Danh mục

Bình Tinh từng bấn loạn vì người thân lần lượt ra đi, tiết lộ Việt Hương xin lo hết chi phí Lễ tưởng niệm cho NSƯT Ngọc Đáng

Thứ tư, 02/03/2022 14:42

Nghệ sĩ Bình Tinh đã có những chia sẻ đầy chân tình về sự ra đi của NSƯT Ngọc Đáng. Cô không giấu sự hoang mang khi những người thân yêu cứ lần lượt ra đi.

Chào Bình Tinh, cảm xúc của chị thế nào khi nghe tin má Ngọc Đáng mất?

Tôi rất đau lòng vì má sống với tôi từ lúc má mới mười mấy tuổi, lúc đó má đã chơi với mẹ tôi, má hát cùng đoàn Huỳnh Long. Suốt khoảng thời gian dài như vậy, tình cảm vun đắp không kể sao cho hết. Khi má mới qua Mỹ, chuyển biến của má tốt hơn, má lại là người sống khép kín, má có đau bệnh gì cũng không muốn cho ai biết. Lúc nghe tin má bệnh kéo dài đến lúc má ra đi, tôi thật sự cảm nhận và hiểu được sự vô thường. Tôi ở Việt Nam điện sang Mỹ để cùng chú Tuấn Châu, mẹ Cẩm Thu, anh Đinh Thành cùng các cô chú, anh chị em đồng nghiệp bên đó lo cho má. Còn ở bên đây tôi bàn bạc với ba Vũ Linh, ba Kim Tử Long và cô Thoại Mỹ. Thực sự những người thân yêu của má Đáng ở Việt Nam không có nhiều, chỉ có hai người con trai duy nhất. Chúng tôi muốn làm cho má ấm lòng. Lúc chị Việt Hương nghe tin, chị ấy xin chung tay làm lễ tưởng niệm, hỗ trợ tất cả mọi chi phí. Tôi thay mặt các cô chú, các cây đa, cây đề trong ngành sân khấu cải lương cảm ơn chị Việt Hương vì tấm lòng bồ tát của chị. Không chỉ riêng má Đáng, hầu như chị nghe tin ai trong ngành sân khấu cải lương có chuyện gì, chị đều giúp đỡ. Thật sự chúng tôi cũng rất ngại vì chúng tôi không quen biết hay thân với chị nhiều nhưng chị nói với cô Thoại Mỹ: "Bây giờ ba mẹ em mất rồi, bây giờ em có thể làm gì cho các cô, các chú cũng như làm công đức cho ba mẹ em. Mong chị và Bình Tinh cho em được chung tay với cô Đáng". Tấm lòng của chị Việt Hương khiến chúng tôi cảm thấy rất ấm áp.

Chị có kỉ niệm gì đáng nhớ với má Ngọc Đáng không?

Thật sự rất nhiều, kể ra không biết bao nhiêu cho hết vì từ nhỏ đến lớn sống cùng nhau. Đặc biệt mẹ tôi có tính hay giận, mỗi khi đi quay hay đi hát, mẹ tôi giận sẽ không nói chuyện. Ví dụ mẹ ngồi gần tôi, má Đáng ngồi giữa, mẹ sẽ nói má Đáng chuyển lời cho tôi (cười). Vậy mà má Đáng cũng chuyển lời, sau đó má Đáng mới nhận ra là kì vì tôi và mẹ cũng đang ngồi gần nhau (cười). Con tôi cũng rất thương má Đáng, hồi con tôi còn nhỏ, toàn bà Hai dắt con đi quay, con tôi kêu má Đáng là bài Hai, ăn cũng bà Hai đút, ngủ cũng bà Hai ru, đi học cũng có bà Hai đưa rước, cái gì cũng bà Hai. Năm nay con tôi cũng hơn 20 tuổi, cũng xa bà Hai từ khi bà đi Mỹ nhưng khi nghe bà Hai mất, cháu khóc quá trời.

NSƯT Ngọc Đáng, NS Bình Tinh, sao Việt

NSƯT Ngọc Đáng, NS Bình Tinh, sao Việt

Bình Tinh chia sẻ những kỉ niệm với NSƯT Ngọc Đáng

Lần gần nhất chị gặp má Đáng là khi nào?

Lần tôi sang Mỹ, cách đây hơn 1 năm, lúc đó trước dịch. Vừa qua má Đáng điện thoại cho tôi ngay, hỏi tôi ở đâu rồi má rủ đi ăn, má nói rất nhiều, lúc nào má cũng như một cô chích choè nên ở đây, chúng tôi hay gọi má là "Bà Hai chích choè". Má Đáng cứ bảo tôi đi ăn để má cho 2 cái quần. Tuy nhiên, lúc đó tôi khá bận, không sắp xếp công việc được nên đến khi tôi đi quay về mới gặp được má một chút để lấy 2 cái quần. Chắc tầm 1 tiếng thôi. Đó là lần cuối cùng tôi gặp má. Lúc má Đáng nghe tin mẹ tôi mất, má gọi điện video và khóc rất nhiều. Lúc mẹ tôi mất gần 3 tháng, má bắt đầu trở nặng và sau đó cũng đi luôn.

NSƯT Ngọc Đáng rất thân với gia đình chị và với chị. Khi má ra đi, chị có điềm báo gì không?

Khi má bệnh, tôi tụng kinh cũng hay thấy bất an rồi. Tôi có theo dõi từng giai đoạn bệnh của má mỗi ngày nên đã chuẩn bị tâm lý hết cả, tuy nhiên vẫn không khỏi sốc. Lúc má mất, mẹ Phương Hồng Thủy còn gọi tôi nói: "Có khi nào mẹ con thân với má Đáng quá nên rủ má đi chung luôn không?". Tôi cười nói không có đâu, mỗi người mỗi số phận rồi.

Trong 2 năm nay, gia đình chị có rất nhiều người thân ra đi, chị phải vượt qua nỗi đau đó thế nào?

Tôi chỉ biết niệm Phật để an ủi chính mình, vì đó đã là số phận rồi. Thế hệ trước bắt đầu theo ông bà dần dần, tôi nghĩ đây là định luật rồi. Hiện tại những lớp trẻ hơn sẽ tiếp nối để giữ gìn nghệ thuật cải lương, giúp cho các thế hệ trước an lòng. Mai mốt khi thế hệ con cháu chúng tôi lớn lên, khi đó sẽ đến chúng tôi bị đào thải dần, giống như định luật thời gian.

Có khi nào chị chùn bước khi chứng kiến quá nhiều mất mát như vậy không?

Có. Tôi từng bị stress nặng. Thời gian mẹ mất, dì mất, tôi phải vào bệnh viện tâm thần vì quá căng thẳng, tôi không hiểu tại sao mới đó mọi người còn ở đây, bây giờ quay qua quay lại không còn một ai, chỉ còn có một mình. Tôi không biết mình đang sống ở thế giới nào và đang làm gì, tôi bị bấn loạn. Sau đó tôi cũng chấp nhận, tôi tụng kinh niệm Phật, tịnh tâm để vực dậy. Tôi nghĩ bản thân mình không chỉ sống cho mình, tôi sống cho cả đoàn hát nữa, tôi cũng còn gia đình nữa nên tôi không dám ngã gục. Tôi nghĩ mình phải cố gắng.

NSƯT Ngọc Đáng, NS Bình Tinh, sao Việt

NSƯT Ngọc Đáng, NS Bình Tinh, sao Việt

Bình Tinh tiết lộ danh hài Việt Hương xin lo hết chi phí cho Lễ tưởng niệm của NSƯT Ngọc Đáng

Những cây đa, cây đề trong ngành sân khấu cải lương dần ra đi, khán giả bây giờ lại ít coi tuồng hơn, có khi nào chị cảm thấy gánh nặng, áp lực không?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình bị gánh nặng. Khi sinh ra, tôi là người con của cải lương, gánh vác cả một đoàn hát nên tôi thấy mình có trách nhiệm của mình với gia tộc, với gia đình. Tôi đã được rèn từ nhỏ với một tinh thần thép, hầu như tôi không suy nghĩ đây là gánh nặng, ngược lại tôi tự hào khi mình mang một trách nhiệm như vậy. Tôi phải cố gắng làm sao để không đánh mất đi những tinh hoa mà ông bà để lại. Tôi không được phép tạo ra một vết nức hay vết mờ gì, nếu điều đó xảy ra, tôi thấy đó mới là điều khiến tôi tự trách chính mình và cảm thấy gánh nặng nhất.

Thời gian gần đây chị hoạt động, chị thấy có điều gì khả quan cho ngành sân khấu cải lương không?

Tôi thấy rất nhiều, tôi thấy các bạn trẻ bây giờ rất mê cải lương, ngay cả các vị khán giả theo dõi YouTube hay các bạn đến mua vé xem đoàn Huỳnh Long đa số cũng là các bạn trẻ, từ 18 - 20 tuổi rất nhiều, các bạn rất hâm mộ tôi. Điển hình trên Facebook, lượt tương tác các video cải lương rất cao, đa số ở các bạn giới trẻ nên tôi thấy đây là tín hiệu đáng mừng. Thậm chí chính các bạn trẻ mua vé xem cải lương cho ba mẹ, ông bà đi xem tuồng. Trước đây mọi người cứ thấy thế hệ trước sẽ mua vé đi xem cải lương nhiều, đi xem các cây đa, cây đề nhiều nhưng chính các bạn trẻ hiện nay cũng rất mê xem cải lương.

Cảm ơn Bình Tinh về buổi trò chuyện này!

Bài và ảnh: Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bi.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/binh-tinh-tung-ban-loan-vi-nguoi-than-lan-luot-ra-di-tiet-lo-viet-huong-xin-lo-het-chi-phi-le-tuong-niem-cho-nsut-ngoc-dang-111417.html

Tin được quan tâm

Khi xây nhà cổng nên mở ra hay mở vào? Rất nhiều nhà đã làm sai, bảo sao mất lộc

Từ xưa, theo truyền thống, cổng nhà thường được thiết kế theo kiểu 2 cánh mở tạo nên sự cân đối và hài hòa cho...
Phong thủy 2 ngày, 16 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Câu nói “Ra ngoài không ngủ với vợ, ra ngoài không thăm mộ nhà vợ” có ý nghĩa gì? Tại sao con rể không được thăm mộ?

Ở một số vùng nông thôn, phong tục địa phương rất khác nhau. Trong sản xuất và đời sống của mình, người xưa đã đúc...
Kiến thức 1 ngày, 12 giờ trước

Tại sao những chiếc gối cổ xưa làm bằng sứ và gỗ, cao và rất cứng. Họ ngủ có đau đầu không?

Từ xa xưa, gối đã là vật dụng không thể tách rời để con người ngủ trên đó, nhưng bạn có biết? Trong một thời...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Tại sao nên để một khoản tiền đằng sau vỏ điện thoại? Nhiều người chưa bao giờ hiểu

Chúng ta thường gặp những người thích bỏ một ít tiền vào sau ốp lưng điện thoại di động. Dù là ở nơi làm việc,...
Đời sống số 1 ngày, 9 giờ trước

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng, đều là kỷ niệm của tuổi trẻ: Vương Phi và Tạ Đình Phong 20 năm trước, Trương Bá Chi 18 tuổi bên Châu Tinh Trì

Những bức ảnh cũ hiếm hoi của người nổi tiếng thời trẻ khiến công chúng không khỏi hoài niệm khi nhìn lại.
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Hậu sinh nhật tuổi 18, tiểu thư nhà Tom Cruise lộ những dấu hiệu khiến dân mạng lo lắng

Suri Cruise, con gái chung giữa Tom Cruise và Katie Holmes làm netizen 'đứng ngồi không yên' trong những lần xuất hiện gần đây.
Chuyện làng sao 4 giờ, 60 phút trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 7 giờ, 17 phút trước

Ngành học hot được nhiều Hoa hậu - Á hậu đình đám theo học: Hơn 150 trường đào tạo, mức lương hàng trăm triệu mỗi tháng

Ra đời và phát triển từ lâu tại nhiều trường trong và ngoài nước, đây luôn là ngành học thu hút được nhiều sinh viên,...
Chuyện làng sao 8 giờ, 47 phút trước

Diễn viên Thanh Trúc khoe nhan sắc ngọt ngào khi bầu bí ở tháng thứ 6, vẫn quyết làm điều này khi bị hỏi về nửa kia

Thanh Trúc đã có động thái trên trang cá nhân khi đang bầu bí ở tháng thứ 6 thai kì.
Chuyện làng sao 8 giờ, 47 phút trước

Lê Dương Bảo Lâm lo sợ khi vợ cầm kéo cắt tóc cho con gái, ngắm thành quả xong lại có thái độ này

Nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm đã có thái độ trái ngược khi ban đầu nhìn vợ cắt tóc cho con gái và thành quả...
Chuyện làng sao 9 giờ, 6 phút trước

Hậu giảm cân, mặt mộc của Mai Phương Thúy thế nào?

Hoa hậu Mai Phương Thúy khoe mặt mộc cực hút mắt sau khi giảm cân thành công.
Chuyện làng sao 9 giờ, 7 phút trước

Tin mới cập nhật

Mật ong 'kết tinh' có thể ăn được không? Chuyên gia giải đáp nếu có “3 thay đổi” thì đừng ăn vì sợ nhiễm bẩn!

Mật ong là chất làm ngọt tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn, đồ uống và món tráng miệng. Tuy nhiên, đôi...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 38 phút trước

Làm thế nào khách sạn có thể nhận biết một cặp đôi nam nữ ở cùng phòng không phải là vợ chồng? Xem 3 điểm sau để 'vạch trần'

Khách sạn luôn là nơi lưu trú không thể thiếu cho các hoạt động du lịch, kinh doanh. Tuy nhiên, theo quan niệm truyền thống,...
Kiến thức 2 giờ, 39 phút trước

Apple cảnh báo người dùng: Không đặt sạc iPhone dưới gối, chăn

IT House ngày 28/4 đưa tin hành động cuối cùng của nhiều người trước khi đi ngủ là sạc điện thoại di động để đảm...
Kiến thức 2 giờ, 39 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 3/5/2024: Tuổi Tý công việc may mắn vô cùng, Tỵ tài lộc bất ổn

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 3/5/2024.
Đời sống số 3 giờ, 6 phút trước

Khi làm cơm chiên trứng, việc đánh trứng trước hoặc chiên cơm trước là sai lầm, để tôi dạy bạn một thủ thuật, hạt cơm sẽ vàng và thơm

Cơm chiên trứng là món ngon được nhiều người yêu thích, thơm hơn cơm trắng và dai hơn dù chỉ một đĩa cũng sẽ không...
Địa chỉ ăn ngon 7 giờ, 57 phút trước

Nên pha mật ong bằng nước lạnh hay nước nóng? Chuyên gia tiết lộ “cách đúng”: đa số mọi người đều sai

Mật ong là một loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và cũng là một loại thuốc cổ truyền phổ biến. Y...
Kiến thức 7 giờ, 16 phút trước

Lời khuyên cuộc sống: Dù mối quan hệ của bạn có tốt đến đâu, bạn cũng nên tránh xa người 'nghèo' những thứ này!

Tại sao chúng ta thường nhấn mạnh đến 'sự kết nối'? Bởi vì những kết nối tuyệt vời có thể mang lại cho chúng ta...
Kiến thức 7 giờ, 17 phút trước

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 7 giờ, 18 phút trước

Đặt tiền thật lên thắp hương có nên không? Nhiều người sẽ giật mình khi biết điều này

Nhiều người muốn cầu tài lộc nên đặt tiền thật lên bàn thờ. Nhưng cần biết điều dưới đây để tránh phạm đại kỵ.
Đời sống số 7 giờ, 18 phút trước

Bạn muốn hẹn hò: Mẹ đơn thân xinh đẹp tự tin tuyên bố không có khuyết điểm, thẳng thừng từ chối nhà trai

Mẹ đơn thân tự tin tuyên bố không có khuyết điểm và có nguyên tắc cực phũ 'nếu người yêu không trả lời tin nhắn...
VIDEO 7 giờ, 18 phút trước