Danh mục

Băng Di 'Gạo nếp gạo tẻ': 'Tôi muốn tạo cảm hứng cho phụ nữ, Băng Di làm được, bạn sẽ làm được'

Thứ năm, 18/10/2018 16:08

Kết thúc vai diễn Nhi trong “Gạo nếp gạo tẻ”, Băng Di trải lòng nhiều hơn về chuyện phim, chuyện đời mà khó ai nghĩ một cô gái bề ngoài mong manh, đáng yêu lại có những quan điểm và trải nghiệm như thế.

“Tôi nghĩ làm nghệ thuật mà hiền quá, không ai làm được đâu”

Chào Băng Di, cuộc sống của Băng Di thay đổi như thế nào sau thành công của của vai Nhi trong “Gạo nếp gạo tẻ”?

Cuộc sống của tôi thay đổi rất nhiều. Đa số mọi người vẫn không đánh giá cao diễn viên phim truyền hình bằng diễn viên phim điện ảnh. Diễn viên phim truyền hình chúng tôi đang bị thiệt thòi như thế. Nhờ “Gạo nếp gạo tẻ”, tất cả diễn viên phim truyền hình có một điều gì đó rất tự hào. Riêng bản thân tôi cũng có cơ hội tốt để chứng minh năng lực với mọi người. Diễn viên phim truyền hình có thực lực thực sự, nếu có một dự án tốt, một kịch bản tốt, một bộ phim được đầu tư tốt thì diễn viên phim truyền hình và điện ảnh là như nhau.

Khi “Gạo nếp gạo tẻ” thành công, tôi không chỉ vui cho bản thân mình mà vui cho cả nền phim truyền hình miền Nam Việt Nam. Vì gần đây, mọi người cũng thấy miền Bắc có rất nhiều bộ phim được đầu tư về chất lượng, về kịch bản, về diễn viên, về máy móc... Miền Nam mình đang thiệt thòi hơn. Đến khi “Gạo nếp gạo tẻ” lên sóng, giống như phát pháo đầu tiên để các nhà sản xuất phải ngồi lại và suy nghĩ để tiếp tục có những bộ phim chất lượng như vậy.

Lúc nhận vai Nhi của “Gạo nếp gạo tẻ”, bạn có cân nhắc và đấu tranh tư tưởng nhiều không, vì từ trước tới giờ, bạn toàn nhận những vai diễn đáng yêu, chưa từng có vai phản diện nào?

Tôi không tính gì nhiều về hướng đi này. Tôi nhận bộ phim này vì bản thân quý đạo diễn và biên kịch của bộ phim. Tôi cũng biết nhà sản xuất phim rất có tâm với nền điện ảnh Việt Nam và họ luôn muốn đầu tư những bộ phim chất lượng. Đầu tiên, tôi dành niềm tin cho những người đứng sau bộ phim này. Thứ hai, khi nhận phim, tôi cũng không mong đợi đây là một bộ phim thành công nổi tiếng đến như vậy. Tôi cũng không kì vọng vai diễn của tôi sẽ tạo được tiếng vang với khán giả như hiện tại. Tôi đến với bộ phim với tâm lí vô tư, nhận phim vì thích, không suy nghĩ nhiều. Tôi nghĩ có lẽ trong nghệ thuật phải cần cái duyên, đôi khi tính toán quá sẽ không được như mình mong ước. Để mọi thứ tự nhiên, thiên thời địa lợi nhân hoà, mọi thứ sẽ thành công.

Băng Di, gạo nếp gạo tẻ, sao việt

Băng Di đã có những trải lòng về chuyện phim, chuyện đời

Sau “Gạo nếp gạo tẻ”, Băng Di bị gắn với cụm từ “ác nữ giật chồng”. Nó có làm bạn có chịu?

Lúc đầu, tôi cảm thấy vui vì vai diễn của mình phải rất ấn tượng, mọi người mới đặt cho tôi nickname này. Không phải diễn viên nào cũng được đặt nickname riêng. Tuy nhiên, nghĩ lại, nickname này không phải quá đẹp, “ác nữ” nghe đã không được hiền, “giật chồng” lại còn nhạy cảm hơn nữa. Nghe nhiều quá, tôi không muốn hình ảnh của mình bị đính kèm với chữ “giật chồng” sẽ không hay, dù ngoài đời tôi không giật chồng ai cả. Người ta được gọi là “ngọc nữ”, tôi bị gọi là “ác nữ”, cũng đã hơi quá.

Có một thời gian, tôi hơi lo lắng. Tôi sợ hình ảnh của mình bị gắn liền với chữ “giật chồng”. Sau này, tôi nghĩ khác đi. Bản thân tôi sẽ là minh chứng rõ nhất cho việc tôi là người như thế nào. Vai diễn của tôi chỉ là vai diễn, là công việc. Do mọi người quá yêu mến, quá ấn tượng với vai diễn của mình nên mới dành tặng nickname cho mình. Nó sẽ không ảnh hưởng đến hình ảnh của tôi.

Diễn viên thành danh với vai diễn đồng nghĩa phải đối mặt những bình luận khen chê. Với vai phản diện này, Băng Di đã đối mặt với những lời lẽ khó nghe ra sao?

Tất nhiên, ai cũng thích được nghe khen. Khi bị chê, đâu ai vui. Bản thân tôi cũng không muốn suốt ngày mình bị chửi, bị nói là: “Mặt vậy mà đi giật chồng của chị Lê Phương”, hay là: “Tại sao chị lại cặp với anh Hoàng Anh?”... Những câu nói đó khiến tôi cảm thấy ngộ lắm. Tại sao mọi người lại mang tên thật của diễn viên để bàn tán, để nặng nhẹ? Tôi không cặp với anh Hoàng Anh, tôi cũng không giật chồng của chị Lê Phương. Tôi giật chồng của chị Hương và cặp với Công. Mọi người đang quá nhập tâm vào nhân vật.

Có một thời gian, tôi bị stress vì mọi người spam tin nhắn cho tôi quá nhiều. Những tin nhắn này dùng lời lẽ rất khiếm nhã. Sau một thời gian, vai diễn của tôi trong bộ phim cũng đã có những khoảnh khắc giúp khán giả cảm thấy rằng, trong một vai ác cũng có những góc khuất, cũng có lí do nguyên nhân ác, cũng có lòng trắc ẩn của nó. Những điều đó là những điều khéo léo mà biên kịch đã lồng ghép vào cho vai diễn của mình, cũng như đạo diễn đã dựng vai diễn của của tôi có chiều sâu hơn những vai ác thông thường khác, ác một cách vô lí, không lí do. Chính vì vậy, khán giả cũng có những đồng cảm nhất định cho vai Nhi. Sau này, những tin nhắn chửi mắng khiếm nhã rất ít, thưa dần và không còn thấy nữa. Tôi thấy vui khi bản thân có một vai diễn phản diện, không như những vai diễn thông thường khác.

Băng Di, gạo nếp gạo tẻ, sao việt

Đối với những khán giả bị “tẩu hoả nhập ma” không phân biệt giữa nhân vật trong phim và diễn viên, nhiều nghệ sĩ chọn cách lơ đi, tại sao Băng Di lại phản ứng quá quyết liệt khiến nhiều người nghĩ bạn dữ dằn hay mượn cơ hội này để PR?

Tôi nghĩ làm nghệ thuật mà hiền quá, không ai làm được đâu. Tôi không nói tôi dữ nhưng làm nghệ thuật, bản thân lại nhu nhược, ai làm gì cũng không dám phản kháng lại, cứ đưa đầu chịu trận. Tôi cảm thấy đó là dở chứ không phải hiền. Khi phản kháng lại là bản thân đang tự bảo vệ chính mình, chứ không phải là dữ dằn vì mình không trấn áp hay uy hiếp ai.

Người ta bảo tôi PR nhưng nếu muốn PR, tôi đã PR từ rất lâu rồi. Tại sao tôi không PR từ lúc tôi chưa nổi tiếng, chưa được nhiều người biết đến để đẩy tên tuổi bản thân lên cao hơn, tạo tiếng vang hơn? Bây giờ, tôi đã nhận được rất nhiều sự chú ý, tôi làm vậy để làm gì? Tôi không cần thiết để làm điều đó. Nói tôi cố tình làm điều đó để PR chắc chắn không phải là tôi. Tôi cũng không bao giờ làm điều gì trái lương tâm để PR cả.

Có vẻ Băng Di rất khó tính trong việc giữ hình ảnh của bản thân?

Tôi hơi kĩ. Vì trong gia đình của tôi, cha tôi là người rất gia giáo. Ông rất quan trọng về vấn đề lễ nghi, đạo đức, hình ảnh. Tất cả những điều đó tạo cho tôi tính cách khó tính trong việc giữ hình ảnh của mình, cũng không làm điều gì sai trái để ba mẹ mình lên google tìm kiếm thông tin của mình thấy toàn chuyện không hay làm xấu hổ gia đình. Tôi không bao giờ làm như vậy.

Tôi có hai khán giả khá khó tính trong gia đình là ba và mẹ. Chưa bao giờ, ba mẹ khen tôi quá nhiều về một điều gì đó. Chỉ dừng lại ở cụm từ: “Cũng được”. Tôi lại thấy đây là điều hay. Bản thân mình sẽ biết mình đang ở vị trí nào, đang ở đâu để bản thân cố gắng hơn. Người trong gia đình càng phải nghiêm khắc hơn để khi ra ngoài, tôi sẽ làm hài lòng khán giả hơn.

“Tới vai của tôi, nhà sản xuất đã hết kinh phí. Đóng phim này tôi không lời một đồng”

Có vẻ như sau “Gạo nếp gạo tẻ” Băng Di rất đắt show quảng cáo và đắt show phim ảnh. Tại sao bạn không thừa thắng xông lên với những vai diễn với nhằm đẩy mạnh tên tuổi hơn?

Sau “Gạo nếp gạo tẻ” đúng là tôi như bước lên một vị trí nhỉnh hơn. Nhiều khi ra đường tôi cứ tưởng mình là “super star”. Tôi đùa thôi. Đúng là lúc trước, tôi cũng có một bộ phận khán giả riêng. Còn bây giờ, “Gạo nếp gạo tẻ” quá nổi, như một bộ phim quốc dân, già trẻ lớn bé ai cũng biết. Tôi có thêm nhiều đối tượng khán giả hơn. Sự hâm mộ yêu mến của khán giả dành cho mình cũng lớn hơn ngày xưa. Tôi rất vui. Tuy nhiên, nó cũng cho tôi một áp lực nho nhỏ là khi đã thành công với dự án nào đó, dự án tiếp theo mới là quan trọng. Vì dự án tiếp theo phải chọn lựa thật kĩ về kịch bản, về hình ảnh nhân vật, về diễn xuất, làm sao để khán giả quên được cái bóng của nhân vật cũ của mình.

Tôi muốn sự xuất hiện của mình tiếp theo, khán giả sẽ phải quên hẳn đi Nhi của “Gạo nếp gạo tẻ”. Tôi muốn mọi người bất ngờ về tôi ở một cách diễn mới. Tôi không muốn nhận một vai diễn nào đó na ná như Nhi khiến nhiều người có suy nghĩ tôi chỉ có thể đóng được một dạng vai, không đóng được vai khác. Bây giờ, sản phẩm tôi chọn lựa cũng phải trong một dự án tốt để giữ được sự thương yêu của khán giả. Tôi không dám đóng bừa, chẳng may rơi vào dự án không chỉn chu sẽ làm thất vọng khán giả.

Băng Di, gạo nếp gạo tẻ, sao việt

Bây giờ vai diễn tốt không nhiều, nếu bạn chờ hoài, thời gian qua đi, bạn có sợ tên tuổi của bạn sẽ bị giảm nhiệt?

Đúng là khi làm nghệ thuật ai cũng muốn mình “hot”. Tuy nhiên, tôi rất thoải mái vơi nghề, tôi không đặt nặng việc lúc nào cũng phải “hot”, lúc nào cũng phải đứng trên cao. Sau bao nhiêu năm làm nghệ thuật, tôi đã có một vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp của mình. Khán giả đã nhớ đến tôi nhiều hơn. Tôi cũng cảm nhận được cảm giác có được sự thương yêu của truyền thông và khán giả là như thế nào. Tôi thấy hài lòng. Ở thời điểm hiện tại, tôi tham gia nghệ thuật với tâm lí vô tư và vui vẻ. Tôi làm những gì tôi thích, không phải ép mình đóng phim liên tục để lên một vị trí nào đó.

Vai Nhi của bạn quá sang chảnh, những bộ trang phục trong phim có vẻ khá đắt đỏ. Do khâu chuẩn bị trang phục ưu ái bạn hay bạn là người bỏ tiền để vai diễn đẹp hơn, kiêu kì hơn?

Tới vai của tôi, nhà sản xuất đã hết kinh phí. Vai của tôi tới tập 13 mới xuất hiện. Trong khi phim này không chỉ có mỗi vai của tôi, nhiều nhân vật của nhiều diễn viên cần đầu tư nhiều. Tôi không biết chuyện nhà sản xuất hết kinh phí khi đến nhân vật của tôi. Tôi chỉ nghe chị đạo diễn Võ Thạch Thảo bảo rằng: “Di ơi, phim này em tự quyết định về mặt trang phục cho em nha. Vì bên mình cũng có người lo trang phục cho mình nhưng em mặc theo kiểu của em, gu thẩm mĩ của em khá tốt, chị tin em sẽ làm nhân vật này đẹp”. Tôi cũng vui vẻ, tự lo cho mình. Đến lúc phim xong, tôi mới biết được lí do là nhà sản xuất đã hết kinh phí, không thể mua đồ cho tôi như các nhân vật khác.

Đóng phim này tôi không lời một đồng. Đồ của tôi rất nhiều, đến mấy vali. Vì chị đạo diễn Võ Thạch Thảo rất khó tính. Tôi tham gia phim này đã là phim thứ ba hợp tác cùng chị ấy. Tôi hiểu tính chị ấy. Ở mỗi phân cảnh, tôi đều chuẩn bị đến hai ba bộ đồ. Tôi sẽ thay ra và hỏi: “Chị có “ok” với bộ đồ này không? Nếu không, em sẽ đổi bộ khác”. Đồ diễn viên, chị Thảo phải duyệt mới cho mặc. Lúc nào tôi cũng chuẩn bị dư nên số tiền cát sê đều đổ hết cho trang phục. Tôi còn phải mua giày dép phụ kiện. Tôi may mắn có được một số trang phục được một vài nhãn hàng tài trợ nhưng cũng ở mức nào đó, không phải tất cả các trang phục đều phù hợp để mang vào phim. Dù không lời cát sê nhưng tôi lại thấy thú vị. Đôi khi trong cuộc đời này, mình không cần tính toán gì cả, mình cứ làm việc, hết lòng và nhiệt tình, đến một ngày nào đó, ông trời sẽ cảm nhận được và cho mình trái ngọt.

Băng Di, gạo nếp gạo tẻ, sao việt

Khán giả đang cảm thấy hụt hẫng vì nhân vật của bạn đặt dấu chấm hết hơi sớm. Bạn có thấy thế?

Lúc đóng phim cực quá, tôi chỉ mong vai diễn của mình mau hết. Thế nhưng, lúc phim phát sóng và quá thành công, vai diễn hết sớm, tôi cũng hơi tiếc. Phải chịu thôi. Thật ra, vai diễn của tôi đã được ưu ái hơn rất nhiều so với phiên bản Hàn Quốc. Vai diễn của tôi ở phiên bản gốc không hay như vậy, cũng không có nhiều chiều sâu và đất diễn như vậy. Đối với tôi, đây là một điều may mắn. Lúc đạo diễn và biên kịch giao cho tôi vai này có nói là vai này đối với tất cả diễn viên “Gạo nếp gạo tẻ” phiên bản Hàn Quốc, ai đóng xong cũng nổi tiếng. Lúc đó, tôi nghĩ trong đầu: “Chắc Việt Nam không được như vậy đâu”. Vì phim remake rất khó, trước đây có nhiều phim remake nhưng thấy bại rồi. Tôi chỉ mong bản thân không bị chê đã là đáng mừng. Phim này remake lại từ một phim Hàn Quốc đình đám và huyền thoại. Khi về Việt Nam chắc chắn bị so sánh và bắt bẻ. Không ngờ khi chiếu lại nhận được sự ủng hộ lớn.

Để xoá đi ấn tượng của vai Nhi trong “Gạo nếp gạo tẻ” nhiều người nghĩ bạn nên chọn một vai hiền lành và chính diện. Bạn có đồng suy nghĩ?

Tôi sẽ tìm một vai diễn nào đó để xoá đi định kiến của mọi người, xoá đi suy nghĩ của mọi người là tôi chỉ hợp với vai phản diện. Tôi vẫn đang chờ. Từ trước đến giờ, tôi không gấp gáp bất kì điều gì, tôi cứ từ từ đi. Tôi từ từ đến mức người khác nói tôi nhạt hay chậm. Đối với tôi, dục tốc bất đạt. Đến một thời điểm nào đó, mọi thứ sẽ có thành quả của mình.

“Đối với tôi, khi cầm tiền xài của một người để làm điều gì đó cho bản thân, tôi thấy đó là một sự sỉ nhục cho bản thân mình”

Cách đây không lâu, bạn có chia sẻ dòng trạng thái nói về việc tự kiến tiền và những thứ bạn có là do bạn tự mua, tự làm ra. Nhiều người thắc mắc vì sao Băng Di phải bức xúc như thế trong khi suy nghĩ này đã bị áp đặt lên nhiều nữ diễn viên trong showbiz Việt?

Status đó tôi viết sau khi tôi nghe một người mà tôi không bao giờ dám nghĩ rằng, người đó có thể nói ra lời như vậy. Người đó có đủ sự thông minh để nhận xét một vấn đề. Người đó là người có ăn có học đàng hoàng. Không hiểu vì sao họ có thể nghĩ tôi dùng tiền của bạn trai để mua vai diễn, dùng tiền của bạn trai để mua được vị trí ngày hôm nay. Đó là sự thất vọng của tôi dành cho một cá nhân. Nếu là người ngoài hay khán giả nói, tôi sẽ không quan tâm. Nhưng đó lại là người tôi tin không thể nói ra được những lời như thế. Tôi bị thất vọng và viết status đó.

Từ câu chuyện không hay này, bạn có giữ kẽ, rạch ròi chuyện tiền bạc với bạn trai để tránh lời ra tiếng vào không?

Từ trước đến giờ, tôi và bạn trai tôi đâu xài tiền chung. Tiền ai nấy xài. Chúng tôi rất độc lập về tài chính. Đã cưới nhau đâu mà xài tiền chung, chỉ đang trong giai đoạn yêu đương. Tôi cũng muốn như vậy. Mình xài tiền của người ta, mình sẽ không có tiếng nói. Có nhiều người có phúc, có số sung sướng khi được bạn trai lo cái này cái nọ. Đối với tôi, khi cầm tiền xài của một người để làm điều gì đó cho bản thân, tôi thấy đó là một sự sỉ nhục cho bản thân mình. Tại sao tôi phải làm như vậy trong khi tôi có thể kiếm ra tiền. Hướng đi của tôi là muốn trở thành hình mẫu cho những bạn gái trẻ hiện đại nhìn vào và cảm thấy: Băng Di có thể tự kiếm tiền được và thành công được, bạn cũng sẽ làm được, chứ không phải ngồi đó chờ một người đàn ông nào đó đến và dâng hết tiền cho bạn, hay chờ một đại gia nào đó đến lấy bạn về làm vợ.

Bây giờ, có rất nhiều bạn gái có suy nghĩ rằng, bản thân đẹp nên không việc gì phải làm, đẹp sẽ có người yêu giàu có lo lắng chăm sóc. Tôi không nói điều đó là sai nhưng cái gì nhiều quá đều không tốt. Có được một người bạn trai hay một người chồng lo lắng cho mình là một điều may mắn. Tuy nhiên, chúng ta không nên suy nghĩ phụ nữ chỉ được có như vậy. Phụ nữ làm được rất nhiều thứ. Xung quanh tôi có nhiều người phụ nữ có được rất nhiều thứ, dù gia đình và nhà chồng rất giàu nhưng họ vẫn đi làm và có một sự nghiệp kinh doanh riêng. Tôi không bao giờ cổ xuý chuyện phụ nữ phải hạ thấp bản thân.

Băng Di, gạo nếp gạo tẻ, sao việt

Cách sống và cách suy nghĩ tự kiếm tiền, tự lập trong cuộc sống có phải do sự giáo dưỡng của gia đình tác động đến?

Có lẽ, ngay từ nhỏ, tôi đã thấy mẹ tôi là một người phụ nữ lúc nào cũng lao động trong gia đình nên ảnh hưởng đến suy nghĩ của tôi rất nhiều. Ngày xưa, gia đình tôi cũng chỉ là gia đình lao động bình thường chứ không phải gia đình khá giả. Đối với tôi, lao động là điều duy nhất khiến tôi sống được trong cuộc sống này, chứ không phải sự lười biếng, ngồi đó và chờ may mắn rớt trúng đầu mình. Mỗi trường sống từ nhỏ đã hình thành trong tôi cách sống tự lập. Thêm vào đó, xung quanh tôi có rất nhiều trường hợp, khi người vợ không đi làm, người chồng nuôi, khi cãi nhau sẽ có một câu lặp đi lặp lại là: “Cô xài tiền của tôi, cô không đi làm. Tôi mới là người kiếm tiền nên cô không được quyền ý kiến”. Có một câu nói khiến tôi rất thích: “Lệ thuộc kinh tế là lệ thuốc chính trị”. Nghe hơi vĩ mô, nhưng về mặt kinh tế đã bị lệ thuộc người khác, mình sẽ rất yếu thế. Tôi rất muốn mình có tiếng nói trong gia đình. Cá tính tôi khá mạnh nên không muốn đối phương coi thường mình trong bất cứ trường hợp nào.

Là một người phụ nữ độc lập về kinh tế, có tiếng nói hơn nhưng khó tránh những áp lực và căng như dây đàn giữa thương trường. Băng Di có chịu những điều này?

Một phần tôi cố gắng và một phần là tôi may mắn khi gặp được những người rất giỏi. Tôi chưa bao giờ dám tự nhận mình giỏi vì mình phải học mỗi ngày. Nghệ thuật cho tôi một tâm hồn đẹp, thấy được những điều đẹp, tiếp xúc được với nhiều điều đẹp. Tôi luôn nhìn vào những mặt tích cực trong cuộc sống. Kinh doanh sẽ cho tôi sự ổn định về mặt kinh tế. Nghệ thuật nuôi tâm hồn mình nhưng khó nuôi “cái miệng” của mình. Ai cũng vậy, dù là ngôi sao đi nữa, có lúc lên hẳn phải có lúc xuống. Tôi là người luôn tính cho mình đường lui, luôn cho mình một kế hoạch phụ cho dù bây giờ vẫn ổn định với những thành công nho nhỏ trong nghệ thuật.

Khi một người phụ nữ kiếm ra tiền và hiểu được giá trị của đồng tiền, họ biết xài tiền ý nghĩa và đúng đắn hơn. Đối với Băng Di, cách xài tiền của bạn thế nào?

Tôi xài tiền thông minh hơn xưa. Tôi không hiểu vì sao giai đoạn trước chưa kiếm được nhiều tiền lại xài tiền quá ngu, xài không suy nghĩ. Khi suy nghĩ chưa chín chắn, tôi xài tiền khá hoang phí. Tôi cứ nghĩ cứ xài đi rồi sẽ kiếm được khoản khác thôi. Tôi không có sự tiết kiệm cho bản thân. Đến khi tôi kiếm được nhiều tiền hơn và biết đồng tiền phải được nhân lên, phải để nó nhảy múa chứ không thể để nó chết một chỗ. Đây chính là thời điểm tôi bắt đầu xài tiền có kế hoạch và quý trọng đồng tiềm của mình hơn. Tất cả mọi chi tiêu của mình, tôi biết cái nào sẽ làm tôi hạnh phúc. Tôi kiếm tiền cực chứ không dễ. Khi đã kiếm tiền cực như vậy, phải xài nó một cách thông minh. Đồng tiền mua được hạnh phúc cho mình. Ví dụ, tôi đi chơi cũng là đang dùng tiền mua hạnh phúc, tôi ăn uống cũng là cách dùng tiền mua hạnh phúc... Khi biết như vậy, tôi sẽ “enjoy” với cuộc sống hơn.

Băng Di có thấy mình dại và những rắc rối cũng như những suy nghĩ không hay của khán giả như: được bạn trai nuôi, xài tiền của bạn trai... là từ việc bạn công khai bạn trai của mình?

Từ trước tới giờ, tôi chưa bao giờ suy nghĩ mình sẽ công khai bạn trai. Tôi cũng có những người bạn trai cũ nhưng tôi chưa bao giờ công khai. Nếu tôi là người thích dùng tình yêu để khoe khoang, tôi đã khoe từ rất lâu chứ không phải đợi đến bây giờ mới khoe. Tôi công khai vì tôi cảm thấy người bạn trai của mình muốn được công khai tình cảm của họ dành cho tôi. Và tôi nhận thấy sự chân thành trong hành động muốn làm điều đó của họ. Đây là một mối quan hệ của hai người, tôi làm điều gì không phải chỉ suy nghĩ cho bản thân mình mà phải suy nghĩ cho cả đối tác của mình nữa. Tôi không thể nào ích kỉ hay sợ fan không thương mà giấu bạn trai. Đó là sự thiệt thòi cho bạn trai của mình. Khi tôi công khai, tôi chỉ nghĩ đơn giản, tôi không muốn bạn trai mình bị thiệt thòi khi yêu mình. Vì anh ấy là một người rất tốt. Lúc công khai không nghĩ gì xa vời. Sau khi công khai lại nhận được nhiều sự quan tâm, chắc vì trước giờ tôi chưa bao giờ công khai bạn trai là người nào. Sự quan tâm lúc nào cũng sẽ có hai mặt: tích cực và tiêu cực, tôi phải chấp nhận thôi.

Băng Di, gạo nếp gạo tẻ, sao việt

Khi bạn bị chỉ trích về vai diễn hay những rắc rối chuyện bị nói dựa dẫm bạn trai... bạn trai bạn - Justin nói gì?

Justin không nói gì cả. Anh ấy không quan tâm. Người Châu Á như chúng ta thường băn khoăn người khác nghĩ gì về mình. Còn với Justin từ nhỏ đã lớn lên ở phương Tây, anh ấy có tính cách độc lập thoải mái, không quan tâm người khác nghĩ gì về mình, cứ biết mình là thế, mình không làm gì sai, ai muốn nói gì cũng kệ. Justin cũng bảo tôi đừng quan tâm làm gì. Dù sao mình cũng là phụ nữ. Đã là phụ nữ suy nghĩ nhiều lại thêm tính nghệ sĩ nhạy cảm nên ít nhiều mình sẽ bị ảnh hưởng.

Khi tôi bị chỉ trích, Justin rất bình thường. Anh ấy biết tôi là người như thế nào nên anh ấy không bận tâm về điều đó.

Theo quan niệm của nhiều người phụ nữ là phải ép lòng, vị tha cho người đã phản bội mình vì con như nhân vật Hương trong “Gạo nếp gạo tẻ”. Riêng Băng Di sẽ nghĩ thế nào?

Tôi có lấy bất kì ai làm chồng, chỉ cần lừa dối tôi, tôi sẽ cho đi luôn, không níu giữ hay năn nỉ. Thậm chí, trong talkshow “Gạo nếp gạo tẻ”, tôi và chị Lê Phương có hai quan điểm hoàn toàn trái ngược nhau. Chị Phương là người phụ nữ truyền thống Việt Nam nên nói rằng, cho dù chuyện gì, người phụ nữ vẫn rất hi sinh, vẫn muốn người chồng quay về, người sai là người thứ ba. Riêng tôi lại nghĩ, nếu giữa hai vợ chồng không có vấn đề gì thì người thứ ba sẽ không chen vào được. Người chồng có tính như thế sẽ không thể tha thứ. Vì tha thứ một lần, anh ta sẽ làm được lần thứ hai.

Tôi không nói quan điểm của người phụ nữ truyền thống đúng hay tôi đúng, tôi chỉ muốn nói ở mỗi thời đại, ở mỗi mốc thời gian khác nhau, phụ nữ sẽ có những suy nghĩ khác nhau, mỗi người sẽ có những cách ứng xử khác nhau để phù hợp với hoàn cảnh gia đình của họ.

Tôi khó tha thứ cho sự lừa dối, phản bội. Tôi có thể tha thứ cho bạn bè nhưng người yêu thì không. Người yêu tôi hay chồng tôi sau này khi phạm lỗi như thế, cho dù tôi có tha thứ, tôi cũng sẽ chì chiết người đó cả đời, người đó sẽ rất khổ. Tôi không muốn gây khổ sở cho người khác và tôi cũng không muốn người khác sống với mình không hạnh phúc.

Cảm ơn Băng Di về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh (Theo nld.com.vn) Photo : Nguyễn Duy Lâm

Tin được quan tâm

Hơn ba tháng sau khi Châu Hải My qua đời, dinh thự hơn 102 tỷ trở nên hoang tàn, cư dân mạng: 'Đây là kết quả của việc không có con'

Đã hơn ba tháng trôi qua lặng lẽ kể từ khi nữ diễn viên Châu Hải My qua đời. Thời gian trôi nhanh, có vẻ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 11 giờ trước

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?
Kiến thức 1 ngày, 8 giờ trước

Sao Việt 27/3: Danh tính người được cho là 'chồng đầu tiên' của ​Hồ Ngọc Hà; Động thái khó hiểu của Nam Em sau tuyên bố khóa kênh

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/3/2024: Trước tin đồn về đời tư, Hồ Ngọc Hà đã lên tiếng. Sau thông báo khóa kênh, Nam...
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 ngày, 7 giờ trước

Hết tháng 3/2024, người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào CCCD có bị phạt không?

Sử dụng VNeID có thể giúp công dân tiện lợi hơn khi làm các thủ tục hành chính, bởi nhiều giấy tờ sẽ tích hợp...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên ly hôn chỉ sau 1 năm cưới? Nhà gái tụ họp gia đình nhưng sao nam vắng mặt, trong khi bạn trai tin đồn lại xuất hiện thân mật bên vợ

Mới đây truyền thông Hoa ngữ đưa tin nam tài tử Đậu Kiêu vướng nghi vấn trục trặc hôn nhân với ái nữ "trùm sòng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp bị nghi 'nghỉ chơi' vì một chi tiết

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp lại vướng tin đồn nghỉ chơi nhau qua một chi tiết.
Chuyện làng sao 1 giờ, 19 phút trước

Một nam ca sĩ đã xin lỗi Phạm Thoại vì bài đăng kém duyên chuyện TikToker này lấy vợ

Nam ca sĩ Anh Tú đã phải xoá bài cũ và có bài đăng xin lỗi Phạm Thoại.
Chuyện làng sao 1 giờ, 22 phút trước

Khởi My - Kelvin Khánh bị chụp lén, chỉ một hành động đã phủ nhận ngay tin chia tay

Khởi My - Kelvin Khánh đã bị team qua đường chụp lén khi đi uống trà sữa.
Chuyện làng sao 1 giờ, 23 phút trước

Vướng nghi vấn có chồng doanh nhân, phía Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng

Phía Lan Ngọc có câu trả lời sau khi bị khán giả bàn tán xôn xao.
Chuyện làng sao 3 giờ, 15 phút trước

Hoa hậu Ngọc Châu lại lộ gương mặt khác lạ đến ngỡ ngàng

Hoa hậu Ngọc Châu khiến ai nấy thảng thốt về gương mặt của mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 17 phút trước

Tin mới cập nhật

Hậu drama vỡ nợ gây bão, Quách Ngọc Ngoan bất ngờ trở lại đóng phim, ngoại hình hiện tại gây chú ý

Hình ảnh mới nhất của Quách Ngọc Ngoan sau ồn ào vỡ nợ được khán giả quan tâm.
Toàn cảnh 1 giờ, 20 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 30/3/2024: Tuổi Tỵ có cơ hội kiếm tiền, Sửu dễ làm hỏng việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/3/2024.
Đời sống số 3 giờ, 14 phút trước

Hoa hậu Đỗ Thị Hà bị soi hint cùng đi du lịch nước ngoài với thiếu gia giàu có

Cư dân mạng càng thêm nghi vấn Đỗ Hà đã có bạn trai với bằng chứng mới này.
Chuyện làng sao 3 giờ, 18 phút trước

Có một Hòa Minzy 'khác lạ' tại đám cưới Quang Hải, không còn 'quậy banh nóc' như thường thấy

Hòa Minzy diện trang phục đơn giản, nhẹ nhàng, cô góp vui cho đám cưới bằng ca khúc 'Cơn Mưa Tình Yêu', tam ca cùng...
VIDEO 3 giờ, 20 phút trước

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 5 giờ, 47 phút trước

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 5 giờ, 50 phút trước

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 5 giờ, 13 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 6 giờ, 2 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 6 giờ, 6 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 6 giờ, 28 phút trước