Danh mục

5 màn lội ngược dòng ấn tượng nhất của MU trong lịch sử

Thứ ba, 15/12/2020 08:03

Trong lịch sử bóng đá thế giới đặc biệt là đối với Manchester United, những màn lội ngược dòng của Quỷ Đỏ luôn là những trận đấu tốn rất nhiều giấy mực của báo chí. Hãy cùng Thethaoso.cc điểm lại top 5 màn lội ngược dòng kinh điển và đầy ngoạn mục của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Từ những năm tháng dưới triều đại Sir Alex Ferguson rồi tiếp đó là người kế nhiệm bất đắc dĩ David Moyes, Mourinho,... và hiện tại bầy Quỷ Đỏ đang được dẫn dắt bởi HLV Ole Gunnar Solskjaer. Đặc sản của Manchester United vẫn được giữ vững với những trận đấu lội ngược dòng đầy cảm xúc.

1. Man Utd 3-0 Olympiakos (2013/2014)

Sau chức vô địch Ngoại Hạng Anh lần thứ 20, Sir Alex Ferguson chia tay nửa đỏ thành Manchester và "người được chọn" David Moyes tiếp tục thực hiện nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Ngoại Hạng Anh, Thethaoso, Manchester United

Trận thắng Olympiakos 3-0 trên sân nhà Old Trafford năm đó của D. Moyes là trận đấu hay nhất của ông trong thời gian tại vị. Thất bại 0-2 trên đất Hy Lạp ở lượt đi tưởng như đã khép lại cánh cửa của Man United tại Champions League 2013/2014, thế nhưng với cú hat-trick của Robin van Persie đã làm thay đổi tất cả mọi thứ.

Ba bàn thắng tới của Man Utd năm đó là quả penalty lạnh lùng, cú chạm bóng hoàn hảo và một pha đá phạt đẳng cấp hạ gục thủ môn của Olympiakos. Thế nhưng sau màn ngược dòng đó, MU thất bại 2-4 trước Bayern Munich và khép lại cuộc hành trình tại Champions League.

Sau màn trình diễn tại mùa giải 2013/2014, Manchester United thể hiện bộ mặt bạc nhược ở hai mùa tiếp theo, khi không thể vượt qua vòng bảng 2015/2016, dừng bước tại 1/16 năm 2017/2018.

2. Man Utd 3-2 Man City (2017/2018)

Mùa giải năm ấy, MU thi đấu với phong độ ấn tượng cạnh tranh chức vô địch với nửa xanh thành Manchester. Người hâm mộ năm đó trông chờ vào trận Derby thành Man giữa hai đội bóng có quá nhiều duyên nợ.

Ngoại Hạng Anh, Thethaoso, Manchester United

Trong hiệp 1, thầy trò HLV Pep Guardiola đã có hai bàn thắng với pha lập công của Vincent Kompany cùng Ilkay Gundogan, đội chủ nhà tạm vươn lên dẫn trước đối thủ 2-0. Trong tình thế không còn đường lui, lòng tự tôn của Man Utd trỗi dậy mạnh mẽ và các cầu thủ của họ trở lại trong hiệp hai, với màn lội ngược dòng ấn tượng.

Paul Pogba có bàn thắng rút ngắn tỉ số, báo hiệu một cuộc lội ngược dòng của Man United. Ít phút sau đó, vẫn là tiền vệ người Pháp với tình huống thoát xuống khôn ngoan và đánh đầu vừa đủ để hạ gục thủ môn bên phía Man City, đưa trận đấu về lại thế cân bằng. Thi đấu trên sân nhà với tỉ số hòa 2 - 2 dường như không làm thỏa mãn các cầu thủ cùng NHM, Chris Smalling là người ấn định tỉ số 3 - 2 cho đoàn quân áo đỏ.

Màn lội ngược dòng đầy cảm xúc đó đem tới cho NHM về một niềm tin cho cuộc lật đổ đầy ngoạn mục. Tuy nhiên, trận thua trước các cầu thủ West Brom, đã mang về chức vô địch cho Man City.

3. Man Utd 3-2 Juventus (1998/1999)

Một mùa giải “thần thánh” của Sir Alex cùng học trò với cú ăn ba đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới. Cùng với đó là cuộc hành trình tiến tới trận chung kết cũng là một bản hùng ca đầy màu sắc.

Hạ gục Inter Milan tại tứ kết Man Utd đụng độ một cái tên sừng sỏ khác là Juventus của Ancelotti. Một đế chế đang nổi lên ở Châu Âu.

Ngoại Hạng Anh, Thethaoso, Manchester United

Vào thời điểm ấy, giải đấu Serie A của Ý là nơi thu hút sự quan tâm cực lớn từ đông đảo cổ động viên trên khắp thế giới. Juventus năm đó với đội hình gồm nhiều hảo thủ như Didier Deschamps, Edgar Davids, Zinedine Zidane,.. là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch.

Trận đấu đầu tiên MU hòa 1-1 với Juventus. Đây là kết quả có thể chấp nhận được đối với thầy trò Sir Alex trước khi 90 phút tại Turin diễn ra, để đoàn quân áo đỏ có thể sửa sai.

Phút thứ 80, sau một loạt các tình huống phối hợp đẹp mắt, bóng được đưa tới chân của Cole và khung thành rộng mở. Công việc đơn giản của ông là đệm bóng vào khung thành trống, ấn định một trận thắng đầy quả cảm của MU.

Mùa giải năm đó MU lọt vào chung kết sau trận thắng này và đăng quang ngôi vị vô địch một cách đầy xứng đáng. Thời kỳ đó là thời kỳ hoàng kim của MU trên đấu trường châu Âu, ghi dấu ấn của mình vào lịch sử bóng đá thế giới.

4. Manchester United 2-1 Bayern Munich (1998/1999)

Thắng lợi với tổng tỉ số 4-3 trước Juventus ở bán kết giúp Man United có lần thứ hai lọt vào chung kết của giải đấu cao nhất châu Âu. Trận đấu ngược dòng này đã ghi sâu vào trong tâm trí người hâm mộ Quỷ Đỏ cho tới tận bây giờ.

Ngoại Hạng Anh, Thethaoso, Manchester United

Hai nhân sự chủ chốt là Roy Keane và Paul Scholes vắng mặt do thẻ phạt, Sir Alex không còn lựa chọn nào khác phải dùng bộ đôi David Beckham - Nicky Butt tại trung tâm hàng tiền vệ: Beck sẽ thiên về tấn công, còn Butt hỗ trợ cho phòng thủ.

Đến phút 90, Bayern Munich vẫn dẫn 1-0 đứng trước cơ hội nâng cao chức vô địch. Tuy nhiên, với hai pha đá phạt góc, David Beckham đưa trái bóng vào vòng cấm và Sheringham cùng Solskjaer đã xuất hiện một cách bất ngờ, đưa bóng tung lưới thủ môn Oliver Kahn. Biến đêm tháng 5 tại Bayern trở thành điều huyền diệu đối với cổ động viên MU.

Thắng lợi đó không chỉ mang về chức vô địch châu Âu thứ hai cho Man Utd, mà nó còn đưa tên tuổi Quỷ Đỏ vang danh khắp thế giới, tạo ra đội bóng thiện chiến và đầy nhiệt huyết.

5. Man Utd 3-1 PSG (2018/2019)

Có thể nói trận đấu này trong thời đại mà Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt Quỷ Đỏ đã gây ra chấn động lịch sử bóng đá năm đó. Khi đồng loạt những trụ cột của MU như Nemanja Matic, Ander Herrera, Anthony Martial, Jesse Lingard đều chấn thương.

Ngoại Hạng Anh, Thethaoso, Manchester United

Bắt buộc BHL của MU phải đưa ra những con bài thay thế từ đội U gồm có Tahith Chong, Mason Greenwood, Angel Gomes, James Garner, Diogo Dalot. Những gương mặt rất trẻ và tương đối lạ lẫm đối với NHM, trong khi đó người nhiều tuổi nhất cũng chỉ tới 20.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng nhà giàu PSG có trong tay Kylian Mbappe, Di Maria, Julian Draxler, Thiago Silva, Gigi Buffon. Chỉ một trong những cái tên đó thôi cũng đủ lu mờ các ngôi sao trẻ của đội chủ nhà.

Công bằng mà nói, PSG đã chơi tốt trong trận đấu trên sân Parc des Princes. Nhưng tiếc rằng trong một ngày phong độ không như mong đợi, Mbappe đã bị Lindelof "bỏ túi" một cách dễ dàng và không có một cơ hội nào rõ rệt đối với anh trước khung thành của David De Gea.

Một tập thể vững mạnh, lối chơi kỷ luật được HLV Solskjaer đặt ra. Các cầu thủ thi đấu tập trung bằng tinh thần cao nhất, bằng nhiệt huyết chiến đấu chưa từng có và quả ngọt đã tới khi họ lội ngược dòng thành công 3-1 ngay trên sân nhà.

Đó là trận đấu mà các cầu thủ trẻ đã chứng minh họ được trưởng thành, lớn lên với nhiệt huyết, tinh thần thi đấu của chiến binh của Quỷ Đỏ thành Manchester vốn đã bị nguội lạnh từ lâu.

Đối với Manchester United trên đây chỉ là 5 trong tổng số vô vàn những trận đấu mà họ đã lội ngược dòng thành công trên tất cả các đấu tường. Dù ở bất kỳ thời HLV nào thì MU luôn có được những con người mang tinh thần chiến binh, chất máu lửa thổi vào đội bóng. Hãy cùng Thethaoso đón chờ màn trình diễn của Quỷ Đỏ trong mùa giải này nhé!

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/5-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/5-man-loi-nguoc-dong-an-tuong-nhat-cua-mu-trong-lich-su-65367.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 1 ngày, 10 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 12 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng...
Chuyện làng sao 4 giờ, 49 phút trước

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung....
Chuyện làng sao 4 giờ, 52 phút trước

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.
Chuyện làng sao 4 giờ, 52 phút trước

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.
Chuyện làng sao 4 giờ, 52 phút trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 6 giờ, 13 phút trước

Vợ đầu của diễn viên Việt Anh: Từng là BTV tài sắc, sang Mỹ định cư cùng con gái và gặt hái quả ngọt

Vợ đầu của Việt Anh là BTV Thùy Linh cực xinh đẹp và thông minh.
Chuyện làng sao 7 giờ, 14 phút trước

Tin mới cập nhật

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 1 giờ, 25 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 2 giờ, 32 phút trước

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 32 phút trước

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 2 giờ, 11 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 giờ, 51 phút trước

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao,...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 24 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 3 giờ, 27 phút trước

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống,...
Kiến thức 3 giờ, 28 phút trước

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.
Đời sống số 4 giờ, 50 phút trước

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám...
Đời sống trẻ 4 giờ, 50 phút trước