Danh mục

Chuyện giới tính trong showbiz Việt vốn là vấn đề khá nhạy cảm, có không ít tin đồn về các ngôi sao trong làng giải trí là người đồng tính tuy nhiên không phải ai cũng dám công khai điều đó. Thời gian qua, khi xu hướng công khai giới tính của nghệ sỹ thế giới ngày càng nở rộ, thì hầu hết nghệ sỹ Việt Nam đều tìm cách từ chối những câu hỏi về vấn đề nhạy cảm này.

Bên cạnh đó lại có khá nhiều nghệ sỹ nam dám đứng ra khẳng định giới tính thật và tự do sống đúng với con người mình. Trong đó có 5 nghệ sỹ bao gồm: biên đạo múa John Huy Trần, ca sỹ Tần Khánh, ca sỹ Việt Quang, ca sỹ Quang Huy The Bell và nhạc sỹ Thái Thịnh.

1. John Huy Trần

Biên đạo múa John Huy Trần là một người đứng sau thành công của Ngân Khánh trong chương trình Bước Nhảy Hoàn Vũ 2014. Anh sinh ra trong một gia đình gốc Việt ở Canada có bố làm giáo viên dạy lái xe, mẹ làm nội trợ và kinh doanh qua mạng. Gia đình anh sinh sống tại Canada từ năm 1976.

Anh là biên đạo múa người Việt hiếm hoi tham gia vào sân khấu Broadway. Trở về Việt Nam, anh thành danh khi nắm giữ vai trò giám khảo – biên đạo tại các cuộc thi trong nước như: Thử thách cùng bước nhảy, Bước Nhảy Xì Tin, Vietnam Idol, Hợp Ca Tranh Tài… Hiện là giáo viên trường dạy nhảy Dance Center tại TP.HCM.

Sao đồng tính,đồng tính,5 nghệ sỹ Việt công khai đồng tính
Biên đạo múa John Huy Trần.

Cuối tháng 6 vừa qua, nghệ sỹ múa John Huy Trần bất ngờ công khai giới tính thật của mình. Anh chia sẻ: "Tôi không giấu giếm giới tính mình là gay. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là tôi đem giới tính mình vào tất cả các tác phẩm. Dù làm bất cứ công việc gì, tình cảm hay công việc, tôi quan trọng nhất là cảm xúc".

Anh cho biết mình là người sống khá thoáng và không ngại về việc mọi người biết mình là gay. "Nhưng tôi muốn mọi người nhìn mình bằng công việc, bằng các tác phẩm nghệ thuật mà tôi cống hiến, chứ không nổi vì scandal. Tôi không giấu giới tính nhưng tôi không muốn đó là cách mà mọi người biết đến mình", anh tâm sự thêm.

Sao đồng tính,đồng tính,5 nghệ sỹ Việt công khai đồng tính

2. Tần Khánh

Tần Khánh tham gia vào làng giải trí Việt từ năm 2004 với vai trò trưởng nhóm FBO. Cuối năm 2005, FBO rã nhóm, Tần Khánh trở thành ca sỹ sô lô với sự giúp đỡ của nhạc sỹ Minh Khang. Một thời gian sau, anh trở thành ca sỹ độc quyền cho công ty "Giải trí Việt" nhưng chưa thu được thành công nào đáng kể.

Sao đồng tính,đồng tính,5 nghệ sỹ Việt công khai đồng tính
Ca sỹ Tần Khánh.

Anh bỗng dưng được chú ý khi tự tin công khai giới tính thật, tuy nhiên sau khi công bố anh lại không nhận được sự ủng hộ của dư luận vì Tần Khánh thường mang giới tính lên mặt báo như một cách để PR bản thân. Tần Khánh cũng là một trong những gương mặt nổi tiếng của giới thứ ba dù anh ngoại hình của anh không mấy nổi bật. Anh cũng công khai việc mình phẫu thuật thẩm mỹ để nhìn mình "điển trai hơn". Giờ đây anh không còn tham gia showbiz như trước mà chọn con đường kinh doanh để kiếm sống.

Sao đồng tính,đồng tính,5 nghệ sỹ Việt công khai đồng tính

3. Việt Quang

Việt Quang là một trong những ca sỹ nổi tiếng cùng thời với Đan Trường, Lam Trường, Hồng Ngọc... Lần cuối cùng anh diễn trên sân khấu là vào năm 2007, sau khi đi Mỹ trở về, tuy nhiên một thời gian anh lại mất tích khiến không ít người khó hiểu.

Sao đồng tính,đồng tính,5 nghệ sỹ Việt công khai đồng tính
Ca sỹ Việt Quang.

Vào năm 2011, ở tuổi 35 Việt Quang bất ngờ công khai giới tính thật của mình trên truyền thông Việt Nam. Mặc dù bản thân Việt Quang cho biết mình là người lưỡng tính nhưng không ít người trong giới cho biết anh là Gay. Nói về việc đồng tính, anh tâm sự: "Tôi trung hòa ở giữa. Nói vậy để bạn tự hiểu. Trong cuộc sống, tôi đụng chạm rất nhiều và thấy với ai, tôi cũng có thể thương được hết".

Anh cho rằng mình không công khai việc này để gây sốc hay quay lại showbiz thật ấn tượng. "Còn chuyện giới tính trong showbiz, không cần nói mọi người cũng biết ai thế nào. Nhà báo nhìn thấy, nhà báo tự viết. Không cần phải trả lời nữa nhé", anh cho biết thêm.

Sao đồng tính,đồng tính,5 nghệ sỹ Việt công khai đồng tính

Hiện tại Việt Quang đang sống tại Mỹ, thỉnh thoảng anh chỉ về Việt Nam để thăm gia đình và không còn mặn mà với làng giải trí.

4. Quang Huy The Bells

Quang Huy sinh năm 1977, là người Việt gốc Hoa, cựu thành viên của nhóm nhạc The Bells đình đám. Anh là một trong ba thành viên đầu tiên của nhóm nhạc The Bells, nhóm được thành lập vào tháng 12/1999 với ba thành viên đầu tiên là Mai Thanh, Minh Du và Quang Huy, The Bell từng được đánh giá là một trong những nhóm nhạc nam nữ thành công nhất đầu thập niên 2000.

Sao đồng tính,đồng tính,5 nghệ sỹ Việt công khai đồng tính
Nhóm nhạc The Bells.

Năm 2005, Quang Huy chia tay nhóm, bỏ lại 10 năm hào quang sân khấu, anh sang Thái Lan học lặn, và học trang điểm... Hiện tại, anh gắn bó với nghiệp trang điểm và đồng thời cũng là một nhiếp ảnh gia tự do sống tại Mỹ.

Anh tự tin mình là người đồng tính và không bao giờ giấu diếm điều đó. Sau nhiều năm tham gia showbiz, đầu tháng 7 vừa qua, Quang huy đã tổ chức đám cưới với người bạn trai sau 9 năm yêu nhau. Bạn đời của Quang Huy là người Mỹ và hôn nhân của họ được luật pháp công nhận.

Sao đồng tính,đồng tính,5 nghệ sỹ Việt công khai đồng tính
Quang Huy và người bạn đời của mình.

Quang Huy biết mình là người đồng tính từ khi còn nhỏ, anh chia sẻ rất cởi mở về chuyện sống thật với giới tính của mình: "Tôi quý các bạn nữ nhưng có cảm tình với các bạn nam nhiều hơn. Mọi người vẫn nói đúng hay sai, sai hay đúng về vấn đề này. Tôi băn khoăn khi người ta nói đồng tính là bị bệnh. Tôi đã đọc sách, tìm hiểu về giới tính của mình rất nhiều. Khi đó, tôi thấy thầy của mình với người yêu đồng tính cực kỳ đẹp đôi, đối xử với nhau vô cùng thân thiện.

Thầy tôi cũng đã lớn tuổi và chuyện tình cảm của ông cũng không như người ta nói. Từ đó, tôi thấy ở đây không còn là chuyện đúng hay sai nữa và sống “mở” hơn. Năm 15 tuổi, tôi bắt đầu biết yêu. Tôi thấy cần đi tìm bạn trai của mình. Bạn bè đều biết giới tính thật của tôi và tôi cũng chưa bao giờ giấu giếm điều đó. Chưa bao giờ có người hỏi tôi có đồng tính không mà tôi lại trả lời không phải. Tôi luôn cảm thấy mình sống rất vui".

Sao đồng tính,đồng tính,5 nghệ sỹ Việt công khai đồng tính
Anh luôn tự hào vì mình là một người đồng tính.

5. Nhạc sỹ Thái Thịnh

Nhạc sỹ Thái Thịnh là một người khá nổi tiếng trong làng nhạc trẻ với những ca khúc như "Em mong chờ anh", "Giọt nước mắt muộn màng"... Vào năm 2006, Thái Thịnh từng khiến làng giải trí xôn xao khi anh lên tiếng công khai giới tính. "Tôi đồng tính", phát ngôn này gây sốc cho không ít người, nhưng bản thân anh lại hoàn toàn bình tâm trước những dò xét.

Sao đồng tính,đồng tính,5 nghệ sỹ Việt công khai đồng tính
Nhạc sỹ Thái Thịnh công khai đồng tính vào năm 2006.

Nói về việc công khai giới tính của mình, Thái Thịnh cho biết: "Thứ nhất, tôi là người trưởng thành, tính cả tuổi mụ cũng đã sang 41. Hơn nữa, trước mỗi việc làm, tôi đều nghĩ rất rõ ràng, thấu đáo. Và khi đã quyết định, tôi sẽ kiên quyết thực hiện mà không ân hận.

Thứ hai, lý do khiến tôi quyết tâm công khai giới tính của mình chính là vì muốn giúp đỡ người khác. Tôi có những người bạn gay, họ đều là trí thức, có những người du học nước ngoài, tiền tài, danh vọng đủ cả, chỉ day dứt về giới tính. Nhưng điều thầm kín ấy họ không nói được với ai, ngay cả ba mẹ cũng không thể chia sẻ.

Sao đồng tính,đồng tính,5 nghệ sỹ Việt công khai đồng tính

Họ trở nên ức chế, đau khổ với chính bản thân. Vì thân thiết nên họ tâm sự cùng tôi, và tôi khuyên họ hãy nói thật với ba mẹ, và nhận sự thông cảm của gia đình (sau cơn thịnh nộ, sốc và vật vã). Nhưng khuyên vậy thì khuyên, chứ có ai dám nói thẳng mình gay đâu. Chính vì điều này, tôi quyết định mình sẽ là người tiên phong công khai giới tính, để thấy rằng đó là chuyện hoàn toàn bình thường. Tôi muốn các em cởi mở, mạnh mẽ hơn chứ không thu mình trong vỏ ốc, cô đơn và mặc cảm như hiện tại".

Nam nhạc sỹ cho biết giờ đây anh rất hạnh phúc bên cạnh người bạn đời của mình, mối quan hệ của cả hai hoàn toàn nghiêm túc chứ không như mọi người nghĩ về giới đồng tính. Cả hai là những người biết chia sẻ vui buồn, làm cho cuộc sống đôi bên thêm ý nghĩa.

Sao đồng tính,đồng tính,5 nghệ sỹ Việt công khai đồng tính

Thái Thịnh là nhạc sỹ ở Việt Nam đầu tiên công khai đồng tính, anh công khai vì muốn sống thoải mái và không phải giấu diếm giới tính thật.

khampha.vn

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 1 ngày, 8 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 1 ngày, 9 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 2 giờ, 21 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 2 giờ, 25 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 2 giờ, 25 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 2 giờ, 26 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 4 giờ, 36 phút trước

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận...
Chuyện làng sao 4 giờ, 38 phút trước

Tin mới cập nhật

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 50 phút trước

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 51 phút trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 52 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 25 phút trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 3 giờ, 58 phút trước

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây chú ý

Loạt hình ảnh lãng mạn của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng gây sốt.
Chuyện làng sao 4 giờ, 40 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 4 giờ, 43 phút trước

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải...
Kiến thức 6 giờ, 21 phút trước

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi...
Chuyện làng sao 7 giờ, 20 phút trước

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã...
Chăm sóc sức khỏe 7 giờ, 24 phút trước