẽ mạnh dạn hơn, không còn run sợ như ngày đầu.

Đối với sản phẩm đầu tiên bạn ra mắt với vai trò ca sĩ bị chê bai rất nhiều. Lúc đó, bạn có bị dao động không?

Đến thời điểm này cũng đã gần hai năm, nhớ lại cảm xúc lúc đó là vẫn còn. Khi ra sản phẩm đầu tiên, tôi cảm giác như một cú đánh liều. Vì tôi đã luyện tập được một thời igan dài và bản thân cũng cảm thấy tự tin mới dám tuyên bố trở thành ca sĩ. Tuy nhiên, khi trở thành ca sĩ lại có nhiều dư luận trái chiều, người thì ủng hộ, người lại suy nghĩ tiêu cực về điều đó. Đã có những lúc tôi cảm thấy rất chùn bước. Tôi đã suy nghĩ kĩ và nói chuyện cùng ê kíp của tôi rằng: “Chúng mình tin nhau để bước tiếp. Mình không tin mình thì không thể đòi hỏi người khác tin bản thân mình. Chúng mình đã đi được nửa con đường, nếu bỏ xem như mất hết. Còn quyết tâm đi tiếp biết đâu chúng mình sẽ thắng”. Đó là lí do vì sao tôi đi tiếp cùng tất cả anh em của mình trong ê kíp. Tôi cảm thấy quyết định của mình là đúng đắn.

Tôi hay tự hỏi số phận mình thế nào đó nên mới bị đưa đẩy tới danh xưng "ca sĩ thị phi". Thực tế không riêng gì tôi, không nghệ sĩ nào muốn nhận hai chữ "thị phi" cho mình cả. Tôi không biết vì nguyên do gì mà mỗi lần ra sản phẩm là bao nhiêu lùm xùm xung quanh, từ MV cho đến ý kiến bên ngoài tác động. Người ta cũng nói đó là chiêu trò của tôi để sản phẩm hot hơn nhưng thực sự tôi không hề biết trước điều gì. Nếu nói Chi Pu thị phi hay chiêu trò thì tôi xin đính chính rằng tất cả đều ở bên ngoài tác động vào.

chi pu, bạn trai chi pu, sao việt

chi pu, bạn trai chi pu, sao việt

Vào thời điểm Chi Pu tuyên bố trở thành ca sĩ có rất nhiều đồng nghiệp có những phát ngôn hay lời nói bóng gió chê bai bạn. Đến thời điểm này, bạn đã tự tin có câu trả lời cho họ chưa?

Nếu nói tôi không quan tâm đến lời nói bên ngoài là sai. Tuy nhiên, nó không phải yếu tố quyết định tôi đi tiếp hay dừng, tôi có lung lay hay không? Nó chỉ là một trong những ý kiến tiêu cực như các khán giả ngoài kia mà tôi phải tiếp nhận. Cái chính vẫn là bản thân tôi phải kiên định và tin vào bản thân mình. Tôi đã làm được điều đó.

Trước đây mỗi lần Chi Pu ra sản phẩm âm nhạc đều kéo theo những ồn ào như: giọng hát, cảnh nóng trong MV... Tuy nhiên, càng về sau lại không còn thông tin gây tranh cãi. Có vẻ bạn đã tự tin với khả năng ca hát của mình và không cần đụng đến scandal?

Nói như thế thì oan cho tôi quá. Tất cả những scandal hay lùm xùm đều không xuất phát từ bản thân tôi hay do tôi muốn. Nó đến từ rất nhiều yếu tố xung quanh hay những câu chuyện xung quanh như về phát ngôn của người khác, hay phản ứng của khán giả khi tôi ra sản phẩm 16+... Tôi không thể kiểm soát được những vấn đề như thế. Tất cả những dư luận đều là những tác động từ bên ngoài vào, không phải nguồn gốc từ tôi làm nên những điều đó để làm cho sản phẩm của tôi “hot” hơn.

Sau mỗi lùm xùm hay scandal về sản phẩm âm nhạc, bạn đều chọn cách im lặng. Đây có phải là cách để bạn khiến mọi người quên đi những điều không hay?

Tôi không nghĩ "Mời anh vào tim em" là một scandal. Đó là một sản phẩm rất chất lượng. Khi tôi quyết định ra MV này, ê kíp và bản thân tôi đã phải ngồi bàn bạc với nhau về mức độ MV này ra mắt sẽ gặp những phản ứng nào của khán giả. Đối với tôi, ê kíp đã phải cân nhắc để hiểu MV này an toàn và không gây phản cảm cho khán giả mới quyết định cho MV ra mắt. Hơn nữa, MV này đã gắn mác 16+ nên cũng có một phân khúc khán giả nhất định được xem MV này. Chúng tôi cảm thấy tự tin và hài lòng về sản phẩm đã đầu tư và cho ra mắt. Tất nhiên sẽ có nhiều ý kiến trái chiều, bên cạnh những ý kiến tiêu cực cũng có nhiều lời khen. Vì sao mọi người chỉ tập trung vào những lời chê bai mà quên đi những lời khen đó?

Trong những bước đường bạn đi, có bao nhiêu phần trăm yếu tố quyết định ở bạn thay vì ê kíp quá chuyên nghiệp và lắm chiêu của bạn?

Nếu tôi không muốn, chắc chắn mọi người không thể nào bắt ép tôi làm được. Khi chúng tôi làm việc với nhau, chúng tôi là một “team”, chúng tôi có tiếng nói và biết lắng nghe, chia sẻ với nhau để cho ra đời những dự án hay sản phẩm tốt nhất. Chúng tôi luôn luôn tin và tôn trọng nhau mới có thể làm việc chung. Tôi cảm thấy may mắn vì có những người anh em đồng hành với tôi quá ăn ý. Chi Pu đi một mình sẽ không thể có Chi Pu của ngày hôm nay.

chi pu, bạn trai chi pu, sao việt

Mỗi sản phẩm âm nhạc của bạn ra mắt đều đạt con số triệu view. Con số này đến từ thực lực và sự đầu tư nghiêm túc hay từ những tranh cãi ồn ào tạo ra?

Tôi nghĩ là do cả hai. Thứ nhất, MV chất lượng, mọi người mới xem. Thứ hai, những ồn ào xung quanh cũng gây sự tò mò khiến cho khán giả phần nào chú ý quan tâm đến sản phẩm của tôi nhiều hơn. Đó là một sự may mắn khiến các sản phẩm của tôi được cộng hưởng và đến với khán giả gần hơn. Bản thân tôi không thể biết được sản phẩm nào được chú ý do đầu tư hay dư luận xung quanh tạo nên. Khi nó đã thành công và chạm những mốc con số hài lòng đã là một thành công.

Vừa qua, bạn nhận được lời mời góp giọng cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng khu vực Châu Á trong ca khúc chủ đề phim Friend Zone – Yêu nhầm bạn thân. Cơ duyên từ mối quan hệ của ê kíp hay từ chính bạn?

Tôi đã từng gặp và cùng đạo diễn của bộ phim Friend Zone – Yêu nhầm bạn thân lên trao giải cho một ngôi sao khác trong một lễ trao giải ở nước ngoài. Chúng tôi đã kết bạn với nhau. Đến khi anh ấy làm phim Friend Zone – Yêu nhầm bạn thân, anh ấy đã liên hệ quản lí của tôi để mời tôi tham gia một vai Cameo trong phim cũng như thể hiện một phần trong ca khúc nhạc phim.

Hiện tại, việc đi hát có giúp Chi Pu lấy lại vốn đã đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc này không?

Đó là điều tôi rất mong muốn. Qua từng MV, qua từng sản phẩm, tôi mong mọi người nhìn nhận tôi ngày càng có sản phẩm ngày càng hay hơn. Tôi cũng mong sau những sản phẩm như thế mình sẽ đắt show hơn, có nhiều hợp đồng quảng cáo hơn để phần nào bù đắp lại sự đầu tư cho các sản phẩm.

Chi Pu đang hợp tác cùng Thanh Hằng trong bộ phim điện ảnh "Chị chị, em em". Bạn có cảm thấy áp lực không khi chị Thanh Hằng khá khó tính?

Để nói không áp lực là không phải. Ngay khi biết mình làm việc với chị Thanh Hằng, tôi đã áp lực vì chưa quen biết, chưa bao giờ hợp tác làm việc với nhau, không biết cả hai sẽ phối hợp với nhau tốt hay không. Áp lực của tôi chỉ dừng ở mức đó. Khi hai chị em bắt đầu làm việc với nhau ở những buổi diễn tập hay những buổi quay đầu tiên, càng ngày hai chị em càng thân thiết, chia sẻ được nhiều thứ trong cuộc sống với nhau. Tôi không cảm thấy áp lực mà chỉ thấy vui khi được hợp tác với một đàn chị như vậy.

Bạn học được điều gì khi hợp tác với Thanh Hằng?

Trong khoảng thời gian hai chị em làm việc với nhau, sự chỉn chu và kĩ tính của chị Hằng trong từng công việc là điều tôi học nhiều nhất ở chị Hằng. Chị ấy là ngừoi chỉnh chu và kĩ hơn tất cả những người từ trước đến giờ tôi làm việc cùng. Kể cả chuyện ăn uống trong đoàn phim, giấc ngủ ra sao, ai sẽ có mặt trong set quay, ai vào đoàn phim là gương mặt mới thì chị Hằng sẽ hỏi ngay đó là vai trò gì... Từ những cái rất nhỏ mà chị có thể kĩ như thế, tôi cảm thấy phải kĩ như chị mới giữ được chất lượng và hình ảnh của bản thân mình.

chi pu, bạn trai chi pu, sao việt

chi pu, bạn trai chi pu, sao việt

chi pu, bạn trai chi pu, sao việt

Tin đồn tình cảm giữa bạn và bạn diễn Hàn Quốc rộ lên thời gian qua. Bạn nói gì về mối quan hệ này?

Tôi không muốn bình luận thêm điều gì về vấn đề này. Chúng tôi cũng chỉ là bạn thôi.

Trong tình yêu, Chi Pu là người như thế nào?

Cách đây khá lâu, có một bài báo giật title rằng: “Mỗi khi yêu là tôi đập đầu vào tường”. Có lẽ đến thời điểm này, khi bản thân đã trải qua nhiều chuyện, lớn hơn và trưởng thành hơn, tôi không còn “yêu đập đầu vào tường” nữa. Tôi biết cách kiểm soát cảm xúc của mình hơn. Tôi thích Chi Pu của bây giờ hơn khi đã biết cách kiểm soát tất cả mọi thứ. Cảm xúc không bị quá lố như ngày xưa.

Nếu lí trí quá thì đâu còn là tình yêu?

Đối với bản thân tôi, mọi thứ đến từ cảm xúc. Khi kiểm soát cảm xúc, tôi cảm thấy mình đang chơi với tình yêu. Mình muốn buồn sẽ buồn, muốn vui sẽ vui, không để đối phương cảm thấy mình quá quỵ lụy, quá mù quáng trong tình yêu. Như thế sẽ tốt hơn là việc bản thân không biết đối phương kiểm soát hay dẫn dắt mình đi đâu trong con đường tình yêu này.

Bạn có nghĩ việc không kiểm soát được cảm xúc trong tình yêu khiến chuyện tình cảm của mình tan vỡ?

Tuỳ câu chuyện. Khi có sự chín chắn, đầm hơn, mọi thứ sẽ được quyết định một cách đúng đắn và có suy nghĩ thôi. Tôi không giỏi yêu lắm đâu.

chi pu, bạn trai chi pu, sao việt

chi pu, bạn trai chi pu, sao việt

Tiêu chuẩn bạn trai của Chi Pu hẳn phải cao lắm?

Tôi không có tiêu chuẩn gì cả. Tôi ưu tiên đầu tiền vẫn là cảm xúc của bản thân dành cho đối phương, chứ không phải là những gạch đầu dòng buộc đối phương phải đạt được mới yêu. Như thế sẽ cứng nhắc. Với một ngừoi nghệ sĩ như tôi, cảm xúc sẽ dẫn lối đến rất nhiều thứ để thăng hoa trong công việc. Tình yêu phải là cảm xúc đi đầu thay vì mọi thứ khác chi phối.

Bạn có sợ bản thân thành công quá sẽ khiến đàn ông e dè?

Khi một người phụ nữ càng thành công, tỉ lệ và cơ hội cho người phụ nữ trong tình yêu ngày càng ít đi. Đó là điều hiển nhiên. Đối với tôi, mọi thứ đều sẽ là định mệnh. Tôi không bao giờ lo sợ mình thành công hay mình lớn tuổi thì cơ hội của bản thân sẽ ít đi. Vì chắc chắn đến một lúc nào đó mình sẽ tìm được một nửa định mệnh của mình thôi.

Hiện tại, bạn đã tìm được một nửa kia cho mình chưa?

Chưa tìm được. Tôi vẫn là một cô gái độc thân, xinh đẹp. Con gái sẽ có những lúc cần một bờ vai để dựa vào. Nhưng tuỳ từng thời điểm. Hiện tại, tôi lại dồn sức cho công việc, nếu có người yêu sẽ không đủ thời gian cho công việc và người yêu. Tôi sợ sự lơ là với công việc. Hiện tại, tôi thấy mọi thứ đang vừa đủ với mình.

Cảm ơn Chi Pu về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 23 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Tin cùng mục

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 8 giờ, 36 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 8 giờ, 40 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 8 giờ, 7 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 8 giờ, 8 phút trước

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng...
Chuyện làng sao 15 giờ, 46 phút trước

Tin mới cập nhật

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 6 giờ, 24 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 6 giờ, 28 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 7 giờ, 33 phút trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 10 giờ trước

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu...
VIDEO 10 giờ, 12 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 12 giờ, 21 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 12 giờ, 28 phút trước

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 12 giờ, 28 phút trước

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 13 giờ, 7 phút trước