Cụ thể, một nữ sinh đã đăng tải câu chuyện mình gặp phải khi đi cafe bị một đứa trẻ làm đổ cốc nước vào máy tính. Mặc dù lúc đầu người mẹ có để lại số điện thoại với thiện chí sẽ hỗ trợ. Nhưng khi nữ sinh thông báo tình trạng máy hỏng cần phải thay sửa thì bà mẹ kiên quyết từ chối mà chỉ đồng ý trả tiền sấy máy. Không chỉ vậy người chồng ra mặt khẳng định “trẻ con thì biết cái gì” và đổ lỗi ngược lại cho nữ sinh.
"Em bé có với cốc trà sen vàng và vô tình đẩy đổ cả cốc trà size M còn khoảng 7- 80% vào phần bàn phím laptop của em.
Mọi người ai dùng hoặc nhìn rồi thì biết, macbook khá nhỏ nên cả cốc trà còn gần đầy nguyên đổ vào thì cả phần bàn phím ngập trong nước trà chứ không phải chỉ dính một ít, và tỉ lệ máy có vấn đề sau đó là rất cao.
Lúc ở quán, chị mẹ của em nhỏ rất lịch sự ra hỏi thăm và xin lỗi bọn em, chị ấy còn rất lịch sự đưa cho bọn em số điện thoại và nói em “mang máy đi kiểm tra có vấn đề gì thì liên hệ lại cho chị ấy”.
Khi em ra quán sấy máy ngay lúc đó, (3 cửa hàng) thợ đều nói là máy có dấu hiệu bị chập main do nước vào quá nhiều như đúng trong video em có quay lại bên dưới. Em có gửi lại tin nhắn và video qua zalo với mong muốn rõ ràng ngay từ đầu sau này dễ nói chuyện, nhưng chuyện em không ngờ tới là chồng chị là người gọi lại cho em.
Câu đầu tiên chồng chị hỏi em là “Máy em là máy mua cũ hay máy mới? Đã thay sửa bao giờ chưa?”. Khi em nói là máy em mua mới và chưa từng sửa chữa thì anh bảo: "Anh không biết máy em mua lại hay mua bóc seal nhưng anh sẽ không chịu trách nhiệm thêm gì ngoài trả tiền sấy máy. Em mang máy ra ngoài thì em phải tự bảo quản, còn trẻ con nó không biết gì, nó làm đổ vào là không may, việc của em là bảo quản máy, không bảo quản được là lỗi do em. Còn em có thích tác động thế nào thì tác động, anh chị sẽ không đền máy cho em đâu, anh nói thế cho em hiểu, còn chị đang cho cháu ngủ rồi, thế nhé.”
Khi gửi tin nhắn và clip đã quay ở quán sửa máy tính cho phụ huynh em nhỏ, cô gái nhận được cuộc gọi của bố đứa trẻ với nội dung chỉ trả 150.000 đồng.
Xong cúp máy ngang, em gọi lại hay nhắn tin đều không nghe máy. Trong cuộc gọi không hề có 1 câu xin lỗi nào từ phía anh này, em cũng chưa hề đòi đền bù gì cả, ý của em từ đầu chỉ xuất phát là nói rõ ràng vấn đề, để nếu sau máy em có vấn đề em còn dễ nói chuyện giải quyết, còn nếu máy em không sao, thì mọi chuyện dừng ở đây, em không yêu cầu hay ăn vạ gì cả. Nhưng thái độ của gia đình em bé như muốn phủi bỏ trách nhiệm và đổ lỗi em bất cẩn.
Hôm sau máy em không mở được loa nên em mang ra cửa hàng kiểm tra, có gọi và nhắn tin cho vợ chồng chị này đều không trả lời. Thợ nói do main bị chập, rất có nguy cơ bị hỏng luôn. Trường hợp xấu nhất hỏng main thì phải thay main, chi phí 8-9 triệu.
Em có liên hệ nhà anh chị nhưng không nhận được phản hồi nào. Tất cả chỉ dừng lại ở tin nhắn của chị vợ như trong hình và chỉ trả 150 nghìn tiền sấy máy. Đến hiện tại thì em không liên lạc được cho họ nữa và không nhận thêm bất cứ phản hồi gì cả.
Ở thời điểm này tiền sửa máy thay main lên đến gần 10 triệu hoặc hơn là em không có khả năng và có lẽ sẽ phải chấp nhận máy hỏng như vậy luôn nên họ có thách thức cũng không làm gì được họ, thật sự lỗi là do em bảo quản máy không tốt để con họ đổ nước vào à mọi người?".
Chiếc máy hỏng nặng, thay gần chục triệu.
Câu chuyện đã nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn của dân mạng, đa phần đều cho rằng hai phụ huynh phải đền bù cho nữ sinh: "Con trẻ không biết nhưng bố mẹ thì biết đấy, nên con phá bố mẹ đền là đúng rồi", "Quýt con làm thì cam mẹ phải chịu chứ", "Trẻ con nó không chịu trách nhiệm được nên mới cần phụ huynh là người bảo hộ chịu trách nhiệm đó"...
Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)