Danh mục

“Sưu cao, thuế nặng”: vợ hăng, chồng hãi

Thứ hai, 28/05/2012 14:51

Khi áp lực "gối chăn" trở thành ác mộng với các ông chồng thì họ tìm đủ mọi cách để né tránh, lẩn trốn. Đã có không ít những ông chồng nhăn nhó, kêu trời vì "mệt bã còn phải 'nộp sưu' cho vợ".

Muôn nỗi những ông chồng “trốn thuế”

Từ ngày sếp nữ trong phòng nghỉ sinh, anh Thắng (Q.1 – TP.HCM) được sếp tổng đề bạt giữ thay chức của vị sếp nữ kia với lời hứa hẹn: “Cậu làm cho thật tốt, cấp trên sẽ cất nhắc cậu”. Đã là đàn ông, cơ hội hiếm có đến là phải tăng tốc chộp nhanh cho bằng được, có như vậy, vợ con mới được nhờ, bản thân cũng được nhanh chóng thăng tiến. Nghĩ là làm, anh Thắng dồn hết tâm sức, vẽ ra kế sách này, bày chiến lược nọ. Càng làm, anh càng khiến cách sếp trên hài lòng, tin tưởng, giao thêm cho hàng núi việc để giải quyết. Công việc dồn công việc, lại thêm những vụ tiếp khách hàng liên miên nhiều khi khiến cho anh Thắng mệt rã rời, không còn hơi để thở chứ đừng nói đến sức để “phục vụ” bà xã.

Khốn khổ một nỗi là, chị Bình – vợ anh, còn chưa kịp hết mừng vì chồng thăng tiến thì đâm ỉu xìu vì căn phòng hai vợ chồng ngày càng lạnh tanh. Thời gian anh gần gũi vợ giờ trở thành niềm hi vọng mỏi mòn với chị và “ác mộng” với anh. Dăm bữa, nửa tháng, anh “trả bài” qua loa rồi vật ra ngủ khiến chị Bình vô cùng buồn bực và ức chế. Chị có cảm giác “mình như một kẻ đi xin và anh là người bố thí”. Không nắm được hết công việc của chồng, cũng chẳng thể hiểu chồng làm gì mà cứ ngày một xa lánh vợ, chị Bình quy kết anh “léng phéng” bên ngoài. Bị vợ nghi ngờ rằng “trốn thuế” để dành sức phục vụ nhân tình, anh Thắng nhăn nhó khổ sở, thanh minh kiểu gì thì vợ cũng không mảy may mủi lòng. Chị Bình – vợ anh, quyết tâm thu dọn quần áo “dọn về nhà ngoại cho anh tha hồ nhân tình, nhân ngãi”. Bí bách quá, anh Thắng liền làm liều tuyến bố sẽ lập ra bản quy định “nộp thuế” cho vợ đầy đủ với các điều khoản mà anh biết chắc rằng rồi đây anh sẽ khốn khổ!

Sau hai năm lấy nhau, chị Giang (Thanh Nhàn – Hà Nội) vẫn cố gắng tăng tần suất ái ân lên để “nặn” cho ra bằng được một đứa con. Thời gian đầu, anh Việt còn chăm chỉ làm theo, thế nhưng càng về sau, công việc cơ quan cộng với trăm thứ lo trong gia đình khiến anh dần dần “nhụt khí thế”. Mỗi lần nghĩ đến việc phải “trả bài” cho vợ là anh không khỏi rùng mình. Còn chị Giang, do mong mỏi có con, lùng sục đủ trăm phương ngàn kế, áp dụng đủ các chiêu trò được mọi người mách hoặc có khi là học theo sách báo. Có hôm chồng vừa đi làm về, còn đang “thở bằng tai” thì chị kéo tuột anh vào phòng ngủ vì “sách bảo 6 giờ là thời khắc tốt nhất...”. Anh Việt không biết sách nào bảo, thấy vợ cuống cuồng thì kêu trời lên, nhưng cũng không thoát nổi. Dần dần, chán ngấy với việc ép “sưu” của vợ, anh Việt tìm đủ mọi cách để trốn.

Nếu như trước đây, vợ chồng anh Kiên, chị Thảo (Hoàng Mai – Hà Nội) tối nào cũng “thủ thỉ̀, thù thì, không âu yếm nhau thì không chịu được”, chị Thảo cho biết. Có ít thì một tuần cũng đôi ba lần anh chị “gần gũi” nhau. Thế nhưng, một năm trở lại đây, chuyện “gặp gỡ, vợ chồng” giữa anh chị chỉ đếm trên đầu ngón tay và làm cho xong chuyện bởi chị Thảo đang độ hây hây tuổi xuân còn anh thì “mệt đứ đừ vì công việc căng thẳng”. Tối nào anh Kiên cơm nước xong cũng “lẻn” vào phòng làm việc, ngồi rịt trong đó. Đến lúc xong việc, tiện thể, anh ngủ gục luôn trên bàn. Có dạo, chị Thảo giả vờ mang vào cho anh cốc sữa nóng, rồi khều khều tay anh làm ám hiệu nhưng anh vờ như không biết. Về sau chị không nể nang nữa, ra lệnh cho anh thì anh lúc vờ đau bụng, khi lại than mệt. Trốn mãi cũng không được, có khi anh phải kiếm cớ đùng đùng nổi giận với vợ rồi quay lưng vào tường ngủ tít đến sáng hôm sau. “Nghĩ cũng có lỗi với cô ấy, nhưng không còn cách nào khác để khỏi phải ‘nộp sưu thuế’ cho vợ”, anh Kiên chia sẻ.

Vợ “phục binh”, chồng khó thoát

Tình dục đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, khi gặp sự cố, vợ chồng cũng dễ nảy sinh những mâu thuẫn, lục đục gia đình. Vợ chồng mà thường xuyên có trục trặc hoặc lảng tránh nhau trong chuyện chăn gối thì khó lòng sống hạnh phúc. Cũng giống như chị em phụ nữ, đôi khi cơ thể mệt mỏi, căng thẳng thì việc lẩn tránh chuyện sinh hoạt vợ chồng là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên với phụ nữ điều đó dễ dàng bao nhiêu, thì với cánh đàn ông lại trở nên khó khăn bấy nhiêu.

Anh Thành (Tân Mai – Hà Nội) cả nửa năm nay mất hết cảm hứng “yêu” do rất nhiều nguyên nhân. Chị Hạnh – vợ anh, nói là cảm thông thì cũng cảm thông nhưng đã là nhu cầu sinh lý thì lắm khi không khiến chị “đừng” được. Vì vậy, dẫu có mất ăn, mất ngủ hỗ trợ chồng thì chị cũng không vì thế mà mệt và “nhịn yêu” được. Bởi thế, hàng tuần chị đã cắt giảm và buộc chồng phải chu đáo với mình 3/7. Thân thể đã mệt lại phải gồng mình “giao ban” cùng vợ, khiến cho anh Thành bỗng sợ cái giường ngủ và sợ thời khắc lên giường. Cũng có hôm vợ “đòi”, anh “né” được nhưng đa phần anh phải tận tụy phục vụ nếu như ngày mai anh không muốn vợ “sưng mặt”, dọa dẫm, hờn dỗi đủ kiểu.

Theo các chuyên gia tâm lý để chuyện vợ chồng không còn là nỗi sợ hãi thì trước hết, vợ chồng cần trao đổi thẳng thắn với nhau về vấn đề này. Vì thực tế rất nhiều người do ngại, hoặc tự ái, không trao đổi với nhau chuyện ấy nên càng ngày càng sinh ra nhiều khúc mắc hơn. Hãy tìm hiểu rõ ngọn ngành để giải quyết triệt để vấn đề. Người vợ và người chồng cần quan sát, tìm hiểu công việc của nửa kia để hợp lý giảm tần suất “yêu” sao cho cả hai được thoải mái nhất. Một cách hữu hiệu nữa là để xua tan mệt mỏi, căng thẳng, các cặp vợ chồng hãy dành cho nhau những cử chỉ âu yếm, đó sẽ như chất xúc tác giúp hai người có ham muốn gần nhau.

TTVN

Tin được quan tâm

Chí Trung đưa bạn gái kém 17 tuổi về dự giỗ bố là NSND Quý Dương, con trai riêng cũng có mặt

Bức ảnh lộ rõ mối quan hệ của bạn gái kém 17 tuổi với đại gia đình Chí Trung.
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Người phụ nữ rửa bát đã 50 năm và chưa bao giờ dùng nước rửa chén. Chất liệu tự nhiên này sạch, tiết kiệm tiền và thân thiện với môi trường

Con người ngày nay rất chú trọng đến chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống thực sự lành mạnh...
Kiến thức 3 ngày, 14 giờ trước

Tỉnh nào lớn nhất miền Bắc nước ta?

Với diện tích tự nhiên lên tới hơn 14.000 km2, đây là tỉnh rộng nhất miền Bắc, lớn thứ ba ở Việt Nam.
Kiến thức 1 ngày, 6 giờ trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 22 giờ, 55 phút trước

Sao Việt 4/7: Tài tử Lê Tuấn Anh xuống sắc trong ảnh mới nhất; Á hậu Thảo Nhi Lê xác nhận chia tay bạn trai doanh nhân

Tin sao Việt hot nhất ngày 4/7/2024: Ông xã NS Hồng Vân có phần già nua, xuống sắc hơn trong hình ảnh mới nhất. Á...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Trọn bộ ảnh cưới của Anh Đức và bà xã Anh Phạm: Khung cảnh như cổ tích, cô dâu - chú rể xứng đôi hết nấc

Loạt ảnh cưới của Anh Đức và vợ sắp cưới nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Xoài Non nói về kế hoạch đi bước nữa, tiết lộ lý do không xóa ảnh Xemesis dù đã ly hôn

Xoài Non đã có những chia sẻ gây chú ý trên sóng livestream.
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 49 phút trước

Ăn theo xu hướng 'chữa lành', chàng trai bỏ việc văn phòng kiếm 7 tỷ đồng mỗi tháng nhờ bán chuối xanh

Từ vài đơn hàng nhỏ lẻ, giờ đây doanh số bán hàng của chàng trai này đã tăng vọt lên 15.000 đơn đặt hàng, tương...
Đời sống trẻ 3 ngày, 10 giờ trước

Cuộc sống của Thị Nở tái sinh - Quách Phượng sau 7 năm 'đập đi xây lại', nhan sắc mẹ 3 con hiện thế nào?

Trở thành "hiện tượng mạng" 7 năm về trước, hiện tại, Thị Nở tái sinh - Quách Phượng đang có cuộc sống hạnh phúc bên...
Đời sống trẻ 4 ngày, 6 giờ trước

Tin mới cập nhật

Sốc: Vương miện của Miss Universe Vietnam 2024 chỉ có 24 triệu đồng, lí do là gì?

Đại diện ban tổ chức tuyên bố vương miện của người chiến thắng tại Miss Universe Vietnam 2024 chỉ có 24 triệu đồng.
Hoa Hậu 3 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 7/7/2024: Tuổi Tỵ vận trình vô cùng tươi sáng, Mão công việc không suôn sẻ

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 7/7/2024.
Đời sống số 8 phút trước

Vợ chồng Doanh Nhân Phan Thị Mai - Hoàng Kim Khánh Chi hơn 70 tỷ đồng xây dựng bếp ăn 0 đồng, khẳng định sứ mệnh “làm đẹp cho người, làm đẹp cho đời”

Ngày 06/07/2024, bếp ăn 0 đồng của vợ chồng doanh nhân Mailisa đã chính thức động thổ tại địa chỉ 152 Nguyễn Thái Sơn, Phường...
Doanh nghiệp 2 giờ, 17 phút trước

Người là 'Ngọc nữ xứ Hàn' kẻ là 'Tình đầu quốc dân' vậy mà Kim Tae Hee và Son Ye Jin lại lộ sắc vóc thật như thế này

Hình ảnh gần đây của Kim Tae Hee - Son Ye Jin khiến cư dân mạng không khỏi bất ngờ.
Thảm đỏ sao 3 giờ, 41 phút trước

Trồng loại cây 'uốn theo chiều gió', chị nông dân quê Bắc Giang nhẹ nhàng thu về 28 tỷ đồng

Gắn bó với loại cây này gần 20 năm, chị nông dân ở Bắc Giang giờ có kinh tế vững chắc, không chỉ vậy chị...
Kiến thức 3 giờ, 42 phút trước

Bỏ bốn thứ vào nhà tắm thì con cháu bạn sẽ không 'giàu có'! Bốn thứ này là gì? Nó thực sự không phải là chuyện vớ vẩn

Một số người nói rằng một phần ba cuộc đời của con người là ở trong phòng tắm. Vì vậy môi trường trong phòng tắm...
Nội thất - Ngoại thất 3 giờ, 42 phút trước

Tại sao bạn không nên để giấy vệ sinh ở đầu giường? Cuối cùng tôi cũng phát hiện ra, câu trả lời có thể khiến bạn ngạc nhiên

Đặt giấy vệ sinh ở đầu giường cũng có thể tác động tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ của con người.
Đời sống số 3 giờ, 48 phút trước

Ba con giáp này suốt đời sẽ như 'cá gặp nước' và chắc chắn sẽ được hưởng sự thịnh vượng, giàu có

Trên bầu trời đầy sao, có ba con giáp đặc biệt. Họ dường như được sinh ra với những vận may riêng.
Đời sống số 4 giờ, 18 phút trước

Nam Thư có động thái dại dột khi liên tục bị chính thất tố làm tiểu tam

Nam Thư vẫn đăng tải những hình ảnh và đoạn clip về mình lên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 5 giờ, 12 phút trước