Phạm Ngọc Hà My từng được nhiều người biết đến với biệt danh "nữ sinh tặng hoa cho Tổng thống Donald Trump" trong dịp ông Donald Trump đến Việt Nam dự APEC 2017.
Năm 2018, Hà My lọt Top 15 Hoa hậu Việt Nam 2018, 1 năm sau cô đăng quang Hoa khôi Báo chí 2019. Hiện tại, Hà My đang là BTV của VTV24, dẫn dắt các chương trình kinh tế, tài chính như Money Weekly.
Hà My từng đi thi Hoa hậu Việt Nam 2018.
Tuy nhiên chính việc Hà My từng đi thi Hoa hậu lại nhận về định kiến "bình hoa di động" từ đồng nghiệp. Mới đây, trong một workshop xây dựng thương hiệu cá nhân, nữ BTV đã chia sẻ lại trải nghiệm này của bản thân về vấn đề này.
Hiện Hà My đang làm BTV của VTV
Hà My cho biết mình từng nhận được câu hỏi từ đồng nghiệp rằng "Tại sao mấy đứa đi thi Hoa hậu về cứ muốn vào VTV làm thế nhờ?".
Ở thời điểm đó, cô nàng cảm thấy rất tổn thương, thậm chí còn ước giá như mình đừng đi thi. Tuy nhiên sau đó Hà My đã nghĩ lại và tìm cách nâng cao năng lực để thay đổi quan điểm của mọi người về mình, thay vì suy nghĩ tiêu cực.
Nguyên văn chia sẻ của BTV Hà My: "Tại sao mấy đứa đi thi Hoa hậu về cứ muốn vào VTV làm thế nhờ?'. Nói câu đấy đấy! Các bạn nhìn thì cũng đúng đi. Thì ai đi thi về có mác Hoa hậu cũng mò vào đấy làm. Nhưng mà mình nghĩ là với sự nỗ lực của bản thân mình cho đến thời điểm nói chuyện với chị ấy, mình cũng đã thể hiện là mình đến đây không chỉ muốn lên hình, không chỉ muốn fame mà mình cũng nỗ lực rồi mà. Mình cũng đến đấy from nine to five (làm việc giờ hành chính từ 9h sáng đến 5h chiều), có phải là mình chỉ đến xong mình dẫn xong mình đi về đâu. Thế mà mình lại nhận được những câu đấy!
Thời điểm đó, cái lời đấy nó làm cho mình rất tổn thương, rất là... kiểu 'Đấy, cái bình hoa di động đấy'. Sau cuộc thi Hoa hậu nhiều lúc mình nghĩ, mình tuyệt vọng chỉ muốn là 'Ứớc gì hồi đấy mình không đi thi Hoa hậu'. Nhưng mà mình nhận ra là cái định kiến của tất cả mọi người sẽ không bao giờ biến mất. Ở trong một môi trường competitive (cạnh tranh) như thế thì họ sẽ luôn tìm ra được yếu điểm của mình để dìm mình xuống.
Và cái việc duy nhất mình làm lúc đấy là cải thiện năng lực sản xuất của mình. Bởi vì vị trí của mình là BTV đúng không? Thì phải sản xuất tin bài, sản xuất sản phẩm của mình. Sản phẩm của mình nhiều người mến mộ, được nhiều lượt view, nhiều người theo dõi và có tính chuyên môn cao thì đã có thể đập tan được những định kiến của người ta về bản thân mình rồi. Sau đó mình áp dụng đúng như những gì mình nói trong bước xây dựng thương hiệu cá nhân ấy, là mình tận dụng mạng xã hội.
Mình làm được sản phẩm nào tốt, mình up lên đấy, tất cả mọi người đồng nghiệp, từ các phòng ban này kia đều nhìn ra được 'À, sản phẩm của con bé này là tốt. Mặc dù mới ít năm kinh nghiệm thôi nhưng chất lượng và lượng view bằng các anh chị lâu năm rồi, thậm chí còn hơn'. Thế là mình không cần phải giải thích hay đôi co với những lời nói đấy bất kỳ một lần nào nữa. Sau đó và đến thời điểm hiện tại, họ đã chuyển một cái nhìn khác về bản thân mình rồi".
Hà My tiết lộ từng bị tổn thương khi đồng nghiệp gièm pha.
Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)