Danh mục

12 năm trước, 'Đệ nhất mỹ nhân TVB' kết hôn với tỷ phú khuyết tật để 'trả ơn', bây giờ có hối hận?

Thứ bảy, 21/09/2024 16:09

Lê Tư xuất thân từ một gia đình điện ảnh và truyền hình nổi tiếng. Cô nổi tiếng từ nhỏ và rất xinh đẹp ở Hông Kông. Tại sao đột ngột rời bỏ làng giải trí và kết hôn với một người khuyết tật?

Lê Tư sinh năm 1971, được sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ông nội cô được xem là "cha đẻ" của ngành điện ảnh Hông Kông, bà nội là ngôi sao điện ảnh một thời. Từ bé Lê Tư được học nhạc và những thứ thiên về nghệ thuật không khác gì những tiểu thư ở thời đại cũ.

chuyện làng sao, Lê Tư, Mã Đình Cường, Triệu Mẫn, diễn viên Lê Tư

Tuy nhiên, mọi thứ dường như chỉ dừng lại ở những năm đầu đời của Lê Tư. Sau khi bố Lê Tư thừa kế tài sản của ông nội, thì gia đình làm ăn thất bại, dẫn đến phá sản. Lê Từ từ một nàng công chúa đích thực đã quay về với cuộc sống thực tại, phải bươn chải sớm để gánh vác gia đình.

Năm đó, bố của Lê Tư mắc bệnh viêm màng não, thính lực chỉ còn khoảng 20%, sức khỏe yếu hẳn, ông chỉ có thể làm những công việc nhẹ. Một mình mẹ Lê Tư phải chèo chống nuôi cả gia đình. Những ngày tháng ấy đối với Lê Tư là một cơn ác mộng. Gia đình cô hằng ngày phải sống chung với chuột, không có nhà vệ sinh, phải đi nhà vệ sinh công cộng. Tuy nhiên, cô bé Lê Tư ngày ấy đã sớm hiểu chuyện và thương gia đình, năm 14 tuổi, Lê Tư quyết định nghỉ học, nhường cơ hội đi học cho em trai Lê Anh.

Vốn sở hữu gương mặt thanh tú cùng lúm đồng tiền dễ thương, Lê Tư nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của các nhà làm phim Hong Kong. Năm 1985, Lê Tư lần đầu tiên đảm nhận vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim Happy Ghost. Sau đó, Lê Tư lần lượt được mời vào hàng loạt những vai diễn lớn nhỏ khác, tuy nhiên nhiều khán giả không đánh giá cao tài năng của cô.

chuyện làng sao, Lê Tư, Mã Đình Cường, Triệu Mẫn, diễn viên Lê Tư

Họ cho rằng Lê Tư không có sự đột phá, chỉ đóng khung với những vai diễn nhất định khiến hình ảnh cô trên màn ảnh vô cùng nhàm chán.

Lúc mới vào nghề, Lê Tư chỉ thích đóng những vai diễn có ngoại hình xinh đẹp, giống như cô ở ngoài đời. Còn những vai diễn phá cách, hay mang hình tượng xấu xí, Lê Tư đều thẳng thừng từ chối. Cũng chính vì điều này mà cô đã bỏ lỡ nhiều cơ hội thành công trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Đến năm 1995, Lê Tư dần khẳng định mình qua những vai diễn trong phim truyền hình TVB. Năm 2000, Lê Tư chính thức chinh phục khán giả qua vai Triệu Mẫn trong phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký của TVB. Có thể nói, diễn xuất của cô trong phim này khiến khán giả phải thốt lên: "Đúng là bước ra từ nhân vật trong tiểu thuyết của Kim Dung". Đồng thời, vai diễn này trở thành bước đệm giúp Lê Tư bắt đầu tỏa sáng hơn trong làng giải trí Hông Kông.

chuyện làng sao, Lê Tư, Mã Đình Cường, Triệu Mẫn, diễn viên Lê Tư

Năm 2004, Lê Tư tiếp tục chinh phục khán giả qua vai diễn Ngọc Doanh trong "bom tấn" của TVB - Thâm Cung Nội Chiến. Ngỡ rằng, Lê Tư chỉ có thể thủ những vai diễn liễu yếu đào tơ, mỏng manh yếu đuối, nhưng sau một thời gian dài tích lũy kinh nghiệm diễn xuất, Lê Tư đã thành công khi khắc họa được hình ảnh người phụ nữ đầy thủ đoạn cùng kết cục bi thảm cuối phim khiến người xem không khỏi thương cảm. Vai diễn này cũng đã đưa Lê Tư lên một tầm cao mới, khác hẳn với những tác phẩm trước đây của cô và trở thành "Đại tỷ" của màn ảnh Hông Kông.

Khi nhan sắc và sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì Lê Tư rơi vào cảnh suy sụp vì em trai Lê Anh gặp tai nạn nghiêm trọng vào năm 2007. Đối diện với cú sốc lớn trong cuộc đời, Lê Tư phải tạm gác hoạt động nghệ thuật đang trên đà thăng hoa để tập trung chăm sóc em trai nằm hôn mê dai dẳng, đồng thời tiếp quản công việc kinh doanh còn dang dở của Lê Anh.

chuyện làng sao, Lê Tư, Mã Đình Cường, Triệu Mẫn, diễn viên Lê Tư

Sau đó 2 năm, người đẹp gây xôn xao khi kết hôn với tỷ phú khuyết tật Mã Đình Cường. Mã Đình Cường là con trai sáng lập Đông Phương Nhật Báo và là doanh nhân có thế lực nhất nhì Hông Kông nhưng anh có tật ở chân nên thường xuyên phải cần dụng cụ hỗ trợ. Câu chuyện của họ hoàn toàn bí mật, Lê Tư chưa từng nhắc tới người đàn ông này cho tới khi cô thông báo kết hôn.

Sau này cánh thạo tin biết rằng trong thời gian khó khăn, Mã Đình Cường đã luôn bên cô giúp đỡ cô. Tình yêu chân thành của ông đã khiến cô rung động. Ngoại hình quá chênh lệch của cặp đôi làm nhiều người bàn ra tán vào rằng mỹ nhân phim Lấy chồng giàu sang chỉ kết hôn với doanh nhân này vì khối tài sản kếch xù. Bất chấp lời dị nghị từ công chúng, người ta vẫn thấy Lê Tư rạng rỡ, hạnh phúc trong ngày trọng đại.

chuyện làng sao, Lê Tư, Mã Đình Cường, Triệu Mẫn, diễn viên Lê Tư

Sau hôn lễ, người đẹp biến mất hoàn toàn khỏi làng giải trí, liên tiếp sinh cho đại gia một cặp song sinh năm 2010 và một bé gái năm 2012. Mã Đình Cường vô cùng cưng chiều Lê Tư, hào phóng mua du thuyền, biệt thự hạng sang, trang trại trồng nho ở Pháp và cả một nông trại ở Australia để tặng vợ. Tỷ phú gần như mua mọi thứ để làm hài lòng vợ.

Nhân kỷ niệm 13 năm ngày cưới, cô đăng lên Instagram hai bức ảnh mừng kỷ niệm 13 năm ngày cưới. Trong bức ảnh thứ nhất, “Đệ nhất mỹ nhân TVB” được chồng tỷ phú Hông Kông Mã Đình Cường ôm trong vòng tay, hai người nhìn nhau cười hạnh phúc. Bức ảnh thứ hai chụp một bó hoa tươi thắm. Bên cạnh những lời ngọt ngào mà nữ diễn viên dành cho ông xã, nhiều người có thể cảm nhận được ánh mặt và nụ cười viên mãn trên khuôn mặt của Lê Tư.

chuyện làng sao, Lê Tư, Mã Đình Cường, Triệu Mẫn, diễn viên Lê Tư

Nhìn lại nửa cuộc đời vừa qua của Tư Lê, có vẻ như cô đã lấy kịch bản làm nữ chính trong một bộ phim truyền hình và trải qua rất nhiều gian khổ trước khi cuối cùng có được hạnh phúc. Nhưng thực tế luôn khó khăn hơn kịch. Đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, cô phải chịu đựng hết lần này đến lần khác, không bao giờ thỏa hiệp với số phận.

Cô ấy cũng đang nói với chúng ta rằng vẻ đẹp thực sự của một người phụ nữ không bao giờ nằm ​​ở ngoại hình mà ở thái độ sống của cô ấy. Với một trái tim mạnh mẽ, không sợ hãi, bình tĩnh và lạc quan, hạnh phúc có thể nở hoa trong bất hạnh.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Tại sao nhà vệ sinh trên tàu lại nối thẳng với đường ray? Nhưng đường ray luôn sạch sẽ! Cư dân mạng: Thì ra là vậy

Trong hệ thống giao thông thuận tiện ngày nay, tàu hỏa đã chiếm được cảm tình của nhiều du khách nhờ những ưu điểm riêng....
Kiến thức 3 ngày, 2 giờ trước

Đó là phần “bổ dưỡng nhất” của con lợn, không phải ai cũng mua nên người bán thịt thường giữ lại cho mình

Thịt lợn là một trong những loại thịt được tiêu thụ phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Dù là xào,...
Kiến thức 4 ngày, 13 giờ trước

Con rắn lớn nhất trên thế giới đã được phát hiện ở Amazon! Nó to cỡ nào?

Là rừng mưa nhiệt đới lớn nhất thế giới, rừng nhiệt đới Amazon rất phong phú về loài, trong đó có nhiều loài rắn khổng...
Đời sống số 3 ngày, 7 giờ trước

Từ ngày 20/9 đến 30/9, sẽ không còn áp lực, ba con giáp “phúc lộc” sẽ dẫn đầu

Bắt đầu từ ngày mai 20/9 đến cuối tháng, vận may của bạn sẽ tỏa sáng rực rỡ, sự nghiệp không thể ngăn cản và...
Đời sống số 2 ngày, 4 giờ trước

Mẹ bầu sinh năm 1990 đã đẻ ra một 'đứa con thạch', người bố đi cùng sợ không dám bế con nhưng bác sĩ lại chúc mừng

Mạng xã hội Trung Quốc từng xôn xao câu chuyện về một ông bố khi được nữ hộ sinh trao cho đứa con sơ sinh...
Kiến thức 3 ngày, 4 giờ trước

Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần 2 ở Long Biên

Sau ồn ào từ thiện cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân khẳng định mình bị hàm oan. Sắp tới cô đi làm từ...
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Tạ Hiền tiết lộ sự thật về việc Vương Phi không thể làm dâu họ Tạ, lý do này khiến Trương Bá Chi rơi nước mắt và Tạ Đình Phong hối hận

Đã từ lâu, ông Tạ Hiền - bố của Tạ Đình Phong luôn tỏ rõ thái độ yêu mến dâu cũ Trương Bá Chi, không...
Chuyện làng sao 4 giờ, 16 phút trước

Phạm Băng Băng xuất hiện ở sân bay Hồng Kông, từ khuôn mặt đến cách ăn mặc lôi thôi bị chê trông giống người dì

Sự nghiệp chẳng còn như trước khiến Phạm Băng Băng cũng ít chăm chút vẻ ngoài khi ra đường hơn.
Chuyện làng sao 7 giờ, 42 phút trước

Nghi vấn H'Hen Niê được bạn trai cầu hôn, khoe nhẫn kim cương gây chú ý

Nghi vấn Hoa hậu H’Hen Niê được bạn trai cầu hôn khiến netizen đặc biệt quan tâm.
Chuyện làng sao 7 giờ, 44 phút trước

Vu Chính bất ngờ xếp hạng 'cấp bậc' diễn viên nữ hot nhất hiện nay, danh sách thế nào mà dân mạng tranh cãi nảy lửa?

Mới đây, Vu Chính đã trả lời bình luận của một cư dân mạng về xếp hạng của các tiểu hoa hiện nay khiến dân...
Chuyện làng sao 8 giờ, 17 phút trước

Con gái thứ 3 của Kim Tử Long và em gái Hồng Sơn hiếm hoi xuất hiện trên truyền hình, dung mạo ra sao sau thẩm mĩ?

Con gái thứ 3 của Kim Tử Long là người kín tiếng hơn cả trong số con cái của "Ông hoàng cải lương Hồ quảng"....
Chuyện làng sao 10 giờ, 33 phút trước

Sao Việt 21/9: Hình ảnh mới nhất của Kasim Hoàng Vũ gây xót xa; Thiều Bảo Trâm bất ngờ nhập viện

Tin sao Việt hot nhất ngày 21/9/2024: Trong một vài hình ảnh được Thúy Nga chia sẻ, Kasim Hoàng Vũ tiều tụy, tàn tạ đến...
Chuyện làng sao 10 giờ, 40 phút trước

Tin mới cập nhật

Nguyên nhân thật sự khiến sao nhí Thiện Nhân quyết dứt áo ra đi khỏi gia đình ruột thịt

Thiện Nhân đã nói rõ lí do cô không sống chung với gia đình và im lặng suốt thời gian qua.
Chuyện làng sao 24 phút trước

Dì khách sạn về hưu kể sự thật: Khi ở khách sạn nếu thấy 3 “thứ” này thì nên trả phòng ngay

Nhịp sống hiện đại hối hả, dù là đi công tác hay đi nghỉ dưỡng thì khách sạn đã trở thành thiên đường ấm áp...
Kiến thức 32 phút trước

Phân của Chuột lang nước ngon như thế nào? Tại sao động vật xếp hàng ăn, cá sấu còn làm 'vệ sĩ' cho nó để có miếng phân ăn

Trong khu rừng nhiệt đới Amazon bí ẩn, có một điều kỳ diệu ít được biết đến - phân của chuột lang trở thành bữa...
Kiến thức 1 giờ, 4 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một loại nước biển bạn thích ngay từ cái nhìn đầu tiên và kiểm tra xem người yêu của bạn sẽ là ai?

Hãy cùng chúng tôi khám phá bí ẩn về chỉ số may mắn của bạn bằng cách chọn một loại nước biển mà bạn thích...
Đời sống số 1 giờ, 16 phút trước

Phụ nữ có những đặc điểm này số phận sẽ có một “cuộc đời khốn khổ”, đừng xem nhẹ nhé!

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng bắt đầu suốt ngày quanh quẩn bên chồng con. Họ dành cả trái tim mình cho chồng và...
Tâm sự 2 giờ, 9 phút trước

Cách rửa mặt đúng cách bằng nước vo gạo

Các chuyên gia cho rằng nước vo gạo rất giàu dưỡng chất và việc rửa mặt bằng nước vo gạo có thể giúp da bạn...
Làm đẹp+ 2 giờ, 9 phút trước

Đầu to thì nên để kiểu tóc và ăn mặc như nào! Học Triệu Lệ Dĩnh chọn kiểu tóc và trang phục phù hợp để thoát khỏi sự thô kệch và lỗi thời

Đầu to là một trong những đặc điểm khiến chúng ta gặp nhiều hạn chế trong việc chọn kiểu tóc cũng như ảnh hưởng đến...
Tóc đẹp 2 giờ, 24 phút trước

Trong cuộc sống tình cảm, phụ nữ thích 'nhẹ nhàng' hay 'thô bạo'? Hãy nghe những người từng trải nói gì

Trong mối quan hệ hai giới, liệu trái tim phụ nữ sẽ rung động trước sự nhẹ nhàng êm ái, hay bị khuất phục bởi...
Yêu 2 giờ, 24 phút trước

Hồ Ngọc Hà liệu có lép vế khi đứng cùng siêu mẫu của Victoria's Secret

Hồ Ngọc Hà đang có chuyến công tác Ý từ 19 đến 22/9. Hôm 19/9, khi vừa đến Milan, nữ ca sĩ chia sẻ hình...
Thời trang sao 3 giờ, 31 phút trước

Vận may tuần tới sẽ như cầu vồng, ba con giáp thoát khỏi khủng hoảng, sự nghiệp xoay chuyển, tài chính dồi dào

Với sự hỗ trợ của những người quý tộc trong cung hoàng đạo Trung Hoa, sự nghiệp của bạn sẽ thăng hoa và kiếm được...
Kiến thức 3 giờ, 4 phút trước