Danh mục

Bi kịch cuộc đời phải tự kết liễu đời mình vì ái tình của mỹ nhân 'hụt' vai Phượng Ớt

Thứ bảy, 19/10/2019 06:54

Mỹ nhân này không bao giờ còn có cơ hội được trở thành một "Phượng Ớt" đanh đá, đầy mưu mô trên màn ảnh nữa.

Đã 32 năm qua đi nhưng câu chuyện về bộ phim Hồng Lâu Mộng 1987 nói chung và Nhạc Vận nói riêng vẫn thu hút sự quan tâm của rất nhiều khán giả. Không thể phủ nhận rằng, đằng sau hậu trường bộ phim Hồng Lâu Mộng là những bí mật mà ít ai biết đến, đặc biệt liên quan đến dàn diễn viên.

Mỹ nhân đẹp nhất đoàn làm phim Hồng Lâu Mộng, đối thủ đáng gờm của vai "Phượng ớt"

Nhạc Vận sinh năm 1967 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ít người biết đến tên tuổi Nhạc Vận, cho đến khi cô là thành viên của đoàn phim Hồng Lâu Mộng. Ngay từ ngày đầu gia nhập ê kíp, Nhạc Vận đã được công nhận là người đẹp nhất đoàn phim.

Hồng Lâu Mộng,sao Hoa ngữ

Hồng Lâu Mộng,sao Hoa ngữ

Nhạc Vận (hàng cuối, thứ hai từ trái sang) là nữ diễn viên đẹp nhất đoàn phim Hồng Lâu Mộng.

Hồng Lâu Mộng,sao Hoa ngữ

Nhạc Vận (phải) đọ sắc cùng "em Lâm" Trần Hiểu Húc.

Hồng Lâu Mộng,sao Hoa ngữ

Nhạc Vận trong tạo hình Phượng Ớt.

Khi vừa gặp Nhạc Vận, ai cũng "phải lòng" cô gái sở hữu đôi mắt to, sáng và cặp má lúm đồng tiền duyên dáng. Quan trọng hơn ở Nhạc Vận còn toát lên vẻ sang trọng, quyền quý cần có của một phu nhân danh gia vọng tộc như Phượng Ớt.

Đạo diễn Vương Phù Lâm dường như cũng chỉ định cho cô vai Phượng Ớt, đồng thời chuyển Chu Nguyệt - người ban đầu được đánh giá cao và không có "đối thủ" xuống danh sách đóng vai Lý Hoàn (con gái của Lý Thủ Trung, chị dâu góa của Giả Bảo Ngọc). Tuy nhiên, cả cuộc đời của mình Nhạc Vận đã không thể có cơ hội trở thành "Phượng Ớt".

Hồng Lâu Mộng,sao Hoa ngữ

Nhạc Vận xinh đẹp với đôi mắt sáng và lúm đồng tiền duyên dáng.

Cũng là một trong những ứng cử viên, cơ hội cho Đặng Tiệp gần như là con số 0 khi cô đã được chuyển xuống vai Bình Nhi (nàng hầu thân cận nhất của Phượng Ớt). Khi vai diễn đã được "chốt sổ" thì Nhạc Vận lại quyết định từ bỏ "Phượng Ớt". Nhạc Vận bấy giờ luôn nuôi ý định xuất ngoại, vì vậy đã rút khỏi danh sách cạnh tranh với Đặng Tiệp.

Khi ấy đạo diễn Vương đã dành hết lời để khuyên nhủ Nhạc Vận. Tuy nhiên, cô gái xinh đẹp vẫn không thay đổi ý kiến. Trong khi đó, nhờ vai diễn này Đặng Tiệp đã "sau một đêm thành sao". Dẫu vậy, đạo diễn Vương không muốn bỏ cuộc, ông khuyên Nhạc Vận ở lại đóng vai Vưu Tam tỉ (em gái Vưu Thị và Vưu Nhị thư). Lúc đó, Nhạc Vận đã đồng ý. Đến gần ngày bấm máy, ảnh tạo hình các nhân vật đã được công bố, cũng là lúc visa của Nhạc Vận hoàn thành, người đẹp lập tức bỏ vai Vưu Tam tỉ.

Hồng Lâu Mộng,sao Hoa ngữ

Không ai ngờ Đặng Tiệp lại được giao vai "Phượng ớt".

Suy sụp khi biết tin bạn trai đã có gia đình

Chuyện Nhạc Vận bỏ vai tới Hong Kong khiến rất nhiều người cảm khó hiểu. Bởi với một diễn viên có tiềm năng như Nhạc Vận thì Hồng Lâu Mộng là một cơ hội trời cho. Tuy nhiên, ít ai biết rằng cô gái trẻ Nhạc Vận lại chạy theo một tình yêu mù quáng.

Hồng Lâu Mộng,sao Hoa ngữ

Hồng Lâu Mộng,sao Hoa ngữ

La Liệt đã khiến trái tim của "Đệ nhất mỹ nhân Hồng Lâu Mộng" tan chảy.​

Ở tuổi 17, tuổi đẹp nhất của đời con gái Nhạc Vận gặp La Liệt, một ngôi sao võ thuật nổi tiếng của Hong Kong. Anh được biết đến với rất nhiều vai diễn thành công trong các bộ phim như Tinh Võ Môn, Long tranh hổ đấu, Thiên La địa võng, Thiên hạ đệ nhất quyền...

Nhạc Vận năm đó mới 17 tuổi và suy nghĩ còn non nớt, ấu trĩ. Khi quen với người đàn ông hơn cô gần 30 tuổi, một ngôi sao nổi tiếng xứ cảng thơm như La Liệt, ánh hào quang và sự từng trải của một ngôi sao đã khiến Nhạc Vận mê mệt và yêu đắm đuối. La Liệt hứa sẽ cưới Nhạc Vận và giúp cô phát triển sự nghiệp ca hát và diễn xuất tại Hong Kong.

Hồng Lâu Mộng,sao Hoa ngữ

La Liệt (bên trái) chụp ảnh cùng Lý Tiểu Long.

Sau 3 năm yêu đương mặn nồng với những lời thề hẹn có cánh của La Liệt, Nhạc Vận quyết định từ bỏ tất cả ánh hào quang ở làng giải trí đại lục. Những năm 90, cô bỏ tất cả sự nghiệp để đi theo bạn trai đến xứ cảng thơm. Lúc này, Nhạc Vận đã tranh cãi với mẹ và kết thúc bằng việc hai người không còn nhìn mặt nhau nữa. Cuối cùng, gia tài của Nhạc Vận khi đến Hong Kong là tất cả niềm tin và tình yêu dành cho người đàn ông đầu tiên cô yêu thương. Nhưng Nhạc Vận không thể ngờ rằng chờ đợi cô ở Hong Kong là tận cùng những nỗi đau.

Thời gian đó, những người đẹp lấy được chồng ở Hong Kong được coi là một chuyện vô cùng vinh dự và tự hào, vì vậy cô gái ngây thơ và trong trắng Nhạc Vận đã nhanh chóng dính tiếng sét ái tình và bỏ tất cả vinh quang sự nghiệp ở đại lục để theo tiếng gọi của tình ái. Nhưng khi tới Hong Kong, La Liệt bắt đầu trốn tránh không muốn gặp Nhạc Vận.

Hồng Lâu Mộng,sao Hoa ngữ

Nhạc Vận không ngờ đã bị người tình lừa dối.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng có ngày bị phát hiện, vợ của La Liệt biết anh có bồ khiến hai người cãi nhau nảy lửa. Sự việc được báo chí quan tâm và đến tai Nhạc Vận. Bản thân La Liệt là người nổi tiếng và sợ danh tiếng bị hủy hoại liền tìm cách chia tay Nhạc Vận. Việc đầu tiên là ngừng chu cấp cho người đẹp khi đây chính là nguồn sống chính của Nhạc Vận.

Không đành lòng là người thứ ba, Nhạc Vận nhiều lần đến nhà La Liệt làm lớn chuyện khiến nam tài tử báo cảnh sát. Những ngày tháng ở Hong Kong là những ngày đau khổ nhất trong cuộc đời Nhạc Vận khi cô bỗng trở thành kẻ thứ ba, lâm vào cảnh đường cùng.

Hồng Lâu Mộng,sao Hoa ngữ

Nhạc Vận phải đóng những vai phụ trong các phim không tên tuổi của hãng Gia Hòa.

Trước đó vào những năm 1994 - 1995, La Liệt giới thiệu Nhạc Vận vào hãng phim Gia Hòa, đổi nghệ danh là Nhạc Huệ. Hãng Gia Hòa thấy Nhạc Vận xinh đẹp, quyến rũ nên đã đồng ý ký hợp đồng. Nhưng vì nữ diễn viên không biết tiếng Quảng Đông, trong phi tiếng phổ thông không đạt tiêu chuẩn nên cô chỉ được phép đóng những vai phụ trong các bộ phim không mấy tên tuổi. Đến khoảng thời gian năm 1995 là lúc thoái trào của làng giải trí Hong Kong, nền điện ảnh sa sút. Ngay đến những nữ diễn viên xinh đẹp nổi tiếng cũng lâm vào tình cảnh không có phim để đóng, một nữ diễn viên mới như Nhạc Vận càng gian nan hơn.

Cái chết tức tưởi kết thúc 10 năm cơ hàn

Vì quá khó khăn, Nhạc Vận đã giảng hòa với mẹ và xin cho bà quá cảnh đến Hong Kong rồi thuê phòng trọ ở chung. Cô bị người tình ruồng bỏ, không người thân, không nghề nghiệp đơn độc ở nơi đất khách quê người. Cuối cùng, Nhạc Vận phải chấp nhận đóng phim cấp 3 để sống qua ngày.

Hồng Lâu Mộng,sao Hoa ngữ

Hình ảnh khi làm diễn viên phim cấp 3 của Nhạc Vận.

Nhạc Vận cũng từ chối nhiều lời mời gọi từ những đại gia của Hong Kong. Nhiều đại gia từng liên lạc tới hãng Gia Hòa tìm người đẹp để mong cô góp mặt trong các sự kiện cắt băng khánh thành, khai trương... đổi lại sẽ được nhận hoa hồng gấp bội. Thế nhưng Nhạc Vận đều từ chối vì không muốn làm những nghề khiến tổn hại đến hình tượng diễn viên.

Một thời gian sau, Nhạc Vận gần như rơi vào bước đường cùng, đặc biệt sau khi mối tình đầu khiến cô như rơi xuống vực thẳm, không còn mặt mũi trở lại đại lục. Hơn nữa, cuộc sống ngày càng khốn khó. Trong khi mẹ cô thường xuyên giày vò cô không như những người con gái khác, tới Hong Kong chưa đầy năm đã quen được đại gia lắm tiền nhiều của, tên tuổi nổi tiếng, còn cô chỉ biết vùi đầu ở nhà, vô dụng.

Hồng Lâu Mộng,sao Hoa ngữ

Nhạc Vận từ chối mọi lời mời từ những đại gia Hong Kong lắm tiền.

Nhạc Vận từng nhiều lần đau đớn nói đùa với bạn bè: "Tôi chỉ là kẻ vô dụng, tốt nhất là nên chết quách đi cho rồi". Không ai ngờ câu nói trên của cô lại trở thành sự thật. Vào một sáng sớm trời mưa ảm đạm năm 1996, Nhạc Vận đứng bên khung cửa kính một tòa nhà cao tầng và gieo mình xuống từ tầng 13, kết liễu cuộc đời ngắn ngủi ở tuổi 29, kết thúc 10 năm sống trong giày vò, nghèo khổ cơ cực nơi xứ người. Sau khi Nhạc Vận qua đời, mẹ cô cũng trốn biệt, trong nhà không có thứ gì đáng giá. Các đồng nghiệp của Nhạc Vận biết chuyện đều quyên góp và tổ chức tang lễ cho cô.

Hồng Lâu Mộng,sao Hoa ngữ

Nữ diễn viên xinh đẹp đã kết liễu đời mình ở tuổi 29.

Ngọc Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 18 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 14 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.
Chuyện làng sao 7 giờ, 44 phút trước

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua...
Chuyện làng sao 7 giờ, 49 phút trước

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.
Chuyện làng sao 8 giờ, 9 phút trước

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.
Chuyện làng sao 8 giờ, 19 phút trước

Tin mới cập nhật

Nam Em tiết lộ số tiền còn lại trong tài khoản mà ai cũng xót xa

Nam Em đã không ngại ngần công khai số tiền có trong tài khoản của mình ở thì hiện tại.
Chuyện làng sao 1 giờ, 9 phút trước

Việt Anh mong mỏi làm điều này cho con gái sau 10 năm xa cách

Việt Anh cho biết anh nhớ và mong được gặp lại con gái của mình.
Chuyện làng sao 1 giờ, 10 phút trước

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Bạch Lan Phương đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 1 giờ, 13 phút trước

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Nam Thư đã lên tiếng về chuyện vắng mặt ở đám cưới của TiTi.
Chuyện làng sao 1 giờ, 15 phút trước

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh Hàn'

Nữ diễn viên Lee Seung Yeon từng đóng chung với đàn anh Cha In Pyo trong dự án "Tình anh trao em".
Chuyện làng sao 1 giờ, 17 phút trước

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi khiến tài sản gia đình bị mất mát

Gần đây, Uông Phong lại trở thành hot search khi rộ tin anh bị vợ cũ Chương Tử Di từ chối giúp đỡ khi rơi...
Chuyện làng sao 1 giờ, 21 phút trước

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet...
Kiến thức 1 giờ, 26 phút trước

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.
Chuyện làng sao 4 giờ, 8 phút trước

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Trong 67 phút thi đấu, cầu thủ Công Phượng đã có phần trình diễn khá tốt dù chưa ghi được bàn thắng.
Đời sống trẻ 4 giờ, 8 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.
Đời sống số 4 giờ, 8 phút trước