Danh mục

Bóng hình phía sau thành công của người nổi tiếng?

Chủ nhật, 02/02/2014 15:44

Độc giả nhìn thấy những nghệ sĩ nổi tiếng xuất hiện trên báo chí với những hình ảnh lộng lẫy, đẹp hoàn hảo cùng bao dự án nghệ thuật được ra mắt khá bài bản, công phu.

Nhưng ít ai biết, phía sau họ là một người trợ lý đắc lực, chuyên nghiệp và có tầm nhìn chiến lược…

PV chúng tôi có cuộc trò chuyện với những người quản lý chuyên nghiệp của nghệ sĩ.    

Trần Quang Tuyến – “người đồng hành” trong sự nghiệp của Tăng Thanh Hà

Hữu duyên giữa Quang Tuyến và Tăng Thanh Hà bắt đầu từ khi nào? Tuyến có nhớ cuộc gặp định mệnh giữa anh và Ngọc nữ điện ảnh Việt?

Thời điểm đó là khoảng giữa năm 2007 khi nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam muốn chụp Hà một bộ ảnh cưới cho studio vào mùa cưới năm đó, với ý tưởng muốn làm mới cô Trúc của Bỗng dưng muốn khóc đang được phát sóng rộng rãi. Và để làm được điều đó, cả ekip đã quyết định chọn cho Hà một phong cách mới. Thay đổi hình ảnh của Hà từ một cô bé dễ thương với mái tóc dài óng ả thành cô bé tóc tém cá tính. Và cũng sau buổi chụp hôm đó về, Hà đã quyết định từ bỏ mái tóc dài óng mượt của mình tạo hình ảnh mới cho nhân vật của mình trong “Đẹp từng centimet”. Buổi làm việc diễn ra khá ưng ý, và kể từ đó hai anh em bắt đầu kết thân và là bạn bè của nhau.


Tuyến luôn đồng hành bên Hà Tăng như người bạn thân, tri kỷ…

Khi nhận lời làm quản lý cho Tăng Thanh Hà, Quang Tuyến đã phải “đầu tư” điều gì trước tiên cho Ngọc nữ? Điện ảnh Việt thời “bão giá” này, thật hiếm những bộ phim có thể sống được trong lòng độc giả. Mà Hà Tăng chỉ “nổi” ở vai trò diễn xuất, điều ấy có phải là thách thức với Quang Tuyến?

Lại có một sự nhầm lẫn khi mọi người bắt gặp tôi luôn đồng hành cùng Hà thì lại nghĩ Quang Tuyến là quản lý của Hà. Cho đến giờ này đã hơn 6 năm Tuyến với Hà như hai người bạn, hai người tri kỷ, vì hiểu tính nhau, quý nhau mà hai anh em đồng hành và hỗ trợ nhau trong công việc. Chứ thật sự Tuyến và Hà chưa bao giờ có mối quan hệ quản lý và nghệ sỹ. Hai chúng tôi chỉ đơn giản là hai người bạn, hai người anh em,…

Ngoài làm “nàng dâu” cho Hà Tăng, hiện tại Quang Tuyến có góp phần giúp nghệ sĩ nào khác trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho họ trong làng giải trí? Việc chọn nghệ sĩ cũng là một cái duyên, việc Hà Tăng kết hôn và “tạm xa” các hoạt động nghệ thuật, điều này có khiến Tuyến bị hẫng?

Cho đến giờ này, Tuyến chưa bao giờ nhận lời hay nhận tiền công để phục vụ một ai cả. Có lẽ tính Tuyến khá nghệ sỹ nên làm việc theo cảm tính là chính, phải thích, phải yêu, phải quý thì Tuyến mới có thể cùng họ ngồi lại bàn bạc và góp ý cùng nhau trong công việc cũng như cuộc sống. Công việc chính của Tuyến giờ là làm GĐ hình ảnh cho tạp chí Sành Điệu, công việc nó cũng khá nặng, nên Tuyến  không còn thời gian để làm công thêm cho ai khác. 

Đặc biệt với công việc xây dựng hình ảnh thì theo Tuyến nó không thể chỉ đơn thuần “nhận việc” – “nhận tiền” và “làm”, mà để làm tốt công việc bạn phải thích người đó, phải quý người đó, phải có sự đồng điệu nào đó thì bạn mới có thể nhìn thấy được rằng cần phải làm gì để người đó đẹp, cần phải làm gì để người đó nổi bật,… Hiện tại ngoài Hà là người bạn mà Tuyến xem như tri kỷ ra thì còn một người nữa cũng như một đứa em gái khác mà Tuyến quan tâm đó là Trà My Idol. Và Tuyến cũng thường xuất hiện cùng hai đứa em này trong các sự kiện. 

Nhà báo Lương Trọng Nghĩa

Được biết anh từng làm quản lý cho kiều nữ Lý Nhã Kỳ, Hồ Quỳnh Hương, Nam Cường và hiện giờ ca sĩ chuyển giới Nguyễn Hương Giang, hot boy Đài Loan Harry Lu... Anh có thể tiết lộ cho độc giả biết, công việc chính của người quản lý cho nghệ sĩ là gì? Anh sẽ giúp nghệ sĩ những gì để họ có những bước đệm hoàn hảo trong sự nghiệp của họ hiện nay?

Thật ra quản lý chuẩn ở showbiz Việt vẫn còn là một con số ít ỏi. Quản lý có thể chia ra làm hai loại, quản lý về truyền thông và quản lý chính thức. Quản lý truyền thông thì đôi khi giúp nhau đưa tin vài bài báo cũng có thể vỗ ngực ta là quản lý của người này người kia, việc đó có vẻ như dễ dàng và cũng được nhiều người "lợi dụng", nhưng để "xứng" một quản lý thật sự không dễ chút nào. Quản lý giống như một đầu bếp giỏi. Phải biết nấu món nào ngon cho mọi người ăn và giấu đi những món dở trong tủ lạnh nhà mình. Hay nói chính xác hơn thì quản lý chính là phù thủy, có thể biến một người từ zero trở thành Hero. 

Làm quản lý, ngoài việc quan hệ tốt với báo chí, fan, cần thiết có kinh nghiệm photo và stylist không? Với diện mạo của  Hương Giang Idol, Lý Nhã Kỳ, Harry Lu... anh có đóng góp gì cho sự “đẹp lên từng ngày” của họ, rất phù hợp với xu thế?

Nhiều lúc tôi có đùa với mọi người là nghề này, tôi giống đi làm dâu với 100 mẹ chồng bên cạnh, "gà" của mình đôi khi lại là bà mẹ chồng khó tính và hay hờn dỗi nhất! (cười) . Tôi chỉ lấy ví dụ thế này, ban đầu khi được Lý Nhã Kỳ mời làm, việc đầu tiên tôi lên google tìm hình ảnh và bài viết về cô ấy, tôi đã rất shock, bởi những hình ảnh trước đó Kỳ thực hiện. Tôi đã có một buổi nói chuyện rất dài với Kỳ để tìm ra điểm chung khi thực hiện lại toàn bộ hình ảnh. Tôi gần như phải lột xác Kỳ thành một người mới với make up mới, nhiếp ảnh mới, thời trang mới... và tôi cũng phải cân bằng việc đeo trang sức của Kỳ cho thật hợp lý. 

Hay như sự xuất hiện của Hương Giang Idol, người ta muốn ngắm Hương Giang ngày một đẹp hơn, xinh hơn, nữ tính hơn thì đương nhiên bạn sẽ chỉ lúc nào cũng cần Hương Giang xinh đẹp hơn cả con gái là được. Tối kỵ dùng những kiểu make up ấn tượng hay biến hóa này kia. Còn với Harry Lu, đó là một gương mặt mới, đúng kiểu mẫu hình của dạng phim thần tượng, chính vì vậy, mỗi sự xuất hiện của Harry Lu trước khán giả, chúng tôi đều có sự tính toán, có layout sẵn về đồ đạc sẽ mặc. Hiện giờ Harry Lu đang là gương mặt đại diện của một số nhãn hiệu và có rất nhiều nơi muốn Harry mặc đồ của họ. Chúng tôi cũng sẽ thường xuyên cân nhắc xem sẽ mặc đồ nào, thương hiệu nào cho phù hợp với những event sẽ xuất hiện. Vì Harry Lu là diễn viên, nhân vật thời trang của các event, biểu tượng sống của giới trẻ, chính vì vậy mỗi lần xuất hiện của Harry Lu chúng tôi đều có sự tính toán rất kỹ lưỡng.

Thu nhập 1.000USD, thậm chí 2.000USD là công việc của những quản lý nghệ sĩ có năng lực. Theo anh, mức thu nhập ấy trong showbiz hiện nay, dành cho quản lý nghệ sĩ có nhiều không? 

Mức thu nhập như vậy không nhiều, thậm chí là hiếm. Nói chung về thu nhập thì vô chừng, với tôi nếu Harry Lu thu nhập cao thì tôi cũng sẽ thu nhập cao và ngược lại, chính vì thế cả hai đều phải cố gắng rất nhiều. 

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Theo Pháp Luật Xã Hội

Tin được quan tâm

Tại sao nhà vệ sinh trên tàu lại nối thẳng với đường ray? Nhưng đường ray luôn sạch sẽ! Cư dân mạng: Thì ra là vậy

Trong hệ thống giao thông thuận tiện ngày nay, tàu hỏa đã chiếm được cảm tình của nhiều du khách nhờ những ưu điểm riêng....
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

Đó là phần “bổ dưỡng nhất” của con lợn, không phải ai cũng mua nên người bán thịt thường giữ lại cho mình

Thịt lợn là một trong những loại thịt được tiêu thụ phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dù là xào,...
Kiến thức 3 ngày, 7 giờ trước

Con rắn lớn nhất trên thế giới đã được phát hiện ở Amazon! Nó to cỡ nào?

Là rừng mưa nhiệt đới lớn nhất thế giới, rừng nhiệt đới Amazon rất phong phú về loài, trong đó có nhiều loài rắn khổng...
Đời sống số 3 ngày, 1 giờ trước

Từ ngày 20/9 đến 30/9, sẽ không còn áp lực, ba con giáp “phúc lộc” sẽ dẫn đầu

Bắt đầu từ ngày mai 20/9 đến cuối tháng, vận may của bạn sẽ tỏa sáng rực rỡ, sự nghiệp không thể ngăn cản và...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Mẹ bầu sinh năm 1990 đã đẻ ra một 'đứa con thạch', người bố đi cùng sợ không dám bế con nhưng bác sĩ lại chúc mừng

Mạng xã hội Trung Quốc từng xôn xao câu chuyện về một ông bố khi được nữ hộ sinh trao cho đứa con sơ sinh...
Kiến thức 3 ngày, 22 giờ trước

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần 2 ở Long Biên

Sau ồn ào từ thiện cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân khẳng định mình bị hàm oan. Sắp tới cô đi làm từ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Phạm Băng Băng xuất hiện ở sân bay Hồng Kông, từ khuôn mặt đến cách ăn mặc lôi thôi bị chê trông giống người dì

Sự nghiệp chẳng còn như trước khiến Phạm Băng Băng cũng ít chăm chút vẻ ngoài khi ra đường hơn.
Chuyện làng sao 42 phút trước

Nghi vấn H'Hen Niê được bạn trai cầu hôn, khoe nhẫn kim cương gây chú ý

Nghi vấn Hoa hậu H’Hen Niê được bạn trai cầu hôn khiến netizen đặc biệt quan tâm.
Chuyện làng sao 43 phút trước

Vu Chính bất ngờ xếp hạng 'cấp bậc' diễn viên nữ hot nhất hiện nay, danh sách thế nào mà dân mạng tranh cãi nảy lửa?

Mới đây, Vu Chính đã trả lời bình luận của một cư dân mạng về xếp hạng của các tiểu hoa hiện nay khiến dân...
Chuyện làng sao 2 giờ, 16 phút trước

Con gái thứ 3 của Kim Tử Long và em gái Hồng Sơn hiếm hoi xuất hiện trên truyền hình, dung mạo ra sao sau thẩm mĩ?

Con gái thứ 3 của Kim Tử Long là người kín tiếng hơn cả trong số con cái của "Ông hoàng cải lương Hồ quảng"....
Chuyện làng sao 4 giờ, 33 phút trước

Sao Việt 21/9: Hình ảnh mới nhất của Kasim Hoàng Vũ gây xót xa; Thiều Bảo Trâm bất ngờ nhập viện

Tin sao Việt hot nhất ngày 21/9/2024: Trong một vài hình ảnh được Thúy Nga chia sẻ, Kasim Hoàng Vũ tiều tụy, tàn tạ đến...
Chuyện làng sao 4 giờ, 40 phút trước

Á hậu Lương Mỹ Kỳ khóc nức nở nửa đêm vì gánh khoản nợ chục tỷ đồng

Lương Mỹ Kỳ hiện đang gánh khoản nợ hàng chục tỷ đồng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 49 phút trước

Tin mới cập nhật

Tên gọi tỉnh nào của Việt Nam có nghĩa là 'xứ cá'?

Theo tiếng đồng bào Khmer, tên tỉnh này nghĩa là “xứ cá”, do ở đây có vô số loài cá sinh sống.
Kiến thức 35 phút trước

Hoa giấy thích uống nhất nước gì? 'Tẩm bổ' đúng cây ra hoa quanh năm rực rỡ

Vào mùa thu đông, khi thời tiết khô hanh, lạnh hơn thì cần thường xuyên 'tẩm bổ' cho cây hoa giấy bằng thứ nước này...
Kiến thức 35 phút trước

Những người ghét lau lò nướng sẽ yêu thích mẹo hay ho này!

Bạn đã mệt mỏi vì lò nướng bám đầy dầu mỡ? Việc làm sạch chúng thật sự là một cực hình! Nhưng đừng lo lắng,...
Kiến thức 2 giờ, 13 phút trước

Vợ mới của Kanye West bất chấp lời cảnh cáo của Kim Kardashian, ăn mặc hở hang trước mặt bọn trẻ gây phẫn nộ

Mới đây, Bianca Censori đã khiến Kim Kardashian nổi giận khi cô ăn diện không phù hợp, đi chơi cùng bọn trẻ ở Tokyo.
Thời trang sao 2 giờ, 13 phút trước

Loạt nàng hậu Vbiz gây bỏng mắt khi diện bikini giữa tuyết lạnh: H’Hen Niê cực cháy, Thảo Nhi Lê táo bạo không kém

Bất chấp thời tiết khắc nghiệt, các người đẹp tự tin khoe dáng khi diện bikini đầy gợi cảm.
Thời trang sao 4 giờ, 32 phút trước

10 thứ bạn không bao giờ nên cho vào lò vi sóng, điều cuối cùng bất ngờ quá!

Khi sử dụng lò vi sóng, bạn cũng cần tham khảo có một số thứ không nên cho vào.
Xài gì 4 giờ, 38 phút trước

Cuối tuần này (21/9 - 22/9/2024): top 3 con giáp đón nhận nhiều may mắn bất ngờ, cuộc sống giàu sang, lộc lá lên hương, ấm no đủ đầy

Tử vi cuối tuần này (21/9 - 22/9/2024) cho biết, 3 con giáp may mắn đón tài lộc chật ví, sức khỏe căng đầy, tình...
Kiến thức 4 giờ, 41 phút trước

Cái nào đáng sợ hơn: Không bao giờ kết hôn hay cưới nhầm người? Câu trả lời làm tổn thương vô số người

Tôi thấy một chủ đề trên mạng xã hội: “Cái nào khủng khiếp hơn, không lấy chồng hay lấy nhầm người?”. Cư dân mạng lần...
Tâm sự 4 giờ, 43 phút trước

'Có tiền đừng đi 2 nơi, không tiền đừng hỏi 2 người', lời Tổ tiên nói đến là ai?

Nếu không muốn tán gia bại sản hoặc vướng rắc rối không đáng có thì đây là những nơi bạn không nên lui tới.
Kiến thức 5 giờ, 34 phút trước

Khi lớn lên, những đứa trẻ có thể nhanh chóng có được chỗ đứng thường có ba đặc điểm, không liên quan gì đến hoàn cảnh gia đình!

Thực tế cho thấy, một số đứa trẻ xuất sắc đều có 3 đặc điểm này, điều đáng nói là không hề liên quan đến...
Chăm con 5 giờ, 35 phút trước