Sau một thời gian im lặng trước loạt tranh cãi liên quan đến quảng cáo sản phẩm sữa HIUP, BTV Quang Minh vừa chính thức lên tiếng trên trang cá nhân vào tối 15/4.
Trong bài viết, BTV Quang Minh bày tỏ mong muốn khán giả “chậm rãi đọc từng dòng”. Liên quan đến việc từng xuất hiện trong các video giới thiệu sản phẩm sữa, anh cho biết bản thân không phải bác sĩ hay chuyên gia dinh dưỡng, và việc giới thiệu sản phẩm được thực hiện theo hợp đồng truyền thông hợp pháp, dựa trên thông tin từ phía nhãn hàng và trải nghiệm cá nhân.
Tuy nhiên, anh thẳng thắn thừa nhận: "Tôi hiểu rằng khi hình ảnh cá nhân gắn với một sản phẩm liên quan đến sức khỏe, mức độ kỳ vọng và yêu cầu từ công chúng là rất cao. Nếu đã vô tình gây hiểu nhầm hay khiến ai đó cảm thấy bị dẫn dắt, tôi xin nhận trách nhiệm". Quang Minh cũng nói thêm rằng bản thân chưa từng có chủ đích trục lợi từ niềm tin của khán giả.
BTV Quang Minh viết tâm thư 800 chữ.
Đáng chú ý, BTV Quang Minh tiết lộ đã quyết định chấm dứt toàn bộ các hợp đồng quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng và thực phẩm bổ sung từ đầu năm 2025. Quyết định này không phải là phản ứng sau sự việc, mà là lựa chọn được cân nhắc kỹ lưỡng – xuất phát từ mong muốn tập trung cho nghề nghiệp và gia đình.
Anh gửi lời xin lỗi đến khán giả vì sự thiếu cẩn trọng trong lựa chọn đối tác quảng cáo và cam kết sẽ thận trọng hơn trong tương lai. "Tôi không trốn tránh, cũng không đổ lỗi... Tôi xin cảm ơn những người đã góp ý, dù nhẹ nhàng hay gay gắt, bởi tất cả đều xuất phát từ sự kỳ vọng và quan tâm", nam BTV nói thêm.
Nam BTV làm rõ nhiều vấn đề.
Cuối cùng nam BTV nói rằng bản thân sẽ thận trọng, kỹ lưỡng hơn trong tất cả những gì lựa chọn trong tương lai. Anh chia sẻ: "Còn về sai phạm và các biện pháp xử lý… tôi sẵn sàng đón nhận chân thành, bởi mình gây ra bất cứ điều gì thì phải gánh chịu hậu quả đó".
Trước đó vào chiều cùng ngày, phía công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam vừa phát đi thông báo nhằm làm rõ các thông tin liên quan đến sản phẩm sữa HIUP 27 (gọi tắt là sản phẩm HIUP). Theo ALAMA, sản phẩm HIUP được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018, định kỳ kiểm nghiệm bởi Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia và được cấp phép bởi cơ quan chức năng tại Vĩnh Phúc. Ngoài ra, sản phẩm còn được kiểm định độc lập bởi Trung tâm AVATEK để đảm bảo tính khách quan trong kiểm soát chất lượng.
Thanh Lam (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)