Danh mục

27 năm hôn nhân Bill Gates: Khoảnh khắc 'đổ gục' vì sự thông minh của vợ, những kỷ niệm ngọt ngào và tâm sự ít ai biết của vợ một tỷ phú

Thứ ba, 04/05/2021 09:56

Sau khi Bill Gates và bà Melinda tuyên bố ly hôn, nhiều người không khỏi tiếc cho mối tình lãng mạn kéo dài 27 năm của hai người.

Không như Bill Gates sinh ra trong một gia đình giàu có, Melinda xuất thân từ một gia đình trung lưu có 4 người con tại Dallas, bang Texas, Mỹ. Cha cô là một kỹ sư về ngành không gian và mẹ là nội trợ. Gia đình của hai người hoàn toàn không môn đăng hộ đối nên khi thành vợ của tỷ phú giàu có nhất nhì thế giới, nhiều người nói rằng bà Melinda thật may mắn và hạnh phúc. Nhiều người cho rằng có lẽ phải tốn công, tốn sức lắm bà mới “cưa đổ” được vị tỷ phú tài hoa.

Tuy nhiên, khác xa với suy nghĩ của nhiều người, tỷ phú Bill Gates thừa nhận rằng "theo đuổi cô ấy thật vất vả".

bill gates, melinda gates, con của bill gates

Bill Gates và Melinda từng có mối tình 27 năm đầy lãng mạn

Cuộc gặp gỡ định mệnh

Bill đồng sáng lập công ty Microsoft vào năm 1975. Trong khi đó Melinda gia nhập Microsoft vào năm 1987, người phụ nữ duy nhất trong lớp thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) đầu tiên. Không lâu sau đó, cả hai gặp nhau tại một sự kiện của công ty.

Melinda đã được bạn cùng phòng đề nghị tới dự một bữa tiệc tối mà cô không biết trước. Cô đến muộn và hầu hết các bàn đều đã có người ngồi ngoại trừ một chiếc bàn với hai ghế trống cạnh nhau. Cô ngồi vào một trong hai ghế. Vài phút sau, Bill đến và ngồi vào ghế còn lại.

bill gates, melinda gates, con của bill gates

Bill Gates và Melinda trong đám cưới

Cả hai trò chuyện trong lúc ăn tiệc vào tối hôm đó. Cô cảm thấy Bill Gates có vẻ thích thú, nhưng không nhận được tin tức gì từ anh một khoảng thời gian sau đó. Bẵng đi một thời gian, vào một ngày thứ Bảy khác, cô tình cờ gặp lại Bill Gates ở bãi đỗ xe của công ty.

Bill mở lời trước và mời cô đi chơi khoảng 2 tuần kể từ thứ Sáu. Melinda phá lên cười và nói: "Nghe chẳng tự nhiên chút nào. Hãy mời em đi chơi khi gần đến buổi hẹn hò". Cô cũng cho Bill số điện thoại của mình.

Hai tiếng sau, Bill Gates gọi điện khi cô đang ở nhà và mời tôi đi chơi vào tối hôm đó. "Thế này đã đủ tự nhiên với em chưa?" - Bill hỏi. Và cứ như thế, mối quan hệ của cả hai dần trở nên gần gũi.

"Đổ gục" vì sự thông minh của người đẹp

bill gates, melinda gates, con của bill gates

Sau khi bắt đầu thân quen, cả hai dần phát hiện mình có nhiều điểm chung. Bill Gates và Melinda đều yêu thích các câu đố và muốn giải đáp chúng. Vì vậy, cả hai đã cùng thi giải đố và chơi các trò về toán học.

Melinda chia sẻ rằng có lẽ Bill đã bị thu hút khi cô đánh bại anh trong một trò chơi toán học và giành chiến thắng ngay lần đầu chơi Clue, một trò truy tìm thủ phạm giết người trong phòng bằng loại vũ khí cụ thể nào. Bill cũng giục cô đọc cuốn tiểu thuyết kinh điển "The Great Gatsby", cuốn sách yêu thích của anh. Không chỉ đọc thử, cô còn đọc cuốn sách đến hai lần, chia sẻ và đồng cảm với Bill Gates.

"Anh ấy nói đó là sự se duyên lãng mạn" - Melinda kể về cách mà mình và Bill Gates nhận ra người kia chính là tri kỷ.

bill gates, melinda gates, con của bill gates

Tỷ phú yêu đương cũng vất vả như ai!

Theo mô-típ thông thường, một vị đại gia hay tỷ phú khi "chấm" cô gái nào chỉ cần mời nàng đi ăn ở những chỗ sang trọng, tặng nàng vài món đồ hiệu đắt đỏ, chuẩn bị hoa hồng, nhẫn kim cương và ngỏ lời yêu là chắc chắn sẽ thành công. Nhưng khi Bill Gates theo đuổi Melinda lại không như thế.

bill gates, melinda gates, con của bill gates

Melinda là một người phụ nữ có đầu óc và nguyên tắc. Dù sau lần gặp đầu tiên đã bị ấn tượng bởi sự phong độ của ông chủ Microsoft nhưng bà vẫn phân biệt rạch ròi giữa tình cảm và công việc. "Tôi không muốn công khai tình cảm, không bao giờ nói chuyện công việc trong thời gian hẹn hò" - bà từng nói.

bill gates, melinda gates, con của bill gates

Bố mẹ của Melinda cũng cho rằng chuyện tình cảm giữa con gái mình và sếp chẳng có gì hay ho. Và thế là, dù là một tỷ phú giàu có nhưng Bill vẫn không thể mua được một thứ đó là tình yêu. Ông chỉ còn cách dùng sự kiên trì và tình cảm chân thành để chinh phục người đẹp.

Sau này, khi được hỏi là "Melinda có phải đã rất khổ công để lấy được ông không", Bill Gates trả lời: "Tôi phải khổ công lắm mới cưới được cô ấy!".

Cuộc sống của bà nội trợ không như mơ

Melinda sau này chủ động rời khỏi công việc để dành thêm thời gian cho gia đình, nhưng cô cũng thừa nhận rằng có "sự mất cân bằng ở những công việc không được trả thù lao trong chính ngôi nhà mình".

bill gates, melinda gates, con của bill gates

"Có rất nhiều công việc liên quan đến nuôi dạy trẻ: đưa con đến trường, đến bác sĩ, đi luyện tập thể thao và tới các lớp học kịch; giám sát việc con làm bài tập về nhà; cùng thưởng thức các bữa ăn; giữ cho gia đình kết nối với bạn bè trong các bữa tiệc sinh nhật, đám cưới và lễ tốt nghiệp. Vào những thời điểm khác nhau, tôi đã đến gặp Bill, trong trạng thái kiệt sức và nói: 'Giúp em với!'" - Melinda cho biết.

Melinda cũng nhận ra vấn đề không nằm ở việc chia nhau đưa đón con ra sao hay ai là người dọn dẹp cuối cùng sau bữa tối. Điều cốt lõi nằm ở sự bình đẳng trong mối quan hệ.

bill gates, melinda gates, con của bill gates

Melinda tâm sự rằng khi mang thai, cô từng cảm thấy cô đơn trong cuộc hôn nhân của mình, tự hỏi rằng liệu có phải chồng chỉ muốn có con về mặt lý thuyết mà thôi. Việc Bill Gates chuyển đến sống tại ngôi nhà rộng lớn cô không thích thay vì tiếp tục sống trong ngôi nhà nhỏ ấm cúng mà cô chọn từ đầu cũng khiến Melinda suy nghĩ.

"Tôi đặc biệt không muốn chuyển đến ngôi nhà đó. Thực tế, tôi cảm thấy như Bill và tôi thậm chí không còn đồng cảm về những gì chúng tôi muốn và chúng tôi chẳng có mấy thời gian để trò chuyện" - Melinda chia sẻ.

bill gates, melinda gates, con của bill gates

Đó cũng là lúc cô nhận ra chồng mình phải học về bình đẳng, và bản thân cô cũng cần xốc lại tinh thần, tiến về phía trước để chứng minh mình có thể là một người bạn đời bình đẳng với chồng.

Giờ đây, nhìn lại những tâm sự của Melinda, một bộ phận cho rằng phải chăng cả hai đã chia tay vì giờ đây tổ ấm phía sau không đủ để bao dung cho hoài bão của người phụ nữ ấy, còn người đàn ông từng là bạn đời cũng không thể chia sẻ với cô như năm nào. Bên cạnh nuối tiếc, nhiều người cũng cho rằng trong thời gian bên nhau, họ đã là tri kỷ và giúp đối phương ngày càng tỏa sáng, bởi vậy mối tình ấy vẫn trở thành một phần đáng trân trọng ngay cả khi họ đã đi theo những lối đi riêng.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/27.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/27-nam-hon-nhan-bill-gates-khoanh-khac-do-guc-vi-su-thong-minh-cua-vo-nhung-ky-niem-ngot-ngao-va-tam-su-it-ai-biet-cua-vo-mot-ty-phu-80678.html

Tin được quan tâm

Bỗng dưng nhận thông báo vay nợ do thông tin CMND/CCCD bị đánh cắp, làm việc này để xử lý ngay

Khi để lộ thông tin CMND/CCCD, người dân đã vô tình tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng để sử dụng vào mục đích...
Làm sao 2 ngày, 7 giờ trước

Khi không sử dụng nhà vệ sinh, cửa nên mở hay đóng? Nghe xong lời của thế hệ đi trước, tôi mừng vì mình đã làm đúng

Môi trường gia đình có tác động rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Vì sức khỏe thể chất...
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Bốn con giáp khốn khổ nhất khi trẻ, nhưng lại gặp nhiều may mắn và viên mãn trong những năm cuối đời!

Trong số 12 con giáp, mỗi con giáp đều có những nét tính cách và vận mệnh riêng. Tuy nhiên, một số đó có các...
Đời sống số 3 ngày, 14 giờ trước

Tại sao người ta lại dán urgo lên quạt điện, nó có lợi ích gì? Hè này nhà nào cũng cần đấy!

Vào mùa hè, quạt điện là thiết bị không thể thiếu trong gia đình. Thông thường, khi sử dụng quạt, chúng ta chỉ bật quạt...
Làm sao 2 ngày, 10 giờ trước

Bi Béo nhà Xuân Bắc tốt nghiệp cấp hai, ngoại hình thay đổi nhiều so với khi tham gia 'Bố ơi, mình đi đâu thế'

Từ 'thánh meme', nay Bi Béo nhà Xuân Bắc đã cao lớn và chững chạc hơn khi tham gia gameshow thực tế rất nhiều.
Nhí 2 ngày trước

Phạm Quỳnh Anh tổ chức sinh nhật cho con gái Tuệ An, ái nữ gây sốt với vẻ xinh xắn thừa hưởng từ mẹ

Con gái Phạm Quỳnh Anh đã có bữa tiệc sinh nhật đầy ngọt ngào.
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Hari Won thông báo bị bệnh nhưng Trấn Thành chỉ cười, lý do là vì điều này

Cuộc trò chuyện của Trấn Thành - Hari Won khiến dân tình thích thú.
Chuyện làng sao 16 phút trước

Linh Rin so kè nhan sắc với Huyền Baby, hội bạn phú bà đình đám hội ngộ khiến ai cũng ghen tị

Màn đọ sắc "căng cực" của các thành viên hội bạn toàn mỹ nhân gồm Huyền Baby, Linh Rin và Hạnh Sino khiến ai cũng...
Chuyện làng sao 17 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.
Chuyện làng sao 26 phút trước

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.
Chuyện làng sao 39 phút trước

Tin mới cập nhật

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm, bạn có không?

Tổ tiên đã để lại cho hậu thế những lời khuyên quý báu, một trong số đó là cách nhận biết một người đang trong...
Kiến thức 50 phút trước

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm

Hoa hậu Châu Á - Lợi Trí hiện có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng luôn yêu thương mình vô điều kiện và hai...
Chuyện làng sao 50 phút trước

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản,...
Xài gì 51 phút trước

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng bao giờ lo bệnh sốt xuất huyết

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây cảnh sau trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện...
Kiến thức 51 phút trước

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích thị là 'con ông cháu cha' vào làm

Qua nhiều năm làm việc, tôi đã thấy quá nhiều người dựa vào mối quan hệ để kiếm sống. Họ dường như có một số...
Kiến thức 4 giờ, 41 phút trước

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 4 phút trước

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Cậu bé cùng bạn nhảy Linh San giữ vững thành tích huy chương vàng tại cuộc thi Syllabus World Championship 2024 hôm 23/4 tại thành...
Chuyện làng sao 5 giờ, 36 phút trước

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo hay không nên bỏ qua

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới, chẳng lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ...
Làm sao 5 giờ, 48 phút trước

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Trong khi nữ diễn viên Ha Ji Won kém may mắn trên con đường tình cảm thì Lee Hyori lại gặp được "nửa kia" đích...
Chuyện làng sao 5 giờ, 1 phút trước

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng...
Khỏe đẹp 5 giờ, 2 phút trước