Danh mục

Hoa khôi sinh viên ngày ấy, bây giờ ra sao?

Thứ năm, 06/12/2012 14:06

Có hoa khôi, ngay trong đêm đăng quang, đã nhận được lời mời về làm việc tại một ngân hàng, với lương cao khiến bạn cùng lớp ngưỡng mộ.

Làm MC, người mẫu

Những thành công ở các cuộc thi người đẹp sinh viên cấp trường hay cấp thành phố không chỉ đem lại phần thưởng trị giá hàng chục triệu đồng, các hoa khôi còn đứng trước những cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

Hoa khôi,học sinh,sinh viên,người đẹp,nữ sinh,xinh đẹp,tài năng
Á hậu Dương Tú Anh trưởng thành từ cuộc thi Hoa khôi báo chí năm 2011 

Trưởng thành từ cuộc thi Press Beauty (Hoa khôi báo chí) năm 2011 với vị trí Á khôi, người đẹp Dương Tú Anh đã trưởng thành rất nhiều khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Danh hiệu Á hậu cuộc thi Hoa hậu 2012 là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cô sinh viên Học viện báo chí và tuyên truyền.

Thành công liên tiếp ở hai cuộc thi sắc đẹp đã đem đến cho Dương Tú Anh những lời mời tham dự vào các show diễn thời trang, truyền hình và tham gia quảng cáo.

Hoa khôi,học sinh,sinh viên,người đẹp,nữ sinh,xinh đẹp,tài năng
Nguyễn Hương Giang - Hoa khôi Imiss Thăng Long 2009
giờ đã trở thành một MC có tiếng

Sau khi đăng quang tại cuộc thi Imiss Thăng Long 2009, cô nữ sinh trường Đại học Phương Đông – Nguyễn Hương Giang đang dần khẳng định mình trên những lĩnh vực mới đầy thử thách: MC truyền hình. 

Không chỉ làm MC cho chương trình “Giai điệu ngày mới” của VTC 1, sau đó Giang còn dẫn chương trình ở VTC HD1, VTC HD2, ITV… Hiện nay cô bạn còn làm MC cho đài truyền hình Hà Nội và nhiều kênh truyền hình khác.

Công việc tuy bận rộn nhiều áp lực nhưng Giang luôn vui vẻ, thân thiện với mọi người và thỉnh thoảng cùng bạn bè đi thăm viện dưỡng lão, làng trẻ mồ côi để chia sẻ và cảm thông với những mảnh đời bất hạnh.

Hoa khôi,học sinh,sinh viên,người đẹp,nữ sinh,xinh đẹp,tài năng
Phạm Thị Thu Nga - hoa khôi Imiss Thăng Long 2010 đang tham gia
vào lĩnh vực giải trí, truyền hình

Chiếc vương miện của danh hiệu Hoa khôi sinh viên 2010 đã mang lại cho Phạm Thị Thu Nga rất nhiều cơ hội để phát triển bản thân mình trong cuộc sống. 

Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Thu Nga đã có nhiều chuyến đi từ thiện, tình nguyện mang lợi ích đến cho cộng đồng, cũng như cô có nhiều cơ hội được tham gia vào lĩnh vực truyền hình. Gần đây, Thu Nga còn tham gia vào một clip quảng cáo cho một đơn vị kinh doanh đồ uống được phát thường xuyên trên kênh VTV3.

Hoa khôi,học sinh,sinh viên,người đẹp,nữ sinh,xinh đẹp,tài năng
Á khôi cuộc thi Nét đẹp Ngoại Giao năm 2008 – Bùi Phương Linh ngày nào
nay đã trở thành một MC - BTV cho nhiều kênh truyền hình

Gặp lại Á khôi cuộc thi Nét đẹp Ngoại Giao năm 2008 – Bùi Phương Linh ngày nào, nay đã trở thành một cô gái trưởng thành, với nét đẹp đằm thắm và những thành công trong công việc khiến nhiều bạn trẻ mơ ước.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Linh làm MC cho Chương trình Xe và Đời sống kênh VTV2 và hiện tại cô bạn đã vào biên chế Truyền hình Công an nhân dân, làm MC-BTV cho một số chương trình của Đài như Truyền hình Vì an ninh Tổ quốc phát sóng trên kênh VTV1 và các chương trình trên kênh ANTV.

Ngoài công việc hiện tại, Linh còn được biết đến vai trò là quản lý CLB Hoa khôi Sinh viên Hà Nội (Misshanoi.net). Cách đây gần 3 năm, Linh và các bạn là Hoa khôi, Á khôi các trường ĐH, CĐ đã thành lập CLB khi nhận ra được sự hữu ích của việc tập hợp các người đẹp cùng tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

Hiện tại, Bùi Phương Linh rất hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình trong vai trò của một người mẹ, người vợ.

Được nhận vào ngân hàng trong đêm đăng quang

Không phải bất kỳ người đẹp sinh viên nào cũng lựa chọn con đường tham gia vào lĩnh vực truyền hình hay giải trí để tìm sự thành công.

Ở cuộc thi Miss Đại Nam 2011, nữ sinh Đồng Thị Thúy Ngân đã xuất sắc đăng quang ngôi vị hoa khôi của cuộc thi. Điều đặc biệt hơn cả, ngay trong đêm chung kết của cuộc thi, ông chủ của một ngân hàng lớn cho biết sẽ nhận Thúy Ngân vào làm việc tại ngân hàng của ông với mức thu nhập tương đối cao sau khi nữ sinh này ra trường.

Hoa khôi,học sinh,sinh viên,người đẹp,nữ sinh,xinh đẹp,tài năng
Hoa khôi Nhân văn 2009 - Trần Thị Gấm đã trở thành nhân viên ưu tú
của tập đoàn FPT

Đối với Trần Thị Gấm, danh hiệu hoa khôi nhân văn 2009 thực sự là một bước ngoặt giúp cô bạn trưởng thành hơn trong suy nghĩ và mở ra một cơ hội làm việc vô cùng thuận lợi.

Khi còn là sinh viên năm thứ 4, được một người bạn giới thiệu bên phía tập đoàn FPT đang tuyển dụng cán bộ nhân sự, cô hoa khôi đem hồ sơ tới nộp với ý nghĩ sẽ thử sức trước khi ra trường.

Không ngờ sau vòng phỏng vấn và thi tuyển, Gấm đã được nhận làm nhân viên chính thức khi còn chưa rời ghế mái trường đại học. Cô bạn này tâm sự, bộ phận nhân sự của FPT IS nơi Gấm đang làm việc tập hợp rất nhiều “chân dài”, trong đó có nhiều người đẹp có tên tuổi, các người đẹp dự thi hoa hậu, hoa khôi… Vì vậy việc được lựa chọn vào vị trí công việc mong muốn là một bất ngờ lớn đối với cô sinh viên năm thứ tư.

“Em nghĩ mình được nhận vào vị trí cán bộ nhân sự tại FPT IS cũng một phần là do danh hiệu đã đạt được tại cuộc thi Miss Nhân văn 2009 mang lại” - Gấm vui vẻ chia sẻ.

Hiện tại cô bạn xinh đẹp này cũng đã có gần 2 năm làm việc tại FPT với một công việc như mong muốn và một gia đình hạnh phúc.

Làm cô giáo cũng vẫn nổi tiếng

Bên cạnh đó, nhiều người đẹp sinh viên sẵn sàng bỏ qua những lời mời hấp dẫn tham gia vào lĩnh vực giải trí, truyền hình để theo đuổi ước mơ từ bé của mình. Tuy nhiên, không vì thế mà độ “hot” của những nữ sinh này kém so với những người đẹp khác.

Hoa khôi,học sinh,sinh viên,người đẹp,nữ sinh,xinh đẹp,tài năng
Á khôi Imiss Thăng Long 2010 - Phan Hồng Anh đã trở thành một cô giáo
dạy Toán trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam
được nhiều học sinh mến mộ

Đạt danh hiệu Á khôi 1 tại cuộc thi Imiss Thăng Long 2010, nữ sinh sư phạm xinh đẹp Phan Hồng Anh vẫn quyết tâm lựa chọn con đường trở thành một cô giáo mà cô bạn đã theo đuổi từ lâu.

Vì vậy, với thành tích tốt nghiệp lớp chất lượng cao khoa Toán - Tin trường Đại học Sư phạm Hà Nội, từng giành giải Á khôi cuộc thi Imiss Thăng Long 2010, và luôn gần gũi với học trò, cô giáo trẻ Phan Hồng Anh đã trở thành thần tượng của không ít bạn trẻ.

Hoa khôi,học sinh,sinh viên,người đẹp,nữ sinh,xinh đẹp,tài năng
Lê Quỳnh Trang- Á khôi Imiss Thăng Long 2009 hiện đang là giảng viên
ĐH Văn hóa Hà Nội

Bên cạnh đó, Lê Quỳnh Trang-  Á khôi Imiss Thăng Long 2009 cũng đã từ chối rất nhiều lời mời tham gia vào các đoàn ca múa nhạc để đi theo niềm đam mê dạy múa của mình. Hiện Trang đang là giảng viên dạy múa tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Quỳnh Trang chia sẻ, cô cảm thấy hài lòng với công việc của mình. Ngày ngày đến trường dạy múa, những lúc rảnh rỗi lại đi biểu diễn cho các chương trình lớn trên địa bàn Hà Nội hay thi thoảng cũng nhận được lời mời sang nước ngoài biểu diễn. Cuộc sống của Trang gắn liền với nghiệp múa... nhưng chưa bao giờ Trang thấy nhàm chán.

Cần hướng các người đẹp tham gia hoạt động vì cộng đồng

Một nhà tổ chức các cuộc thi người đẹp sinh viên cho biết, hiện nay các tập đoàn hay các tổng công ty lớn đều có nhu cầu rất lớn sử dụng nhân lực là những hoa khôi sinh viên. Vì vậy, cơ hội trưởng thành và phát triển nghề nghiệp đối với những nữ sinh này tương đối rộng mở.

“Ngoài khả năng chuyên môn trong lĩnh vực được đào tạo, những người đẹp sinh viên còn có lợi thế về ngoại hình, biết các môn nghệ thuật nên các đơn vị tuyển dụng luôn đặc biệt ưu tiên. Không chỉ có những công ty, doanh nghiệp mà ngay cả các cơ quan nhà nước, đoàn thể cũng rất cần” - Vị này chia sẻ.

Bên cạnh đó, trong các cuộc thi tiếp theo, đơn vị tổ chức này sẽ dần hướng tới việc định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên tham gia các cuộc thi và trở thành cầu nối giúp đỡ các sinh viên đến với những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.

Hoa khôi,học sinh,sinh viên,người đẹp,nữ sinh,xinh đẹp,tài năng
Các cuộc thi Hoa khôi sinh viên thực sự trở thành nơi để các nữ sinh
xinh đẹp, tài năng tỏa sáng

Chia sẻ về các cuộc thi hoa khôi sinh viên, PGS.TS Trịnh Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm Điều tra Dư luận xã hội (Viện Xã hội học) cho rằng, các cuộc thi hoa khôi học sinh sinh viên được tổ chức khá tốt trong điều kiện sân chơi dành cho giới trẻ Việt Nam hiện nay đang thiếu rất nhiều cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. 

“Việc tổ chức nhiều cuộc thi khác nhau nhằm thỏa mãn nhu cầu của cộng đồng, đưa con người ta vào các hoạt động cộng đồng thay vì “nhàn cư vi bất thiện” - TS Trịnh Hòa Bình chia sẻ.

Ông cũng cho rằng, việc tham gia vào các cuộc thi cũng là cơ hội để nhiều học sinh, sinh viên có điều kiện “tỏa sáng” như tiêu chí các cuộc thi ban đầu đề ra và tham gia vào các hoạt động cộng đồng một cách có ý thức. 

Tuy nhiên, TS Trịnh Hòa Bình cũng lưu ý các nhà tổ chức cần phải hình dung ra các kịch bản tiếp theo sau khi các cuộc thi của mình tổ chức kết thúc. Những cam kết ban đầu của nhà tổ chức đưa ra khi cuộc thi bắt đầu cũng cần được thực hiện nghiêm chỉnh như việc hướng dẫn các hoa khôi sinh viên tham gia vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

“Nếu nhà tổ chức không thực hiện được những cam kết đã đưa ra ban đầu thì xã hội cần lên án” - TS Trịnh Hòa Bình thẳng thắn nhấn mạnh.

VTC News

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn thửa ruộng bậc thang yêu thích của bạn và xem liệu bạn có phát đạt và gặp may mắn lớn trong suốt quãng đời còn lại hay không

Hôm nay hãy cùng chúng tôi vén màn bức màn phước lành bí ẩn trong cuộc sống này thông qua việc bạn lựa chọn câu...
Đời sống số 2 ngày, 23 giờ trước

Tổ tiên: 'Đến tuổi 50 thì nghiệp và phước của một người sẽ thể hiện rõ nhất', nó thể hiện ở điểm nào?

Khi bước đến tuổi 50 bạn sẽ nhận đủ nghiệp và phước của mình thông qua hai điểm dễ thấy này.
Đời sống số 1 ngày, 4 giờ trước

Sau khi thành Phật, Đường Tăng đã hiểu vì sao Tây Lương Nữ Vương phải vội vàng muốn cưới mình

Trong tác phẩm kinh điển Tây Du Ký, nhân vật Đường Tăng là một trong những nhân vật được yêu thích và để lại nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Sao Việt hôm nay 27/9/2024: Tên thật của hai con Phương Oanh - Shark Bình là gì? Tự Long nhận xét Tiến Luật 'cực kỳ nể sợ vợ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/9/2024: Mới đây, diễn viên Phương Oanh lần đầu tiết lộ tên của hai con. Trong mắt Tự Long,...
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Á hậu chuyển giới Tường San là ai? Tại sao lại bị vạ miệng khi nhắc đến Huy Hoàng?

Sự cố vạ miệng của Á hậu Tường San sau khi thi Miss International Queen 2024 đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

NSƯT Chí Trung tiết lộ lý do sống một mình, không ở cùng bạn gái Á hậu kém 18 tuổi

Trên trang cá nhân, NSƯT Chí Trung chia sẻ video về ngôi nhà của mình. Anh cũng tiết lộ việc không ở cùng bạn gái,...
VIDEO 2 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

10 địa điểm check in mùa thu đẹp nhất tại Hà Nội, nhất định phải ghé dịp này

Nếu ghé Hà Nội dịp này, bạn nhất định phải tới những địa điểm dưới đây nhé!
Đời sống trẻ 2 ngày, 19 giờ trước

Bạn gái mới Xemesis là ai?

Thông tin hẹn hò của Xemesis và hot girl Bò Cảnh đang được cư dân mạng theo dõi sát sao. Vậy, Bò Chảnh - bạn...
Hotgirl, hotboy 2 ngày, 24 giờ trước

Bằng chứng không thể chối cãi: Xemesis bí mật hẹn hò hot girl Bò Chảnh ở resort đắt nhất Việt Nam

Những hình ảnh mới nhất chứng minh cho tin đồn Xemesis hẹn hò hot girl Bò Chảnh hậu ly hôn Xoài Non là hoàn toàn...
Hotgirl, hotboy 2 ngày trước

Bố mẹ Pam làm gì sau khi bị chỉ trích vì thương mại hóa con gái?

Nhận phải nhiều chỉ trích từ người hâm mộ vì không biết cách bảo vệ con gái khi cho tham gia quá nhiều sự kiện...
Hotgirl, hotboy 3 ngày trước

Ly Kute sinh con thứ 2, khoảnh khắc quý tử Khoai Tây bế em lại chiếm spotlight

Hot girl Ly Kute đã hạ sinh con thứ 2 trong bệnh viện và vui vẻ khoe ảnh lên mạng xã hội.
Hotgirl, hotboy 4 ngày, 2 giờ trước

Người ta thường nói: 'Ba tội bất hiếu, không con nối dõi là lớn nhất', vậy hai tội bất hiếu còn lại là gì?

Từ xưa đến nay, chữ hiếu luôn được xem là một trong những giá trị đạo đức cốt lõi trong văn hóa Á Đông. Trong...
Đời sống trẻ 5 ngày, 19 giờ trước

Tin mới cập nhật

Cục vàng nổi lộ thiên nặng 45 tấn nằm sát Việt Nam nhưng không ai khai thác, vì sao?

Khi được phát hiện, cục vàng này được đưa lên và đặt giữa lối đi của công viên nhưng không ai lấy.
Kiến thức 52 phút trước

Victoria Beckham thoải mái khoe vòng một trên phố, Cruz cùng bạn gái mới ăn tối cùng gia đình sau show diễn tại Tuần lễ Thời trang Paris

Victoria Beckham trông sành điệu, lộ vòng một khi đi ăn tối cùng gia đình vào ngày 28/9 vừa qua, chỉ 24 giờ sau buổi...
Chuyện làng sao 57 phút trước

Hoá ra cách bảo quản gừng rất đơn giản, chỉ cần rắc một nắm lên là gừng có thể để được cả năm mà không bị khô hay nảy mầm

Hóa ra cách bảo quản gừng rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc một nắm lên và để khoảng một năm trước khi nó khô...
Làm sao 1 giờ, 6 phút trước

Tổ tiên dặn: 'Muốn sống yên ổn thì đừng đến nhà 3 người này', là ai?

Trong cuộc sống dù lúc vui hay khi túng quẫn cũng không nên đến nhà những người này theo lời dạy của người xưa.
Đời sống số 1 giờ, 8 phút trước

Người đàn ông giàu nhất thế giới cách đây 6.500 năm có nhiều vàng hơn phần còn lại của thế giới cộng lại

Bài viết này xoay quanh một khám phá đáng kinh ngạc, việc khai quật một nghĩa trang cổ, hóa ra lại có một số lượng...
Kiến thức 1 giờ, 15 phút trước

Tuần tới, những con giáp này sẽ hạnh phúc và may mắn nhân đôi

Con giáp nào sẽ mang đến niềm hạnh phúc nhân đôi trong vào tuần tới?
Đời sống số 1 giờ, 15 phút trước

Trong ba đến năm năm tới, người bình thường tham gia vào ngành nào sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất?

Với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ và sự tiến bộ không ngừng của xã hội, nhiều ngành công nghiệp sinh...
Kiến thức 2 giờ, 37 phút trước

Mã vạch trên móng tay hóa ra là khối u ác tính? Nhiều người tiếc nuối vì không phát hiện ra những dấu hiệu này sớm hơn

Tôi tin rằng nhiều người không biết rằng các khối u ác tính thực sự có thể phát triển trên móng tay của chúng ta...
Kiến thức 2 giờ, 37 phút trước

Ngay cả khi học sinh mặc đồng phục giống nhau, giáo viên vẫn nhận ra được sự khác biệt về hoàn cảnh gia đình học sinh

Sự chênh lệch về kinh tế giữa học sinh là một vấn đề nhạy cảm trong môi trường học đường. Sự khác biệt này có...
Kiến thức 2 giờ, 23 phút trước

Song Joong Ki bị phát hiện nhảy múa trong bản cập nhật bất ngờ từ một người bạn

Không chỉ có tài diễn xuất chắc tay, Song Joong Ki còn khiến người hâm mộ bất ngờ khi có màn nhảy cùng Yoo Teo...
Chuyện làng sao 3 giờ, 5 phút trước