Danh mục

Top 12 CEO nhí tài năng nhất thế giới

Thứ năm, 28/08/2014 15:17

Dù vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng những cậu bé, cô bé này đã sở hữu công ty riêng và trở thành CEO tài giỏi.

1. Harli Jordean (8 tuổi) - Điều hành trang web chuyên bán các loại bi

Harli Jordean, 8 tuổi, đến từ Stoke Newington, London, Anh được World Records Academy (Hội Những kỷ lục thế giới) công nhận là CEO trẻ tuổi nhất. Harli đang điều hành trang web chuyên bán các loại bi từ hai năm nay - khi cậu bé còn đang học tiểu học.

Tài năng,tài năng CEO nhí,top 12 CEO nhí tài năng nhất thế giới
Harli Jordean, CEO 8 tuổi.

Công việc kinh doanh của Harli đang khá suôn sẻ, lợi nhuận hằng năm lên đến cả ngàn bảng Anh. Ngoài những giây phút vui chơi cùng bạn bè, Harli thường dùng thời gian còn lại để giải quyết các đơn đặt hàng và liên hệ với đối tác.

Do công việc kinh doanh hiện tại khá bận rộn, khi liên tiếp có nhiều đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới, nên “ông chủ nhỏ” Harli phải thuê hai anh trai và mẹ phụ việc cho mình. Ý tưởng kinh doanh những hòn bi nảy sinh từ khi Harli bắt đầu trao đổi bi với các bạn học cùng trường.

Đến một hôm, toàn bộ số bi của Harli bị bạn học lấy hết, cậu bé tìm đến mẹ nhờ giúp mua nhiều bi hơn trên Internet. Một thời gian sau, Harli xin mẹ mở cho mình một trang web riêng để kinh doanh bi và thế là có hàng loạt đơn hàng từ khắp nơi tìm đến cậu bé thông qua trang web này. Và CEO 8 tuổi nổi danh từ đó!

2. Sreelakshmi Suresh (9 tuổi) - Công ty thiết kế website trực tuyến eDesign

Cô bé Sreelakshmi Suresh, 9 tuổi đến từ quận Kozhikode, bang Kerala, miền nam Ấn Độ đã trở thành vị giám đốc điều hành trẻ tuổi nhất nước này sau khi thành lập công ty thiết kế website trực tuyến eDesign của riêng mình.

Tài năng,tài năng CEO nhí,top 12 CEO nhí tài năng nhất thế giới
Sreelakshmi Suresh, CEO 9 tuổi.

Tài năng của cô bé đã được công nhận sau khi cô thiết kế một website cho Hội đồng luật sư bang Kerala, BarCouncilKerala.com với mục đích giúp tất cả mọi người cập nhật những tin tức về pháp luật và nhờ tư vấn, giúp đỡ khi có thắc mắc liên quan đến luật.

Cô bé đã thể hiện sở thích với máy tính và mỹ thuật từ khi còn học trường mẫu giáo. Sreelakshmi được xem là có người khả năng đặc biệt về thiết kế web, cô bé đã thiết kế và phát triển được hơn 10 website.

Hiện tại, Sreelakshmi là thành viên duy nhất có độ tuổi dưới 18 của Hiệp hội các nhà thiết kế web của Mỹ và được tổ chức này trao tặng phần thưởng danh giá nhất dành cho người thiết kế web xuất sắc.

3. Adi Putra (10 tuổi) - CEO của 2 công ty

Adi Putra Abdul Ghani - cậu bé 10 tuổi đến từ Malaysia hiện là CEO của 2 công ty, do mẹ mình là Serihana Alias sở hữu. Bà bán các loại vitamin, lấy tên Adi làm nhãn hiệu.

Từ lúc còn nhỏ, Adi Putra đã nổi tiếng với trí thông minh nổi trội và trí nhớ xuất sắc, nhất là trong môn toán. Ngay cả giáo sư đại học cũng phải đến tham vấn Adi về bí quyết ghi nhớ và mời cậu đến dạy ở trường đại học.

Tài năng,tài năng CEO nhí,top 12 CEO nhí tài năng nhất thế giới
Adi Putra, CEO 10 tuổi.

Vì thế mà thần đồng Malaysia này không chỉ là mộ CEO nhỏ tuổi mà còn là một giảng viên Đại học nữa đấy! Cậu kiếm được 6.000 ringgit, tương đương với 1.800 USD cho mỗi giờ dạy, tờ báo Sin Chew Daily và Nanyang Siang Pau của Malaysia cho biết.

Được xem là thần đồng nhưng Adi vẫn chỉ là một cậu bé, thích chơi games, xem ti vi và chơi đùa cũng những đứa trẻ bằng tuổi. Cậu không thích nhìn thấy chính mình trên ti vi vì cảm thấy bị áp lực – Gia đình cậu bé cho biết.

4. Ba chị em nhà Warrens (9, 12 và 13 tuổi) – Son dưỡng môi từ sáp ong

Khi nhà Warrens nuôi ong, ba cô bé này đã nhận ra rằng ngoài mật ong thì lượng sáp ong cũng có thể thu được lợi nhuận lớn. Để sáp ong không bị lãng phí, bà Warrens đã khuyến khích ba cô con gái kinh doanh những sản phẩm làm từ nguyên liệu này. Vào thời điểm đó, ba em mới chỉ lên 5.7 và 9 tuổi.

Tài năng,tài năng CEO nhí,top 12 CEO nhí tài năng nhất thế giới
Ba chị em Warrens với thương hiệu son dưỡng môi sáp ong của mình.

Ba cô gái nhỏ đã sáng tạo ra một công thức làm kem dưỡng môi bằng sáp ong mà hiện nay đang rất phổ biến. Gần đây, các em còn tạo ra được một loại kem dưỡng da sáp ong cho dòng sản phẩm của mình. Ba cô gái luôn làm việc chăm chỉ, tìm tòi những hương vị và mùi hương mới lạ, như mùi trái cây hay quả lựu. Vừa qua, ba em đã lọt vào danh sách các CEO tuổi teen của Big Head Books.

5. Ally Mollo (13 tuổi) – Công ty búp bê G.A.R.D

Ally bắt tay vào gây dựng Công ty kinh doanh búp bê Guardian Angel Rainbow Division (G.A.R.D.) khi mới lên 8 tuổi. Ngay từ khi còn nhỏ, cô bé đã được ông nội và mẹ truyền cảm hứng và rất thích vẽ búp bê thiên thần hộ mệnh.

Tài năng,tài năng CEO nhí,top 12 CEO nhí tài năng nhất thế giới
"Bà chủ" của Công ty búp bê G.A.R.D

Sau đó, mẹ Ally đã quyết định chuyển những bản phác thảo của cô bé thành búp bê thật. Búp bê do Ally thiết kế rất đa dạng, mỗi con mang một sắc thái, một đặc điểm dân tộc hoặc mang một câu chuyện khác nhau. Công ty búp bê của Ally được khá nhiều người biết tới và đặt hàng số lượng lớn.

Hiện nay, Công ty G.A.R.D của Ally phân phối búp bê cho gần 20 cửa hàng bán lẻ, lợi nhuận được ủng hộ cho các tổ chức từ thiện mà người mua lựa chọn. CEO 13 tuổi này cũng đang có một chương trình hoạt hình với nhân vật chính là những con búp bê do cô bé tạo ra.

6.Tyyan Williams (13 tuổi) – Hãng thời trang Pinky Sez

Trước khi bước vào trung học, Tyyan đã từng làm người mẫu và ca sĩ, hiện tại, cô bé đã trở thành CEO của Hãng thời trang riêng do em tự thiết kế có tên Pinky Sez. Ngay từ khi 9 tuổi, Tyyan đã bắt đầu thiết kế thời trang và nung nấu ý tưởng thiết kế ra những bộ cánh đẹp mắt đúng với lứa tuổi của cô bé.

Tài năng,tài năng CEO nhí,top 12 CEO nhí tài năng nhất thế giới
Nhà thiết kế nhí Tyyan tài năng.

Hiện nay, Tyyan là một trong những nhà thiết kế trẻ tuổi nhất vinh dự có mặt trong sự kiện đình đám Tuần lễ thời trang Fashion Week 2014.

7. Sarkis Johnson (14 tuổi) – Cửa hiệu Liquid Chicken

Từ khi còn bé, Sarkis đã rất đam mê trượt ván và 12 tuổi, cậu bắt đầu ấp ủ hoài bão lớn liên quan tới sở thích của mình. Vwosi sự hỗ trợ của cha mẹ, Sarkis đã mở Cửa hiệu Liquid Chicken, chuyên bán các loại ván trượt, quần áo chuyên dành cho trượt ván và dịch vụ huấn luyện người mới bắt đầu tham gia môn thể thao này.

Tài năng,tài năng CEO nhí,top 12 CEO nhí tài năng nhất thế giới
Sarkis đã mở Cửa hiệu Liquid Chicken,
chuyên bán các loại ván trượt...

Hiện tại, cửa hàng của Sarkis đang buôn bán rất tốt và cậu bé luôn hy vọng trong tương lai không xa sẽ sở hữu chuỗi cửa hàng bán vãn trượt lớn nhất thế giới.

8. Thomas Suarez (15 tuổi) – Công ty Carrot Corp

Thomas Suarez đã tạo ra tiếng vang lớn trong ngành công nghệ khi chỉ mới 12 tuổi, sau một bài phát biểu đầy tự tin và thuyết phục trình bày về các ý tưởng công nghệ của cậu bé tại Hội nghị công nghệ TED. Niềm đam mê công nghệ từ nhỏ khiến cậu bé tự học và thông thạo các ngôn ngữ lập trình Python và Java. Sau đó Thomas đã sáng tạo ra ứng dụng “Earth Fotune” và thuyết phục bố mẹ hỗ trợ để đưa ứng dụng này vào App Store.

Tài năng,tài năng CEO nhí,top 12 CEO nhí tài năng nhất thế giới
CEO của CarrotCorp - Thomas Suarez

Cậu bé cũng thành lập một Câu lạc bộ công nghệ tại trường để chia sẻ kinh nghiệm cùng với bạn bè cùng chí hướng. Hiện nay, Thomas Suarez đã trở thành chủ sở hữu của công ty phát triển các ứng dụng CarrotCorp và cậu bé đang tìm kiếm lối đi để tạo nên cuộc cách mạng hóa nghệ thuật in ấn 3D.

9. Robert Nay (17 tuổi) – Công ty Nay Games

Chắc hẳn ít tai trong số chúng ta là không biết tới game đình đám Bubble Ball. Và Robert Nay chính là tác giả của trò chơi thú vị này khi cậu bé mới lên 14 tuổi. Chỉ trong vòng 2 tuần đầu ra mắt, Bubble Ball đã đánh bật Angry Birds để vươn lên vị trí dẫn đầu trong các ứng dụng miễn phí của App Store với hơn 2 triệu lượt tải về.

Tài năng,tài năng CEO nhí,top 12 CEO nhí tài năng nhất thế giới
Tác giả của game Bubble Ball đình đám.

Hiện Robert đang là CEO của công ty Nay Games do chính cậu bé sáng lập. Tháng 5 vừa qua, công ty của Robert đã bổ sung 15 cấp độ mới cho Bubble Ball, nâng cấp độ của trò chơi này lên con số 90. Bên cạnh đó, cậu bé cũng phát triển một game giáo dục có tên “Định dạng từ và thực hành chính tả” giúp trẻ em thấy thú vị hơn khi học đánh vần.

10. Leanna Archer (17 tuổi) - Leanna’s Hair

Mới 17 tuổi nhưng Leanna Archer đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ những người trẻ tuổi nhất có công ty được niêm yết tại sàn giao dịch NASDAQ. Năm lên 9, Leanna quyết định sử dụng công thức của bà ngoại để tạo ra một sản phẩm dưỡng tóc hoàn toàn từ thiên nhiên. Tới năm 15 tuổi, CEO nhí này đã đạt được doanh thu hơn 100.000 USD mỗi năm.

Tài năng,tài năng CEO nhí,top 12 CEO nhí tài năng nhất thế giới
Leanna thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện.

Cô bé CEO 17 tuổi này đã trở thành nguồn động lực cho giới trẻ ở khắp mọi nơi. Leanna từng là diễn giả trong hội nghị của Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) vào năm 2009. Ngoài ra, cô bé còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện và đang từng bước thực hiện ước mơ mở trường học an toàn cho trẻ em ở Haiti.

11. Hai chị em nhà Holmes (14 và 20 tuổi) – Nhãn hiệu làm đẹp Sweet Dreams Girlz

Hai chị em Brea và Halle đã có ý tưởng thành lập nhãn hiệu Sweet Dreams Girlz sau khi tìm hiểu và biết rằng các sản phẩm dưỡng da từ thiên nhiên khá khan hiếm. Thành phần chính trong các sản phẩm của Sweet Dreams Girlz được chiết xuất từ bơ và các loại dầu tự nhiên, không gây hại cho da người sử dụng. Khi gặt hái được những thành công bước đầu, hai chị em nhà Holmes bắt đầu mở rộng thương hiệu.

Tài năng,tài năng CEO nhí,top 12 CEO nhí tài năng nhất thế giới
Hai chị em nhà Holmes bên cạnh những sản phẩm làm đẹp của mình.

Ngày nay, nhãn hiệu làm đẹp của hai cô bé này cung cấp các sản phẩm vô cùng đa dạng, từ quần áo, giày dép tới phụ kiện. Ngoài ra, hai chị em còn mở một chương trình bán hàng trực tuyến có tên Spa Diva để dạy các cô gái trẻ bí quyết trở thành doanh nhân. Brea và Halle đã vinh dự được tạp chí Businessweek vinh danh và nhiều người nổi tiếng công nhận tài năng.

12. Chị em nhà Johnsons (15, 18 và 20 tuổi) – Flipoutz

Ba chị em nhà Johnsons gồm Jake (15 tuổi), Lachlan (18 tuổi) và Erin (20 tuổi) đã nảy ra ý tưởng về vòng đeo tay Flipoutz trong một chuyến dã ngoại gia đình. Những vòng đeo tay ba chị em nghĩ ra có thể liên lạc với các nhân khách hàng.

Tài năng,tài năng CEO nhí,top 12 CEO nhí tài năng nhất thế giới
Ba chị em nhà Johnsons.

Tiền xu trong vòng tay có thể được mua, giao dịch và theo dõi trực tuyến. Việc này làm cho trẻ em cảm thấy thích thú bởi chúng có thể theo dõi được đồng tiền của mình đã đi tới những đâu. Hiện sản phẩm Flipoutz của ba chị em nhà Johnsons đang rất được ưa chuộng ở cả các cửa hàng trực tuyến và bán lẻ.

Khỏe và đẹp

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 8 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 3 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 37 phút trước

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Thay vì viết rõ tên chồng, vợ Phan Thành lại dùng ký hiệu. Hóa ra trước đây cả hai đã tiết lộ về cách xưng...
Hotgirl, hotboy 9 giờ, 49 phút trước

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô...
Hotgirl, hotboy 1 ngày, 3 giờ trước

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Trên phạm vi rộng của giao tiếp giữa các cá nhân, mỗi người đều đóng vai trò của mình và mong muốn được người khác...
Đời sống trẻ 1 ngày, 5 giờ trước

Chú rể mang sổ đỏ đến đám cưới, nhưng khi nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới liền thay đổi sắc mặt, dứt khoát hủy bỏ hôn ước

Vì quá bức xúc, một chú rể quyết định hủy hôn ngay trong ngày tổ chức lễ cưới sau khi nhìn thấy thứ này trên...
Đời sống trẻ 1 ngày, 8 giờ trước

Đám cưới kỳ lạ ở Lâm Đồng: Bố mẹ gả 3 cô con gái cùng một ngày, lý do là gì?

Khách dự đám cưới vô cùng thích thú, khi tận mắt chứng kiến lễ thành hôn của ba cặp đôi cùng một lúc.
Đời sống trẻ 1 ngày, 9 giờ trước

Tin mới cập nhật

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 24 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 2 giờ, 37 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 2 giờ, 39 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 39 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 2 giờ, 40 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 2 giờ, 40 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 3 giờ, 30 phút trước

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương...
Dòng sự kiện 3 giờ, 24 phút trước

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.
Chuyện làng sao 4 giờ, 41 phút trước