Danh mục

Tùng Sơn, Lệ Rơi… những con rối đáng thương của một ê kíp tinh quái

Thứ hai, 17/10/2016 09:41

Những cái tên nổi lên từ mạng xã hội như Tùng Sơn, Lệ Rơi... nhanh chóng được tạo thêm nhiều chiêu trò để phục vụ cho lợi ích của một số người .

Trong những ngày qua, cái tên Tùng Sơn trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Tùng Sơn tên thật là Sơn Chanh Ny, hiện tại cư dân mạng vẫn quen gọi với cái tên là “công chúa Thủy tề”. Cậu thanh niên này chỉ mới sinh năm 1995 đến từ Trà Vinh. Sơn bắt đầu nổi như cồn sau khi đoạn clip ghi lại cảnh Tùng Sơn tham gia một cuộc thi hát chuyên về acoustic (hát mộc) được lan truyền rộng rãi. Khán giả nhấp chuột vào xem màn trình diễn không thể dở hơn của Sơn chỉ vì tò mò hiếu kì. Sau đó, một làn sóng share và like khủng khiếp từ cư dân mạng biến clip của Tùng Sơn trở nên "hot ơi là hot" dù mục đích của nhưng người này chủ yếu là châm biếm, mua vui lúc rảnh rỗi. Điều này khiến Tùng Sơn trở thành “hiện tượng” mạng chỉ sau một đêm. Và đoạn clip trên được xem là bước đi đầu tiên trên con đường nổi tiếng bằng mọi giá của anh chàng này.

Tùng Sơn, Lệ Rơi, Bà Tưng, hiện tượng mạng

Tùng Sơn nổi tiếng vì những trò lố chẳng giống ai của mình

Cũng chẳng có gì quá lạ lẫm khi một thanh niên trẻ như Tùng Sơn có suy nghĩ lệch lạc và hành động quái gở bất chấp sự chỉ trích, khinh miệt của xã hội. Vì trước anh, có biết bao chàng trai cô gái cũng dùng đủ trò thu hút sự chú ý của dư luận, tạo scandal để nổi tiếng như: Lệ Rơi, Bà Tưng… Vấn đề chua xót và dần trở thành hiểm hoạ của đạo đức xã hội chính là bàn tay đen đứng sau Tùng Sơn và những thảm hoạ mạng. Họ là ai và quyền lực ra sao mà đủ sức đẩy một hiện tượng mạng đi quá xa trong vũng lầy kệch cỡm nhằm mục đích trục lợi?

Khởi đầu từ clip dự thi trong một cuộc thi acoustic, Tùng Sơn chỉ đủ sức khiến công chúng chú ý chứ khó có thể tạo được sự rầm rộ nếu chỉ dựa vào mình mình. Không khó nhận ra đứng đằng sau sự dị hợm của Tùng Sơn là bàn tay dàn dựng của cả một ê kíp. Sở dĩ nói vậy là bởi nếu không có đoạn clip đi thi hát của Tùng Sơn được lan truyền với tốc độ ánh sáng thì có lên Google tìm kiếm cũng chẳng ai biết đến cuộc thi hát mà anh tham gia. Và giữa lúc Tùng Sơn đang làm náo loạn cộng đồng mạng thì thông tin về cuộc thi này cũng được giới truyền thông ồ ạt đăng tải.

Tùng Sơn, Lệ Rơi, Bà Tưng, hiện tượng mạng

Nhanh như chớp, ngay sau khi Tùng Sơn trở thành từ khóa được “săn lùng” ráo riết, cư dân mạng cũng bất ngờ không kém khi tìm kiếm trên facebook đã có Fanpage riêng của anh chàng này từ bao giờ. Thật khó hiểu, ai lại hâm mộ Tùng Sơn và cũng chả hiểu hâm mộ gì đến mức phải tạo fanpage riêng và tốn thời gian quản lí hộ anh chàng. Không chỉ vậy, để tiếp tục đánh bóng tên tuổi cho Tùng Sơn, cư dân mạng lại được một phen cười vỡ bụng khi người được xem là bạn trai của “công chúa Thủy Tề” xuất hiện với một loạt bức ảnh thể hiện sự sắp đặt rõ ràng như: cùng nhau che ô đi dưới mưa, ôm nhau khi đi xe máy… Màn lật mặt được tiến hành bài bản hơn. Bạn trai của “công chúa Thuỷ tề” không ai xa lạ lại được tiết lộ là một “stylist” ở Sài thành. Không cần nói thêm, ai cũng đủ hiểu lượt theo dõi của stylist này cũng tăng vọt gần trăm nghìn. Những trò lố vẫn không dừng. Tại một sự kiện ra mắt dự án phim quy tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ gần đây, Tùng Sơn lại gây bão. Khi các nghệ sĩ tham dự sự kiện vào rạp để giao lưu cùng giới truyền thông thì “công chúa Thuỷ tề” xuất hiện và tạo dáng đủ kiểu trên backcrop với trang phụ lố lăng hết cỡ. Ê kíp đứng sau anh chàng đăng tải những hình ảnh này lên mạng. Điều này khiến một số nghệ sĩ trong đó có ca sĩ Hoàng Bách vô cùng bức xúc và lên tiếng phản đối. Không hề mảy may lo lắng, sự việc chỉ ảnh hưởng đến ban tổ chức sự kiện chứ đâu có gây thiệt hại gì cho “công chúa Thuỷ tề”.

Tùng Sơn, Lệ Rơi, Bà Tưng, hiện tượng mạng

Rõ ràng, đây không phải là một sự ngẫu nhiên. Nó là cả một tính toán khôn ngoan và lão luyện rất bài bản của cả ê kíp. Họ nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của số đông công chúng thích cái mới, lạ và độc. Họ hiểu được sự tò mò hiếu kì của con người là vô hạn. Cứ thế, họ nhá, nhử và tung ra một phiên bản lỗi, một thảm hoạ, một trò lố rẻ tiền. Sự đầu tư nào cũng sẽ sinh lợi nhuận. Lượt theo dõi, lượt like trên facebook của nhân vật càng cao, họ càng bán quảng cáo cho vài sản phẩm nào đó. Chưa kể, cái tên và hình ảnh Tùng Sơn cũng sẽ được in trên áp phích quảng cáo tại các đoàn lô tô, ca nhạc ở các tỉnh lẻ... Họ vui vì sự xuất hiện của “công chúa Thuỷ tề” ngoài đời thật khiến họ tha hồ chỉ trỏ, chửi bới, mua vui. Mặc cho những bình luận xỉa xói, mỉa mai và “gạch đá” “ném” tới tấp, Tùng Sơn vẫn thản nhiên giả gái, lấy thân mình ra làm đủ trò hề mà không hề xấu hổ. Giá trị con người bị hạ thấp đến tận cùng vậy đó.

Tùng Sơn, Lệ Rơi, Bà Tưng, hiện tượng mạng

Không riêng gì một Tùng Sơn, anh chàng nông dân Lệ Rơi cũng từng là nạn nhân đáng thương của bàn tay đen ấy. Công chúng sẽ không khó để thấy trong các video clip được Lệ Rơi đăng lên mạng có sự xuất hiện của những người khác với vai trò đạo diễn, ghi hình. Điển hình clip “Em của ngày hôm qua”, âm thanh máy quay cầm tay còn ghi rõ tiếng chỉ đạo của những người trong ê-kíp thực hiện. Khi Lệ Rơi xuất hiện ở Hà Nội trên chiếc Lexus sang trọng, những hình ảnh này được chụp cận cảnh bởi những “bàn tay đen” thò vòi bạch tuộc của mình vào tận các cơ quan truyền thông để mong giúp họ hỗ trợ thông tin, quảng bá. Sau đó, Lệ Rơi lại nhanh chóng trở thành bản hiệu sống để thu hút khách đến các club, bar đã bỏ tiền ra mời anh. Hàng loạt poster liveshow Lệ Rơi và những người bạn được phát tán trên internet với biểu ngữ đầy khiêu khích kiểu “kỷ lục hơn 150 MV/tháng; xuất hiện khắp các diễn đàn, Facebook; Vanh Leg bị đánh gục, Sơn Tùng, Hoài Lâm bị trọng thương”… đủ để khẳng định hiện tượng Lệ Rơi có hẳn một ê kíp hùng hậu tạo nên. Nếu không có ê kíp này với cả một chiến dịch PR rầm rộ thì có trời mới biết Lệ Rơi bỏ vườn ổi ở quê lên Hà Nội để chạy show, để làm ca sĩ dù hát hò chả ra làm sao.

Tùng Sơn, Lệ Rơi, Bà Tưng, hiện tượng mạng

Đến người lắm trò như “bà Tưng” Huyền Anh, người trở thành “cơn bão” của dư luận và đỉnh cao là trở thành nhân vật “hot” nhất trên các trang cộng đồng mạng trong thời gian dài cũng chỉ là con rối của một ê kíp. Mọi bước đi của Bà Tưng đều theo kế hoạch được tính toán cẩn thận của một ê kíp “cao tay”. Trước khi trở thành Bà Tưng thích thả rông vòng một, Lê Thị Huyền Anh cũng chỉ là cô gái thường xuyên cập nhật trên trang mạng cá nhân của mình với hình ảnh trong sáng và dịu hiền đến ngỡ ngàng.

Trong một thị trường âm nhạc chuyên nghiệp, trong thế giới showbiz hào nhoáng, để làm nên chuyện, để nổi tiếng, bất cứ ai cũng cần có sự hỗ trợ của ê kíp. Kể cả “thảm họa”, muốn tạo sự chú ý muốn trở nên đình đám thì mỗi bước đi càng cần được tính toán cẩn thận, tinh vi hơn.

Tùng Sơn, Lệ Rơi, Bà Tưng, hiện tượng mạng

Ở thời điểm hiện tại, cũng như những anh chị đi trước, xét về mặt PR tiếp thị hình ảnh để nổi tiếng bất chấp sự chê cười của người đời, Tùng Sơn đã thành công. Những mối hời mà anh và cả ê kíp đứng sau anh kiếm được quả không nhỏ. Tuy nhiên, liệu sự hi sinh nhân phẩm một con người để đạt được lợi ích và sự nổi tiếng này liệu có đáng? Tùng Sơn có thể kiếm tiền nhưng giấc mơ đặt chân vào showbiz của anh chắc chắn là hoang tưởng. Nếu làm được điều đó bằng chiêu trò thì Kenny Sang hay Lệ Rơi đâu có nhanh chóng “chìm nghỉm” và rơi vào quên lãng. Thực tế đã chứng minh chẳng “bầu sô” hay ngôi sao giải trí nào dại dột khiến hình ảnh, tên tuổi của mình trở nên rẻ tiền khi gắn với những trò lố. “Tuổi thọ” cho những sự nổi tiếng bắt nguồn từ sự tò mò của cư dân mạng thường chẳng kéo dài bao lâu.

Hãy nhìn Lệ Rơi mà xem. Sau khi bị ê kíp đứng sau mang ra làm đủ mọi trò chán chê mê mỏi, công chúng không còn hứng thú với những trò hề, những clip hát không ra hơi của anh thì cũng là lúc anh phải trở về quê nhà tiếp tục làm nông dân trồng ổi. Từ tấm gương và những bài học xương máu cũng như sự tủi nhục của Lệ Rơi chính là lời cảnh tỉnh thực tế nhất cho Tùng Sơn về cách nổi tiếng bằng mọi giá không bao giờ là bền. Càng cay đắng hơn là việc người ta lợi dụng, biến mình thành một món hàng, một thú tiêu khiển bị người đời miệt thị để đổi lấy danh vọng và tiền bạc. Bán đi lòng tự trọng và giá trị bản thân cho "bàn tay đen" như thế liệu có quá rẻ? Còn những ê kíp "tài năng có hạn mà thủ đoạn có thừa" chuyên bán và chà đạp lên phẩm chất đạo đức quý giá của con người để kiếm chác có giây phút nào cảm thấy bất nhẫn khi một lần quay lại nhìn những hiện tượng mình đã lăng xê phải chật vật lắm mới tìm lại một chỗ đứng trong xã hội, tìm lại cuộc sống của một con người bình thường?

Xem thêm: Địa điểm vui chơi Halloween 2016 ở Hà Nội thu hút giới trẻ

>> Từ vụ Tùng Sơn: 'Cứ chửi đi, càng chửi chúng tôi càng thích vì kiếm tiền dễ quá mà'

Thanh lam (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 8 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 11 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 5 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Người có nhân cách tốt sẽ được phước! Những phẩm chất này sẽ làm cho cuộc sống của bạn thịnh vượng hơn!

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phức tạp và đa dạng, nhân phẩm trở thành nền tảng quan trọng không chỉ để xây dựng...
Đời sống trẻ 12 giờ, 14 phút trước

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Cuộc sống hiện đại náo nhiệt và đầy rẫy cám dỗ, việc tìm kiếm một lối sống ổn định và hạnh phúc trở nên thách...
Đời sống trẻ 1 ngày, 12 giờ trước

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng...
Đời sống trẻ 2 ngày, 11 giờ trước

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di...
Đời sống trẻ 2 ngày, 12 giờ trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 3 ngày, 1 giờ trước

Tin mới cập nhật

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.
Chuyện làng sao 2 phút trước

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi...
Đàn ông yêu 11 phút trước

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú,...
Khỏe đẹp 3 giờ, 11 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 3 giờ, 19 phút trước

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm...
Địa chỉ ăn ngon 4 giờ, 50 phút trước

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.
Chuyện làng sao 4 giờ, 50 phút trước

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều...
Chuyện làng sao 4 giờ, 52 phút trước

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.
Chuyện làng sao 4 giờ, 54 phút trước

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để...
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 59 phút trước

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác....
Kiến thức 5 giờ, 50 phút trước