Danh mục

Vợ 2 của đại gia Minh Nhựa tiết lộ cách dạy con nghiêm khắc để con ngoan ngoãn, hiếu thảo

Thứ bảy, 15/07/2023 21:19

Dù giàu có nhưng vợ chồng Minh Nhựa không chiều chuộng con mọi thứ mà có cách dạy nghiêm khắc hơn.

Dù không phải là người của showbiz nhưng vợ chồng đại gia Minh Nhựa luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Là đại gia nhưng vợ chồng Minh Nhựa lại có cách dạy con nghiêm khắc.

Minh Nhựa, vợ Minh Nhựa, đại gia Minh Nhựa

Đại gia Minh Nhựa và vợ 2 có 2 con (1 trai, 1 gái).

Mới đây, vợ 2 Minh Nhựa chia sẻ về hai con của mình: "Chuyện kể về 2 anh em nhà Mina Phạm. Năm nay anh chàng lớn 9 tuổi rồi, sắp thành thanh niên tới nơi. Còn cô công chúa, cũng được 7 tuổi rồi nhưng vẫn nghĩ mình còn bé bỏng lắm cần được anh trai bao bọc. Từ bé đến lớn 2 cô cậu không có một cái răng sâu nào cả cũng chẳng sún 1 cái răng nào, tất cả là do mami không cho ăn bánh kẹo, thi thoảng nhà có lễ cúng Phật papa cho thì mới được hưởng lộc (ăn bánh kẹo), mà 2 cô cậu cũng không thích ăn bánh kẹo bởi vì từ nhỏ ít ăn nên cũng tập thành thói quen không thích ăn. Mami nói rằng kẹo và bánh nhiều đường hoá học và chất bảo quản. Kể cả nước ngọt, nước trái cây đóng chai cô cậu cũng không hề đụng tới bởi vì mami dặn có hoá chất và không tốt với sức khoẻ, hệ xương khớp của con.

Minh Nhựa, vợ Minh Nhựa, đại gia Minh Nhựa

2 con được vợ 2 Minh Nhựa dạy dỗ nghiêm khắc.

Mặc dù có lúc không ngoan như việc ngủ dậy trễ, lười làm việc nhà, để đồ lộn xộn không ngăn nắp, lười tụng kinh lạy Phật nhưng cô cậu rất sợ và nghe lời ba mẹ. Ba mẹ gọi dạ bảo vâng chứ cũng không dám cãi lời. Chỉ cần mẹ cau mày, ba trừng mắt thôi thì cô cậu “rén” liền tự nhận ra lỗi sai chưa cần ba mẹ phải lên tiếng “vạch trần”.

Thời gian trôi qua nhanh, chẳng mấy chốc cô cậu thành thanh niên còn ba mẹ thì đã già, nhìn các con lớn lên và tự chăm sóc nhau, chăm sóc luôn được cả ba mẹ bỗng thấy vui và yêu đời. Đúng là gieo trồng lúa nay đã tới ngày gặt, cô cậu đi du lịch là mami nhờ vả được ngay, anh lớn vui vẻ chụp hình quay clip cho mami còn cô gái nhỏ cầm túi xách và áo khoác phụ.

Về hotel thì sau khi cô cậu tự lo khâu chăm sóc cá nhân thì cô cậu kiêm luôn take care cho mami xếp đồ, kiếm đồ giúp mami, kéo vali mua đồ giúp mami. Biết mami não cá vàng 2 con nhớ hết giùm chưa kể đến khoản phiên dịch Tiếng Anh cho mami nghe. Cưng hết sức.

Mặc dù cô cậu cũng hơi nhát thiệt nhưng bù lại ngoan, hiền lành, thật thà không ngông cuồng phá phách. Những đức tính này không tự nhiên mà có được, những thói quen tốt cũng không tự nhiên mà thành… Tất cả là do cha mẹ rèn dũa, cha mẹ không tạo điều kiện cho con hư, không nuông chiều con quá đáng thì con sẽ tự khắc hiểu chuyện.

Tôi đã từng thấy những đứa trẻ hư nằm khóc lóc ăn vạ giữa đường, có khi còn tức giận ném đồ, đánh tát vào người thân hay giúp việc và tôi cũng không thể hiểu tại sao lại để một đứa trẻ trở nên như vậy khác nào sát hại tương lai của nó. Trẻ con là tờ giấy trắng, nếu cho nó hạnh phúc, gieo vào đầu nó những điều tốt đẹp rằng: con là người con thật tuyệt vời, con tốt bụng hiền lành biết bao, con hiểu chuyện hiếu thảo và bố mẹ tự hào về con thì nó sẽ là như vậy.

Còn chúng ta cáu gắt chì chiết đay nghiến nó, chửi mắng, đánh nó và nói với nó rằng: con là đứa hư mất dạy, vô học, ngang bướng, hỗn xược không ra thể thống gì thì vô hình chung sẽ biến con thành người như vậy và con nghĩ rằng con tệ như vậy và làm gì cũng không thay đổi được quan niệm của ba mẹ.

Gia đình Mina mỗi khi con trẻ làm sai thì sử dụng những phương thức khác nhau và đều không sử dụng đòn roi: chép phạt 10 tờ giấy A4, quỳ góc tường tay cầm cây thước đưa lên cao, lạy 50-500 lạy tuỳ lỗi, vẽ tranh Phật, ngồi quỳ cao trong phòng thờ 3 tiếng xám hối. Đây là những hình phạt cơ bản nhưng Mina cũng có hỏi các con hình phạt nào các con cảm thấy nặng nhất và không muốn nhất, 2 con đều trả lời rằng không hình phạt nào bằng việc ngồi riêng trong phòng nói chuyện với mẹ cả…

Mina cũng thắc mắc hỏi tại sao lại nói vậy? Con nói rằng: "thà mẹ đánh con hay phạt con quỳ con còn không cảm thấy tội lỗi khi phải nói chuyện với mẹ. Mina nghe xong cũng hơi chột dạ, bởi mỗi lần con phạm sai lầm rất lớn thì mình đều không la hét hay càm ràm, mình chỉ nhìn con và nói: "mẹ cần nói chuyện riêng với con". Lập tức con đi theo mình vào phòng kín và chỉ 1:1. Cánh cửa đóng vào thì con quỳ trước mặt nhưng mình không nói gì cả, mình nhìn thật sâu vào mắt con… Nhìn rất lâu rất lâu cứ nhìn như vậy phải tầm hơn 30 phút, mình nói chuyện bằng mắt thể hiện cho con thấy rõ sự thất vọng và buồn vì con…

Sau đó mới chậm rãi hỏi rằng: con đã biết con làm gì sai chưa? Đợi con trả lời hết tất cả những lỗi sai mình mới giải thích và nói rõ cho con nguyên nhân và giải quyết việc sai như thế nào. Mình sẽ nói với con rằng nếu như con hành xử không đúng mọi người sẽ cười chê mẹ rằng mẹ không biết dạy con, con có muốn điều đó xảy ra không?

Sau tất cả những gì mẹ dạy dỗ và nuôi nấng chăm sóc con đối xử như vậy với mẹ vậy có phải là người con tốt không? Hãy làm gì để người khác nhìn vào thấy con là người chững chạc, khiêm nhường biết đối nhân xử thế và đánh giá gia đình mình văn minh con nhé, mẹ luôn yêu con. Hãy yêu thương bản thân và lòng tự trọng của mình. Nói đến đây là nước mắt con tuôn trào khóc nghẹn rồi. Lấy nước mắt tội lỗi của các con được lúc đấy mình mới cảm thấy hài lòng vì biết con đã “thấm”.

Mỗi một lần nói chuyện kín thì mình dùng nhiều lời văn khác nhau để nói chuyện với con trẻ, mình cũng phải giãi bày nỗi lòng và nỗi khổ của bậc làm cha mẹ khi con hư, và lí giải tương lai các con sẽ như thế nào khi các con sai như vậy, hàng loạt các dẫn chứng đưa ra và cố gắng để con thấu hiểu nội tâm của mình và nhận ra lỗi lầm một cách sâu sắc nhất. Tất nhiên mình cũng phải để cho con nói thì mới có thể hiểu được nỗi lòng con trẻ, để xem con cần gì và muốn gì và sau đó mình thu phục sau cũng chưa muộn.

Minh Nhựa, vợ Minh Nhựa, đại gia Minh Nhựa

Minh Nhựa, vợ Minh Nhựa, đại gia Minh Nhựa

Con trai Minh Nhựa ngoan ngoãn, ga lăng với mẹ.

Dạy con cũng đòi hỏi nghệ thuật và sự nghiêm khắc từ cha mẹ cái gì cho và không nên cho. Trước đây không phải Mina chưa từng đòn roi với các con mà là đã từng và cảm thấy không hiệu quả chỉ khiến các con thêm đau, tổn thương và lì lợm hơn khiến chúng “bất phục”. Mình đã dành thời gian nghiên cứu và rút ra kinh nghiệm thời con nít của mình để đưa ra những tiêu chuẩn để rèn con, dạy con ngày một trưởng thành hơn. Ngày xưa thời còn con nít mỗi lần ba má đánh mình không sợ lắm đâu, bản tính ngang bướng lì lợm mà, mình sợ nhất là "nước mắt của cha mẹ". Mình sẽ dùng chiêu này khi con tới tuổi vị thành niên, cái tuổi bẻ gãy sừng trâu, dễ rơi vào cám dỗ hư hỏng, dùng nước mắt để xoa dịu trái tim con để các con hướng về gia đình, nhưng mong rằng sẽ không cần dùng tới nước mắt, hi vọng rằng các con luôn ngoan ngoãn nghe lời ba mẹ như bây giờ. Gia đình là nơi khởi đầu cho ngọn nguồn trái tim thiện lành của trẻ nhỏ, là những bài học đầu đời ,là nơi ấm áp để trẻ nương tựa. Chúc các bạn luôn an yên hạnh phúc viên mãn với gia đình nhỏ và có những đứa con thật hiếu thảo nhé. Love All".

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/vo-2-cua-dai-g.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/vo-2-cua-dai-gia-minh-nhua-tiet-lo-cach-day-con-nghiem-khac-de-con-ngoan-ngoan-hieu-thao-vz64617.html

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 21 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Cuộc sống hiện đại náo nhiệt và đầy rẫy cám dỗ, việc tìm kiếm một lối sống ổn định và hạnh phúc trở nên thách...
Đời sống trẻ 1 ngày, 4 giờ trước

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng...
Đời sống trẻ 2 ngày, 3 giờ trước

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di...
Đời sống trẻ 2 ngày, 4 giờ trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 3 ngày, 17 giờ trước

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám...
Đời sống trẻ 3 ngày, 22 giờ trước

Tin mới cập nhật

Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới là thông minh xuất chúng nhất

Khổ ải, ít giãi bày; sung sướng, ít tung hứng. Tu thân tích đức, hoàn thiện chính mình, trầm lặng an ổn mà sống mới...
Kiến thức 1 giờ, 20 phút trước

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy bộ mặt thật của Trương Bá Chi

Quyết định ly hôn sau 6 năm chung sống, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi khiến bao người tiếc nuối dù họ từng được...
Chuyện làng sao 1 giờ, 20 phút trước

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người chính là khởi đầu của cuộc sống khốn khổ!

Thực tế cho chúng ta biết rằng có một số thứ chúng ta không thể đánh mất trong đời, nếu không chúng ta sẽ gặp...
Kiến thức 1 giờ, 20 phút trước

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Đây là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trẻ khi có ý định đón bố mẹ ra thành phố sống cùng hoặc hỗ trợ...
Kiến thức 2 giờ, 50 phút trước

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần ngày nghỉ lễ

Với loạt mâm cơm chỉ nhìn thôi cũng đã ngon miệng và mát mắt này, cả gia đình sẽ có khoảng thời gian quây quần,...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 53 phút trước

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.
Truyền hình 2 giờ, 57 phút trước

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Giấc mơ răng gãy rụng khá phổ biến, nhưng ý nghĩa thực sự của nó thì ít người biết.
Kiến thức 2 giờ, 3 phút trước

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có...
Tâm sự 2 giờ, 5 phút trước

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

Loại củ này là đặc sản của 1 tỉnh miền núi phía Bắc với nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ.
Khỏe đẹp 2 giờ, 7 phút trước

Bảo mẫu con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để làm điều này cho cô bé

Bảo mẫu của con gái Mai Phương chi hẳn 20 triệu để sửa sang phòng ngủ cho cô bé.
Chuyện làng sao 2 giờ, 13 phút trước