Danh mục

5 biên tập viên truyền hình nổi tiếng như sao

Thứ bảy, 21/06/2014 09:45

Nhân kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), hãy cũng điểm lại những nhà báo nổi tiếng

Lại Văn Sâm

Có thể nói rằng, Lại Văn Sâm là cái tên nổi tiếng nhất của Đài truyền hình Việt Nam (VTV), không chỉ vì “độ phủ sóng” trên truyền hình mà còn vì những đóng góp của ông cho sự phát triển của VTV từ trước đến nay.

Lại Văn Sâm sinh năm 1958 tại Việt Trì, Phú Thọ. Ông là một nhà báo, người dẫn chương trình truyền hình, biên tập viên của Đài truyền hình Việt Nam. Lại Văn Sâm là một trong những người khởi xướng việc đưa các trò chơi truyền hình lên kênh VTV3 và ông hiện là Trưởng ban biên tập tại đây (Trưởng ban Thể thao, Giải trí và Thông tin kinh tế của VTV).

Biên tập viên,những biên tập viên nổi tiếng như sao,biên tập viên truyền hình
Nhà báo Lại Văn Sâm là cái tên rất nổi tiếng của VTV

Từ năm 1975 - 1987, Lại Văn Sâm du học ở Liên Xô với chuyên ngành nghiên cứu tiếng Hindi. Khi trở về Việt Nam, vì bằng cấp không phù hợp với môi trường làm việc tại Việt Nam nên Lại Văn Sâm phải phụ mẹ vợ bán hàng ở chợ Đồng Xuân.

Cơ duyên đưa ông đến với VTV là vào cuối năm với vị trí biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Liên Xô và thế giới hàng tuần. Nhưng chỉ được vài tháng, vì chán công việc nên đầu năm 1988, Lại Văn Sâm quyết định nghỉ việc.

Sự nghiệp truyền hình của ông chỉ thực sự bắt đầu khi vào tháng 6/1988, ông quay lại Đài truyền hình Việt Nam với công việc tường thuật, tổng kết các sự kiện tại Giải vô địch bóng đá châu Âu. Cũng trong năm đó, Lại Văn Sâm được giao nhiệm vụ tường thuật trực tiếp các trận đấu của Thế vận hội Mùa hè 1988 tại Seoul, đó cũng là năm đầu tiên VTV tường thuật trực tiếp một sự kiện thể thao của thế giới. Thời gian này, ông kiêm luôn cả dịch phim và thuyết minh cho VTV.

Năm 1990, ông ngưng việc bình luận thể thao để chuyển sang chuyên về chương trình VKT.

Biên tập viên,những biên tập viên nổi tiếng như sao,biên tập viên truyền hình
Lại Văn Sâm cũng là một MC được nhiều người yêu thích

Ông là người khởi xướng cho nhiều cải cách trong VTV như kiểu bình luận trò chuyện, hai người cùng dẫn trên truyền hình hay đưa các gameshow lên VTV. Người ta biết nhiều về ông qua vai trò là người dẫn chương trình cho rất nhiều các trò chơi truyền hình của VTV3 như: SV 96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Đấu Trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Chúng tôi là chiến sĩ... và hiện tại là trò chơi Ai là triệu phú và chương trình Khách của VTV3.

Ngày 5 tháng 10 năm 2008, Lại Văn Sâm được nhận giải thưởng "Người dẫn chương trình gameshow được yêu thích nhất" của Đài Truyền hình Việt Nam do Tạp chí Truyền hình tổ chức.

Hiện nay, Lại Văn Sâm hạn chế trực tiếp xuất hiện các chương trình truyền hình của VTV mà chủ yếu tham gia với vai trò quản lý.

Diễm Quỳnh

Biên tập viên,những biên tập viên nổi tiếng như sao,biên tập viên truyền hình

Nhắc đến cái tên Diễm Quỳnh hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay đến cô MC trẻ trung, xinh đẹp, duyên dáng và thông minh của Đài truyền hình Việt Nam.

Diễm Quỳnh sinh năm 1972, từng học chuyên Văn trường Hà Nội - Amsterdam. Chị tốt nghiệp thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Hán ngữ tại Bắc Kinh năm 1997. Diễm Quỳnh có thể nói thành thạo ba thứ tiếng Anh, Trung, Nga và con gái của nhà ngoại giao Đặng Niêm Hoành, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc.

Với lý lịch khá tốt như vậy, Diễm Quỳnh từng được nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan (khi ấy là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao) mời về làm việc nhưng chị từ chối mà ngay sau khi tốt nghiệp, cô quyết tâm vào làm việc tại Đài truyền hình.

Biên tập viên,những biên tập viên nổi tiếng như sao,biên tập viên truyền hình
Diễm Quỳnh là một MC xinh đẹp và đa tài của VTV

Diễm Quỳnh từng ghi dấu ấn với chương trình Trò chơi âm nhạc ngay từ những ngày đầu mới về VTV. Khi ấy, cùng với Anh Tuấn, Diễm Quỳnh đã khiến Trò chơi âm nhạc trở thành chương trình làm mưa làm gió trên VTV và được khán giả rất yêu thích.

Diễm Quỳnh được biết đến với các chương trình về âm nhạc như Quà tặng âm nhạc, Tuổi đời mênh mông, Âm nhạc và những người bạn, Bài hát Việt... Năm 2006, chị được ban Thể thao - giải trí - thông tin kinh tế bầu chọn là "người dẫn chương trình xuất sắc".

Hiện nay, Diễm Quỳnh ít xuất hiện trên các chương trình truyền hình mà chủ yếu giữ vai trò Biên tập viên và chị còn là Phó trưởng phòng Ca nhạc - Ban Thể thao - Giải trí - Thông tin kinh tế của Đài truyền hình Việt Nam. Cho đến nay, Diễm Quỳnh nhận được nhiều mến mộ của công chúng và là một trong những MC ấn tượng nhất tại Việt Nam.

Anh Tuấn

Biên tập viên,những biên tập viên nổi tiếng như sao,biên tập viên truyền hình

Cùng với Diễm Quỳnh, nam MC của VTV Anh Tuấn được xem là nhân vật chủ chốt trong các chương trình ca nhạc của VTV và là một trong số những MC gắn bó lâu dài với các chương trình, gameshow ca nhạc trên sóng của Đài truyền hình Việt Nam.

Anh Tuấn sinh năm 1974 tại Hà Nội trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Anh là con của Giáo sư âm nhạc Vũ Hướng. Anh từng theo học tại Nhạc viện Hà Nội và Đại học Ngoại ngữ.


Anh Tuấn được công chúng yêu mến bởi lối dẫn có duyên và đúng mực

Anh Tuấn được công chúng biết đến khi tham gia biên tập và làm MC cho trương chình Trò chơi âm nhạc của VTV3. Anh Tuấn được công chúng yêu mến với lối dẫn chín chắn, có chừng mực và có duyên. Tuy nổi tiếng với vài trò MC nhưng ngoài Trò chơi âm nhạc, anh chủ yếu làm biên tập cho các chương ca nhạc của VTV và chỉ làm MC trong các chương trình truyền hình trực tiếp.

Hiện nay, Anh Tuấn là một Biên tập viên kiêm MC về âm nhạc của VTV.

Thuỳ Minh

Thùy Minh sinh năm 1983, là nhà báo kiêm người dẫn chương trình truyền hình của một số kênh truyền hình như YanTV, VTV3. Cô từng là phóng viên, thư ký tòa soạn cho những tờ báo, tạp chí tên tuổi như tạp chí Nam, báo Việt Nam ngày mới…

Biên tập viên,những biên tập viên nổi tiếng như sao,biên tập viên truyền hình
Thuỳ Minh là một nhà báo, MC đầy cá tính và bản lĩnh

Thuỳ Minh được biết đến với vai trò là MC của Chuyện đêm muộn – một chương trình ăn khách của VTV và cũng để lại nhiều dấu ấn trong một số chương trình như Mỗi tuần một chyện, Vân tay...

Trong mắt công chúng và đồng nghiệp, Thuỳ Minh nổi tiếng là một người phụ nữ cá tính, mạnh mẽ, độc lập và thẳng thắn. Gần đây, Thuỳ Minh cho ra đời cuốn Boy – ology (Học thuyết đàn ông) rất được độc giả yêu thích với tám câu chuyện tình và tám kiểu đàn ông qua những chân dung yêu đặc trưng.

Diệp Chi

Biên tập viên,những biên tập viên nổi tiếng như sao,biên tập viên truyền hình

Nhắc đến Diệp Chi có lẽ nhiều người sẽ nhớ đến một MC có giọng miền Bắc chuẩn và đặc trưng. Nhưng ít ai biết rằng, Diệp Chi sinh ra và lớn lên tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An và bố mẹ cô đều là người xứ Nghệ.

Diệp Chi sinh năm 1986 và từng là thủ khoa Học viện Báo chí tuyên truyền (khối D) với chuyên ngành Báo mạng điện tử.

Biên tập viên,những biên tập viên nổi tiếng như sao,biên tập viên truyền hình
Gia đình hạnh phúc của Diệp Chi

Diệp Chi để lại ấn tượng trong lòng công chúng với vai trò biên tập viên, người dẫn chương trình của Rung chuông vàng – gameshow nổi tiếng dành cho sinh viên của VTV6. Tuy không có lợi thế về ngoại hình như nhiều nữ MC khác của Đài truyền hình nhưng Diệp Chi vẫn được công chúng yêu thích bởi lối dẫn tự nhiên, tươi tắn, thông minh và rất có duyên.

Năm 2010, Diệp Chi kết hôn với MC Trung Kiên và hai người đang có một cuộc sống hạnh phúc cùng cô con gái nhỏ. Hiện tại, Diệp Chi vẫn là một Biên tập viên, MC rất được yêu thích của VTV.

Baodatviet.vn

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 4 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 13 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.
Chuyện làng sao 3 giờ, 37 phút trước

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.
Chuyện làng sao 3 giờ, 20 phút trước

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng...
Chuyện làng sao 6 giờ, 29 phút trước

Hà Tăng gây choáng với mặt nhợt nhạt khi cạnh chồng, chuyện gì thế?

Ngọc nữ một thời - Hà Tăng lộ vẻ ngoài kém sắc với dung mạo cực nhợt nhạt và mệt mỏi.
Chuyện làng sao 9 giờ, 59 phút trước

Vợ cũ Bằng Kiều tổ chức sinh nhật cho quý tử đầu lòng, tiết lộ lí do quy định dress code màu đen

Vợ cũ Bằng Kiều đã tổ chức sinh nhật cực hoành tráng cho quý tử nhà mình.
Chuyện làng sao 9 giờ, 60 phút trước

Sao Việt 29/4: Midu phản ứng thế nào khi hôn phu thiếu gia bị khui danh tính? Phương Oanh khoe phòng ngủ toát lên 'mùi tiền' của cặp song sinh

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/4/2024: Trong khi Midu chưa kịp 'ra mắt' chồng doanh nhân thì đã bị dân tình rần rần khui...
Chuyện làng sao 9 giờ trước

Tin mới cập nhật

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 36 phút trước

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân...
Kiến thức 3 giờ, 37 phút trước

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm;...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 37 phút trước

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình...
Kiến thức 3 giờ, 37 phút trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 3 giờ, 20 phút trước

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân...
Kiến thức 3 giờ, 20 phút trước

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 20 phút trước

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 20 phút trước

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tuyệt đối tránh những kiểu tụ tập vô nghĩa này, người khôn ngoan né ngay từ đầu

Những kiểu tụ tập này không chỉ vô bổ, vô nghĩa mà chỉ khiến bạn mang ấm ức về nhà. Dù thích tụ tập nhưng...
Kiến thức 3 giờ, 20 phút trước

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.
Kiến thức 5 giờ, 28 phút trước