Danh mục

Bật mí lí do "muộn chồng" của Mỹ Tâm?

Thứ sáu, 30/12/2011 08:57

Mỹ Tâm không tham vọng, hay đặt cho mình những tham vọng nhưng Mỹ Tâm biết cố gắng hết mình để thành công. Tuy là một nghệ sĩ thành công trong sự nghiệp, nhưng cho tới tận bây giờ, khi đã ở tuổi 30, "Họa mi tóc nâu" vẫn chưa chịu... lấy chồng.

Cứ hồn nhiên mà yêu đời

Mỹ Tâm chia sẻ: “Mỗi năm, cứ đến thời gian này là Mỹ Tâm bắt đầu háo hức chờ Tết như trẻ con vậy. Từ bé, Tâm đã thích Tết và đến giờ vẫn vậy, những thói quen đón Tết từ xưa của gia đình Tâm vẫn giữ nguyên. Trước Tết, Tâm sẽ tự tay nấu bánh tét, làm mứt để có cảm giác Tết ấm cúng, gần gũi và thiêng liêng hơn.


Ca sĩ Mỹ Tâm. Ảnh: Internet

Thường Tết, Mỹ Tâm không có chạy show, mà dành thời gian đi tặng quà cho bà con nghèo rồi về Đà Nẵng ăn Tết cùng gia đình. Tết còn gì sung sướng hơn cảm giác có gia đình để được trở về đoàn tụ. Bây giờ lớn rồi, biết tự mình chăm lo, sắm Tết cho gia đình nhưng vẫn thích cảm giác được làm nũng bố mẹ.

Thực ra, tính của Mỹ Tâm trẻ con lắm, bảo tính toán chi đó, Mỹ Tâm không có làm được. Bạn thử nghĩ xem, nghệ sĩ có thể nào mà sáng tác hay ca hát chạm được đến người nghe mà lại tính sẽ có được điều gì đó khi viết hoặc hát bài hát này? Cảm xúc hồn nhiên và niềm say mê, hết mình với công việc là điều duy nhất Mỹ Tâm biết làm”.

Thế rồi Mỹ Tâm hỏi tôi, anh có nhớ tiếng pháo không, có nhớ Tết xưa không. Tôi bảo, trẻ con ngày trước lớn lên, đứa nào chẳng nhớ mãi về không khí Tết ngày xưa, nhất là những đứa ở ngoài Bắc như tôi, Tết không chỉ thiêng liêng mà còn để lại một mùi khói hương ấm nồng, và cái lạnh buốt ám ảnh suốt bao năm tha hương xứ người. Tôi hỏi lại, Tâm có nghĩ Tết còn thiêng liêng không. Tết mất đi hay người ta tự đánh mất Tết bởi sự đòi hỏi của mình?

Cô trầm ngâm: “Đã có lúc Tâm thốt lên sao thời gian trôi qua và Tết cứ ngày càng buồn đi vậy? Nhưng rồi Tâm nghĩ, sao mình không một lần nữa khiến Tết trở nên thiêng liêng với chính mình? Tại sao cứ so sánh, cứ bỏ quên đi hiện tại? Mùa xuân luôn đúng hẹn, chỉ có con người thường sai hẹn thôi. Chẳng phải Tết xưa hay Tết nay đều chỉ có một ý nghĩa duy nhất đó là đoàn tụ gia đình đó sao? Chúng ta cứ nhìn ra ngoài và đòi hỏi theo ý mình, trong khi Tết lại ở bên trong, trong lòng mình, trong gia đình mình, trong ngôi nhà của mình.

Hiểu được điều đó, Tâm càng thấy trân trọng những cái Tết đi qua cuộc đời mình hơn. Kỷ niệm đẹp cứ gìn giữ nhưng đừng bỏ lỡ hiện tại. Cả năm chỉ có vài ngày quây quần, mình cứ thỏa sức yêu thương, cứ trân trọng phút giây ngắn ngủi đó đi để sau này mình lại có thêm nhiều nữa những ký ức đẹp về Tết”.

Vậy là Tết này, cô họa mi lại trở về là cô con gái ngoan của gia đình, nấu nướng, gói bánh tét, ríu rít trang hoàng nhà cửa… Và trước mắt tôi, Mỹ Tâm là một cô gái trong sáng, bình dị đến lạ, và tôi cảm nhận được cô có một tâm hồn rất đẹp, đẹp như tên cô vậy - Mỹ Tâm.

Một phút mùa đông 

Mỹ Tâm chia sẻ, thời gian này, cô có rất nhiều cảm hứng để viết nhạc, cô mới sáng tác ba ca khúc mới và vừa tung ra ca khúc online “Một phút cô đơn” tặng khán giả nhân mùa Giáng Sinh. Ca khúc gợi cảm giác thật buồn khi mùa đông ùa về, tình yêu như chiếc lá rời cành, âm nhạc cứ tí tách và da diết cứa vào lòng: “Lặng lẽ nhìn chiếc lá rơi, một phút cô đơn mình em... Ngồi đếm thời gian cách xa, người đã không quay trở lại”.

Là một nghệ sĩ thành công trong showbiz, nhưng nữ ca sĩ 30 tuổi vẫn
chưa chịu... lấy chồng

Trong khoảng lặng của người nghệ sĩ, họ vẫn trút ra những nỗi cô đơn, sự nhạy cảm với những chuyển mình của thời gian để như lời cô nói: “Gửi tặng những người có một mùa đông đang vui nhưng cần một chút buồn và cho cả những người bạn đang buồn và có một mùa đông đồng cảm…”.

Mỹ Tâm cũng cho biết, phần nhạc của ca khúc này là đoạn nhạc nền cho phim “Cho một tình yêu”, nhưng lúc đó nghĩ mãi mà không viết được lời mặc dù đã hình dung được nó sẽ phải như thế nào. Rồi một ngày, tự nhiên thức dậy, thấy mùa đông mù sương, mây xám ùa về Sài Gòn, gió lành lạnh se sắt, thấy có cảm xúc nên ngồi viết lời.

 Ca khúc thật buồn nhưng thanh thản, người nghe cảm nhận được trong nỗi cô đơn của người nghệ sĩ lấp lánh những giọt buồn tinh khiết và thật đẹp. “Mùa đông lạnh giá là thế nhưng thế giới này có biết bao người si tình mùa đông đó thôi. Tâm nghĩ, cuộc sống luôn tồn tại hai mặt, có niềm vui thì phải có nỗi buồn, có hạnh phúc sẽ có khổ đau và nếu yêu cuộc sống, mình cũng đã yêu cả nỗi buồn. Lúc đó, mọi khoảnh khắc của cuộc đời đều thật đẹp”.

Mỹ Tâm tâm sự, điều mà cô hạnh phúc nhất đó là những lúc đứng trên sân khấu và hát, hát đến quên bản thân, thậm chí nhiều lúc rồ dại trong cảm xúc. “Có một khoảng thời gian, Mỹ Tâm ít hát lắm, vì thấy cảm xúc của mình vơi đi, thấy buồn. Lắm lúc nhớ sân khấu, nhớ khán giả, muốn hát nhưng lại thôi vì nghĩ, nếu mình không có cảm xúc mà lại hát cho khán giả nghe thì phụ lòng mọi người lắm. Tâm không làm được điều đó.

Thế rồi một ngày, Tâm hỏi sao mình lại buồn thế, sao mình không vui để rồi nhận ra rằng chính sân khấu, chính ca hát và những khán giả thân yêu của mình là năng lượng sống, là nguồn yêu thương để Tâm hạnh phúc. Vậy sao Tâm lại không hát nữa? Và giờ anh thấy đấy, Tâm rất vui và đầy hứng khởi như cô ca sĩ lần đầu nghe thấy tiếng vỗ tay của khán giả, lần đầu cảm nhận được tiếng hát của mình đã chạm được vào trái tim mọi người”.

Tôi cười và bảo Mỹ Tâm: “Điều mà tôi nhận thấy, Mỹ Tâm nhìn trẻ và đẹp hơn, một phụ nữ chỉ như vậy khi họ đang hạnh phúc. Mà tôi biết, Mỹ Tâm vẫn đang cô đơn, tình yêu đó ở bên trong Mỹ Tâm, điều đó khiến tôi thật sự trân trọng thái độ sống của Mỹ Tâm”. Cô ca sĩ họa mi cười: “Lời khen đó của anh cũng rất quan trọng với Mỹ Tâm”.

“Mỹ Tâm không tham vọng hay đặt cho mình những tham vọng nhưng Mỹ Tâm biết cố gắng hết mình để thành công. Từ trước đến giờ, Mỹ Tâm luôn chú tâm vào làm việc, sáng tạo và không bao giờ nghĩ điều đó sẽ mang lại cho Tâm điều gì. Cứ hồn nhiên như vậy và Mỹ Tâm nhận ra rằng mình chỉ có được hạnh phúc khi mình hồn nhiên” - Mỹ Tâm bộc bạch.

Lần đầu tiên, tôi cảm nhận thật rõ ràng tại sao Mỹ Tâm lại thành công và được khán giả yêu nhiều đến như thế.

Nghĩ cuộc đời cũng thật lạ, một người có cả triệu người yêu mến nhưng giờ này vẫn chưa tìm được một tình yêu riêng cho mình. Tôi nói với cô: “Thế còn tình yêu thì sao? Bao năm rồi, người ta vẫn thấy Họa mi cô đơn. Tôi biết Mỹ Tâm không lo lắng điều này nhưng có lẽ nhiều khán giả của Tâm họ sẽ lo giùm Tâm đấy (cười)”.

Mỹ Tâm nói ngay: “Mỹ Tâm nghĩ mình luôn mở lòng để đón nhận tình yêu, chỉ có điều là duyên chưa tới thôi. Mỹ Tâm chưa bao giờ sốt ruột về vấn đề yêu đương của mình. Nếu như chỉ vì đến một lúc nào đó người ta thấy, à mình lớn tuổi rồi, phải có chồng đẻ con thôi, hoặc lấy chồng vì bố mẹ mong có cháu bế lắm rồi… sau đó yêu vội yêu vàng để hoàn thành nhiệm vụ, để bình thường như bao người là đến tuổi này thì phải như thế, Tâm nghĩ những người lựa chọn điều đó rất khó có được hạnh phúc.

Mỹ Tâm tin rằng người ta chỉ nên kết hôn khi người ta thực sự yêu nhau, không vì một nhu cầu hay áp lực làm vừa lòng ai hết thì người ta mới hạnh phúc. Tại sao chúng ta cứ dùng cái đầu để làm hộ việc của trái tim thế nhỉ (cười)? Lý trí rất cần thiết nhưng nếu lý trí điều khiển con tim thì điều đó hoàn toàn sai” - Mỹ Tâm nghĩ vậy.

Nếu một ngày nào đó, chàng hoàng tử bạch mã của Mỹ Tâm xuất hiện, anh ta sẽ như thế nào nhỉ? “Anh ấy là người Mỹ Tâm thấy yêu, chỉ đơn giản vậy thôi. Đó là chuyện của con tim quyết định rồi. Thực ra, Mỹ Tâm luôn nghĩ mình chỉ là một người bình thường, yêu làm việc, yêu cuộc sống và biết yêu một cách lãng mạn và hồn nhiên. Còn hiện tại, hạnh phúc lớn nhất của Mỹ Tâm vẫn là gia đình và cảm giác được đứng trên sân khấu hát cho khán giả” - Mỹ Tâm tâm sự.

Trước khi về, Mỹ Tâm siết chặt tay tôi và cảm ơn vì một buổi nói chuyện thật cởi mở và ý nghĩa. Tôi cũng thành thật nói với mỹ Tâm, tôi đã học được ở Mỹ Tâm rất nhiều điều sau buổi nói chuyện với cô tối nay. Đây là một buổi phỏng vấn mà tôi sẽ nhớ mãi như một kỷ niệm đẹp vì đôi khi người ta chạm đến nhau không nên chỉ vì mục đích công việc.

Người đưa tin

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 6 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.
Chuyện làng sao 2 giờ, 48 phút trước

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ...
Chuyện làng sao 2 giờ, 48 phút trước

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.
Chuyện làng sao 2 giờ, 48 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.
Chuyện làng sao 2 giờ, 49 phút trước

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.
Chuyện làng sao 5 giờ, 19 phút trước

Tin mới cập nhật

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 37 phút trước

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương...
Dòng sự kiện 2 giờ, 31 phút trước

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 10 phút trước

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các...
Kiến thức 3 giờ, 6 phút trước

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn...
Du lịch Việt 3 giờ, 6 phút trước

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát...
Kiến thức 3 giờ, 6 phút trước

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi...
Doanh nghiệp 3 giờ, 6 phút trước

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi...
Kiến thức 5 giờ, 18 phút trước

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?...
Kiến thức 5 giờ, 19 phút trước

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.
Chuyện làng sao 5 giờ, 19 phút trước