Ước mơ có một kênh riêng dành cho các sản phẩm sáng tạo mang đậm phong cách cá nhân, Thanh và Tú đã hợp tác cùng nhau để tạo nên dấu ấn của ConmaFA. Vậy bí quyết thành công của các bạn là gì?
Luôn giữ nội dung mới và sáng tạo
Xuất phát điểm là những bạn trẻ 9x, làm trong ngành sáng tạo, Thanh – Graphic Designer (Thiết kế đồ họa) và Tú – Game Artist (họa sĩ minh họa game) luôn buộc đầu óc mình sản sinh ra những thứ mới lạ, không phải chỉ để phục vụ cho công việc hằng ngày, đó cũng là cách các bạn giữ cho mình đam mê vào công việc phác họa ý tưởng và biến nó thành hiện thực.
Dù làm trong ngành truyền thông sáng tạo nhưng do đặc thù cuộc sống và công việc, các bạn không có nhiều cơ hội để thể hiện cái tôi cá nhân. Vì vậy, ý tưởng cùng tạo ra một kênh riêng phục vụ được thú chơi “ngông” của bản thân đã ra đời. Từ khi nhen nhóm cho đến khi hoài thai và ra đời, Thanh và Tú luôn thấu hiểu tầm quan trọng của nội dung và nội dung sáng tạo đối với sự sống còn và phát triển của kênh.
Thanh chia sẻ: “Trước đó tụi mình hiện thực hóa ý tưởng trên Facebook, sau đó mở rộng lên TikTok từ tháng 10/2018, bất ngờ nhận được nhiều sự ủng hộ của các bạn, đến nay kênh đã có hơn 470.000 followers với tổng cộng hơn 4 triệu lượt thích”.
Với 51 video, kênh đã thu hút hơn 4 triệu lượt thích
Mang câu chuyện của một “hồn ma” luôn chờ đợi 1 tình yêu lên TikTok, để có thể truyền tải nội dung một cách thú vị nhất thì video chính là giải pháp. Cùng với bạn gái tóc hồng mà Ma crush nhưng luôn bị phũ, Ma Cà Tưng nhà giàu lắm tiền hay vênh váo, Xác Ướp hay suy ngẫm và những chú ma nhí nhố khác, toàn bộ câu chuyện là những khía cạnh khác nhau của đời sống được mô tả dí dỏm và vô cùng đáng yêu.
“Mỗi clip ra đời, tụi mình đều mong muốn mang niềm vui cho mọi người, và đặc biệt phải có ý nghĩa. Những video tụi mình sản xuất lại mang tinh thần vui vẻ để nói rằng à bạn ơi, nỗi buồn, sự cô đơn luôn có đó nhưng chúng ta hãy cứ vui vẻ cùng cuộc sống. Mình tin rằng điều này được các bạn trẻ TikTok đón nhận và ủng hộ nhiều” – Tú chia sẻ mục tiêu của kênh.
Hết mình với sản phẩm của chính mình
Chia sẻ về quỹ thời gian dành cho kênh, cả hai bạn đều công nhận quỹ thời gian khá eo hẹp do công việc hiện tại bận rộn, lại “người trời Nam, kẻ đất Bắc”, thực tế không thể cùng nhau ngồi xuống bàn bạc hay thảo luận chung. Thế nhưng, cả hai vẫn chọn cùng nhau đồng hành để phát triển kênh, để chia sẻ niềm đam mê chung.
Khi được hỏi về Minh Tú, Thanh chia sẻ: “Minh Tú là người đam mê và trách nhiệm, anh luôn dành thời gian rảnh sau công việc để sản xuất video cho ConmaFA. Nếu không có tinh thần đó của Tú có lẽ sẽ không có ConmaFA hiện tại.” Hai bạn cũng tận dụng ưu thế của mình để phân chia công việc, đảm bảo sản phẩm ra đời luôn được chăm chút kỹ lưỡng. “Trong quá trình sản xuất video, thường thì Thanh sẽ lên ý tưởng, nội dung, phác thảo, đồng thời lo phần âm thanh và hậu kỳ. Còn Tú sẽ phụ trách phần vẽ, tô màu và làm animation” – Thanh trình bày cách thức mà một video được ra đời.
Những hình ảnh và nội dung trong các clip được chăm chút và rất gần gũi với các bạn trẻ
Nhưng không chỉ có Thanh và Tú, ConmaFA còn có sự đóng góp của những người đồng đội thầm lặng. Đó là bạn quản lý Dương An mà các bạn hay gọi vui là Má-mì - người má tinh thần lớn của kênh. “TikTok cũng có thể xem như một người đồng đội thực thụ, với đội ngũ luôn hỗ trợ tụi mình hết lòng, giải quyết nếu có vấn đề phát sinh và quan trọng nhất là cung cấp nền tảng để ConmaFA đến được với nhiều bạn trẻ hơn” – Tú chia sẻ.
Chưa bao giờ các bạn có ý định dừng kênh vì lý do bận rộn, mặc khác còn định hướng phát triển kênh trên TikTok nhiều hơn nữa. “Nếu tương lai có nhiều thời gian và nguồn lực hơn, tụi mình muốn tạo ra các video hoạt hình có nội dung, có lồng tiếng và dĩ nhiên – thời lượng dài hơn để xem đã hơn. Hoặc tụi mình sẽ làm luôn live – action”.
Sau tất cả, các bạn đã thành công nhờ luôn hết mình với chính công việc và sản phẩm của mình, và mang theo tinh thần tích cực và vui vẻ lan tỏa cho người dùng TikTok.
Lựa chọn nền tảng thích hợp
Rõ ràng, niềm đam mê không thể sống và phát triển nếu thiếu các yếu tố như đã kể trên, đặc biệt là lựa chọn nền tảng thích hợp để thỏa sức sáng tạo.
TikTok – nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới đã được xem như “bạn đồng hành”, hỗ trợ hai bạn trẻ tài năng trên hành trình phát triển ConmaFA. TikTok giúp cá bạn tiếp cận đến đối tượng khán giả là những bạn trẻ, 17-24 tuổi, những người yêu thích truyện tranh, hoạt hình, hơi hướng nội và có nhiều tâm sự, nhưng cũng mong muốn tìm kiếm nhiều niềm vui trong cuộc sống. Đó chính là những người theo dõi kênh nhiều nhất và cũng là người dùng chính của TikTok. Các bạn cũng công nhận, TikTok cho phép phát triển nội dung sáng tạo theo ý muốn riêng của nhóm và chia sẻ dễ dàng với mọi người, một cách dễ dàng và linh hoạt. Đây là điều mà không phải nền tảng nào cũng cho phép. Nhờ có TikTok, nền tảng thuần về video mà ý tưởng về một nhân vật có cử động linh hoạt đã ra đời. Nếu đây là nội dung mới nên thu hút các bạn trẻ thì video là cách hữu ích để sáng tạo và chia sẻ nội dung đó.
“TikTok là nơi tụi mình nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ tuyệt vời nhất. Trong suốt thời gian phát triển kênh, đội ngũ TikTok rất quan tâm theo sát và luôn tạo điều kiện giúp người mới tụi mình sản xuất video. Từ những ngày đầu video chỉ được khoảng chục ngàn view cho tới ngày có những video triệu view thì team quản lý TikTok luôn đồng hành cùng tụi mình, từ động viên, cổ vũ tụi mình tạo nội dung đến chia vui cùng tụi mình khi tụi mình có kết quả vượt ngoài mong đợi” – Thanh không quên nhấn mạnh sự hỗ trợ của đội ngũ TikTok. Từ đây, các bạn có thêm người fans hơn, và cũng phát triển các kênh khác tốt hơn. “Tụi mình đã thực hiện được đam mê bằng cách đơn giản như thế này đấy!”
TikTok, và sắp tới đây là TikTok Trends Creator Acedamy sẽ là nơi những hỗ trợ nhà sáng tạo được thỏa sức thể hiện đam mê
Hỗ trợ những bạn trẻ như Thanh và Tú không phải là một hay hai trường hợp đặc biệt, mà đó là định hướng lâu dài của TikTok. Vừa mới đây, TikTok Trends Creator Academy – Học viện dành cho các nhà sáng tạo nội dung đã ra đời, tạo ra sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung phát triển và cổ vũ những nhà sáng tạo nội dung tiềm năng tham gia vào cộng đồng TikTok. Chính tại đây, các bạn sẽ nhận được những sự hỗ trợ và đồng hành, cũng như trao đổi với những nhà sáng tạo khác, nhờ đó vươn cao hơn nữa trong sự nghiệp của mình và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến mọi người xung quanh.
TikTok Trends Creator Academy được kỳ vọng sẽ là nơi ươm mầm và truyền cảm hứng cho các nhà sáng tạo nội dung thế hệ mới, từ đó phát triển ra khu vực và cả thế giới.
HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)