Danh mục

Thầy trò 9X "yêu" hết mình

Thứ sáu, 30/03/2012 09:49

Câu chuyện trò cưa thày, thày cưa trò cứ bô bô trước cổng trường, mặc cho bao con mắt nhòm ngó.

Tình cờ đứng ở cổng một trường THCS, tôi nghe lỏm được câu chuyện của nhóm nữ sinh:

- Thôi đi mày, cống rãnh mà đòi sóng sánh với đại dương, mày có đủ tầm không?

- Sao không? Một khi đã máu đừng hỏi bố cháu là ai!

- Nhưng con L nó xinh đẹp hơn mày, học giỏi hơn mày mà nó đã làm gì được đâu? Mày liệu có tiến triển được không?

- Tao thề, tao hứa... và tao đảm bảo là… sau 1 tháng nữa, thày sẽ là của tao. Không tin chúng mày cứ giương mắt ếch lên mà xem. Đúng là đồ…

Nói rồi, cô gái đó tức giận bỏ đi. Lũ bạn nhìn theo ngán ngẩm… Dò hỏi mới biết, chúng đang thách thức nhau “cưa” đổ “anh thày” mới về trường, còn ít tuổi, lại đẹp trai ga lăng hết mức. Tụi con gái lớp 8, lớp 9 cứ hồn phách gọi là lên mây. Câu chuyện trò cưa thày, thày cưa trò cứ thế mà bô bô trước cổng trường, mặc cho bao con mắt nhòm ngó…

“Thày ơi… em yêu anh”!

9X thời nay là khác hẳn thế hệ “cha anh” 7X, 8X đi trước, yêu hết mình và “cuồng” nhiệt tình luôn” – Lan, cô học trò “gấu 1 tí” của trường THCS TH, Hà Nội, không ngần ngại tuyên bố. Lan kể, chẳng giấu giếm, cô đã thích một “anh thày” vừa mới ra trường và về dạy Ngoại ngữ tại trường bạn. Đẹp, bản lĩnh, ga lăng, chịu chơi… là tất cả những gì làm cô nàng nghiêng ngả. Cô lên kế hoạch “đánh chiếm trái tim” thày, từ gần đến xa, từ cấp độ lẻ tẻ đến tổng tiến công….

Như một câu chuyện cổ tích ngày xưa, hay là một chuyện “bi hài kịch”, cô nàng thẳng thừng “líu lo” với thày trong giờ ngoại ngữ: “Nothing’s gonna change my love for you”… Thày đỏ mặt lảng tránh, cô bạn vẫn cương quyết không tha: “Please forgive me”!

Rồi những chiêu trò như gọi điện thoại, hẹn gặp gỡ, lấy lý do ôn bài, nhờ thày làm gia sư tại gia… đều được cô vòi vĩnh phụ huynh và áp dụng triệt để. Cô còn luôn miệng kêu ca với nhị vị phụ huynh: “Không có thày, con học không nổi, nhất định phải là thày”. Đương nhiên, cô được phen làm bạn bè choáng váng vì lúc nào cũng có thày ở bên, mặc cho có ai biết “tuyệt chiêu” của cô thế nào.

Theo đầu óc tính toán của một nhóc lớp 9 như cô thì thày không thể nào lỡ từ chối lời mời của bố mẹ cô – những người có “máu mặt” trong ngành. Tối tối, thày qua nhà dạy tiếng anh cho cô. Bao nhiêu những bộ đồ mát mẻ hết sức, mỏng manh hết sức và… khơi gợi hết sức đều được cô ăn vận. Thày ngượng, nêu rõ quan điểm ăn mặc đàng hoàng thì cô chặn ngay: “Mùa hè mà thày, mặc cho mát, có ai đâu mà ngại”.

“Và thế là.. em cứ như thế đấy, nhưng mãi vẫn chả đổ được. Anh thày này hơi yết kiêu và ngốn thời gian của em. Chỉ khổ cho những tên chíp hôi xung quanh em, muốn có em mà chẳng được, đây mỡ để kề miệng mà mèo vẫn chê”, cô lắc đầu chán nản.

Tiện đà, cô nàng hí hửng khoe: “Con H, con T bạn em học bên trường TĐ kia kìa, hai đứa thi nhau cưa một ông thày hơn chúng nó gần chục tuổi, ấy vậy mà “anh bạn già” ấy chả phản ứng gì. Ui, tội nghiệp chúng nó, chúng nó còn nát hơn cả em”.

Nói rồi, cô thao thao bất tuyệt: “Hai đứa ấy khổ lắm chị ạ, tìm mọi cách chiếm được cảm tình của người đẹp. Thậm chí, trước khi là tình địch của nhau, chúng nó còn “loại khỏi vòng chiến đấu” cô người yêu đang học đại học của anh chàng nhé! Sống làm sao được khi mà chúng nó “hùn” người “quây” cô bé kia cả ngày lẫn đêm, nhí nhoáy điện thoại suốt ngày, cô bé ấy không “biến” khỏi cuộc đời “anh bạn già” thì có mà phát điên”.

Tưởng câu chuyện đã đến hồi kết, ai ngờ tôi bị “dựng đứng” vì thông tin của mấy nhóc bâng quơ: “Hôm trước có con bé sẵn sàng “tình một đêm” với ai cho nó vé đi xem Suju đấy”. Một em khác “bồi” thêm: “Ăn thua gì, chị V.A học cùng lớp cấp 3 với chị của tao còn nói như thế với thày giáo chị ấy cơ mà”. Cả lũ nhao nhao: “Sao “máu” thế, kể đi, kể đi xem nào, mình học tập chút kinh nghiệm”. Rồi… câu chuyện lại bắt đầu như thể thế giới sắp đến ngày tận thế.

Chẳng là cô V.A gì đó là hotgirl của trường, nhiều anh theo đuổi, nhưng lại “giăng bẫy tình” ông thày đã có vợ chỉ vì mấy lời thách đố của mấy "đệ tử" trong nhóm. Vì danh dự bản thân và cũng là khẳng định “đẳng cấp đẹp và đa tình” của mình, cô tung đủ mọi chiêu trò “bật đèn xanh” nhưng ông thày vẫn tỉnh bơ như không.

Cô gái trẻ kêu là trai có vợ thì chả có gì hút hồn được, ngoài “chuyện ấy”. Và, cô không ngần ngại gửi đến tai thày “lời dâng hiến”, rồi nhấm nhỉ chỉ cần một cuộc điện thoại, ok luôn. Nhưng… chả có kết quả mấy, vì ông thày kia vẫn vững như Thái Sơn.

giới trẻ,9x,tình yêu,tình yêu thầy trò,đổi tình lấy điểm
Nữ sinh lớp 8 phổng phao như thiếu nữ "tố" bị thầy giáo cướp cái "ngàn vàng"

“Hãy cho thày một cơ hội”

Trong câu chuyện của các tài nữ giàu kinh nghiệm trong chuyện “cưa thày”, thay vì huyên hoang các “độc chiêu” tán thày, có nữ sinh lại rùng mình khi nghĩ đến các “chiêu thức” độc đáo mà thày tung ra, rồi đồng loạt kết luận: “không dính bẫy thì có mà… lại điên nặng”.

Cái chiêu trò nhắn tin tán tỉnh, hay đổi tình lấy điểm với học trò để thế chỗ “thày” sang chỗ “người yêu” bây giờ đã “xưa như Trái Đất”. Chiêu thức mà các thày thực hiện đã “hiện đại” và “nhanh nhạy” hơn, thậm chí ghi nhớ cả phương châm “đánh đồn có địch mới vui”.

L. Hoa, học sinh lớp 12 trường THPT T, Hà Nam không biết bắt đầu câu chuyện của mình thế nào khi mà cô đang dấm dứt giữa tình và hiếu, cả nghĩa nữa, mà trung tâm rắc rối chỉ tại có mỗi… người thày.

“Thày giáo ngỏ lời với học trò, bình đẳng như đôi tình nhân thì không sao, đằng này… lại đến thẳng nhà học trò xin phép cha mẹ em. Mà bố mẹ em thì thích thày lắm chứ, cứ bảo là phong thái đĩnh đạc, đường hoàng, lại ăn học tử tế. Nhưng bố mẹ em làm sao mà biết được em đã có người yêu rồi, em không yêu thày ấy”, cô bé ngậm ngùi chia sẻ.

Cô cho biết thêm: "Mẹ em ốm, bố em thì đi làm xa, tối nào thày cũng đến, chỉ qua chào hỏi em một câu, thậm chí không chào, rồi vụt lên phòng của em, ngồi nhìn em học. Làm sao mà em học cho được, mệt mỏi và khó chịu lắm chị ạ”. Cô cũng thành thật: “Nếu bố mẹ em cứ cương quyết ủng hộ cái ông ấy thì không biết em sẽ phải làm như thế nào với người yêu em nữa. Chán quá!”. Cô gái thở dài, nhìn xa xăm và… đầy bực bội…

Thày giáo em, tuy đã có vợ có con, nhưng vẫn dùng mọi cách chiếm “tình cảm” của học trò một cách trắng trợn và đầy thú tính”, đó là lời nhận xét của T, sinh viên năm 2 một trường cao đẳng tại Hải Dương. Cô kể về lưới tình do thày giáo bộ môn giăng ra với cô khi cô còn học lớp 12 và thời gian học năm đầu tiên đại học.

Cô kể, thời gian cô học lớp 12, thày luôn là người bạn, người anh của cô, dõi theo cô từng bước đi, từng chặng đường, an ủi cô ngay cả khi cô buồn bã và chán nản nhất. Cô đến thăm thày thường xuyên, gặp cả vợ và con gái bé nhỏ của thày, hạnh phúc khi được sống trong cái hạnh phúc gia đình của họ. Chỉ thế thôi..

Cho đến khi cô đậu cao đẳng, học xa nhà. Thày thường xuyên thăm hỏi cô, lên chỗ cô ở, và thậm chí là đưa cô đi chơi. Có khi, thày cầm tay cô, rồi tỉ tê: “Bây giờ em đi học xa nhà rồi, chúng ta có cơ hội để gần gũi nhau nhiều hơn”. Và, thay vì xưng hô như mọi khi, người thày ấy còn mạnh bạo: “Em hãy chuyển ra ở một mình một phòng đi, tiện cho việc anh lên thăm em mỗi tối cuối tuần. Anh muốn làm người đàn ông của đời em”.

Cô bé thảng thốt: “Thày còn vợ con thày mà, em và thày phải là em và thày chứ, sao thế được”. Thày thở dài: “Gia đình vẫn là gia đình, em vẫn là em. Hãy cho thày một cơ hội, nếu thày được trẻ lại và làm lại từ đầu, thày sẽ vì em mà đánh đổi tất cả”.

Cô bé kể, mắt vẫn còn ngân ngấn: “Em vùng chạy khỏi thày như trốn chạy một thứ dịch bệnh, kể từ đó, em thay số điện thoại và không một lần gặp người ấy nữa. Người thày có quyền được yêu thương, không ai cấm, nhưng lại bỏ đi cả vị trí của mình, trách nhiệm của mình, và ăn nói trâng tráo như thế thì cả đời không bao giờ em tha thứ”.

Vietnamnet

Tin được quan tâm

30/5 là ngày ân xá! 5 con giáp nhớ nắm bắt cơ hội cầu tài, tiết lộ cách mang lại may mắn và giàu có

Ngày 30 tháng 5 là “Ngày ân xá”, ám chỉ ngày thần linh tha thứ. Muốn gặp may mắn thì phải nắm bắt cơ hội....
Đời sống số 2 ngày, 20 giờ trước

Vợ chồng Xuân Bắc tham dự lễ trưởng thành của con trai Bi Béo, diện mạo nhóc tì hiện tại gây chú ý

Từng được yêu mến khi tham gia chương trình 'Bố ơi, mình đi đâu thế', đến nay Bi Béo nhà Xuân Bắc đã cao lớn,...
Nhí 2 ngày, 11 giờ trước

Khi Chương Tử Di 45 tuổi - Dương Mịch 37 tuổi chung khung hình, sự khác biệt giữa vẻ đẹp xương cốt và vẻ đẹp làn da quá rõ ràng

Hai diễn viên Hoa ngữ Chương Tử Di và Dương Mịch đồng hành trên thảm đỏ LHP Cannes 2024 đã nhận được nhiều chú ý...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Dưa chuột nên mua thẳng hay cong? 4 lời khuyên từ người trồng rau dành cho bạn

Mùa hè đến rồi, nhiều người muốn ăn một số món ăn giải khát, và dưa chuột là một trong những nguyên liệu được lựa...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 15 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn đi trên con đường nào, kiểm tra xem bạn sẽ có cuộc sống ra sao?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một con đường mà bạn muốn đi nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 3 ngày, 15 giờ trước

4 triệu chứng 'báo hiệu' ung thư máu đang phát triển trong cơ thể, nếu có dù chỉ 1 cũng phải đi khám ngay, đừng chần chừ

Việc phát hiện sớm ung thư máu cực kỳ quan trọng khi nó có thể giúp ngăn chặn bệnh tiến triển cũng như tăng khả...
Chăm sóc sức khỏe 3 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Ái nữ cựu Chủ tịch CLB Sài Gòn vừa sinh xong đã xả vai tiểu thư, cực giản dị khi về nhà chồng

Nhận phải nhận xét tiêu cực từ dân mạng, vợ cầu thủ Văn Quyết đã có động thái thổi bay lời đàm tiếu vô căn...
Hotgirl, hotboy 16 giờ, 34 phút trước

Cô gái bán lê nổi tiếng Hà Giang năm nào giờ đã 'lột xác', cuộc sống hiện tại ra sao?

Bỗng dương nổi tiếng trên mạng xã hội, đã giúp cô bé bán lê Vàng Thị Sinh đổi đời, kiếm được tiền nhờ quảng cáo...
Đời sống trẻ 2 ngày, 16 giờ trước

Doãn Hải My lên tiếng khi bị hỏi có tiêm cằm và dao kéo dù đang bầu bí?

Bà xã Đoàn Văn Hậu - Doãn Hải My đã lên tiếng cực gắt khi bị hỏi có can thiệp thẩm mĩ vào nhan sắc...
Đời sống trẻ 4 ngày, 11 giờ trước

Có một ngành học tiềm năng nhưng ít được để ý, 'khát' nhân sự, có cơ hội làm việc tại nước ngoài

Sinh viên học ngày này có thể tìm được công việc ổn định với mức lương hấp dẫn, thậm chí có cơ hội làm việc...
Đời sống trẻ 5 ngày, 16 giờ trước

Lâm Minh xác nhận bị chồng tác động vật lí và khẳng định: 'Tôi không cam chịu'

Lâm Minh cho biết mình sẽ rời đi khi bị tác động vật kí đến chảy máu miệng.
Hotgirl, hotboy 6 ngày, 17 giờ trước

Người phỏng vấn hỏi: 'Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?', trả lời như thế này giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn nhanh chóng!

Để bắt đầu công việc mới với nhiều cơ hội học hỏi và phát triển bản thân, trước tiên bạn cần bước qua “cánh cửa...
Đời sống trẻ 6 ngày, 17 giờ trước

Tin mới cập nhật

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 31/5/2024: Tuổi Dậu sẽ ký được hợp đồng lớn, Sửu gặp điềm báo có tiểu nhân phá hoại

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 31/5/2024.
Đời sống số 6 giờ, 30 phút trước

Hot girl Lật Mặt 7: “Thay đổi để làm mới bản thân”

Ceri Thu Hà hay còn biết đến với biệt danh “Hot girl người Tày” là gương mặt điện ảnh mới nhận được sự quan tâm...
Đi gì 7 giờ, 12 phút trước

Sải bước trên sàn catwalk, Lâm Khánh Chi gây trầm trồ vì quá chuyên nghiệp

Lâm Khánh Chi thể hiện những bước catwalk uyển chuyển, không kém cạnh người mẫu chuyên nghiệp. Mặc dù sánh đôi cùng với Á hậu...
VIDEO 7 giờ, 13 phút trước

Nụ hôn đầy ám ảnh giữa Song Hye Kyo và Chương Tử Di do chính Song Joong Ki ghi lại

Sau nụ hôn này, cả hai mỹ nhân đều gặp phải lùm xùm đổ vỡ tình cảm tốn không biết bao giấy mực của báo...
Chuyện làng sao 7 giờ, 13 phút trước

Khi xây nhà ở quê, tại sao cửa trước nhà nào cũng có ba bậc?

Từ xa xưa đến nay, các công trình nhà ở luôn là nơi chứa đựng văn hóa truyền thống, và bậc cửa trong các công...
Kiến thức 10 giờ, 56 phút trước

Nữ yêu này làm Như Lai Phật Tổ bị thương, Bồ Tát không dám động vào nàng, nhưng lại bị một con gà dọa chết

Trên đường đi Tây Trúc thỉnh kinh, thầy trò Đường Tăng gặp phải vô số yêu quái cản đường. Trong số này có không ít...
Kiến thức 10 giờ, 20 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một bức tranh có thể cho biết số mệnh của bạn trong cuộc đời này sẽ như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bức tranh mà bạn thích nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 10 giờ, 20 phút trước

Côn Lăng được Châu Kiệt Luân theo đuổi khi mới 17 tuổi, nhìn những bức ảnh cũ của người mẫu, chẳng trách 'ông hoàng nhạc Hoa' muốn cưới cô

Dù kém 14 tuổi nhưng Côn Lăng đã "thuần phục" được trái tim hoang dã của Châu Kiệt Luân khi anh gặp nữ người mẫu...
Chuyện làng sao 10 giờ, 20 phút trước

Dùng lăn khử mùi có hoá chất, thoa loại nước này vào vùng dưới cánh tay, vừa giảm thâm vừa giảm tiết mồ hôi, ngăn mùi hôi

Phương pháp khử mùi hôi nách dưới đây vừa hiệu quả vừa tiết kiệm với những nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm.
Chăm sóc sức khỏe 10 giờ, 20 phút trước

Trung Quốc Dẫn Đầu Trong Lĩnh Vực Năng Lượng Mặt Trời Thế Giới

Năng lượng mặt trời trở thành cuộc đua của các quốc gia hàng đầu và được nhận định là một phần không thể thiếu trong...
Doanh nghiệp 11 giờ, 47 phút trước