Danh mục

Bị chỉ trích 'ké fame' chê bai Sơn Tùng MTP, ca sĩ Duy Khoa lên tiếng

Thứ sáu, 05/07/2019 12:15

Ca sĩ Duy Khoa cho rằng nhiều người hâm mộ Sơn Tùng MTP đang hiểu lầm và đọc chưa kĩ hết bài nhận xét của anh về giọng ca "Hãy trao cho anh".

Sau khi MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng MTP ra mắt, ca sĩ Duy Khoa đã viết status dài để chia sẻ quan điểm của mình.

Đứng trên quan điểm cá nhân, Duy Khoa cho rằng "Hãy trao cho anh" không phải là một sản phẩm đột phá về giai điệu hay ca từ nhưng đột phá về cảnh quay đẹp, sự xuất hiện của dàn mỹ nhân nóng bỏng, rapper Snoop Dog... Duy Khoa cũng khen ngợi giọng ca "Hãy trao cho anh" có tài năng thực lực. Tuy nhiên, Duy Khoa vẫn thích nhất ca khúc "Nắng dấm xa dần" của Sơn Tùng.

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa nói lên quan điểm của mình về MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng MTP

Tuy nhiên, một số người hâm mộ của Sơn Tùng không đọc hết cả status của Duy Khoa mà đọc phần đầu nam ca sĩ này viết: "Hãy trao cho anh - nhạc Sơn Tùng như đấm vào ta. Thật không thể tiêu hóa nổi gu âm nhạc của giới trẻ bây giờ". Hàng loạt cư dân mạng đã chửi rủa, chỉ trích, ném đá Duy Khoa.

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Nhiều fan của Sơn Tùng MTP cho rằng Duy Khoa đang sân si, chê bai giọng ca "Hãy trao cho anh".

Mới đây, Duy Khoa lên tiếng giải thích để tránh bị hiểu lầm: "Status trước của anh đã làm cho các fan của Sơn Tùng MTP kéo vào thắc mắc, thuyết phục, chửi rủa. Xem chừng đi quá xa nên anh sẽ nói thêm đôi điều với các em!

1. Bài viết của anh xuất phát từ việc anh đọc từ một đoạn bình luận của khán giả trong bài đăng về chủ đề Sơn Tùng MTP ra bài hát mới. Anh trích dẫn và đưa một câu ví dụ về việc thế hệ đi trước miệt thị gu âm nhạc của các bạn trẻ, còn gọi là trẻ trâu. Và đó không phải là nhận xét của cá nhân anh về âm nhạc của Sơn Tùng MTP. Các bạn nhớ đọc kĩ.

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa lên tiếng đính chính, khẳng định câu ""Hãy trao cho anh - nhạc Sơn Tùng như đấm vào ta. Thật không thể tiêu hóa nổi gu âm nhạc của giới trẻ bây giờ" không phải là suy nghĩ của anh.

2. Mục đích của bài viết nói về sự khác biệt trong sở thích âm nhạc của mỗi người. Và chúng ta nên tôn trọng sự khác biệt. Sau đó là phân tích một chút về Sơn Tùng MTP, ý kiến về sản phẩm mới và cuối cùng cổ vũ cậu ấy theo đuổi giấc mơ.

3. Hầu hết các bạn vào comment đều chưa đọc kĩ, chỉ đọc phần đầu, bị lôi kéo kích động, hoặc hiểu chưa đúng ý của bài viết muốn truyền đạt. Các em đa phần hâm mộ Tùng đều ở lứa tuổi rất trẻ, hành xử bồng bột, anh có thể thông cảm. Nhưng anh nhắc các em rằng, nội dung bài viết này không đến mức để các em dùng những lời lẽ bẩn thỉu, comment chửi rủa người viết bài. Chắc chắn những người trưởng thành đọc được những comment này đều có sự đánh giá không tốt về các em, về những bạn nhận mình là fan của Sơn Tùng MTP. Thần tượng của các em chắc không đọc post của anh. Nhưng nếu đọc, có lẽ bạn ấy buồn một vì anh chưa ủng hộ bạn ấy trong sản phẩm này, nhưng có thể sẽ buồn nhiều hơn nếu đọc comment, vì cách hành xử của rất nhiều fan Sơn Tùng MTP đã vào đây chửi bới, xúc phạm thậm tệ người có ý kiến trái chiều.

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Hàng loạt cư dân mạng chỉ trích ca sĩ Duy Khoa

4. Anh đã đi qua lứa tuổi cảm thấy bị xúc phạm hay đau lòng vì đọc được những comment vô văn hóa của các em. Dù mục đích của những comment ấy là làm cho người viết bài cảm thấy tổn thương, và phải quy phục sự bầy đàn của các em. Chắc người viết phải nhận hậu quả đau đớn thì các em sẽ cảm thấy vui hơn? Chiến thắng trong việc tranh cãi? Với anh thì không có chuyện đó. Thế nên tốt nhất các em hãy nêu quan điểm của mình một cách văn minh và có học thức. Anh thấy các bạn đều là học sinh, sinh viên, hoặc mới ra trường, còn rất trẻ. Miệt thị, xúc phạm người khác không phải là cách mà bố mẹ các em mong muốn các em hành xử trong trường hợp này. Nếu dùng cách mềm mỏng và văn minh hơn, nhiều anti sẽ trở nên bớt thù ghét, người chưa hâm mộ biết đâu lại thành fan.

5. Anh thấy các em chia sẻ bài viết vào rất nhiều group và kêu gọi mọi người cùng vào chửi bới, hạ nhục người viết bài. Không chỉ kéo vào facebook mà còn kéo vào Kênh youtube Duy Khoa Official của anh để dislike, comment xúc phạm. (Ekip của anh đã xóa bớt) Việc này, chắc chắn cũng không thể làm thay đổi quan điểm về Sơn Tùng MTP hay âm nhạc của Tùng. Mà chỉ làm nhiều người thêm không ưa các fan manh động như các em. Việc này ảnh hưởng đến Tùng hay không, chắc các em rõ hơn cả! Đúng không? Chửi bới người khác, không bao giờ làm thần tượng của mình có thể trở nên tốt đẹp hơn. Các em hãy chọn cách khác nhé!

6. Nhiều bạn chê bai facebook anh ít like, youtube ít view và không ai biết anh...vv. Thật ra vào thời điểm anh được truyền thông nhắc đến nhiều nhất, lúc đó hầu hết các em còn đang ở lứa tuổi tập quàng khăn đỏ, còn ê a bài "Em yêu trường em". Và những thứ đẹp đẽ, hào nhoáng, tung hô...của một ca sĩ nổi tiếng anh cũng không lạ gì. Sau này anh thấy nó không còn thú vị nên đã dừng hoạt động một thời gian. Bây giờ quay trở lại, anh cũng làm cho vui, cho những khán giả yêu thích dòng nhạc của anh thôi. Còn anh không có nhu cầu dựa hơi ca sĩ trẻ nào để nổi tiếng. Anh đã trải qua, và anh hiểu sự phù du của nó, các em ạ! Nhiều view cũng tốt, nhưng chưa chắc là tất cả để đem lại hạnh phúc cho một người nghệ sĩ.

7. Việc các bạn cảm thấy khó chịu khi anh viết rằng: Anh cảm thấy Hãy trao cho anh chưa đột phá về giai điệu hay ca từ...đó là ý kiến riêng của anh. Nếu có 1 triệu fan của Tùng phản đối ý kiến này thì anh chắc cũng có từng ấy người đồng ý với ý kiến của anh rằng đây là sản phẩm chưa có sự đột phá về mặt âm nhạc so với các sản phẩm trước đó. Và cũng có thể có thêm từng ấy người không thích nhạc của Sơn Tùng MTP, vì đơn giản, không phải gu của họ. Việc các em kéo vào chửi bới bẩn thỉu trong status của anh chỉ thêm chứng minh rằng bài viết của anh hoàn toàn đúng về độ nguy hiểm của các em mà thôi.

8. "Muốn ngồi ở một vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được" - Thần tượng của các em nói rất đúng. Anh thích câu này của cậu ấy. Tuy nhiên, anh chọn cuộc sống đơn giản hơn, được làm những gì mình thích, không phải đeo khẩu trang, có thể công khai nắm tay người mình yêu, được chơi trận bóng thoải mái với anh em bạn bè và không phải vắt chân lên cổ chạy khỏi đám đông người hâm mộ cuồng nhiệt. Đó là sự lựa chọn riêng của mỗi người. Anh đã từng trải qua sự đánh đổi rồi quyết định sẽ là một người nghệ sĩ theo cách mình muốn chứ không cần phải cách ly mình với mọi người. Các em cũng vậy, có thể lựa chọn cách thuyết phục người khác yêu mến thần tượng của mình bằng những lý lẽ thông minh, hơn là hành xử như những con người vô giáo dục.

9. Việc đưa tên đất nước, con người Việt Nam vươn ra tầm thế giới là việc làm của rất nhiều người, có cả ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ, vận động viên...phải làm trong rất nhiều năm, thế hệ này nối tiếp thế hệ khác. Nhiều năm trước khi anh góp phần nhỏ bé của riêng mình, đưa sản phẩm nghệ thuật của Việt Nam ra thế giới, các em hầu hết cũng còn con nít, và truyền thông chưa bùng nổ, nên các em không thể biết được. Thông tin về anh trên Google có rất nhiều và đầy đủ, các em có thể tìm thêm nhé. Hậu sinh khả úy, thế hệ nghệ sĩ sinh sau đẻ muộn, được thừa hưởng nhiều điều tốt đẹp hơn, và các bạn ấy cố gắng làm được nhiều điều lớn lao hơn là rất tốt, anh qua tuổi ganh tị rồi. Nên các bạn đừng nghĩ anh sân si với Tùng. Không có chuyện đó các em nhé!

10. "Bằng người ta đi rồi hãy nhận xét về người ta". Đó là một suy nghĩ chưa đúng của các em. Mỗi người đều có quyền bày tỏ quan điểm của mình về những vấn đề. Và quan điểm của mỗi người hoàn toàn có thể khác nhau. Ở trường hợp này, nghệ sĩ khi phát hành sản phẩm mới, khen chê chắc chắn sẽ có cả 2 chứ chưa bao giờ có ai 100% hoàn hảo toàn lời khen tặng. Rồi các em sẽ hiểu, mong muốn của mọi người cuối cùng là hạnh phúc, và thành công trong sự nghiệp chỉ là một phần của hạnh phúc mà thôi.

Kết lại, anh trích nội dung bài đăng cũ: "Đối với hàng triệu fan của Sơn Tùng MTP một khi đã yêu, họ sẵn sàng bảo vệ và hy sinh thời gian, tiền bạc ủng hộ cho tình yêu của mình". Nhưng các em hãy chọn cách làm đúng, hành xử có chừng mực, có học thức, văn minh thì mọi người đều tôn trọng các em và sẽ có thêm nhiều người vì các em mà thêm yêu mến Sơn Tùng MTP. Chúc các em trưởng thành, chúc Sơn Tùng MTP tiếp tục thành công".

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Duy Khoa, Sơn Tùng MTP , sao Việt, Hãy trao cho anh

Thu Trang (Theo Tri thức xanh)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 18 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 22 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 14 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 6 giờ, 50 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 6 giờ, 51 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 52 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 8 giờ, 45 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 8 giờ, 52 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 9 giờ, 37 phút trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 7 giờ, 1 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 8 giờ, 45 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 8 giờ, 18 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 9 giờ, 40 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 9 giờ, 41 phút trước

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.
Chuyện làng sao 9 giờ, 43 phút trước

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.
Chuyện làng sao 9 giờ, 44 phút trước

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 11 giờ, 29 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 12 giờ, 50 phút trước

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 12 giờ, 5 phút trước