Danh mục

Anh bắt đầu bán quạt trần và kiếm được hơn 330 tỷ ở tuổi 28, Lý Gia Hân, Quan Chi Lâm, Thái Thiếu Phân đều là bạn gái cũ của anh

Thứ bảy, 25/11/2023 14:47

Lưu Loan Hùng hay còn gọi là Joseph Lau hiện là một trong những tỷ phú nổi danh trong ngành kinh doanh bất động sản Hồng Kông.

Lưu Loan Hùng sinh năm 1951 tại Hồng Kông. Cha anh là Lưu Hoả Vinh cũng là một doanh nhân. Bố mẹ Lưu Loan Hùng lúc đầu mở tiệm cơm, sau mở xưởng may, sau khi bị kẻ xấu lừa dẫn đến phá sản thì chuyển sang mở xưởng sản xuất quạt. Lưu Loan Hùng học tại một trường đại học Canada trong những năm đầu, sau khi lấy bằng cử nhân, tốt nghiệp năm 1974 trở về Hồng Kông và gia nhập công ty sản xuất quạt trần của gia đình mình.

Lưu Loan Hùng, Lý Gia Hân, Quan Chi Lâm, Thái Thiếu Phân, sao hoa ngữ

Năm 1978, Lưu Loan Hùng và người bạn thành lập công ty chủ yếu sản xuất quạt trần. Vào giữa đến cuối những năm 1970, những chiếc quạt trần cổ điển do công ty của Lưu Loan Hùng sản xuất đã trở nên rất phổ biến ở thị trường Mỹ.

Trong vòng chưa đầy hai năm, công ty của Lưu Loan Hùng khởi đầu với 22 công nhân và 17.000 đô la Hồng Kông, đã phát triển để tuyển dụng 10.000 người và Lưu Loan Hùng cũng đã kiếm được 100 triệu đô la Hồng Kông (hơn 300 tỷ đồng) tài sản đầu tiên của mình.

Trở thành tỷ phú khi tham gia vào thị trường chứng khoán và bất động sản

Năm 1983, công ty của Lưu Loan Hùng được niêm yết trên thị trường chứng khoán và anh trở thành chủ tịch. Năm 1985, Lưu Loan Hùng bất ngờ bán cổ phiếu của công ty và rời vị trí lãnh đạo. Sau đó, anh ta lợi dụng giá thấp để mua cổ phiếu trên thị trường và giành lại quyền kiểm soát vốn cổ phần của công ty nửa năm sau đó.

Lưu Loan Hùng có tầm nhìn nhạy bén và lòng dũng cảm tuyệt vời, năm 1986, anh bắt đầu sự nghiệp kinh doanh trên thị trường chứng khoán. Với bộ óc nhanh nhạy, linh hoạt, ông cùng em trai Lưu Loan Hồng sáng lập ra tập đoàn bất động sản Chinese Estates Holdings và nắm giữ 61% cổ phần tập đoàn này. Năm 1980, Lưu Loan Hùng bắt đầu đầu tư vào các dự án công nghiệp ở Thâm Quyến. Năm 1987, anh bắt đầu tham gia thị trường bất động sản ở Trung Quốc đại lục, bao gồm gần 10 thành phố ven biển phát triển như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến và Quảng Châu, cho đến nay số tiền tích lũy trong nhiều khoản đầu tư khác nhau đã vượt quá 6 tỷ đô la Hồng Kông (gần 19 nghìn tỷ đồng). Từ băm 2006, Lưu Loan Hùng đã trở thành tỷ phú đô la và luôn giữ vững vị trí của mình trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

Lưu Loan Hùng luôn lọt vào top 10 người giàu nhất Hồng Kông và nằm trong top 100 người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Theo số liệu mới nhất, hiện vị tỷ phú này sở hữu khối tài sản 13,2 tỷ USD (hơn 320 nghìn tỷ đồng) và là người giàu thứ tám ở Hồng Kông.

Đại gia "săn" người đẹp khét tiếng Hồng Kông

Lưu Loan Hùng được mệnh danh là tỷ phú "sát gái" khi có vô số tình nhân xung quanh, trong số đó, những mối tình gây ồn ào chính là Lý Gia Hân, Quan Chi Lâm, Thái Thiếu Phân. Điều khiến người ta chú ý không phải là anh hẹn hò với bao nhiêu ngôi sao nữ, mà là cách "săn" mỹ nhân của tỷ phú này, đó chính là kỹ năng đặc biệt của Lưu Loan Hùng - “bất động sản tặng bạn gái”. Lưu Loan Hùng hào phóng trong hành động theo đuổi chinh phục người đẹp của mình đến nỗi khó có ai thoát được sự cám dỗ.

Lưu Loan Hùng, Lý Gia Hân, Quan Chi Lâm, Thái Thiếu Phân, sao hoa ngữ

Vào tháng 10 năm 1991, Lưu Loan Hùng đã sử dụng tên công ty của mình để mua một căn biệt thự với giá 7,6 triệu đô la Hồng Kông tặng Quan Chi Lâm. Tiếp đó là anh tặng một căn nhà khác cho Quan Chi Lâm vào cuối năm 1993, khi đó căn nhà cũng được Lưu Loan Hùng đứng tên công ty của mình mua và sau đó chuyển sang tên Quan Chi Lâm vào năm 1997. Sau đó Quan Chi Lâm đã bán nó với giá cao ngất ngưởng 28 triệu đô la Hồng Kông (hơn 87 tỷ đồng).

Tất nhiên với Lý Gia Hân, Lưu Loan Hùng cũng dùng cách tương tự để tặng cho cô hai căn nhà. Lý Gia Hân lần lượt được vị tỷ phú tặng hai siêu biệt thự vào năm 1992 và 1994. Trong số đó, một biệt thự được mua với giá 20 triệu đô la Hồng Kông, sau đó Lý Gia Hân đã bán nó với giá 68 triệu đô la Hồng Kông vào năm 1997. Sau khi đổi chủ, hai biệt thự này đã mang lại cho Lý Gia Hân tổng lợi nhuận hơn 80 triệu đô la Hồng Kông (gần 250 tỷ đồng).

Về phần Thái Thiếu Phân, cả hai gặp nhau vào năm 1991. Được biết, trong 6 năm yêu nhau, Lưu Loan Hùng đã giúp Thái Thiếu Phân trả nợ cho mẹ cô hơn 100 triệu đô la Hồng Kông (hơn 311 tỷ đồng) để trả nợ cờ bạc.

Lưu Loan Hùng, Lý Gia Hân, Quan Chi Lâm, Thái Thiếu Phân, sao hoa ngữ

Sau đó, anh chuyển sang theo đuổi nhiều người phụ nữ khác. Tỷ phú Lưu Loan Hùng kết hôn lần đầu từ năm 1977. Người vợ cả Bảo Vịnh Cầm sinh cho anh ba người con, trong đó có con trai Lưu Minh Vỹ hiện đang kế nghiệp gia đình, giữ chức Phó chú tịch tập đoàn Chinese Estates.

Năm 1992 Lưu Loan Hùng ky hôn người vợ đầu và dành nhiều năm hẹn hò với các người đẹp. Đến năm 2001, tỷ phú này gặp Lữ Lệ Quân - một thí sính lọt vào vòng bán kết Hoa hậu Hồng Kông và quyết định cưới cô gái 24 tuổi này làm vợ.

Sinh thêm cho ông Lưu hai con gái nhưng Lữ Lệ Quân cũng không thể giữ chân tỷ phú đa tình. Đến năm 2016, khi đã ngoài 60, Lưu Loan Hùng gặp gỡ nữ phóng viên trẻ Trần Khải Vận và xiêu lòng trước sự sắc sảo của cô gái kém ông tới 30 tuổi. Trần Khải Vận ban đầu được ông Lưu đưa về làm thư ký riêng và sau đó trở thành vợ ba của ông.

Lưu Loan Hùng, Lý Gia Hân, Quan Chi Lâm, Thái Thiếu Phân, sao hoa ngữ

Lưu Loan Hùng và vợ thứ ba Trần Khải Vận cùng con gái út.

Chi tiêu hào phóng và sống xa hoa

Trong số những người giàu nhất Hồng Kông, Lưu Loan Hùng nổi tiếng với lối chi tiêu xa hoa. Lưu Loan Hùng cũng thích sưu tầm đồ trang sức cổ, vào tháng 10 năm 2000, anh đã công khai bán đấu giá một lô đồ cổ trị giá 150 triệu nhân dân tệ (hơn 513 tỷ đồng). Sau đó, anh mua một chiếc nhẫn kim cương màu xanh lam hình quả lê nặng 11,23 carat ở New York với giá 34,36 triệu đô la Hồng Kông để cầu hôn bạn gái.

Lưu Loan Hùng, Lý Gia Hân, Quan Chi Lâm, Thái Thiếu Phân, sao hoa ngữ

Lưu Loan Hùng nổi tiếng có rất nhiều bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật, đồ xa xỉ và rượu vang hảo hạng đa dạng. Các tác phẩm nghệ thuật thuộc sở hữu của tỷ phú bao gồm bức chân dung mang tính biểu tượng của Andy Warhol về nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Mao Trạch Đông được ước tính có giá trị hơn 1 tỉ USD. Nam tỷ phú sở hữu 3 máy bay riêng, trong đó có một chiếc máy bay thương gia VIP Boeing-787 "Dream Sky". Đồng thời, anh mua nhiều chiếc RV sang trọng với biển số xe "hàng độc", để mua hơn 20 biển số xe tứ quý, anh đã chi hơn 40 triệu đô la Hồng Kông.

Vào đầu năm nay, Lưu Loan Hùng bán bộ sưu tập gồm 77 chiếc túi xách xa xỉ – phần lớn trong số đó là các thiết kế của Hermès được sưu tầm trong nhiều năm.

Lưu Loan Hùng, Lý Gia Hân, Quan Chi Lâm, Thái Thiếu Phân, sao hoa ngữ

Cô con gái của tỷ phú Lưu với Lữ Lệ Quân từng được cha mua cho chiếc nhẫn giá 32 triệu USD, tên gọi Zoe Diamond và một chiếc nhẫn mặt ruby đính kim cương Zoe Red giá 12 triệu USD. Còn cô con gái út với vợ ba Trần Khải Vận mới 7 tuổi đã được ông tặng một viên kim cương xanh hiếm có trị giá gần 10 triệu USD. Ông đặt tên cho viên kim cương này là Star of Josephine.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/anh-bat-dau-ba.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/anh-bat-dau-ban-quat-tran-va-kiem-duoc-hon-330-ty-o-tuoi-28-ly-gia-han-quan-chi-lam-thai-thieu-phan-deu-la-ban-gai-cu-cua-anh-vz75957.html

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 14 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 15 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 23 giờ, 6 phút trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Cuộc đời cô đơn của mỹ nhân 'Trái tim mùa thu' và nữ chính 'Sắc đẹp ngàn cân'

Mặc dù sở hữu nhan sắc ấn tượng lại có khả năng diễn xuất tốt nhưng cả Moon Geun Young lẫn Kim Ah Joong đều...
Chuyện làng sao 9 giờ, 42 phút trước

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Những hình ảnh mới và chia sẻ của Thiều Bảo Trâm trên trang cá nhân gây chú ý mạng xã hội.
Chuyện làng sao 9 giờ, 44 phút trước

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.
Chuyện làng sao 9 giờ, 44 phút trước

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.
Chuyện làng sao 9 giờ, 45 phút trước

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.
Chuyện làng sao 9 giờ, 45 phút trước

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.
Chuyện làng sao 13 giờ, 33 phút trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 29/4/2024: Tuổi Ngọ có điềm báo xui xẻo, Dần làm gì cũng đạt được kết quả tốt đẹp

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/4/2024.
Đời sống số 9 giờ, 42 phút trước

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi...
Đàn ông yêu 9 giờ, 54 phút trước

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú,...
Khỏe đẹp 12 giờ, 54 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 12 giờ, 2 phút trước

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm...
Địa chỉ ăn ngon 13 giờ, 33 phút trước

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều...
Chuyện làng sao 13 giờ, 35 phút trước

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.
Chuyện làng sao 13 giờ, 36 phút trước

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để...
Chăm sóc sức khỏe 13 giờ, 42 phút trước

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác....
Kiến thức 14 giờ, 33 phút trước

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất...
Xài gì 14 giờ, 34 phút trước