Giữ gìn hình ảnh đẹp là điều mà bất kỳ nghệ sĩ nào cũng phải nằm lòng bởi chỉ cần sơ suất một chút xảy ra scandal hay một câu vạ miệng, không chỉ tên tuổi mà cả sự nghiệp của họ cũng sẽ tan tành mây khói. Minh chứng sống là Hải Tú, Hồ Ngọc Hà... vì dính scandal lớn nên bị anti-fan tấn công, thậm chí gây áp lực lên các nhãn hàng nhằm "xóa sổ" các ngôi sao này.
Hải Tú
Mỹ nhân sinh năm 1997 là một trong những người may mắn nhất vượt qua những cái tên khác để trở thành "gà cưng" của công ty Sơn Tùng. Tưởng chừng với việc trở thành nghệ sĩ độc quyền của M-TP Talent, cô sẽ có nhiều lợi thế để phát triển sự nghiệp nhưng từ ngày 20/1, Hải Tú bất ngờ bị gọi tên giữa drama "trà xanh" chen ngang cuộc tình 8 năm của Sơn Tùng - Thiều Bảo Trâm. Đến nay, mọi việc vẫn chưa có dấu hiệu ngưng lại khi mỗi ngày CĐM lại "khui" ra một tình tiết mới. Những ồn ào đó cũng đồng nghĩa với việc sự nghiệp của Hải Tú đã có nguy cơ "đóng băng" khi chỉ mới vừa bắt đầu.
Hiện tại, hội anti-fan Hải Tú ngày một tăng. Nhiều người còn tràn vào các fanpage chương trình, nhãn hàng có sự xuất hiện của Hải Tú để "công kích". Thậm chí, anti-fan đã từng rủ nhau "tấn công" một nhãn hàng Hải Tú tham gia đóng quảng cáo. Họ đòi nhãn hàng nếu không muốn bị tẩy chay thì phải "xóa sổ" Hải Tú và chọn một ngôi sao khác làm đại sứ thương hiệu. Trước đó, một nhãn hàng khác cũng phải lên tiếng trấn an cư dân mạng vì trót mời Hải Tú tham gia chiến dịch. Cùng với việc hứa hẹn sẽ thay đổi project, "gà cưng" của Sơn Tùng gần như mất hút trên các mặt trận quảng cáo.
Nhãn hàng hợp tác với Hải Tú đưa ra thông báo chính thức về việc ngưng sử dụng hình ảnh của nữ người mẫu sinh năm 1997
Đã có ít nhất 2 nhãn hàng quay lưng với Hải Tú sau ồn ào "trà xanh"
Không dừng lại ở đó, MV "Blue Tequila" của Táo có sự tham gia của Hải Tú trong vai trò nữ chính cũng nhận "bão" dislike khiến chính chủ buộc phải tắt tính năng bình luận. Với tình hình trước mắt, con đường để "gà cưng" Sơn Tùng M-TP trở lại showbiz cực kì mờ mịt.
Ngoài "Chúng ta của hiện tại", MV "Blue Tequila" có sự tham gia diễn xuất của Hải Tú cũng bị vạ lây
Hoài Linh
Ồn ào chậm giải ngân gần 14 tỷ đồng tiền từ thiện của NSƯT Hoài Linh gây ra nhiều tranh cãi. Có thể nói đây chính là scandal lớn nhất trong sự nghiệp của nam danh hài. Sự việc không chỉ gây ảnh hưởng tới hình ảnh của NSƯT Hoài Linh mà còn khiến các nhãn hàng nam danh hài tham gia quảng cáo, làm đại diện cũng bị vạ lây. Dân mạng đã đổ xô vào fanpage của các nhãn hàng đòi tẩy chay, yêu cầu gạt bỏ hình ảnh nam danh hài.
Trước phản ứng của cư dân mạng, một trang thương mại điện tử đã âm thầm gỡ bỏ hầu hết hình ảnh của Hoài Linh trên website và fanpage.
Trang thương mại điện tử âm thầm gỡ bỏ hình ảnh của danh hài Hoài Linh
Hơn thế nữa, scandal của nam danh hài đã khiến cho gameshow "Thách thức danh hài" mùa 7 gặp khốn đốn. Anti-fan tràn vào Fanpapge chính thức để tẩy chay chương trình và kêu gọi ban tổ chức đổi giám khảo chính, loại bỏ NSƯT Hoài Linh. Để tránh cơn phẫn nộ của cư dân mạng, đồng thời không gây khó cho ban tổ chức chương trình, nam danh hài đã chủ động rút khỏi chương trình với cương vị giám khảo.
NSƯT Hoài Linh lên tiếng xin rút khỏi "Thách thức danh hài"
Jack
Ồn ào của Jack và hotgirl Thiên An vẫn đang là tâm điểm chú ý của cư dân mạng. Vì lý do này mà nhiều người tỏ thái độ bức xúc và liên tục chỉ trích khi theo dõi những ồn ào đời tư của Jack. Đặc biệt, nhiều ý kiến cho rằng nam ca sĩ nên giải nghệ và kêu gọi mọi người tẩy chay Jack ở tất cả các "mặt trận".
Cư dân mạng còn truyền tay nhau bức ảnh kêu gọi tẩy chay Jack từ truyền hình đến các nhãn hàng mà anh đang làm gương mặt đại diện, với lời kêu gọi: "Hãy là người tiêu dùng thông minh và có chính kiến. Các nhãn hàng hãy tôn trọng ý kiến của người tiêu dùng".
Bức ảnh kêu gọi tẩy chay Jack từ truyền hình đến các nhãn hàng mà anh đang làm gương mặt đại diện được dân mạng chuyền tay nhau
Không chỉ kêu gọi việc tẩy chay Jack, nhiều cư dân mạng còn ùa vào các fanpage của các nhãn hàng để bày tỏ sự phẫn nộ vì vẫn sử dụng hình ảnh của Jack để quảng cáo, xem thường ý kiến của người tiêu dùng. Thậm chí, một nhãn hàng mà Jack làm đại diện đã phải khóa phần bình luận khi nhận phải quá nhiều lượt chỉ trích.
Một nhãn hàng mà Jack đang làm gương mặt đại diện đã phải khóa phần bình luận để tránh phiền phức
Phạm Anh Khoa
Phạm Anh Khoa cũng bị Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) quyết định chấm dứt hợp tác sau lùm xùm "vỗ mông cũng là một cách chào hỏi". Quyết định của UNFPA xuất phát từ việc Phạm Lịch, Nga My và M.P công khai tố cáo bị rocker 8x quấy rối. Khi diễn biến câu chuyện ngày một căng thẳng, website và fanpage của UNFPA tại Việt Nam đã quyết định gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh liên quan đến Phạm Anh Khoa trong chiến dịch. Mặc dù trước đó, nam ca sĩ 8x từng được UNFPA mời làm Đại sứ hình ảnh cho các chiến dịch phòng chống bạo lực giới.
Phạm Anh Khoa bị tẩy chay nặng nề vì scandal quấy rối
Trước phản ứng tiêu cực từ dư luận, Anh Khoa bị hủy nhiều chương trình âm nhạc, bị hủy nhiều hợp đồng đại diện cho các tổ chức. Khoảng một năm qua, nam ca sĩ im ắng, không tham gia hoạt động nghệ thuật mà chủ yếu dành thời gian bên gia đình.
Năm 2019, Anh Khoa gây ngạc nhiên khi tái xuất với một vai giang hồ hoàn lương trong bộ phim điện ảnh "Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân. Dù đảm nhận một vai nhỏ trong bộ phim nhưng nam ca sĩ cũng đã nhận được không ít sự phản ứng dữ dội của khán giả. Nhiều người bày tỏ không muốn nhìn thấy anh trên màn ảnh và kêu gọi tẩy chay bộ phim. Sự phản đối càng mạnh mẽ hơn, khi Anh Khoa ra mắt MV "Trưa hè", ca khúc nhạc phim chính thức của phim Hai Phượng.
Mặc dù có khán giả không hài lòng vì sự xuất hiện của Phạm Anh Khoa nhưng phần đông đều ủng hộ "Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân
Hồ Ngọc Hà
Năm 2016, sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà từng đứng trước nguy cơ lụi tàn sau khi hình ảnh nữ ca sĩ thân mật với vị đại gia đã có vợ và ba con trong quán bar bị rò rỉ. Thời điểm đó, Hồ Ngọc Hà trở thành cái tên bị tẩy chay, nhất là các "bà mẹ bỉm sữa" kêu gọi loại bỏ, không sử dụng các nhãn hàng do cô làm đại diện thương hiệu.
Trước tình thế trên, nhiều doanh nghiệp quyết định chấm dứt hợp đồng với Hà Hồ. Ngoài ra, nhiều trang web của các dòng sản phẩm về điện thoại, xe máy, sữa... có Hồ Ngọc Hà làm đại diện hình ảnh cũng đồng loạt tháo hình của giọng ca sinh năm 1984 trên các ấn phẩm, poster... Ước tính, đã có khoảng ít nhất 20 nhãn hàng quay lưng vì scandal làm người thứ 3 của "Nữ hoàng giải trí". Tất nhiên, thiệt hại với cô lúc đó là không hề nhỏ.
Mối tình với Chu Đăng Khoa khiến Hà Hồ mất nhiều hơn là được
Năm 2016 là thời kì khủng hoảng của Hà Hồ khi cô bị hàng chục nhãn hàng hủy hợp đồng
Dù các nhãn hàng giải thích gỡ hình ảnh do hết hạn hợp đồng nhưng phần đông công chúng đều hiểu rằng sức ép dư luận đã khiến họ buộc phải thay đổi người mẫu đại diện. Nhưng sau đó chuyện tình của Hồ Ngọc Hà và "đại gia kim cương" cũng dừng lại. Nữ ca sĩ sớm tìm được bến đỗ bên Kim Lý và hiện có hôn nhân hạnh phúc bên ông xã điển trai và hai nhóc tỳ song sinh.
Hồ Ngọc Hà thăng hoa cả đường tình lẫn sự nghiệp
Có thể nói, sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà thăng hạng vượt bậc sau khi công khai hẹn hò Kim Lý. Thời điểm mang thai, tin tức về Hồ Ngọc Hà phủ sóng, cô trở thành gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng. Không chỉ vậy các dự án nghệ thuật của nữ ca sĩ cũng thành công vang dội giúp tên tuổi "nữ hoàng giải trí" lần nữa bước lên đỉnh cao.
Ngô Kiến Huy
Chàng Bắp cũng có khoảng thời gian tăm tối nhất trong cuộc đời là khi vướng scandal vào năm 2011 đúng lúc sự nghiệp đang "lên hương". Theo đó, Ngô Kiến Huy từng là "gà cưng" được nữ ca sĩ Thanh Thảo lăng xê hết mực. Hoạt động dưới trướng đàn chị, Ngô Kiến Huy có sự nghiệp ca hát thuận buồm xuôi gió, liên tục có bản hit trở thành gương mặt đắt show biểu diễn, quảng cáo. Nhưng khi scandal có con với em gái Thanh Thảo nổ ra, Ngô Kiến Huy mất hết tất cả từ danh tiếng, sự nghiệp đến niềm tin của công chúng. Nam ca sĩ còn khiến dư luận bức xúc, tẩy chay trên diện rộng vì nhận con trai sau khi có kết quả xét nghiệm ADN nhưng lại phủ nhận có tình cảm với em gái Thanh Thảo.
Ngô Kiến Huy có khoảng thời gian đen tối sau scandal có con với em gái Thanh Thảo
Song song với việc các nhãn hàng lo ngại sức ép từ dư luận và "búp bê" Thanh Thảo, chàng Bắp nghiễm nhiên bị hủy hầu hết hợp đồng quảng cáo, mất show diễn và gần như không còn gì trong tay. Tâm sự về thời kỳ khủng hoảng mất hết show diễn, các nhãn hàng quay lưng Ngô Kiến Huy cho biết anh từng chấp nhận đóng vai quần chúng, đi bưng bê trà sữa để kiếm tiền. Sau gần 10 năm kể từ khi nổ ra scandal tình ái, hiện tại Ngô Kiến Huy đã lấy lại được thiện cảm nơi người hâm mộ.
Sự nghiệp của Ngô Kiến Huy đã được vực dậy sau nhiều năm kể từ khi xảy ra ồn ào có con rơi
Hồ Ngọc Hà và Ngô Kiến Huy là một trong số ít những cái tên hiếm hoi có thể vực dậy sau scandal.
Đỗ Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)