Danh mục

Ca sĩ Ngọc Anh: 'Mọi người chửi thế này thế kia, tôi không ngại'

Thứ sáu, 22/12/2017 08:35

'Mọi người có chửi tôi thế này, thế kia tôi vẫn không ngại. Tôi không thể vì ngại mọi người chửi mà không nói lên quan điểm của mình' - ca sĩ Ngọc Anh cho biết.

Thời gian vừa qua, ca sĩ Ngọc Anh vô tình vướng vào scandal gây tranh cãi khi thẳng thắn chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng "Tôi không hiểu sao nhạc của Chi Dân hay OnlyC cũng được nhiều người yêu thích và thành hit được. Nhạc Việt giờ đúng là như cái chợ rồi, thượng vàng hạ cám”. Quan điểm này khiến nữ ca sĩ bị không ít cư dân mạng chỉ trích dữ dội. Tuy nhiên, giọng ca gốc Quảng Ninh vẫn bảo vệ quan điểm cá nhân.

Trong buổi trò chuyện với báo giới nhân dịp ra mắt album single "Bên nhau bao lâu" vào hôm qua 21/12, Ngọc Anh đã cởi mở nói về vụ ồn ào với Chi Dân, OnlyC. "Gái một con" bày tỏ: "Nhiều người trong nghề nghĩ giống tôi nhưng họ không nói thôi. Có thể cách phát ngôn của tôi hơi cực đoan nhưng đó là sự đau đáu về nghề của tôi. Tôi thấy âm nhạc trong thời điểm gần đây đang có chiều hướng như vậy và tôi chỉ nói sự thật. Với tôi, âm nhạc là người tình mãi mãi và tôi sẽ sống chân thành với nó. Khi tôi làm nghề, nếu không đưa ra một quan điểm rõ ràng thì không đúng với lương tâm. Mọi người có thể chửi thế này, thế kia thì kệ mọi người, tôi không bận tâm đâu".

Ca sĩ ngọc anh,ngọc anh phát ngôn gây sốc,scandal ca sĩ ngọc anh

Ca sĩ Ngọc Anh: 'Mọi người chửi thế này thế kia, tôi không ngại'

Nữ ca sĩ lý giải thêm về nguyên nhân gây sóng gió. Chị cho biết, sở dĩ trả lời truyền thông như vậy là đi thẳng vào đúng bản chất của câu chuyện. Nhà báo hỏi gì, chị trả lời nấy. Và nếu được hỏi lại, chị cũng vẫn sẽ không thay đổi câu trả lời.

"Nội dung câu hỏi là do người phỏng vấn đưa ra và được hỏi gì tôi trả lời nấy. Nếu một năm nữa các bạn hỏi tôi những câu đó tôi vẫn trả lời như thế. Đó là quan điểm của tôi về đời sống âm nhạc. Còn ai 'ném đá' như thế nào đó là việc của người đó. Tôi cũng không có ý gây sốc, gây bão hoặc tạo scandal gì cả mà tôi phát biểu với trách nhiệm của người nghệ sĩ biểu diễn. Tôi thấy hiện trạng đời sống âm nhạc bây giờ như thế thì tôi trả lời như thế.

Người hỏi hỏi tôi 'Chị có thấy âm nhạc bây giờ như cái chợ không?', tôi thấy đúng nên thừa nhận. Không chỉ âm nhạc bây giờ như cái chợ mà còn hơn thế. Bởi vì như cái chợ nên có nhiều món ăn mà rõ ràng từ lâu người ta đã xem âm nhạc là món ăn. Và đã là món ăn thì có món bày ở siêu thị, có món bày ở chợ.

Tôi không biết tên của mấy bạn kia vì hai bạn đó chưa bao giờ nằm trong bộ nhớ của tôi cả. Nếu các bạn ấy hỏi tôi có biết nhạc sĩ Phú Quang, Trần Tiến, Nguyễn Cường, Phó Đức Phương, Huy Tuấn, Anh Quân, Hồ Hoài Anh, Đức Trí, Lưu Thiên Hương… không thì tôi biết ngay. Còn đúng là hai bạn kia tôi không biết là ai vì vùng quan tâm của tôi không nằm ở góc kia.

Quan điểm nghệ thuật của tôi rất rõ ràng, 'gu' âm nhạc của tôi như thế nào sẽ quan tâm ở góc như thế. Cũng giống như các bạn trẻ bây giờ không biết tôi vì họ không có 'gu' âm nhạc như âm nhạc tôi hát. Khi các bạn ấy bảo là không biết tôi thì cũng là chuyện rất bình thường thôi".

Ca sĩ ngọc anh,ngọc anh phát ngôn gây sốc,scandal ca sĩ ngọc anh

"Tôi cũng không có ý gây sốc, gây bão hoặc tạo scandal gì cả mà tôi
phát biểu với trách nhiệm của người nghệ sĩ biểu diễn"

Trong cuộc trò chuyện, Ngọc Anh còn chia sẻ về "tuổi già" hiện tại khiến chị không còn được khéo léo như trước nữa. Trước đây nếu gặp những chuyện tương tự, chị có thể bị trầm cảm và khóc nguyên một ngày. Nhưng môi trường âm nhạc chuyên nghiệp đã tôi luyện giọng hát cũng như bản lĩnh vững vàng khiến chị luôn sống thật nhất với chính mình.

"Ngày xưa tôi khéo theo kiểu trẻ con, khéo vì muốn mình yên ổn. Bây giờ tôi già rồi tôi không thể cứ sống như một đứa trẻ thế được. Về lâu về dài con người ta phải sống thật với bản thân. Bởi làm nghệ thuật thì phải có con đường và định hướng rõ ràng. Phải có chính kiến và bảo vệ đến cùng chính kiến đó. Mình làm âm nhạc mà mình không tin vào chính mình thì ai tin. Tương tự, làm ra một cái bánh mà không khẳng định cái bánh đó ngon thì ai dám mua. Sản phẩm âm nhạc của mình làm ra cũng thế. Mình phải tin rằng đó là sản phẩm âm nhạc tốt và đưa sản phẩm đó đến với người nghe.

Từ lâu rồi tôi không quan tâm đến ai nói tiêu cực gì về mình. Tôi luôn hết lòng với những người bao nhiêu năm vẫn bên mình vì đó mới là những người nghe nhạc của tôi. Nhiều người nói ngày xưa tôi rất khéo. Tôi nghĩ, mình khéo ở cách sống đời thường không có gì đáng trách cả, còn khéo trong âm nhạc thì không để làm gì. Tôi rất thích sự thẳng thắn của Tùng Dương và chị Thanh Lam. Cả hai người rất có trách nhiệm với quan điểm âm nhạc và cách họ hoạt động âm nhạc. Tôi rất quý những người như thế.

Muốn cho nền âm nhạc có hướng đi đúng đắn, tôi chấp nhận mình có thể sẽ bị chửi nhưng không sao cả. Từ lâu rồi, riêng về vấn đề âm nhạc, tôi không thích trả lời theo kiểu khéo nữa. Mình khéo về hạnh phúc riêng tư, về tình yêu cá nhân… nhưng không khéo trong quan điểm làm nghề.

Trước câu hỏi: "Nhận mình là người đôi khi hơi cực đoan trong âm nhạc nhưng lại vẫn chấp nhận ra album single “Bên nhau bao lâu” với ca sĩ đàn em Tô Minh Đức. Phải chăng đó là một sự dễ tính đầy mâu thuẫn?", Ngọc Anh cho biết: "Tôi chơi với Tô Minh Đức mới khoảng vài năm trở lại đây. Trước đó tôi cũng có biết đến Đức qua một số bài hát 'hit' như: 'Cánh buồm phiêu du', 'Ký ức mùa đông'… Chúng tôi chơi với nhau là nhờ nhạc sĩ Phạm Hải Âu vì Phạm Hải Âu cùng làm album cho cả hai. Và Tô Minh Đức có hát bè cho tôi một bài trong album đó. Làm việc với nhau tôi mới thấy Tô Minh Đức là một người giỏi. Cậu ấy không chỉ hát hay mà còn là một người làm sản phẩm có tư duy.

Ca sĩ ngọc anh,ngọc anh phát ngôn gây sốc,scandal ca sĩ ngọc anh

Ngọc Anh kết hợp cùng Tô Minh Đức trong sản phẩm âm nhạc mới

Trong làng nhạc hiện nay, nhiều người nổi tiếng không đồng nghĩa là rất tài giỏi. Cái này vẫn đang diễn ra rất phổ biến ở Việt Nam này vì cách thẩm thấu văn hóa - âm nhạc của người Việt tạo nên điều đó. Dù 'gu' âm nhạc của tôi với Tô Minh Đức rất hợp nhau nhưng vì cá tính mạnh nên trong quá trình làm việc xảy ra tranh cãi rất nhiều. Tôi cảm thấy rất khó chịu vì cá tính trái ngược. Không ai có thể chịu được tính của Tô Minh Đức và cũng không ai chịu được tính của tôi.

Ngày xưa, khi làm việc cùng anh Đỗ Bảo, tôi răm rắp nghe theo vì tôi là ca sĩ, anh Bảo là nhạc sĩ. Còn bây giờ chúng tôi đều là ca sĩ, ngang bằng, phải lứa… Thậm chí, Đức còn là em của mình nên tôi rất đành hanh. Trong quá trình thu album này chúng tôi cãi nhau rất nhiều. Cũng phải 5 - 7 lần cãi nhau và quyết định dừng lại. Chính tôi là người đề nghị dừng lại, không làm nữa. Vì cứ đứt đoạn nhiều lần nên dự án mới lâu đến thế. Dự án bắt đầu từ đầu mùa hè mà đến mãi tận bây giờ mới hoàn thành.

Sau những cuộc cãi vã, nghe lại những bản thu, tôi thấy những ý kiến của Đức cũng có lý. Tôi nhận ra rằng, sự khó tính Đức là để cho sản phẩm tốt đẹp hơn chứ không phải dùng sức của đàn ông đàn áp phụ nữ nên sau đó tôi đã bị 'thuần phục'. Tôi nhận ra, giữa tôi và Đức có 'gu' âm nhạc lẫn cách nhìn nhận về đời sống âm nhạc giống nhau đến 90%. Chính vì vậy, tôi nghĩ sự kết hợp giữa tôi và Đức là hoàn hảo" - nữ ca sĩ bộc bạch.

Clip "Bên nhau bao lâu" của Ngọc Anh và Tô Minh Đức

Click xem thêm:Ca sĩ Ngọc Anh: 'Tôi đâu có nói xấu đồng nghiệp, tôi còn không biết hai bạn đó'

Mr Ngao (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 3 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 2 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 8 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 24 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn...
Chuyện làng sao 3 giờ, 48 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 3 giờ, 48 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 3 giờ, 48 phút trước

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.
Chuyện làng sao 3 giờ, 50 phút trước

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 50 phút trước

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà...
Chuyện làng sao 3 giờ, 50 phút trước

Tin mới cập nhật

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một...
Kiến thức 28 phút trước

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển...
Chăm sóc sức khỏe 29 phút trước

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho...
Đời sống số 29 phút trước

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!
Kiến thức 29 phút trước

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm...
Kiến thức 2 giờ, 56 phút trước

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời...
Kiến thức 2 giờ, 19 phút trước

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc...
Thời trang + 3 giờ, 34 phút trước

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày...
Kiến thức 3 giờ, 34 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ...
Đời sống số 3 giờ, 35 phút trước

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi...
Đời sống trẻ 3 giờ, 49 phút trước